[Tư vấn] Chọn đệm cho bà bầu - Phụ nữ mang thai phù hợp nhất

  • 29/12/2016
  • 2337 Lượt xem

Mục lục nội dung

Khi có em bé, cột sống của người mẹ phải chịu một áp lực rất lớn, thường khó có được một giấc ngủ ngon. Vì vậy rất cần chọn đệm tốt cho bà bầu sẽ giúp các mẹ giảm bớt khó chịu, vừa có được giấc ngủ ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Tư vấn cách chọn đệm cho bà bầu phù hợp

1. Nên mua đệm mới cho mẹ bầu khi nào?


Trước khi thay đổi một chiếc đệm ngủ mới, mẹ bầu cần thử trả lời một số câu hỏi sau:

  • Bạn có ngủ đủ 8 tiếng/ ngày không? Có ngủ sâu giấc không?
  • Bạn có bị đau ở những vùng nào trên cơ thể trong lúc ngủ không? Hoặc lúc vừa thức dậy?
  • Bạn phải thức dậy nhiều vào ban đêm nhưng không phải vì mắc tiểu?
  • Bạn có xu hương cảm thấy nóng hoặc lạnh lúc ngủ?…

Hãy lựa chọn một tấm đệm có bề mặt linh hoạt với độ thông thoáng cao, đây sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời cho mẹ bầu. Một gợi ý đáng lưu tâm ở đây chính là đệm lò xo với nhiều lớp tiện ích cùng mật độ lò xo dày giúp các cử động được hỗ trợ tối đa.

2. Những quan niệm sai lầm khi mua đệm cho bà bầu


Đối với phụ nữ mang thai, việc chọn mua đệm thường chưa được chú trọng. Hầu hết quan niệm đều cho rằng, phụ nữ mang thai chỉ cần một chiếc đệm thật mềm, êm ái là có thể đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai phụ thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng khó lường về sau cho thai phụ, kể cả trước và sau khi sinh nở.

Khi mang thai, cột sống sẽ bị thai nhi cưỡng ép cong ra nhiều hơn so với trước khi mang thai. Do vậy, một chiếc đệm quá mềm sẽ làm lưng bị võng xuống quá mức cho phép.

Điều này gây chèn ép phần xương, dễ gây biến dạng cột sống gây ra tình trạng mỏi lưng, cong võng cột sống đồng thời tạo áp lực cho thai nhi trong bụng.

Hơn nữa khi mang thai, do sức nặng của thai nhi bà bầu thường gặp khó  khăn trong việc trở mình, các loại nệm mềm sẽ gây khó khăn trong việc trở mình, dẫn tới lượng máu lưu thông không đều, điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Dùng đệm không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé

           

  Dùng đệm không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé

3. Tiêu chí chọn đệm phù hợp với phụ nữ mang thai 


3.1 Chọn độ cứng mềm phù hợp 

Cột sống cần được bảo vệ khi mang thai nên độ cứng hoặc mềm của đệm sẽ có vai trò tác động lớn đến lưng, nâng đỡ cơ thể khi nằm. Những loại đệm quá mềm sẽ khiến cho cột sống của bạn bị biến dạng hoặc cong võng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Nếu nằm đệm quá cứng, đệm không có khả năng nâng đỡ và khiến cho bạn càng phải đối mặt với tình trạng đau lưng và không được ngủ ngon giấc. Vậy lưu ý khi chọn đệm cho bà bầu cần chọn loại đệm có độ cứng mềm phù hợp.

Tiêu chí chọn nệm cho bà bầu

3.2 Đệm không gây ra tiếng ồn 

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất thính ngủ và thường thức giấc nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh, thay đổi tư thế ngủ thường xuyên trong lúc ngủ. Nếu môi trường ngủ thường xuyên gây ra tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của họ.

Vậy nên khi chọn mua đệm cho bà bầu ưu tiên chọn đệm có khả năng giảm tiếng ồn và lan truyền xung động đến người nằm cạnh để đảm bảo giấc ngủ yên tĩnh. 

3.3 Khả năng nâng đỡ cơ thể 

Trong cả thai kỳ, phụ nữ mang thai thường xuyên phải đối mặt với cơn đau nhức đặc biệt ở vùng lưng và hông. Để giảm được tình trạng đau lưng mẹ bầu nên chọn loại đệm có khả năng nâng đỡ tốt có vai trò phân tán áp lực các vùng chịu nhiều áp lực của cơ thể, tránh tập trung lực quá nhiều ở lưng và hông.

Bên cạnh đó những chiếc đệm có ưu điểm nâng đỡ tốt sẽ ôm sát đường cong cơ thể, giữ cho xương sống luôn thẳng tự nhiên từ đó mang đến giấc ngủ êm ái và thoải mái nhất.

Xem thêm: Gối bà bầu là gì? Cách chọn gối bà bầu cải thiện chất lượng giấc ngủ

3.3 Thoáng khí 

Phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn người bình thường vì thế chọn một chiếc đệm có độ thoáng khí cao sẽ đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bà bầu luôn mát mẻ, dễ chịu.

Lưu ý nên hạn chế mua các loại đệm hay bị tích tụ hơi ẩm hoặc hấp thụ nhiệt không tốt sẽ gây nên tình trạng hầm nóng, bí bách khi nằm.

3.4 Chọn đệm phù hợp với tư thế ngủ 

Bước vào tam cá nguyệt thứ hai và cuối, các bác sĩ thai sản khuyên mẹ bầu nên nằm ngủ nghiêng sang trái vì đó là hướng tốt và an toàn cho thai nhi. Tuy nhiên khi nằm nghiêng, thai phụ sẽ gặp các áp lực lớn dồn từ vai và hông.

Đặc biệt khi mang bầu họ không thế thay đổi tư thế ngủ như bình thường nên việc chọn một chiếc đệm tốt có tác dụng giảm áp lực tiếp xúc và giảm sức ép khi ngủ.

Chọn đệm chuẩn Nhật cho mẹ bầu giấc ngủ ngon

4. Mua nệm phù hợp cho phụ nữ mang thai


Chọn mua đệm cho bà bầu cần phải đảm bảo các yếu tố về chất lượng, sự đảm bảo an toàn, sự đàn hồi thích hợp cho cấu trúc xương của mẹ. Để đảm bảo được điều này, bạn có thể tham khảo các dòng đệm sau:

4.1 Đệm bông ép cho bà bầu

Đây là dòng đệm được các chuyên gia đánh giá cao, là sự lựa chọn tốt cho bà bầu bởi tính chất không quá cứng, không quá mềm và có độ êm ái nhất định có độ thoáng khí, thoát ẩm nhanh.  

Hơn nữa, đệm bông ép được thiết kế phẳng sẽ giúp nâng đỡ cột sống và bảo vệ xương khớp cho bà bầu.

Đệm cũng ít truyền động, vì vậy hoạt động của người bên cạnh sẽ không làm ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ.

Hơn thế nữa trên thị trường hiện nay các sản phẩm đệm bông ép của nhiều thương hiệu lớn có tích hợp khả năng kháng khuẩn vượt trội, giúp mẹ và bé trước và sau sinh có sức khỏe được đảm bảo hơn.

[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M3[OUTLET] Đệm Bông Ép Vỏ Gấm D'lavish M31.470.000đ2.450.000đĐệm Bông Gấm Hanvico Chống KhuẩnĐệm Bông Gấm Hanvico Chống Khuẩn2.077.500đ2.770.000đĐệm Hanvico Nano AresĐệm Hanvico Nano Ares3.555.000đ4.740.000đĐệm Nano U.Eros PlusĐệm Nano U.Eros Plus5.248.000đ6.560.000đ

Bạn nên lựa chọn đệm bông ép có độ dày 9 - 15 cm là phù hợp nhất cho bà bầu, không nên lựa chọn đệm quá mỏng sẽ không đủ giữ ấm cũng như không mang đến cảm giác thoải mái cho mẹ bầu.

