8 mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại cho người thích “vi vu”

  • 22/12/2021
  • 164 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đi cắm trại dã ngoại là hoạt động ngoài trời được rất nhiều người yêu thích, nhất là giới trẻ và các gia đình đang có con nhỏ. Việc “vi vu” cắm trại ở một địa điểm mới trong lành, mát mẻ giúp cải thiện tâm trạng rất tốt cũng như gắn kết các thành viên với nhau hơn.

Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ rằng họ thường bị khó ngủ trong thời gian đi cắm trại. Có người cho biết họ cảm thấy lạ chỗ, cũng có người quen với nằm đệm êm, ngủ trong lán trại thấy rất thô cứng khó chịu, nằm không thoải mái. Để giúp bạn “giải quyết” tình trạng này cho buổi dã ngoại được trọn vẹn, Đệm Xinh Luxury tổng hợp 8 mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại thường được áp dụng, tham khảo ngay nhé.

mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại

1. Tích cực vận động hơn khi chưa đến lúc nghỉ ngơi

Hoạt động, vận động nhiều vào ban ngày sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, sâu hơn vào buổi tối bởi cơ thể đã thấm mệt, cần được chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng.

Khi đi dã ngoại, tùy vào địa điểm cắm trại mà bạn và những người đồng hành sẽ có hành trình đi bộ dài, hoặc chơi thể thao ngoài trời, hoặc chèo thuyền... Những hoạt động này thực sự hữu ích để rèn luyện sức khỏe, lại có tính giải trí, giúp bạn dễ gia tăng cảm giác thèm ngủ hơn khi về đêm.

Tích cực vận động hơn khi chưa đến lúc nghỉ ngơi

Bạn không nhất thiết phải chơi hết mình, vận động quá mạnh, nhưng tốt nhất khi đi cắm trại là hãy “năng nổ” hơn mức bình thường, vì như vậy mới khiến cơ thể cảm thấy đủ thấm mệt để dễ tự nhiên đi vào giấc ngủ.

Tham khảo: Thói quen ngồi làm việc trên giường không tốt như bạn nghĩ

2. “Xử lý” côn trùng

Ở các khu dã ngoại cắm trại thường có nhiều côn trùng, muỗi, bọ...Nếu bạn đã quen với một giấc ngủ yên tĩnh thì đi cắm trại chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khá có tính thách thức vì bạn phải đối mặt với tình trạng tiếng muỗi, côn trùng kêu, thậm chí không cẩn thận còn bị đốt, bị cắn...

Để thời gian cắm trại vui vẻ trọn vẹn, trước khi lên đường hãy chuẩn bị đầy đủ các biện pháp xua đuổi và chống côn trùng hiệu quả. Ví dụ như mua kem/xịt chống muỗi để xoa toàn thân, màn chống muỗi, bình xịt khử côn trùng, nến thơm hương sả chanh sả...

“Xử lý” côn trùng

Với âm thanh khó chịu do côn trùng kêu và bay liên tục, hãy “giải quyết” bằng tai nghe chống ồn hoặc nút bịt tai nhé. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy cố gắng học cách ngủ với mức độ âm thanh vừa phải để cơ thể giữ được khả năng phản ứng với bất kỳ tác động khách quan nào trong lúc ngủ, vì đi cắm trại ở những nơi hẻo lánh đôi khi sẽ tiềm ẩn một số rủi ro.

3. Đừng quá ham chơi quên giờ ngủ

Sẽ khá khó khăn cho bạn duy trì giờ đi ngủ bình thường nếu đi cắm trại, vì sẽ có nhiều hoạt động mà mọi người muốn “tranh thủ” thời gian dã ngoại để tận hưởng. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy cùng nhau lên kế hoạch tỉ mỉ cho chuyến đi sao cho các bạn vẫn giữ được thời gian đi ngủ như ngày thường.

Đừng quá ham chơi quên giờ ngủ

Tất nhiên, thời gian ngủ không nên quá muộn, sau 11h đêm, bởi khoảng thời gian vàng để đi ngủ vào buổi tối là từ 21h – 23h. Nếu đi ngủ muộn hơn thời điểm vàng và quá thời gian ngủ theo đồng hồ sinh học của bạn để tham gia các hoạt động khác của buổi cắm trại thì rất có thể bạn sẽ hết buồn ngủ, phải mất một lúc lâu trăn trở mới có thể đi sâu vào giấc.

4. Tránh kể chuyện rùng rợn, ma quái

Đa phần các nhóm bạn trẻ khi đi cắm trại dã ngoại đều thích quây quần bên nhau vào buổi đêm rồi kể chuyện ma quái, kinh dị. Nếu là người nhạy cảm, khó ngủ, dễ bị cảm giác ghê rợn thì tốt nhất không nên tham gia vào những cuộc kể chuyện này.

Việc nghe những chuyện rùng rợn, kinh dị khiến chúng ta bị ám ảnh, gây ra tình trạng bất an, nằm trằn trọc suốt đêm, không dám ngủ hoặc ngủ không sâu. Vì thế, tránh kể chuyện ma quái cũng được coi là một mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại.

Xem thêm: Khung giờ vàng đi ngủ giúp bạn khỏe mạnh và trường thọ

5. Topper đệm và gối là những món đồ đừng quên mang theo

Ngoại trừ những người đã quá quen thuộc với việc đi “phượt” dã ngoại, tự tôi luyện cách ngủ ngon ngoài trời không cần chăn ấm đệm êm, thì đa phần đều cảm thấy khó ngủ, không thoải mái khi ngủ trong những lần đầu đi cắm trại.

Mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại hiệu quả nhất mà Đệm Xinh Luxury muốn “mách nhỏ” cho các bạn là hãy sắm những chiếc gối và topper đệm dành riêng cho những chuyến đi dã ngoại như vậy.

Topper đệm và gối là những món đồ đừng quên mang theo

Topper đệm sẽ đóng vai trò như một tấm đệm ngủ mỏng, giúp bạn có chỗ nằm êm ái, mềm mại thay vì cảm giác thô cứng khi trải chiếu thông thường. Nếu đi cắm trại vào mùa hè có thể mang thêm cả chiếu điều hòa để giữ cảm giác mát mẻ khi ngủ.

Tham khảo ngay: Tấm Topper tiện nghi Hanvico

Gối mang theo khi đi cắm trại không hạn chế kiểu loại, bạn chỉ cần chọn một chiếc gối nhỏ yêu thích để sẵn sàng cho lúc ngả lưng nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, không có buổi dã ngoại cắm trại nào mà mọi người không thấm mệt vì hoạt động, vận động nhiều. Bởi thế gối dùng cho các buổi cắm trại, ngủ ngoài trời nên có tính thấm hút mồ hôi, hút ẩm tốt và êm ái để tạo cảm giác thoải mái.

Tham khảo ngay: Gối Oyasumi Seika

6. Cất hết đồ ăn trước khi ngủ

Nhiều người chia sẻ rằng khi đi cắm trại, nhất là các khu vực bìa rừng, nên cất tất cả thực phẩm trong hộp kín trước khi đi ngủ. Điều này nhằm hạn chế tối đa tình trạng động vật hoang dã ngửi thấy mùi thức ăn và đến tìm, gây ồn ào, phá giấc ngủ của bạn, và cũng không hề an toàn.

7. Sử dụng mặt nạ mắt

Một mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại cũng hiệu quả không kém là sử dụng các tấm mặt nạ mắt. Đeo mặt nạ mắt giúp hạn chế đến 98% mức độ ánh sáng trong không gian ngủ của bạn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, buổi sáng cũng không bị đánh thức quá sớm bởi ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, đeo mặt nạ mắt cũng làm giảm khả năng phản ứng của cơ thể với tác động xung quanh. Vì thế hãy chắc chắn rằng trại dã ngoại của các bạn chắc chắn, được khóa kín đáo trong suốt đêm để an tâm ngủ ngon nhé.

8. Tránh ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt là món ăn nhẹ không thể thiếu trong các buổi cắm trại dã ngoại. Tuy nhiên, nó không nên được nạp vào cơ thể chúng ta quá nhiều trong cả ngày vì sẽ khiến chúng ta gặp rắc rối với giấc ngủ buổi tối.

Đồ ngọt chứa nhiều đường – đóng vai trò là một chất kích thích tự nhiên với cơ thể, sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng hồi hộp, bất an, khó yên giấc.

Do đó, bạn chỉ nên ăn một lượng đồ ngọt vừa phải, đặc biệt không nên ăn trước khi đi ngủ. Buổi sáng hoặc buổi trưa là thời điểm lý tưởng để ăn bánh kẹo ngọt vì thông qua các hoạt động bạn tham gia, cơ thể sẽ có nhiều thời gian để đốt cháy lượng đường được nạp vào.

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc 8 mẹo ngủ ngon khi đi cắm trại. Hy vọng các bạn sẽ có buổi dã ngoại vui vẻ cùng người thân, bạn bè trong những ngày cuối tuần rảnh rỗi! Đừng quên ghé Đệm Xinh Luxury để mua gối và topper đệm sẵn sàng cho giấc ngủ sâu, ngon khi đi cắm trại nhé! 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận