Bà bầu có nên nằm đệm lò xo không – Lời khuyên từ chuyên gia

  • 17/03/2022
  • 160 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nhiều người thắc mắc bà bầu có nên nằm đệm lò xo không và nên nằm đệm như thế nào cho phù hợp, bài viết này của Đệm Xinh Luxury sẽ chia sẻ câu trả lời chính xác, được khuyên bởi các chuyên gia.

1. Đệm như thế nào thì phù hợp với bà bầu?


Cơ thể của phụ nữ mang thai trong suốt thời gian thai kỳ sẽ ngày càng trở nên nặng nề và mệt mỏi. Khi đứa trẻ trong bụng ngày càng lớn thì cột sống của mẹ bầu càng phải chịu áp lực nhiều. Bên cạnh đó, những thay đổi thất thường về tâm sinh lý và tác động bên ngoài cũng dễ khiến phụ nữ mang thai thấy bức bối khó chịu. Tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon ở bà bầu là thường xuyên xảy ra.

Bà bầu nên nằm đệm nào thì tốt

Do đó, việc chọn một tấm đệm có thể giúp bà bầu giảm áp lực ở cột sống, giảm đau mỏi và giúp cho giấc ngủ sâu hơn, xua tan cảm giác khó chịu là vô cùng quan trọng. Vậy chọn đệm như thế nào thì phù hợp với bà bầu?

1.1 Đệm phải có độ mềm phù hợp

Đệm dành cho phụ nữ mang thai phải là những tấm đệm có độ mềm phù hợp, không quá lún và cũng không quá cứng. Như vậy thì cột sống của người có bầu mới được bảo vệ, hỗ trợ giảm đau và giữ cho cột sống không bị cong, biến dạng, từ đó cũng giảm tối đa ảnh hưởng đến thai nhi.

Đệm cho bà bầu nên có độ mềm phù hợpĐệm cho bà bầu nên có độ mềm phù hợp

1.2 Đệm không có tiếng ồn

Bà bầu rất nhạy cảm, thường khó ngủ và dễ tỉnh giấc vì những tiếng động dù rất nhỏ. Bên cạnh đó, trong quá trình mang thai cũng thường xuyên phải dậy đi vệ sinh nên sẽ dễ ảnh hưởng đến người bên cạnh mỗi lần lên xuống giường. Do đó, khi mua đệm cho bà bầu, cần chọn loại nào hạn chế truyền động, tiếng ồn hoặc không có tiếng ồn thì càng tốt, như vậy vừa tốt cho chính mẹ bầu, vừa tốt cho người nằm cạnh.

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm đệm lò so khác tại Đệm Xinh Luxury

1.3 Đệm có độ nâng đỡ tốt

Trong suốt 9 tháng thai kỳ, bà bầu thường xuyên phải chịu những cơn đau nhức toàn thân, nhất là ở hông và lưng, nên một giấc ngủ sâu suốt đêm thực sự là mong ước của họ. Để giảm phần nào được sự khó khăn này, gia đình nên mua đệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.

Đệm có độ nâng đỡ tốt sẽ giúp phân bố đều áp lực lên các phần khác của cơ thể, giải tỏa áp lực ở vùng hông và lưng. Bà bầu nằm ngủ trên những chiếc đệm như vậy sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Nên nằm đệm có dộ năng đỡ tốt để giải tỏa áp lực ở phần hông và lưngNên nằm đệm có dộ năng đỡ tốt để giải tỏa áp lực ở phần hông và lưng

1.4 Đệm phải thoáng mát

Thân nhiệt của phụ nữ mang thai thường sẽ cao hơn so với thông thường nên khi ngủ rất dễ cảm thấy nóng. Chọn một tấm đệm có độ thoáng mát cao sẽ giúp bà bầu ngủ ngon hơn, dễ chịu hơn. Vì thế, khi đi mua đệm, các bạn đừng quên hỏi kỹ người bán hàng về đặc tính giữ nhiệt/thoáng khí của đệm.

Tham khảo: Mẹo hay giúp bà bầu ngủ ngon con phát triển toàn diện

2. Bà bầu có nên nằm đệm lò xo không?


Theo các chuyên gia về mẹ và bé, bà bầu có thể nằm nệm lò xo. Tuy nhiên, đệm lò xo được chọn phải là đệm lò xo túi độc lập chứ không phải đệm lò xo liên kết. Cụ thể:

2.1 Bà bầu không nên nằm đệm lò xo liên kết

Đệm lò xo liên kết có phần lõi cấu tạo chính từ hệ thống lò xo thép ghép với nhau qua mối hàn, có liên kết đồng bộ với nhau. Loại đệm này khi có tác động lực ở 1 vị trí thì ở các vị trí khác trên đệm cũng sẽ bị ảnh hưởng, không chỉ truyền động mà còn là tiếng ồn.

Chỉ với đặc điểm này đã chỉ ra rằng đệm lò xo liên kết không phải là lựa chọn tốt cho phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, đệm lò xo liên kết cũng được chứng minh rằng nó dễ bị cong võng, khả năng nâng đỡ kém, nhất định sẽ gây khó chịu và làm gia tăng cảm giác đau nhức, khiến bà bầu càng khó ngủ.  

