Bật mí 3 cách làm phồng ruột gối bị xẹp hiệu quả

  • 17/01/2022
  • 1151 Lượt xem

Mục lục nội dung

Gối là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của người Việt Nam. Loại phụ kiện này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng sử dụng phổ biến nhất vẫn là gối bông hoặc gối lông vũ.

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc gối này thường có hiện tượng bị xẹp, không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến cho người dùng không còn thấy thoải mái khi nằm. Nếu chưa sẵn sàng để thay một chiếc r4gối mới vì nhiều lý do, tham khảo ngay 3 cách làm phồng ruột gối mà Đệm Xinh Luxury chia sẻ dưới đây để cải thiện chất lượng giấc ngủ nhé:

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon, cao cấp, giá rẻ

1. Vì sao gối bông, gối lông vũ dễ bị xẹp?


Gối bông và gối lông vũ nổi tiếng là những loại gối cho cảm giác êm mềm, thoải mái khi nằm và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đa phần các gia đình, khách sạn, resort hay nhà nghỉ bình dân khi chọn mua chăn ga gối đều có xu hướng mua dòng gối này, bởi giá tương đối dễ chịu.

Vì sao gối bông, gối lông vũ dễ bị xẹp?

Tuy nhiên, một vấn đề thường thấy ở gối bông và gối lông vũ là sau một thời gian sử dụng thì có hiện tượng xẹp, thậm chí là bị dồn bông tứ phía. Nguyên nhân của tình trạng này có thể kể đến như:

  • Gối đã sử dụng quá lâu (trên 3 năm)
  • Giặt ruột gối như giặt quần áo thông thường
  • Gối bị ẩm ướt không được phơi khô
  • Gối nằm lâu ở một vị trí
  • Gối lâu ngày không được vệ sinh phơi phóng, tích nhiều mồ hôi và bụi bẩn

Gối có thể bị xẹp chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng nếu không biết cách dùng, vệ sinh hay bảo quản. Nhưng bạn không thể vì thế mà thay gối liên tục. Thay vì tốn một khoản tiền lớn để thường xuyên thay gối, thì việc tìm hiểu cách làm phồng ruột gối bị xẹp khi còn có thể “cứu vãn” sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo được chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm: Đệm lò xo everon cao cấp

2. Cách làm phồng ruột gối hiệu quả


Dưới đây là 3 cách xử lý khi ruột gối bông, gối lông vũ bị xẹp được đánh giá khá hiệu quả và được nhiều nhà áp dụng, các bạn có thể tham khảo thử:

2.1. Sử dụng đòn chặt karate

Nghe qua có vẻ lạ, nhưng thực chất cách thực hiện không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đặt gối nằm ngang, dùng cẳng tay chặt vào giữa gối rồi gấp đôi ruột gối và điều chỉnh cho nó vừa với vỏ gối bên ngoài. Khi mở ra, bạn sẽ thấy ruột gối mở bung về trạng thái ban đầu.

Sử dụng đòn chặt karate

Tiếp theo, bạn dùng bàn tay vuốt mạnh từ giữa gối sang hai bên đến khi gối phẳng dẹt. Việc này giúp ép tất cả không khí ra khỏi gối.

Nếu bạn thấy gối xẹp hơn so với lúc ban đầu thì đừng lo, lúc này bạn chỉ cần cầm hai góc gối ở cùng 1 cạnh, tựa vào điểm cố định, để một lúc gối sẽ dần trở lại trạng thái căng phồng như ban đầu.

Tham khảo: Nên mua gối ngủ loại nào tốt, an toàn với sức khỏe?

2.2. Làm tơi ruột gối bằng tay

Cách làm phồng ruột gối này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện thường xuyên để duy trì lâu dài cho độ căng phồng của gối.

Thông thường, mồ hôi, bụi bẩn tích tụ thường xuyên sẽ khiến bông trong gối bị vón cục, khiến gối dần dần mất đi độ tơi phồng giống như ban đầu. Để làm gối phồng trở lại, bạn cần xử lý những chỗ bị vón cục này.

Trước hết, hãy giặt sạch ruột gối và phơi khô hoàn toàn. Sau đó, tay cầm hai cạnh đối diện của gối, bóp đều gối từ 2 phía. Tiếp tục thực hiện với 2 cạnh gối còn lại.

Làm tơi ruột gối bằng tay

Mỗi thao tác như vậy thực hiện trong khoảng 30 giây. Trong trường hợp khối bông bị vón cục khá lớn, bạn có thể dùng tay tách, xoa bóp dần từ bên ngoài để bông dần tơi ra.

Sau khi bông tơi tương đối thì đặt gối nằm phẳng, đập tay nhiều lần lên bề mặt gối. Thao tác này giúp dàn đều lượng bông có trong ruột.

Tiếp đến, bạn dựng gối lên theo chiều dọc, hai bàn tay đặt ở hai cạnh gối đối diện, vỗ nhiều lần vào vị trí này. Thực hiện tương tự với hai cạnh còn lại của gối.

