Tư vấn gối cho người trào ngược dạ dày

  • 22/04/2022
  • 516 Lượt xem

Mục lục nội dung

Những cơn trào ngược dạ dày có thể đang “hành hạ” và nó khiến bạn thường xuyên bị mất ngủ? Vậy, bạn có biết tới chiếc gối ngủ chuyên dụng có thể giúp bạn khắc phục được những tình trạng trào ngược dạ dày này hay không?

Nếu chưa, mời bạn hãy cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu về chứng trào ngược dạ dày và những bí quyết để chọn được cho mình chiếc gối cho những người trào ngược dạ dày một cách hiệu quả nhất ở bài viết dưới đây.

1. Trào ngược dạ dày là gì?  


Trào ngược dạ dày chính xác là tình trạng dịch acid bị trào ngược từ dạ dày lên đến thực quản, đi vào khoang miệng hoặc vùng cổ họng của người bệnh.

Các triệu chứng sẽ thường thấy của chứng trào ngược dạ dày đó chính là: ợ chua, buồn nôn, bị khó nuốt, đau họng, ho, hay cảm giác đau tức ở vùng ngực,…

Thời gian đầu, chứng bệnh không có quá nhiều tác động nhiều đến cuộc sống của chúng ta thường ngày, vì thế nó khiến nhiều người sẽ chủ quan.

Tuy nhiên, càng về lâu dài, khi mà bệnh đã nặng sẽ dẫn tới tình trạng viêm thực quản, suy giảm các chức năng hô hấp.

Bên cạnh đó, chứng trào ngược dạ dày mỗi khi nằm sẽ gây ra những tình trạng khó ngủ, hoặc mất ngủ.

Trào ngược dạ dày, những ảnh hưởng và biện pháp giúp hạn chế

Trào ngược dạ dày, những ảnh hưởng và biện pháp giúp hạn chế

2. Ảnh hưởng của trào ngược dạ dày đối với giấc ngủ như thế nào?

Trào ngược dạ dày gây mất ngủ

Theo tổ chức Giấc ngủ Quốc gia (NSF) trào ngược dạ dày là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn giấc ngủ ở người trưởng thành ở độ tuổi từ 45-65. Đây là những ảnh hưởng ban đầu của hiện tượng này.

Họ nhiều vào ban đêm và gặp tình trạng nghẹt thở, tình trạng này có xu hướng trầm trọn hơn khi bạn nằm và cố gắng ngủ. Tình trạng trào ngược axit dạ dày vào thực quản có thể dâng cao đến cổ họng và thành quản, khiến bạn bị ho hoặc nghẹt thở. Điều này có thể dẫn đến mất ngủ vì trào ngược dạ dày.

Nếu hiện tượng này phức tạp hơn và xảy ra với cường độ cao hơn thì sẽ bị bào mòn niêm mạc họng. Bởi Acid trong dạ dày có khả năng bào mòn cao. Dần dần người bệnh sẽ gặp tình trạng khàn giọng, mất tiếng, viêm amidan,...

Dấu hiệu trào ngược dạ dày lúc ngủ

Các triệu chứng, dấu hiệu phổ biến của trào ngược dạ dày vào ban đêm lúc ngủ gồm:

Thứ nhất: xuất hiện các triệu chứng vào ban đêm khi bạn nằm ngủ, đồng thời gặp các vấn đề khó chịu như đau, nóng ngực,... diễn ra khi lượng acid chảy từ dạ dày sang thực quản. Nó còn gây ra cảm giác có dịch trào lên cổ, gây ho khó thở. Các hiện tượng này khiến bạn khó chịu, mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Thứ 2: xuất hiện các triệu chứng vào sáng hôm sau khi thức dậy. Nếu trong đêm chủ có ít acid chảy từ dạ dày sang thực quản nên bạn vẫn ngủ ngon bình thường. Tuy nhiên sáng hôm sau, khi thức dậy bạn sẽ gặp phải tình trạng đắng miệng, đau họng, buồn nôn, khô miệng,... khi đánh răng. 

Ngoài 2 dấu hiện trên thì các triệu chứng như đau họng, ho, khàn tiêng, khó thở,... cũng sẽ gặp nhiều vào ban đêm. 

3. Giải pháp hạn chế trào ngược dạ dày

Để hạn chế được tình trạng bị trào ngược dạ dày và cũng có thể chữa được dứt điểm chúng, người bệnh nên chú ý áp dụng theo các biện pháp sau:

  • Ngủ nằm nghiêng ở bên trái: các nghiên cứu cho thấy bị trào ngược dạ dày khi ngủ nên nằm ngủ nghiêng bên trái để giảm tình trạng triệu chứng ợ nóng thường xuyên xảy ra vào ban đêm. Bên cạnh đó, ngủ nghiêng bên trái còn có lợi ích khác cho sức khỏe giảm hiện tượng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ, từ đó cải thiện giấc ngủ hiệu quả hơn.
  • Nâng phần trên cơ thể khi ngủ: Khi nằm ngủ, dạ dày và cổ họng ở trên cùng một mặt phẳng nằm ngang nên dịch vị acid dễ dàng chảy ngược vào thực quản gây ra triệu chứng ợ nóng. Vậy nên cần chọn gối chuyên dụng thiết kế giúp phần trên cơ thể nâng cao hơn.
  • Chia bữa ăn hằng ngày thành các bữa nhỏ, tránh ăn quá dồn dập khiến dạ dày không thể tiêu hóa kịp và sẽ dẫn đến tình trạng ợ chua, và trào ngược dạ dày.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm có tính kiềm ví dụ như: tinh bột hay những loại đạm dễ tiêu.
  • Hạn chế các loại thực phẩm có tính acid, những đồ cay nóng, quá nhiều dầu mỡ, không lựa chọn chất kích thích.
  • Không nằm hoặc làm việc ngay sau khi vừa ăn xong.
  • Chọn những chiếc gối ngủ có độ cao phù hợp để giúp hạn chế trào ngược dạ dày mỗi khi ngủ.
  • Đi khám, và sử dụng thuốc theo đúng với chỉ dẫn của bác sĩ.

Xem thêm: Chăn điện có an toàn không? Đánh giá chất lượng sản phẩm

4. Gối cho người bị trào ngược dạ dày có hiệu quả không?


Ưu điểm khi sử dụng gối trào ngược dạ dày

Sử dụng gối bị trào ngược dạ dày giúp nâng cao đầu lúc ngủ, bên trong gối còn chèn thêm một chiếc đệm và hộp lò xo để nâng cao cơ thể từ phần thắt lưng trở lên. Vì thế nên sử dụng gối đúng cách sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng trào ngược, đây là thết bị hỗ trợ rất tốt, hiệu quả nhanh cho người bị trào ngược. 

Gối chống trào ngược dạ dày được đánh giá là hữu ích đối với những bệnh nhân đang bị trào ngược dạ dày và thực quản.

Bên cạnh đó, chiếc gối còn có tác dụng giúp cho người bệnh nằm được đúng tư thế, giảm thiểu các vấn đề liên quan trực tiếp đến đường hô hấp ví dụ như ngủ ngáy, khó thở, bị hen suyễn; giúp cho máu lên não tốt và có được những giấc ngủ sâu.  

Cách hoạt động gối gối 

Gối chống trào ngược dạ dày dành cho người lớn khác với những chiếc gối thông thường, và nó có tác dụng chống trào ngược cho vùng dạ dày và thực quản. Gối được thiết kế với góc nghiêng 15 độ, 17.5 độ, và 20 độ,… so với chiều thẳng đứng.

Những góc nghiêng rất lý tưởng này giúp nâng cao được phần thân trên của khách hàng, giữ được Acid và đồng thời mở cho đường thở.

Nhờ những chiếc gối chống trào ngược dạ dày này mà hiện tượng các chất hay acid bị trào ngược từ dạ dày lên trên thực quản đã được khắc phục 1 cách đáng kể, giúp cho người bệnh thở dễ dàng hơn và có được những giấc ngủ ngon.

Gối chống trào ngược dạ dày dành cho người lớn được làm từ những chất liệu an toàn, mềm mịn, và rất êm ái. Người bệnh có thể lựa chọn cho mình những chiếc gối có độ nghiêng sao cho phù hợp với thể trạng.

Tác dụng và ưu điểm của gối chống trào ngược dạ dày

Tác dụng và ưu điểm của gối chống trào ngược dạ dày

Thêm nữa, chiếc gối được làm ra từ những chất liệu rất an toàn với sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, người bệnh sẽ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn và sử dụng lâu dài mà không cần lo về tác dụng phụ của chúng.