2.2 Bà bầu nên nằm đệm lò xo túi độc lập

Với gia đình có phụ nữ mang thai và có nhu cầu mua đệm lò xo thì tốt nhất nên chọn mua đệm lò xo túi độc lập. Loại đệm này có thể khắc phục 100% nhược điểm của đệm lò xo liên kết nhờ có mật độ lò xo cao, từng con lò xo được bọc trong túi riêng, thực hiện nhiệm vụ chịu lực riêng biệt và không truyền động, không gây tiếng ồn.

Đệm lò xo túi có kết cấu đàn hồi tốt, có cấu trúc hỗ trợ nâng đỡ cột sống hiệu quả giúp bà bầu thoải mái hơn với các tư thế ngủ mà không sợ gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh cũng như thai nhi.

Tham khảo đệm lò xo phù hợp cho bà bầu: Đệm Lò Xo Dunlopillo Khuyến Mại 25% Kèm Quà Tặng

Đệm lò xo túi độc lập là lựa chọn tuyệt vời nhất với bà bầuĐệm lò xo túi độc lập là lựa chọn tuyệt vời nhất với bà bầu

Chọn đệm lò xo túi cho phụ nữ mang thai cần lưu ý những điểm này:

  • Chọn loại có độ mềm vừa phải nhưng không được quá cứng.
  • Đệm lò xo túi có hỗ trợ massage cơ thể thì càng tốt.
  • Tuyệt đối không chọn các loại đệm có mùi hắc, nồng để tránh ảnh hưởng đến hô hấp của mẹ.
  • Luôn chọn đệm lò xo túi chính hãng, đến từ các thương hiệu có tên tuổi để đảm bảo độ an toàn, bền đẹp.

Đệm Xinh Luxury gợi ý một số sản phẩm đệm lò xo phù hợp cho bà bầu: 

Đệm Lò Xo D'lavish IngridĐệm Lò Xo D'lavish Ingrid7.924.000đ11.320.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đĐệm Lò Xo Canada Bencivenni B upgradeĐệm Lò Xo Canada Bencivenni B upgrade11.184.000đ13.980.000đ

3. Mẹo giúp bà bầu ngủ ngon hơn trong suốt thai kỳ


Bên cạnh tìm hiểu bà bầu có nên nằm đệm lò xo không, gia đình cũng cần biết thêm những mẹo nhỏ giúp phụ nữ mang thai có thể ngủ ngon hơn trong suốt hơn 9 tháng thai kỳ.

3.1 Dùng gối hỗ trợ

Mặc dù nằm đệm lò xo túi là lựa chọn tốt cho bà bầu, nhưng có nhiều mẹ bầu sức khỏe yếu, phải nằm nhiều, thì vẫn rất dễ thấy bị khó chịu. Lúc này, việc sử dụng gối hỗ trợ như gối chữ U hay gối hỗ trợ thắt lưng sẽ rất tốt cho cơ thể được nâng đỡ, giúp bà bầu có giấc ngủ ngon và dễ chịu.

Xem thêm: Nệm lò xo giá ưu đãi, chính hãng, bán chạy nhất thị trường 2022

3.2 Không uống quá nhiều nước vào buổi tối

Cơ thể bà bầu rất cần được bổ sung nước liên tục. Tuy nhiên, nếu uống nhiều nước bất kể ngày đêm thì giấc ngủ sẽ bị gián đoạn vì phải dậy đi vệ sinh thường xuyên. Với cơ thể của một người đang mang thai thì việc phải dậy liên tục như vậy thực sự mệt mỏi.

Không uống quá nhiều nước vào buổi tối

Do đó, hãy tranh thủ uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối. Trước khi ngủ khoảng 1, 2 tiếng còn có thể uống một ly sữa ấm để giúp dễ ngủ hơn.

3.3 Tư thế ngủ phù hợp

Phụ nữ mang thai có những thay đổi lớn về cơ thể. Vì vậy để có thể ngủ ngon và bảo vệ tốt cho cột sống cũng như thai nhi thì các bà bầu phải chọn những tư thế ngủ đúng, được bác sĩ khuyến nghị. Như thế cũng rất tốt cho hoạt động lưu thông máu, giúp bà bầu dễ thở và dễ ngủ hơn.

Tham khảo: Mách Mẹ Bầu Các Tư Thế Nằm Ngủ Trong Suốt Thai Kỳ

4. Đệm Xinh Luxury bán đệm lò xo túi cho mẹ bầu giấc ngủ ngon


Nhiều người rõ ràng biết bà bầu có nên nằm đệm lò xo không, nên nằm đệm nào, nhưng việc chọn mua đệm lại tốn nhiều thời gian vì không biết nhiều điểm mua uy tín.

Hãy chọn mua đệm lò xo túi cho bà bầu tại Đệm Xinh Luxury – đơn vị phân phối, bán lẻ chăn ga gối đệm chính hãng lớn top đầu tại Hà Nội. Đệm Xinh Luxury hiện bán đệm lò xo túi độc lập của các thương hiệu đệm lò xo Dunlopillo, Hanvico, Canada, và Dlvavish.

Nếu không có thời gian đi mua trực tiếp tại showroom, các bạn có thể đặt hàng online ngay trên website này.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc bà bầu có nên nằm đệm lò xo không. Nếu có thắc mắc nào về đệm lò xo phù hợp với bà bầu, bạn đọc liên hệ với Đệm Xinh Luxury để được tư vấn thêm nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận