Hơn 10 cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa hiệu quả

  • 12/04/2022
  • 343 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm Xinh Luxury bật mí hơn 10 cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa cực hiệu quả để mọi người có thể ngủ ngon hơn mà không bị mùi thuốc lá khó chịu quấy nhiễu.

Vì sao nên khử mùi thuốc lá trong phòng ngủ có máy lạnh

1. Vì sao nên khử mùi thuốc lá trong phòng ngủ có máy lạnh?

Không chỉ người hút thuốc lá mới gặp nguy hại, khói thuốc lá, mùi thuốc lá lưu lại trong không khí nếu tiếp xúc thường xuyên cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta.

Theo nhiều nghiên cứu, trong khói thuốc chứa khoảng 69 chất gây ung thư cùng hàng trăm thành phần có hại, gây ra những căn bệnh vô cùng nguy hiểm như suy tim, tổn thương phổi, ung thư...

Khói thuốc lá tồn đọng trong không gian sống, nhất là trong phòng điều hòa, sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe con người. Nhất là khi phòng ngủ có mùi thuốc lá, bạn sẽ rất khó để cảm thấy thoải mái khi ngủ. Vì thế, cần phải khử mùi thuốc lá trong phòng ngủ có máy lạnh để đảm bảo sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

2. Cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa

Mùi thuốc lá sẽ nồng hơn, rõ rệt hơn nếu phòng bật điều hòa, nhất là phòng ngủ. Nếu một người có thói quen hút thuốc lá, thì không chỉ hút trong phòng mà việc họ bước vào phòng với quần áo, cơ thể nồng nặc mùi thuốc cũng sẽ khiến không khí trong phòng bị “lây”.

Để có thể ngủ ngon, dễ chịu hơn khi ngủ trong căn phòng vừa bật điều hòa, vừa có mùi thuốc lá như vậy, bạn nên áp dụng các cách khử mùi dưới đây, được cho là có hiệu quả bởi đã được áp dụng nhiều:

Cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa

Trồng các chậu cây xanh nhỏ

Cây xanh có khả năng lọc các chất độc hại trong không khí. Bởi vậy, đặt những chậu cây nhỏ trong phòng sẽ giúp bạn khử mùi thuốc lá nhanh hơn, đồng thời làm trong sạch bầu không khí.

Refresh cho phòng ngủ thoáng khí

Trước khi bật điều hòa, hãy mở hết cửa sổ và cửa phòng, kết hợp với quạt gió giúp tạo ra luồng khí lưu thông đẩy mùi thuốc lá bay ra ngoài. Cách này giúp phòng ngủ thoáng mát hơn và sẵn sàng cho bạn bật máy lạnh.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu chế biến được dùng phổ biến nên hầu hết các gia đình đều có sẵn. Loại này có khả năng khử mùi hôi và kháng khuẩn cực tốt. Cách khử mùi thuốc lá trong phòng bằng giấm ăn rất đơn giản: Bạn pha giấm ăn vào bát nước ấm theo tỉ lệ 1:3, để trong phòng ngủ qua đêm, nó sẽ giúp triệt tiêu mùi thuốc lá.

Dùng than hoạt tính

Bạn có thể đặt bột than hoạt tính vào phòng ngủ để than hút hết mùi thuốc lá cùng với những mùi hôi khó chịu khác. Nguyên liệu này cũng có khả năng lọc sạch không khí. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể phản tác dụng, gây độc hại với sức khỏe.

Dùng tinh dầu khuếch tán

Nhiều loại tinh dầu khả năng lọc bỏ mùi hôi khó chịu như mùi khai, mùi thuốc lá... và lưu giữ hương thơm dễ chịu trong phòng ngủ. Bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu hương oải hương, chanh/bưởi, bạc hà... để khử mùi thuốc lá nếu như mùi thuốc ở mức độ nhẹ. Tinh dầu cũng có tác dụng trong việc giảm stress, thư giãn tinh thần.