Đệm bông ép nano chống khuẩn Hanvico

                             Đệm bông ép nano chống khuẩn Hanvico

4.2 Đệm cao su cho phụ nữ mang thai

Đệm cao su có độ đàn hồi vừa phải không quá mềm phù hợp với sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên đệm cao su được làm từ chất liệu tự nhiên thường có mùi đặc trưng không phải bà bầu nào cũng cảm thấy dễ chịu đối với mùi này nhất là trong thời kỳ bị nghén.

Đệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish MorelaĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish Morela8.892.000đ13.680.000đĐệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cmĐệm Cao Su Liên Á Classic 160x200cm Dày 20cm9.801.000đ30.590.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax13.777.500đ25.050.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World PureĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Pure22.349.800đ40.636.000đ

Để có được giấc ngủ ngon và sâu, các chuyên gia khuyến khích chọn đệm cao su thật dày từ 7-10 cm trở lên, đồng thời phải đảm bảo chất lượng, không có mùi quá nồng, quá hắc.

Hiện nay trên thị trường đệm cao su tại Việt Nam, thương hiệu đệm cao su Dunlopillo đã mang đến thị trường các sản phẩm đệm cao su cao cấp với khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, đồng thời với công nghệ xử lý làm sạch vô cùng hiện đại, đệm Dunlopillo hoàn toàn không có mùi khó chịu và rất thích hợp cho bà bầu.

4.3 Đệm lò xo túi độc lập

Nhiều quan niệm cho rằng bà bầu nên tránh nằm đệm lò xo. Bởi vì khi mang thai, cột sống sẽ bị thai nhi cưỡng ép cong ra nhiều hơn, một chiếc đệm quá mềm sẽ làm lưng bị võng xuống quá mức gây chèn ép phần xương, dễ gây biến dạng cột sống đồng thời tạo áp lực cho thai nhi trong bụng.

Tuy nhiên ở các nước châu Âu phụ nữ mang thai vẫn lựa chọn nằm đệm lò xo và lựa chọn cho bà bầu và cả trẻ nhỏ. Chính vì vậy, hoàn toàn có thể sử dụng đệm lò xo trong giai đoạn mang thai, nhưng chỉ cần lưu ý: lựa chọn đúng loại đệm.

Nếu là dòng đệm lò xo liên kết truyền thống cũ với kết cấu lò xo giàn thì mẹ bầu tuyệt đối không nên nằm.

5. Vậy phụ nữ mang thai nên sử dụng loại đệm lò xo nào?


Đệm lò xo phù hợp nhất cho bà bầu là dòng đệm lò xo túi độc lập. Vì đây là dòng đệm tân tiến nhất hiện nay, giảm được 100% điểm yếu của dòng đệm lò xo liên kết truyền thống kể trên.

Đệm lò xo túi nâng đỡ từng vùng cơ thể mẹ bầu và hỗ trợ tư thế nằm tốt nhất hiện nay.

Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đĐệm Lò Xo Canada AlexanderĐệm Lò Xo Canada Alexander11.512.000đ14.390.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo TW PremioĐệm Lò Xo Dunlopillo TW Premio82.500.000đ110.000.000đ

Cấu trúc đệm lò xo túi với các con lò xo được đặt trong túi riêng biệt sẽ tạo an toàn tối đa trong chuyển động, giảm thiểu tối đa các rung động, điều chỉnh độ cong, độ lún và đẩy lên của đệm phù hợp với dáng nằm.

Với đệm lò xo túi bà bầu hoàn toàn có thể thoải mái với các tư thế ngủ mà không hề sợ ảnh hưởng đến thai nhi và giấc ngủ người nằm cạnh khi trở mình hoặc di chuyển.

Bên cạnh đó, khi mang thai trọng lượng cơ thể của bà bầu tăng lên thì đệm lò xo túi sẽ là lựa chọn tốt nhất bởi đệm có độ đàn hồi tối đa, hệ thống lò xo chịu lực tốt, sử dụng lâu năm không hề sụt lún.

Trên thị trường hiện nay có một số thương hiệu đệm lò xo cao cấp được đông đảo khách hàng tin dùng như: đệm lò xo Dunlopillo, đệm lò xo Canada, Hanvico, Everon…đều sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập hoàn toàn phù hợp với phụ nữ mang thai.