Sử dụng gối chống trào ngược dạ dày với phần góc nghiêng lý tưởng mỗi khi ngủ và kiểm soát được tình trạng bệnh 1 cách hiệu quả.

Xem thêm: Lợi ích của tấm bảo vệ đệm và những điều cần biết

5. Bí quyết chọn gối phù hợp cho người bị trào ngược dạ dày


Nếu như bạn thường xuyên bị chứng trào ngược dạ dày vào ban đêm mỗi khi ngủ thì việc lựa chọn cho mình một chiếc gối ngủ có những độ cao thích hợp là rất hợp lý. Đây chính là biện pháp an toàn và sẽ không có tác dụng phụ đối với tình hình sức khỏe. 

Vậy chọn những chiếc gối cho người bị chứng trào ngược dạ dày chúng ta cần chú ý những đặc điểm sau đây

Thiết kế

Theo như các chuyên gia y tế, chúng ta nên chọn những chiếc gối có chiều cao trên 10cm, để mỗi khi nằm phần đầu sẽ được nâng lên cao hơn từ 6 cho đến 8cm so với vùng thực quản. Từ đó sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng trào ngược dạ dày rất hiệu quả.

Bởi vì khi phần trên của cơ thể sẽ được nâng lên, lúc này trọng lực cũng sẽ làm các chất có trong dạ dày khó có thể bị trào ngược, đem lại được cho chúng ta giấc ngủ ngon dành cho người dùng.

Chất liệu

Chất liệu làm gối cần phải đảm bảo an toàn tuyệt đối dành cho sức khỏe của người dùng. Đây là yếu tố được đánh giá là quan trọng thứ 2 và bạn cần quan tâm mỗi khi lựa chọn gối dành cho người bị trào ngược dạ dày.

Các chất liệu được chọn dùng cho gối nên sở hữu độ cứng vừa đủ để có thể nâng đỡ được vùng đầu, vai gáy mà không bị xẹp lún trong quá trình khách hàng sử dụng.

Tuy nhiên, những chất liệu này cũng không nên quá cứng vì có thể sẽ gây chèn ép lên các dây thần kinh.

Một vài những chất liệu rất được khuyên dùng đó là: cao su thiên nhiên, chất liệu memory foam, hay bông sợi.

Thương hiệu

Thương hiệu của sản phẩm chính là một trong những điều chứng nhận cho uy tín nhất của chất lượng sản phẩm.

Bởi vì các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn, trước khi được ra mắt đều phải trải qua rất nhiều những quy trình kiểm tra rất gắt gao về chất lượng, cũng như độ an toàn đối với khách hàng sử dụng.

Do đó, bạn nên lựa chọn những chiếc gối đến từ những thương hiệu hiện đã có uy tín ở trên thị trường.

Tham khảo: Chăn Ga Gối Đệm chính hãng giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury 

6. Gợi ý 1 số mẫu gối dành cho người bị trào ngược dạ dày


Hiện nay ở trên thị trường đã có rất đa dạng những sản phẩm gối đặc trưng, chúng được thiết kế để dành riêng cho người mắc chứng trào ngược dạ dày. Tiêu biểu:

Gối Hi-sleep

Gối được sản xuất theo chuẩn kích thước dành riêng cho những người đang mắc chứng bệnh trào ngược dạ dày, chi tiết trong đó: chiều rộng sẽ là 60cm, chiều dài vào khoảng 70cm và có chiều cao là 14cm.

Gối chống trào ngược dạ dày Hi - sleep

Gối sẽ được cấu tạo từ một phần lớp mút PU foam đúc nguyên khối, dùng cho những người có các triệu chứng mắc bệnh trào ngược dạ dày nhẹ.

Với thiết kế theo hình tam giác vát chéo điều này đã giúp gối có được khả năng nâng đỡ cho phần thân trên của cơ thể 1 cách vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh sản phẩm kể trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những chiếc gối có những độ dày từ 10 cho đến18cm để nâng đỡ cho vùng đầu vai gáy được cao hơn so với vùng thực quản, giúp hạn chế được tình trạng trào ngược của dạ dày. 

Gối cao su Liên Á contour

Gối cao su Liên Á Contour

Gối cao su Contour là 1 sản phẩm cao cấp, chúng được làm từ 100% cao su từ thiên nhiên, và là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng Liên Á. 

Gối được thiết kế với hình gợn sóng giúp cho khả năng nâng đỡ đầu và cổ rất tốt, độ cao của gối rất phù hợp với những người bị chứng trào ngược dạ dày. 

Chất liệu từ cao su thiên nhiên với phần hệ thống lỗ thông hơi rất dày đặc, vừa giúp gối đạt được những tiêu chí về độ thông thoáng tối đa vừa giúp sản phẩm cố định được tư thế nằm của khách hàng, không bị trơn trượt khỏi chiếc gối.

Xem thêm: Chăn Ga Gối Đệm Hanvico Uy Tín Chính Hãng, Giá Tốt

Gối Aeroflow iCool

Gối được cấu tạo bởi chất liệu memory foam và chất liệu contour foam giúp tạo nên những cảm giác thoải mái và rất dễ chịu cho người dùng trong suốt quãng thời gian ngủ.

Gợi ý một số mẫu gối dành cho người bị trào ngược dạ dày

Gợi ý một số mẫu gối dành cho người bị trào ngược dạ dày

Chất liệu Memory foam này có khả năng làm đàn hồi chậm, giúp định hình được vùng đầu, cổ, gáy và vùng sống lưng nằm đúng tư thế. Bên cạnh đó, chất liệu từ Contour foam sở hữu tác dụng nâng đỡ cho hình dáng của khung xương đầu và vùng gáy. 

Gối Tempur Original Queen

Đây là dòng gối giúp chống đau vai gáy rất hiệu quả đến từ top thương hiệu uy tín hàng đầu tại Mỹ là Tempur.

Gối Tempur Original Queen sở hữu thiết kế mô phỏng theo đúng độ cong tự nhiên của phần cột sống cổ, giúp cho vùng cổ vai gáy được nâng đỡ 1 cách hiệu quả, hỗ trợ cột sống rất hoàn hảo khi ngủ, giúp giảm thiểu được chứng khó thở và cả tình trạng trào ngược của dạ dày.

Gối được làm ra từ chất liệu độc quyền là Tempur, sở hữu khả năng ôm sát cho vùng đầu và nâng đỡ rất tốt, đem đến những giấc ngủ hoàn hảo dành cho người dùng.

Gối cao su Kim Cương Siny A

Gối cao su thiên nhiên của Kim Cương Siny A là sản phẩm được làm từ 100% thành phần cao su thiên nhiên cùng với công nghệ sản xuất tiên tiến đã giúp loại bỏ được hoàn toàn những vi khuẩn tác động lên các vùng da.

Gối được thiết kế với những hình dáng lượn sóng, và có độ đàn hồi cao, giup đem lại những sự thoải mái dễ chịu dành cho người nằm.

Gối có mùi thơm rất tự nhiên, không gây khó chịu dành cho người dùng. Đồng thời, với hệ thống lỗ thông hơi đã được thiết kế trên bề mặt của gối mang lại những sự thoáng mát tuyệt đối dành cho người nằm.

Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Gối Doona Memory Foam hiện là một trong những sản phẩm gối tiêu biểu mang đến cho khách hàng những giấc ngủ hoàn hảo nhất.

Gối được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ vô cùng tiên tiến, đem đến những khả năng đàn hồi rất vượt trội. Bên cạnh đó, chiếc gối còn sở hữu 2 lớp vỏ chống bụi bẩn và chống thấm hút mồ hôi vô cùng hiệu quả. 2 lớp vỏ này sở hữu thiết kế hiện đại, chúng có thể tháo rời để bạn có thể vệ sinh 1 cách dễ dàng.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên đường cong của khu vực vai gáy. Chính vì thế mà gối có khả năng nâng đỡ cho vùng cổ, vai, gáy rất hoàn hảo, đem lại những cảm giác êm ái, thoải mái, giữ cho cột sống luôn trong trạng thái được thẳng tự nhiên.

Xem thêm:  Nệm lò xo giảm sốc tới 50% 

Như vậy, Đệm Xinh Luxury đã giới thiệu đến bạn những thông tin về chứng trào ngược dạ dày và những cách chọn gối dành cho những người trào ngược dạ dày 1 cách hiệu quả.

Hy vọng rằng với những gợi ý trên của Đệm Xinh Luxury, bạn đã có thể lựa chọn cho mình được những sản phẩm tốt nhất để giúp ngăn chặn chứng trào ngược dạ dày mỗi khi nằm, để từ đó, đem lại những giấc ngủ ngon lành và trọn vẹn.

Đánh giá của bạn:

Bình luận