5 cách xông nhà khi về nhà mới giúp gia đình bình an, may mắn

  • 29/11/2021
  • 2735 Lượt xem

Mục lục nội dung

Lễ nhập trạch, cách xông nhà khi về nhà mới là những chủ đề rất được quan tâm ở Việt Nam. Mọi nhà đều hy vọng rằng khi chuyển vào tân gia, gia đình luôn bình an, đón nhiều may mắn và bài trừ các vận khí không tốt.

Nếu bạn chưa biết cách xông nhà mới, vậy đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ dưới đây do Đệm Xinh Luxury tổng hợp nhé.

Xem thêm: Chăn đông giá rẻ

1. Vì sao phải xông nhà khi chuyển về nhà mới?

Tẩy uế nhà cửa, xông nhà mới là những thuật ngữ trong lĩnh vực phong thuỷ, chỉ các hành động thực hiện để xua đuổi những luồng khí xấu, tránh điều xui rủi trước khi chuyển vào nhà mới. Nhà mới này có thể là nhà mới mua hoặc mới xây, mới thuê.

Vì sao phải xông nhà khi chuyển về nhà mới?

Xin khẳng định với các bạn rằng việc xông nhà trước khi dọn về nhà mới là cần thiết. Nhà mới thường tồn động ám khí từ chủ cũ, hoặc thợ xây dựng trong quá trình xây nhà. Ám khí này có ảnh hưởng đáng kể đến vận khí gia chủ.

Việc tẩy uế có vai trò rước sinh khí vào nhà, mang lại cho gia đình nhiều may mắn và bình an, giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió trong nhiều việc, con đường tài lộc cũng thuận lợi suôn sẻ.

Có thể coi xông nhà là một trong những hình thức thanh tẩy môi trường hiệu quả, xua đuổi tà khí trong không gian sống. Như vậy, việc biết cách xông nhà khi về nhà mới là lợi thế của gia đình, không tốn thời gian tìm hiểu, không cần nhờ cậy đến nhiều người xung quanh.

Xem thêm:  Đệm lò xo Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

2. Gợi ý 5 cách xông nhà khi về nhà mới

Vậy nếu bạn không có kinh nghiệm xông nhà thì sao? Đừng quá lo lắng nhé, Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp giúp bạn những cách tẩy uế, xông nhà mới được cho là hiệu quả nhất, được nhiều người sử dụng nhất. Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

Sử dụng bồ kết

Trong quan niệm từ xa xưa, bồ kết là nguyên liệu có rất nhiều tác dụng. Không chỉ được ứng dụng trong việc làm sạch cơ thể, bồ kết còn được ứng dụng vào trừ tà, tẩy uế nhà cửa.

Bồ kết có mùi hương thơm nhẹ vô cùng dễ chịu, giúp gia chủ xua đuổi tà khí, thanh lọc không gian nhà mới, đem đến vận may cho gia đình.

Sử dụng bồ kết

Cách xông nhà khi về nhà mới bằng bồ kết:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu: bồ kết, muối, lò than, quạt, 1 bó nhang (bó hương).
  • Rửa sạch bồ kết, để ráo nước rồi nướng trực tiếp lên lò than.
  • Bê lò than đi quanh nhà mới, vừa đi vừa quạt liên tục sao cho than trong lò luôn nóng đỏ.
  • Trong lúc bê lò than đi quanh, cứ khoảng 5 – 7 bước chân thì bạn lại rải vài hạt muối.
  • Sau khi đi hết vòng quanh nhà, bạn đốt bó nhang đã chuẩn bị, đi ngược chiều kim đồng hồ, đi khắp nhà cho đến khi nhang tàn thì kết thúc.

Nhìn chung cách này khá đơn giản, nhưng nó chỉ hợp với những gia đình có nhà mặt đất, những người ở chung cư hoàn toàn không nên áp dụng phương thức xông nhà này vì không đảm bảo các quy định về an toàn trong môi trường chung cư.

Xem thêm: Tham khảo thực đơn món ngon mỗi ngày cho chị em nội trợ

Sử dụng muối

Muối cũng là nguyên liệu có công dụng trừ tà rất tốt, có khả năng hấp thụ năng lượng xấu. Trước khi về tổ ấm mới, các bạn có thể sử dụng muối để thanh lọc môi trường, giữ lại và thu hút các nguồn năng lượng tích cực.

Sử dụng muối

Cách thức hiện như sau:

  • Chuẩn bị muối trắng cho vào chảo hoặc nồi kim loại.
  • Đổ cồn vào ngập hết muối rồi châm lửa đốt.
  • Cho toàn bộ muối đã đốt bằng cồn vào túi, mang ra ngã ba/ngã tư đường bỏ đi.

Với phước thức này, trước khi đốt muối bạn cần đóng hết cửa, không cho luồng gió ngoài thổi vào. Cách này có thể áp dụng được với nhiều kiểu nhà ở, nhưng đừng quên dùng các biện pháp khử mùi cồn trong không gian sống sau khi hoàn thành thủ tục tẩy uế nhé.

Tham khảo:  Mua đệm cao su thiên nhiên, nệm cao su giảm đến 35%

Sử dụng trầm hương

Sử dụng trầm hương cũng là một cách xông nhà khi về nhà mới hiệu quả. Trầm hương là phần gỗ có nhiều chất nhựa thơm, được xem là dược liệu vô cùng quý hiếm, mang đến nhiều may mắn cho con người.

Xông nhà mới bằng bột trầm hương không chỉ giúp thanh tẩy không khí, tịnh hóa không gian mà còn xua đuổi tà ma, giải vía, hấp thụ khí tốt hữu hiệu.

