Cách xử lý đệm lún, trũng hiệu quả với chi phí tối ưu nhất

  • 26/08/2020
  • 1872 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm lò xo sau một thời gian sử dụng thường xảy ra tình trạng cong võng, xẹp lún đặc biệt ở những vị trí thường nằm. Bạn không nên chủ quan khi nằm đệm lò xo xuống cấp vì nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe cùng bạn.

Vậy cách xử lý đệm lún, trũng như thế nào mới tốt? Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong hành trình chăm sóc giấc ngủ của người Việt, Đệm Xinh Luxury chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm khắc phục hiệu quả dưới đây. 

Tác hại khi nằm đệm lò xo bị xẹp lún, cong võng

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Tại các vị trí bạn hay nằm sẽ xảy ra tình trạng cong võng nên hàng đêm bạn phải căng mình để chìm sâu vào giấc ngủ. Hệ quả của việc này khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

Với những người bị bệnh xương khớp hoặc nhạy cảm thì có thể là mất ngủ cả đêm. 

Ảnh hưởng đến vùng cổ, vai gáy

Ảnh hưởng đến vùng cổ, vai gáy Ảnh hưởng đến vùng cổ, vai gáy

Ngoài việc tác động đến tinh thần, nằm đệm lò xo bị cong võng còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể như các vùng phải chịu lực như cổ, vai gáy phải chịu lực lớn thì nhanh chóng chúng sẽ trở nên đau nhức.

Thêm vào đó, khi nằm ở đệm lò xo xuống cấp các bộ phận này không được giữ ở trạng thái thẳng tự nhiên dễ bị cong vẹo, tê bì chân tay. Đây là một yếu tố tác động khiến quá trình lão hóa xương khớp diễn ra nhanh hơn. 

2, Cách xử lý đệm lún, trũng

Lật trở đệm lò xo

Đây là phương pháp đơn giản đầu tiên bạn có thể áp dụng để xử lý đệm lún, trũng. Cách khắc phục này rất hữu hiệu với thiết kế 2 mặt đệm đồng đều. Theo các chuyên gia về đệm khi sử dụng đệm lò xo bạn nên xoay trở đệm khoảng 1-4 lần mỗi năm. Cách lật đệm được tiến hành như sau:

  • Xoay đệm vuông góc với giường
  • Dựng đứng cạnh của đệm ở phía đầu giường
  • Đảo mặt đệm nằm rồi đặt vuông góc với mặt giường
  • Xoay đầu đệm góc 90 độ cho đến khi vừa vặn với lòng giường

Khi lật đệm bạn nên kết hợp cùng với một người hỗ trợ. Các bước lật đệm cần được thực hiện nhanh chóng, dứt khoát tránh gây hỏng hóc đến vải bọc đệm. 

Lật trở đệm lò xo Lật trở đệm lò xo

Xoay đệm lò xo 

Đa số các loại đệm lò xo bị lún đều có thể xoay với kết cấu đệm đơn hay đa tầng. Để xoay đệm lò xo bạn cần quay đệm lò xo 180 độ rồi đặt cho khít với lòng giường. Nếu có thể bạn có thể kế hợp xoay với lật đệm để có hiệu quả tốt nhất. 

Xoay đệm lò xo  Xoay đệm lò xo

Sử dụng gối 

Cách này không có tính hiệu quả cao nhưng đây là phương pháp tạm thời trong thời gian bạn chưa thực hiện được các cách trên. Nếu nằm đệm bị trũng thấy cơ thể như đang bị chìm xuống thì bạn có thể dùng thêm một chiếc gối kê. 

Với tư thế nằm nghiêng bạn có thể kẹp gối giữa 2 chân. Khi nằm ngửa có thể kê gối dưới 2 đầu gối. Khi nằm sấp đặt một chiếc gối ở vùng xương chậu giúp cơ thể giảm thiểu việc tiếp xúc nhiều với vết lõm. 

Xem thêm:  Mua Nệm Cao Cấp Chính Hãng Giảm Sâu Tới 50%

Sử dụng topper

Khi chiếc đệm lò xo của gia đình bạn có nhiều lớp tiện nghi thì phương pháp lật đệm sẽ không có tác dụng hiệu quả, Đặc biệt khi vết lún trũng nằm ở giữa đệm thì xoay đệm cũng không phù hợp. Lúc này bạn nên sử dụng đệm đa năng hay còn gọi là topper.
Topper có cấu tạo như một chiếc chăn bông với vỏ cotton và ruột bông. Điểm tạo nên sự khác biệt là lõi được trần bên trong thay vì tách rời. Topper thường dày khoảng 5-10cm với kích thước đa dạng bạn cũng có thể đặt theo yêu cầu. 

So với chiếc đệm mới đắt tiền thì sử dụng topper giúp gia đình bạn tiết kiệm tài chính và chi phí tối ưu nhất. 

Để xử lý hiệu quả đệm lò xo bị cong võng, xẹp lún bạn có thể áp dụng các phương pháp trên. Đặc biệt khi đệm đã rơi vào tình trạng xuống cấp thì nên mua một chiếc đệm mới. Để nhận được tư vấn giá đệm chính hãng để đặt mua bạn có thể liên hệ hotline 1800 1051 với hàng ngàn ưu đãi khủng cùng chính sách bán hàng hấp dẫn.

Đánh giá của bạn:

Bình luận