6. Bí quyết giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon


Ngoài việc quan trọng nhất đó làm lựa chọn một chiếc đệm tốt và phù hợp nhất với tư thế nằm ngủ của mẹ bầu, Bạn cần hết sức lưu ý những đều sau đây để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt nhất:

6.1 Chọn tư thế ngủ phù hợp

Khi mang bầu bạn không nên nằm ngửa hoặc nằm sấp vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tư thế ngủ mang thai chuẩn nhất được các chuyên gia khuyến khích đó là nằm nghiêng bên trái với chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại.

Tư thế này tốt cho tim, mẹ bầu cũng dễ thở hơn đồng thời giúp lưu thông máu , dưỡng chất dễ dàng đến thai nhi.

6.2 Sử dụng gối nâng đỡ bụng bầu

Với tư thế nằm nghiêng  bạn nên sử dụng thêm gối đặt giữa hai chân để thêm thoải mái khi ngủ, bên cạnh đó kê thêm gối bên dưới phần lưng hoặc bụng để nâng đỡ bụng bầu.

6.3 Massage trước khi ngủ

Việc massage nhẹ nhàng rất có lợi cho giấc ngủ của bạn, giúp cả mẹ và bé được thư giãn, thoải mái. Bạn có thể nhờ ông xã massage đầu, cổ, mày, lưng thật đơn giản.

Được massage mỗi ngày, bạn sẽ giảm thiểu tình trạng stress khó chịu khi mang thai, tăng cường cảm giác thoải mái, tăng cường sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình trạng đau lưng và đau thần kinh tọa khi mang thai.Một giấc ngủ ngon sẽ trở nên dễ dàng hơn với bà bầu.

6.4 Đồ ngủ thoải mái

Thay những bộ đồ ngủ chật chội và dễ làm bạn đổ mồ hôi, một bộ trang phục thoải mái sẽ dễ dàng đưa bà bầu vào giấc ngủ hơn.

Nên lựa chọn trang phục rộng rãi với chất liệu dễ chịu như satanh hoặc tơ lụa; không nên mặc đồ quá mát mẻ, không trùm chăn kín gây khó thở.

6.5 Ngủ sớm và đúng giờ

Khi mang thai cần lưu ý chế độ sinh hoạt khoa học. Việc đi ngủ đúng giờ mỗi ngày sẽ đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái hơn. Không nên thức quá khuya.

6.6 Lưu ý chế độ ăn

hụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho bà bầu  để cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Để tránh bị khó tiêu thì bạn không nên ăn gì trước khi ngủ 2 tiếng.

Chỉ cần uống một ly sữa ấm trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng để làm tăng chất lượng giấc ngủ.

6.7 Hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối

Bổ sung nước đủ và thường xuyên là điều cần thiết với bà bầu. Nhưng giấc ngủ của các bà bầu bị gián đoạn do thường xuyên tỉnh giấc để đi vệ sinh vào ban đêm, nên hãy uống nước nhiều vào ban ngày và giảm vào buổi tối. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể sử dụng một ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng để ngủ ngon hơn.

Tư thế ngủ ngon cho bà bầu

6.8 Thư giãn

Ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc nhẹ, luyện tập  yoga,… là lựa chọn lý tưởng để cơ thể bà bầu được thư giãn, đẩy lùi căng thẳng sẽ giúp ngủ ngon hơn.

7. Tổng Kết


Việc lựa chọn một chiếc đệm tốt cho mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết giúp mẹ bầu có được một giấc ngủ ngon hơn, đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu đệm chính hãng, và có sự cân nhắc đúng đắn nhất trước khi đưa ra quyết định nên mua chiếc đệm nào để có thể sử dụng cả trước, trong và sau thời gian mang thai.

Đệm Xinh Luxury có đầy đủ các sản phẩm chăn ga gối đệm cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho quý khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cùng với sự tư vấn chính xác từ đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nghiêm túc, chắc chắn, bạn sẽ có được những lời khuyên đúng đắn nhất khi lựa chọn một chiếc đệm tốt cho phụ nữ mang thai.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline 1800151. Chúc bạn luôn có được những lựa chọn sáng suốt.

Đánh giá của bạn:

Bình luận