Sử dụng trầm hương

Trầm hương có nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có cách xông riêng biệt. Cụ thể:

  • Trầm hương mảnh: Bạn sử dụng khay đốt chuyên dụng, cho cả miếng trầm hương vào rồi đốt lên. Sau đó, bạn bê khay trầm hương đi khắp nhà để xua đuổi vận xui và ám khí.
  • Trầm hương bột: Rắc bột trầm hương lên trực tiếp bề mặt than nóng đỏ, dùng quạt quạt cho khói bốc lên đến khi hết mùi trầm. Cách này khá đơn giản, vừa giúp thanh tẩy không khí hiệu quả, vừa giúp nhà bạn được lan tỏa hương thơm dễ chịu.
  • Nụ trầm hương: Đây là cách xông nhà khi về nhà mới dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần đốt nụ trầm hương, đặt lên đĩa cho hương thơm từ trầm lan tỏa khắp nhà, như vậy vẫn phát huy tác dụng xua đuổi tà khí.

Xem thêm: Cải thiện diện mạo với cách trị thâm quầng mắt đơn giản tại nhà

Sử dụng vỏ bưởi

Nếu bạn là người thích ăn bưởi, đừng vứt bỏ vỏ quả bưởi đi nếu sắp về nhà mới nhé. Đây cũng là một nguyên liệu để xông nhà hiệu quả.

Sử dụng vỏ bưởi

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch vỏ bưởi, để ráo nước rồi đem đun sôi.
  • Chờ cho vỏ bưởi chín, tỏa mùi thơm thì bê đi quanh nhà, ở khắp các phòng, kể cả phòng ngủ nhé. Hương thơm tự nhiên từ vỏ bưởi sẽ giúp thanh tẩy âm khí, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà mới của bạn.

Sử dụng thuốc bắc

Một số gia đình chọn các vị thuốc bắc để xông nhà mới trước khi chuyển vào. Được biết, thuốc bắc có tác dụng giúp bài trừ phong long, điều hòa không khí, mang đến bình an thịnh vượng cho gia chủ.

Sử dụng thuốc bắc

Cách thực hiện như sau:

  • Nướng thuốc bắc trên lò than để các vị thuốc chín dần rồi bê lò than đi khắp nhà, vừa đi vừa quạt nhẹ cho khói thuốc lan tỏa ra xung quanh.
  • Hoặc bạn xông thuốc bằng hơi nước. Bạn cho thuốc bắc vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 30 phút rồi tắt bếp, bê nồi nước thuốc đi vòng quanh nhà. Cuối cùng, bạn đặt nồi thuốc tại đầu cửa chính, để tất cả thành viên trong gia đình lần lượt bước qua, tuân thủ nguyên tắc nam 7 nữa 9.

3. Để tránh điềm xui, khi xông nhà về nhà mới cần lưu ý những điều này

Bên cạnh những cách xông nhà khi về nhà mới kể trên, để hoàn toàn tránh được mọi điềm xui rủi và thuận lợi rước tài lộc vào nhà, các bạn cần lưu ý:

  • Thời điểm tốt nhất để xông nhà là trước khi làm lễ nhập trạch. Lúc này trong nhà mới có rất nhiều tà khí, cần đuổi hết chúng đi thì mới có thể đón nhận phúc khí, gặp nhiều may mắn.
  • Trừ cách xông nhà bằng muối, còn lại tất cả các cách xông khác đều phải mở toàn bộ cửa của ngôi nhà để không gian thông thoáng, côn trùng và bụi bẩn cũng dễ theo khói bay ra ngoài.
  • Gia chủ luôn xông nhà theo ngược chiều kim đồng hồ, xông từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới.
  • Để tăng thêm dương khí trong nhà, bạn nên bật hết toàn bộ các thiết bị nhiệt.
  • Ngày nay, trên thị trường xuất hiện các loại bếp xông điện tử, các bạn có thể mua để sử dụng, rất tiện lợi và an toàn hơn cho các gia đình.

Tham khảo: Giá nệm lò xo tại Đệm Xinh Luxury

4. Đến nhà mới – Mua đệm mới

Bạn có biết, một trong số 12 điều kiêng kỵ khi dọn về nhà mới là đi tay không đến? Và bạn có biết trong ngày đầu về nhà mới thì nên ở lại một đêm lấy ngày rồi hôm sau mới chuyển toàn bộ đồ đạc vào?

Đây đều là những nguyên tắc cần ghi nhớ trong vấn đề chuyển nhà mới ngoài việc xông nhà. Khi chuyển sang nhà mới, hầu hết mọi đồ đạc cũng nên sắm mới để gia đình có khởi đầu tốt tại tân gia, gạt bỏ những điều không tốt xưa cũ.

Bởi vậy, mang một tấm đệm mới, một bộ chăn ga gối mới trong ngày nhập trạch là gợi ý hoàn hảo có thể đảm bảo được cả yếu tố “không đến tay không” và “ở lại một đêm”. Bạn hoàn toàn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu trong đêm đầu tiên ở tân gia.

Xem thêm: Chăn ga hanvico cao cấp, uy tín

Đệm có nhiều chủng loại khác nhau, bạn có thể mua đệm theo sở thích, nhu cầu sử dụng. Chăn ga gối cũng có nhiều thiết kế, chất liệu, bạn nên cân nhắc chọn mua bộ chăn ga có mẫu mã đồng bộ với ý tưởng trang trí căn nhà để tạo cảm giác hài hòa khi bài trí nhà mới.

Cuối cùng, để mua được một bộ chăn ga gối đệm chất lượng sẵn sàng cho ngày nhập trạch, bạn có thể đến các cửa hàng của Đệm Xinh Luxury tại Hà Nội hoặc đặt mua ngay tại website này nhé. Đệm Xinh Luxury – Đồng hành cùng bạn kiến tạo giấc ngủ ngon trong mọi không gian sống

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận