Chọn đệm cho người đau vai gáy không khó như bạn nghĩ

  • 28/09/2021
  • 486 Lượt xem

Có rất nhiều “thủ phạm” khiến chất lượng giấc ngủ hàng ngày của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng và một trong số đó là những cơn đau vai gáy thường trực. Đa số chúng ta thường chọn cách chịu đựng để “vật lộn” với những cơn đau mỗi tối mà không hề biết rằng việc chọn mua đúng chiếc đệm sẽ vô cùng hữu ích để giúp bạn ngon giấc và hỗ trợ điều trị, đẩy lùi các cơn đau vai gáy hiệu quả.

Xem thêm: Giá nệm cao su thiên nhiên tại Đệm Xinh Luxury 

Mục lục nội dung

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy


Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy bởi chúng có liên quan mật thiết đến thói quen, lối sống hàng ngày và do một số bệnh lý gây ra.

Xem thêm: Top 7 đệm, nệm cao su 1m2 x 2m tốt cho giường đơn hoặc giường tầng

1.1 Ít vận động, làm việc lâu ở một tư thế

Có bao giờ bạn nghe một đứa trẻ than vãn là “con bị đau mỏi vai gáy” chưa? Chắc hẳn là chưa đúng không. Nguyên nhân bởi vì trẻ nhỏ luôn năng động, chạy nhảy và không chịu ngồi yên ở một chỗ nên hạn chế được việc ngồi sai tư thế.

Ít vận động, ngồi mãi một tư thế khiến áp lực lên cột sống lớn gây đau nhức

Ít vận động, ngồi mãi một tư thế khiến áp lực lên cột sống lớn gây đau nhức

Trái lại, những người trưởng thành phải làm việc văn phòng, tài xế hay bán hàng, thợ may lại thường ngồi mãi ở một tư thế dẫn đến các cơn đau vai gáy xuất hiện.

Nguyên nhân là do các đốt sống cổ khi này không được đặt ở vị trí đúng chuẩn trong một thời gian dài, chúng không thường xuyên được chuyển đổi nên quá trình lưu thông máu qua đây bị hạn chế. 

1.2 Tuổi tác

Nếu bạn thấy bố mẹ mình thường xuyên kêu đau mỏi vai gáy thì cũng không có gì là lạ vì căn bệnh này liên quan mật thiết đến sự gia tăng tuổi tác. Bạn cần chú ý đặc biệt đến những cơn đau mỏi vai gáy lúc này vì nếu chúng không được chú ý xem xét thì sẽ dẫn tới tình trạng thoái hóa đốt sống cổ vô cùng nghiêm trọng.

Khi còn trẻ chúng ta có thể dễ dàng vượt qua những cơn đau mỏi vai gáy nhưng khi có tuổi chúng sẽ trầm trọng hơn vì đã được ủ bệnh lâu ngày vô cùng khó khắc phục.

Ngủ không đúng cách

Khi bạn chọn sai đệm và gối kê đầu khi ngủ thì tỉ lệ bị đau mỏi vai gáy là vô cùng cao. Nguyên nhân là do lúc này áp lực tác động lên các đốt sống cổ vô cùng lớn, nếu duy trì thời gian dài thì các cơn đau vai gáy sẽ ghé thăm thường xuyên.

Xem thêm: Đệm lò xo everon 

1.3 Tập luyện quá sức

Khi bạn luyện tập sai kỹ thuật hoặc tập luyện quá sức sẽ khiến cho vai gáy dễ bị đau mỏi hơn. Một số người không khởi động khi luyện tập cũng bị các cơn đau mỏi vai gáy hành hạ.

1.4 Dinh dưỡng không phù hợp

Trong chế độ ăn hàng ngày mà thiếu vắng một số loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là thiếu canxi sẽ khiến dây thần kinh ngoại biên của bạn hoạt động yếu hơn khiến những cơn đau, tê bì vùng vai gáy liên tục xuất hiện.

1.5 Chấn thương

Các chấn thương ở khu vực vai gáy có thể khiến dây chằng của bạn bị tổn thương cũng là nguyên nhân khiến tình trạng cổ và vai gáy của bạn bị đau nhức.

Nhiễm lạnh

Nếu cơ thể của bạn bị nhiễm lạnh cũng có thể gây ra các thương tổn ở những dây thần kinh và lâu dần gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy.

1.6 Nguyên nhân khác

Bên cạnh các thủ phạm kể trên thì những yếu tố di truyền, thói quen hút thuốc lá liên tục cũng gây ảnh hưởng xấu đến lớp đệm của các đốt sống trong đó có đốt sống cổ. 

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm cao cấp chính hãng mới nhất.

2. Chọn đệm cho người đau vai gáy


Bình thường giấc ngủ của chúng ta đã cần phải chú trọng thì khi bị đau vai gáy phải đặc biệt quan tâm hơn bằng một tấm đệm êm ái, mềm mại vì khi này các triệu chứng của bệnh khiến chất lượng giấc ngủ hàng ngày đã bị giảm sút đáng kể.

Tham khảo một số sản phẩm đệm tốt cho vai gáy và cột sống từ Đệm Xinh Luxury:

Đệm Foam D'lavish Chống Thoái Hóa Cột SốngĐệm Foam D'lavish Chống Thoái Hóa Cột Sống6.496.000đ9.280.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)4.968.000đ5.520.000đĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 ZoneĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 Zone15.057.000đ16.730.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Neo FreshĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Neo Fresh25.964.250đ34.619.000đ

 

Những loại đệm được khuyến khích dùng cho người bệnh đau vai gáy là đệm lò xo, đệm cao su thiên nhiên và đệm Foam cao cấp. Kết hợp với đệm cần có một chiếc gối với độ cao vừa đủ và nâng đỡ tốt.

Và đặc biệt lưu ý khi ngủ ở bất cứ tư thế nào hãy chắc chắn rằng cột sống của mình được cố định ở vị trí thẳng tự nhiên vì cột sống là một đường cong sinh lý nên những chiếc đệm quá phẳng hoặc quá mềm sẽ không thể cố định nó ở vị trí tự nhiên được, chỉ có những chiếc đệm với khả năng nâng đỡ hoàn hảo mới đảm nhận được vai trò quan trọng này.

2.1 Chọn đệm có độ cứng vừa phải

Đệm sử dụng cho người bệnh đau vai gáy phải có độ cứng vừa phải, những vùng nâng đỡ của đệm nên được phân chia tương ứng với từng bộ phận của cơ thể khi tiếp xúc với bề mặt đệm.

Hiện nay những thương hiệu đình đám đều có các loại đệm được thiết kế phân chia 3 vùng, 5 vùng hoặc 7 vùng. Bạn có thể căn cứ vào trạng thái đau nhức của mình để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Đệm cần có độ cứng vừa phải và nâng đỡ theo vùng

Đệm cần có độ cứng vừa phải và nâng đỡ theo vùng

2.2 Độ đàn hồi của đệm cần được tối ưu

Một chiếc đệm đàn hồi sẽ giúp nâng đỡ cơ thể tốt hơn và tối ưu hơn hẳn so với những dòng đệm thông thường vì chúng dễ bị xẹp lún và cong võng sau một thời gian sử dụng.

Hiện nay những dòng đệm được đánh giá vượt trội hơn hẳn về độ đàn hồi phải kể đến nệm lò xo, đệm Foam hay những dòng đệm cao su thiên nhiên.

Các loại đệm có độ đàn hồi cao được đánh giá rất tốt hiện nay là đệm cao su, đệm lò xo và đệm Foam:

  • Nguyên liệu chính sản xuất đệm cao su là mủ cao su tự nhiên 100% nên linh hoạt thay đổi độ đàn hồi theo trọng lượng và tư thế nằm ngủ đồng thời nhanh chóng khôi phục lại hình dạng ban đầu chỉ sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó dòng đệm này còn an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng.
  • Đệm lò xo được tạo thành từ hệ thống hàng nghìn khối lò xo được tạo ra từ chất liệu thép không gỉ được nhiệt luyện cao tần kỹ lưỡng. Không những thế dòng đệm này còn đảm bảo sự thoáng khí để người dùng luôn cảm nhận được sự thoáng mát và dễ chịu. Công nghệ lò xo túi độc lập còn hạn chế tối đa truyền động giúp bạn thoải mái trở mình mà không lo ảnh hưởng tới người nằm kế bên.
  • Đệm Foam cũng được đánh giá cao về độ đàn hồi nên vô cùng lý tưởng cho những người bệnh đau vai gáy sử dụng. Không những thế loại đệm này còn có thể phân tán áp lực đồng đều, thoáng khí tối đa nhất.

Xem thêm: Nệm cao su 2mx2m2 giá bao nhiêu? Nên mua đệm cao su 2mx2m2 hãng nào?

2.3 Chọn kích thước của đệm phù hợp

Không chỉ riêng người bệnh đau vai gáy mà tất cả chúng ta nên sử dụng một chiếc đệm vừa vặn. Một chiếc đệm quá khổ sẽ bị nhăn nhúm và co gây mất thẩm mỹ và không phát huy được các tính năng chăm sóc giấc ngủ.

Trong khi đó một chiếc đệm quá nhỏ sẽ không đáp ứng được mong muốn bảo vệ giấc ngủ và chăm sóc sức khỏe hàng ngày của bạn.

Nếu khi nằm ngủ mà tay hoặc chân thò ra khỏi đệm sẽ tạo áp lực lên đốt sống khiến tình trạng đau nhức thêm phần trầm trọng hơn. Nếu cột sống chịu áp lực quá mạnh sẽ bị căng dã và lệch khỏi vị trí làm cản trở tuần hoàn máu dẫn đến ê buốt, đau cứng cổ.

Chiếc đệm vừa vặn với giường sẽ không tốn kém chi phí cắt sửa, bảo toàn nguyên được dáng đệm ban đầu, tránh tình trạng xô lệch mất thẩm mỹ. 

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico uy tín chính hãng.

2.4 Đệm phải đảm bảo thoáng khí

Những chiếc đệm dành cho người đau mỏi vai gáy cần đảm bảo sự thoáng khí để tránh cảm giác hầm nóng và bí bách mỗi khi nằm. Đệm thoáng khí bạn sẽ luôn dễ chịu khi ngủ, không phải trằn trọc trở mình liên tục gây ra những triệu chứng đau nhức nghiêm trọng hơn.

Sản phẩm cần phải đảm bảo sự thoáng khí

Sản phẩm cần phải đảm bảo sự thoáng khí

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp cho những người bệnh đau vai gáy dễ dàng hơn trong việc chọn ra tấm đệm hoàn hảo nhất cho giấc ngủ của mình và ngon giấc mỗi tối. Để được tư vấn hỗ trợ bạn có thể liên hệ ngay Đệm xinh qua số 1800 1051.

Xem Thêm:

 

Đánh giá của bạn:

Bình luận