Sau cùng, bạn đặt gối lên giường như bình thường, đập nhẹ vài ba lần lên bề mặt gối để gối căng phồng như nguyên trạng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những loại nệm cao cấp với nhiều mẫu đa dạng 2022

2.3. Cách làm phồng ruột gối bằng máy giặt kiêm sấy

Nếu nhà bạn sử dụng loại máy giặt kiêm công năng sấy khô thì có thể làm phồng ruột gối ngay trong chính thiết bị này.

Trước hết, hãy kiểm tra tem mác hướng dẫn để đảm bảo về nhiệt độ nước, chất tẩy rửa...

Khi giặt gối, hãy cho thêm vài quả bóng chuyên giặt quần áo vào để giặt cùng gối. Loại bóng này có hình dáng như quả cầu gai, thường làm từ cao su hoặc nhựa dẻo. Khi lồng giặt quay, bóng sẽ va đập liên tục vào gối, nhờ đó gối có thể sạch sâu, bông vón cũng được đánh tơi.

Cách làm phồng ruột gối bằng máy giặt kiêm sấy

Gối sau khi được giặt sạch sẽ tiếp tục chuyển sang chế độ sấy khô tơi hoàn toàn. Sau khi lấy gối, ra, bạn chỉ cần thực hiện thao tác vỗ phồng ruột gối như 2 cách ở trên là xong.

Xem thêm: Nệm cao su 20cm giá rẻ

3. Khi làm phồng ruột gối nên lưu ý những điểm này


Đối với gối bông: gối này thường sử dụng bông Microfiber hoặc bông hạt, có thể dùng máy sấy để sấy khô làm tơi bông vón nhưng chỉ nên sấp với nhiệt độ vừa phải, sấy trong 20p.

Đối với gối bông polyester: Loại gối này dễ bị nén xẹp, khả năng phục hồi cũng thấp, nên bạn chỉ có thể đánh phồng một vài lần trước khi không còn khả năng tiếp tục sử dụng.

Đối với gối lông vũ: Với chất liệu siêu nhẹ như gối lông vũ thì máy sấy thực sự quá mạnh. Vì thế nên hạn chế việc dùng máy sấy hoặc máy giặt sấy để đánh phồng, nên đánh phồng gối bằng tay sẽ giữ độ bền cho gối lâu hơn.

4. Mẹo giữ gối giữ được độ phồng êm dài lâu


Mọi cách làm phồng ruột gối đều chỉ có thể giúp bạn duy trì tình trạng và tính năng của gối trong một thời gian nhất định. Trong trường hợp biểu hiện xẹp của gối quá nặng, gối sẽ không thể quay lại trạng thái ban đầu dù bạn có dùng cách nào đi chăng nữa.

Vì thế, tốt hơn bạn nên biết cả mẹo để giữ cho gối luôn êm phồng, dùng được lâu dài:

Lật gối: Sau một thời gian nằm trên một mặt gối, hãy lật gối lại để nằm, việc này giúp giảm áp lực tích tụ trên một mặt.

Thay đổi vị trí dùng: Bình thường bạn dùng gối kê đầu, thỉnh thoảng có thể chuyển xuống kê đầu gối, hoặc chỉ dùng như một chiếc gối ôm, gối trang trí trên giường. Như vậy sẽ giúp gối có thời gian “thở” để khôi phục độ phồng.

Mẹo giữ gối giữ được độ phồng êm dài lâu

Phơi gối ngoài nắng: Gối dễ mất thể tích do tích ẩm. Ánh nắng mặt trời ở mức dịu nhẹ sẽ làm khô gối và tăng độ mềm, giúp bông bên trong tơi sạch và gối cũng dễ phồng căng hơn.

Thường xuyên làm phồng gối: Đừng chỉ làm phồng ruột gối khi thấy nó đã bị xẹp. Hãy giữ thói quen vỗ gối, đập nhẹ lên bề mặt gối thường xuyên để gối giữ dáng căng phồng được lâu hơn.

Xem thêm: Chăn ga đẹp, cao cấp

5. Mua gối bông chọn loại nào lâu bị xẹp?


Đôi khi, gối của bạn bị xẹp còn là do bạn đã mua trúng một chiếc gối làm từ các chất liệu vụn nhặt tổng hợp. Những chiếc gối này vừa không đảm bảo độ phồng căng, dễ xẹp lún, lại vừa không an toàn với sức khỏe.

Vì thế, hãy mua những chiếc gối xịn để đảm bảo chất lượng sử dụng. Bạn có thể tham khảo:

  • Ruột gối Dlavish Microfiber
  • Ruột gối lông vũ Hanvico
  • Ruột gối ép Hanvico
  • Ruột gối Hanvico Micro

Ruột Gối D'lavish FiberRuột Gối D'lavish Fiber89.115đ195.000đ {ruot-goi-long-vu-hanvico} Ruột Gối Ép HanvicoRuột Gối Ép Hanvico130.000đ130.000đ Ruột Gối Hanvico MicroRuột Gối Hanvico Micro290.000đ290.000đ

Tham Khảo Thêm Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Chất Lượng, Giá Tốt Tại Đệm Xinh Luxury

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc 3 cách làm phồng ruột gối hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp bạn tích lũy thêm kiến thức hữu ích trong việc xử lý và khôi phục đồ dùng lâu ngày “đình công”

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận