5 mẹo trang trí phòng ngủ đơn giản cho giấc ngủ ngon

  • 12/03/2019
  • 1327 Lượt xem

Dẫu ngoài kia có phong ba bão táp hãy để chúng dừng chân trước cánh cửa phòng ngủ và trở về bên chiếc giường thân yêu với cảm giác bình yên nhất. Phòng ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để ngủ mà còn là chốn để bạn thể hiện gu thẩm mỹ, màu sắc gửi gắm cảm xúc của chính mình.

Một vài gợi ý trang trí phòng ngủ tuyệt vời dưới đây sẽ giúp bạn có được không gian ưng ý nhất.

Mục lục nội dung

Chọn màu sắc tinh tế

Màu sắc trong phòng ngủ có thể tác động tới cảm xúc và quyết định đến việc bạn có giấc ngủ ngon hay không. Thay vì chọn các gam màu đậm gãy chọn nhưng gam màu nhẹ nhàng. Trong số đó sự nhẹ nhàng của màu xanh lam, xanh lá cây hoặc màu tím pastel của hoa oải hương được coi là những tông màu lí tưởng cho một phòng ngủ hoàn hảo.

Nếu bạn vẫn muốn có sự hiện diện của nhưng gam màu nổi bật hãy sử dụng chúng như một điểm nhất trên chăn ga gối hoặc một món đồ trang trí nào đó.

Chọn màu sắc tinh tếChọn màu sắc tinh tế

Một trong những điều quan trọng nhất cho giấc ngủ chính là bóng tối

Ánh sáng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong thói quen ngủ nghỉ hàng ngày của bạn. Hãy thay thế các bóng đèn sáng chói trong phòng ngủ bằng những chiếc đèn ấm và có thể điều chỉnh độ sáng theo ý muốn.

Theo chuyên gia Brandon Peters - người được đào tạo về thuốc ngủ và thần kinh học lâm sàng tại Trung tâm Y tế Đại học Minnesota ở Minneapolis, giải thích các nhịp sinh học tự nhiên của tâm trí và cơ thể của chúng ta nghiêng theo chu kỳ ánh sáng tối. Do đó, lượng ánh sáng trong phòng ngủ của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Cần tiết chế ánh sáng và tắt hết các thiết bị di động trước khi đi ngủCần tiết chế ánh sáng và tắt hết các thiết bị di động trước khi đi ngủ

Đặc biệt, lối sống hiện đại của chúng ta khiến cho môi trường tối tăm và yê n tĩnh cần thiết cho giấc ngủ bị phá vỡ do sự xuất hiện của những thiết bị hiện đại như đồng hồ kỹ thuật số, TV, điện thoại và máy tính làm gián đoạn giấc ngủ REM Rapid Eye Movement.

Cách tốt nhất trong trường hợp này là tránh xa những thiết bị phát sáng gây hại cho giấc ngủ của bạn hoặc tắt hết các thiết bị này trong lúc ngủ. Hãy giữ cho căn phòng của bạn càng tối càng tốt cho giấc ngủ.

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ vợ chồng trẻ khoa học và hợp phong thủy

Thử trang trí trần nhà

Trần nhà là bức tường thứ 5 trong ngôi nhà của bạn. Khi nằm ngủ trên giường và nhìn lên trần bạn có thấy sự trống rỗng và nhạt nheo không? Trên thực tế không có quá nhiều người để ý đến khu vực này nên bạn hãy đầu tư chăm chút cho bức tường.

Nên nhớ chọn màu sơn trần nhẹ hơn màu sơn 4 bức tường tạo cho không gian phòng ngủ cảm giác thoải mái và thật thân mật.

Trang trí trần nhà sống động và nhiều màu sắc để tạo không gian thư giãn

Trang trí trần nhà sống động và nhiều màu sắc để tạo không gian thư giãn

Một giải pháp cũng được nhiều người lựa chọn là sử dụng giấy dán tường lên trần nhà, thêm các yếu tố kiến trúc hoặc sử dụng sơn trang trí.

Lấp đầy không gian với những mùi hương nhẹ nhàng

Liệu pháp mùi hương sẽ tạo ra bầu không khí thư giãn và làm dịu, các chuyên gia giấc ngủ cũng chỉ ra rằng mùi hương trong căn phòng có thể làm tăng cương nhưng cũng có thể gây cản trở đến giấc ngủ.

Chúng ta có thể sử dụng mùi hương của tinh dầu hoa Lavender, tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu chanh sả để tạo sự thư giãn cho cơ thể sau một ngày làm việc căng thẳng.

Xem thêm: Zen - Phong cách trang trí phòng cưới tại Nhật Bản cực sang và đẹp

Thường xuyên sắp xếp phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng

Một căn phòng ngủ được sắp xếp khéo léo, tinh tế chắc chắn sẽ giúp bạn tận hưởng không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất trong khi đó một căn phòng quá bừa bộ sẽ gây đến không ít lo lắng.

Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng và thật ngăn nắpSắp xếp phòng ngủ gọn gàng và thật ngăn nắp

Chính vì vậy hãy cố gắng giữ căn phòng ngủ của bạn thật ngăn nắp và gọn gàng để tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất. Những việc có thể giúp căn phòng trở nên ngăn nắp bạn cần làm đó là gấp gọn quần áo, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, tối giản hóa các đồ nội thất trong căn phòng để tránh cảm giác vướng víu.

Đừng quên đầu tư một bộ chăn ga gối đệm hoàn hảo

Trực tiếp tác động đến giấc ngủ của bạn không ai khác chính là sự góp mặt của những bộ chăn ga gối đệm cao cấp và chất lượng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chăn ga gối đệm chất lượng để bạn đầu tư cho sức khỏe và giấc ngủ của mình như đệm lò xo, đệm cao su, đệm bông ép cùng những bộ chăn ga gối được làm tư các chất liệu cao cấp như cotton 100%, gấm hoặc các loại vải sinh học như Tencel, Modal, Bamboo an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường sống xung quanh chúng ta.

Một bộ chăn ga gối đệm chất lượng sẽ hoàn thiện không gian phòng ngủ và mang đến giấc ngủ trọn vẹnMột bộ chăn ga gối đệm chất lượng sẽ hoàn thiện không gian phòng ngủ và mang đến giấc ngủ trọn vẹn

Với mong muốn mang đến hàng triệu giấc ngủ ngon cho người Việt, Đệm Xinh Luxury trở thành đối tác chiến lược của các thương hiệu chăn ga gối đệm chính hãng luôn cập nhật mới các sản phẩm cao cấp đem đến cho người dùng những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và gu thẩm mỹ của mình.

Việc bày trí phòng ngủ sao cho ấn tượng và đẹp mắt luôn là vấn đề khiến chúng ta phải đặc biệt quan tâm tìm hiểu kỹ lưỡng mới đảm bảo có được giấc ngủ thoải mái và dễ chịu nhất. Hãy áp dụng ngay các quy tắc được chia sẻ ở trên để tạo nên không gian nghỉ ngơi chất lượng ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình.

Đánh giá của bạn:

Bình luận