Dùng vỏ cam, chanh hoặc vỏ bưởi

Hương thơm từ vỏ cam, vỏ chanh hay vỏ bưởi có thể khử dần mùi thuốc lá tồn đọng trong phòng ngủ. Ngoài ra, vỏ của các loại quả này cũng có khả năng kháng khuẩn và xua đuổi muỗi. Vì thế, sau khi ăn cam, chanh, bưởi, đừng vội vứt hết vỏ mà hãy giữ chúng lại, đặt ở các góc phòng, trong tủ hay trên bàn để thanh sạch không khí nhé.

Dùng bã cà phê hoặc baking soda

Sử dụng baking soda và bã cà phê được cho là cách khử mùi thuốc lá trong phòng hiệu quả và đơn giản bậc nhất. Bạn chỉ cần rắc bột baking soda hoặc bã cà phê có sẵn vào gạt tàn thuốc để bột/bã hút sạch mùi thuốc lá. Hoặc đơn giản, bạn đặt đặt một vài đĩa baking soda, bã cà phê vào một số điểm trong phòng ngủ cũng giúp không khí được lọc sạch mùi khó chịu và hút ẩm hiệu quả.

Dùng nước lau sàn, nước xả vải

Một cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa khác khá thú vị là sử dụng nước lau sàn hoặc nước xả vải. Bạn dùng một lượng vừa đủ các dung dịch này vào cốc nước nóng, khuấy đều rồi đặt ở góc phòng, trên bàn hoặc những nơi đậm mùi thuốc lá. Mùi hương của xả vải hay nước lau sàn sẽ giúp lấn át mùi thuốc lá và giữ lại mùi hương dễ chịu, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Dùng máy lọc không khí

Nếu có điều kiện tài chính dư giả, Đệm Xinh Luxury khuyên bạn tốt nhất là dùng máy lọc không khí. Không chỉ loại bỏ mùi thuốc lá hiệu quả, loại máy này còn không sạch các mùi hôi khó chịu khác cùng lượng lớn bụi khuẩn trong phòng, trả lại bầu không khí sạch trong, an toàn cho cả nhà.

Vệ sinh máy lạnh

Nhiều người chủ quan và ngó lơ việc vệ sinh máy lạnh theo định kỳ, khiến bộ lọc ở cục lạnh bám bụi bẩn quá nhiều, gián tiếp làm ám mùi thuốc lá trong phòng và không thể khử sạch dù bạn đã xử lý phòng sạch sẽ ở mọi góc.

Vì thế, nếu đã làm mọi cách mà mùi thuốc lá vẫn còn thoang thoảng khó chịu trong phòng khi bật điều hòa, hãy nghĩ đến việc vệ sinh cho máy lạnh. Nếu không có khả năng tự xử lý thì bạn vẫn nên thuê dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Giặt chăn ga gối

Cùng với quần áo treo trong phòng, chăn ga gối là những vật dễ ám mùi thuốc lá. Vì thế hãy luôn có sẵn từ 2 – 3 bộ chăn ga để sẵn sàng thay đổi, giặt bộ chăn ga đang nồng mùi thuốc lá nhé.

Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư những bộ chăn ga đắt tiền, có khả năng kháng khuẩn và khử mùi tốt bằng chính công năng sợi vải như cotton, tencel hay modal.

3. Khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa cần lưu ý những điểm này

  • Phải xác định xem mùi thuốc lá đang ám lên những vật dụng nào, chỗ nào trong phòng để có cách xử lý phù hợp.
  • Nếu không bật điều hòa, hãy mở các cửa của phòng ngủ để phòng thông thoáng, các luồng gió bên ngoài lưu thông vào và dễ đẩy mùi thuốc ra thoát ra.
  • Thường xuyên vệ sinh cục lọc máy lạnh để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt.

Trên đây là toàn bộ những cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Hy vọng với chia sẻ của Đệm Xinh Luxury, các bạn sẽ thoải mái tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian riêng trong lành, sạch sẽ.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận