Chọn tranh treo đầu giường ngủ hợp phong thủy bạn nên biết

  • 27/11/2021
  • 5199 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tranh treo đầu giường ngủ được sử dụng khá nhiều trong đời sống gia đình ở Việt Nam vì có khả năng tạo điểm nhấn, tăng nét thẩm mỹ tinh tế cho phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn tranh treo hợp phong thủy phòng ngủ.

Để giúp bạn có lựa chọn tốt nhất, Đệm Xinh Luxury tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan, cùng tham khảo ngay nhé.

Đọc thêm: Chăn hè,  chăn mát tại Đệm Xinh Luxury

1. Treo tranh ở đầu giường ngủ có tốt không?

Tranh ảnh cũng như các món nội thất, phụ kiện khác, đều phản ánh sở thích, nhu cầu và tính cách của gia chủ, nó cũng thể hiện một phần cuộc sống gia đình bạn. Phòng ngủ được xác định là không gian sống riêng tư nhất, mỗi vật dụng được lựa chọn bài trí bên trong đều sinh ra trường khí và tác động lên con người ở mọi khía cạnh.

Treo tranh ở đầu giường ngủ có tốt không?

Treo tranh đầu giường ngủ khá phổ biến ở nước ta, nhằm tô điểm thêm cho căn phòng và cân bằng yếu tố âm – dương cho tổ ấm gia đình.

Vậy dùng tranh treo đầu giường ngủ có tốt không? Tranh treo đầu giường mang lại hiệu ứng tốt cho phòng ngủ và con người khi chủ nhân chọn những bức tranh tinh tế, hợp phong thủy. Ngược lại, khi chọn sai, rất dễ ảnh hưởng đến đời sống gia đình, cả về mặt sức khỏe, tình cảm lẫn vật chất.

Có thể nói, treo tranh đầu giường tốt hay xấu đều phụ thuộc vào cách bạn chọn tranh. Vì thế việc tìm hiểu các nguyên tắc nên và không nên khi treo tranh ở đầu giường ngủ là vô cùng quan trọng.

Đọc thêm: Nệm bông ép cao cấp 

2. Nguyên tắc treo tranh đầu giường ngủ thuận phong thủy

Tranh treo đầu giường phòng ngủ không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn mang đặc tính phong thủy nhất định. Treo tranh đúng cách, đúng loại sẽ giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc, bản thân con người cùng khỏe mạnh và mọi sự thuận lợi hơn.

Như vừa nói ở trên, không phải tranh nào cũng tốt và mang đến điềm lành. Tranh là vật mang trường khí phong thủy, tuyệt đối không nên tùy chọn treo. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn bắt buộc phải nhớ khi có ý định chọn tranh treo đầu giường ngủ:

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ kiểu Nhật bài bản, tại sao không?

Chọn tranh theo mệnh và tuổi của gia chủ

Phong thủy gắn liền với mệnh và tuổi của con người. Khi chọn tranh treo cho đầu giường, bạn cần dựa theo quy tắc ngũ hành để chọn được dòng tranh hợp mệnh cũng như có cách bài trí tốt nhất.

  • Gia chủ mệnh Kim: Chọn tranh có màu chủ đạo là màu vàng và trắng.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Tranh phong thủy nên ưu tiên màu xanh lá hoặc xanh biển, xanh đen.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Nên chọn tranh có màu chủ đạo là xanh đen hoặc xanh dương.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Ưu tiên chọn tranh có màu hồng hoặc xanh lá làm chủ đạo, hoặc sử dụng nhiều các chi tiết màu đỏ và tím.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Nên chọn tranh treo đầu giường ngủ có màu chủ đạo là màu vàng, nâu đất hoặc vàng đất.

Chọn tranh hài hòa với màu sơn tường

Đa phần tường của phòng ngủ đều dùng gam màu nhẹ nhàng như trắng, kem, be, xanh nhạt, hồng nhạt... Vì thế, để hợp phong thủy với căn phòng, bạn không nên sử dụng những bức tranh có màu quá tối hoặc chói chang đỏ rực.

Chọn tranh hài hòa với màu sơn tường

Chọn tranh treo theo màu chủ đạo của phòng sẽ tạo cảm giác hài hòa và dễ chịu, không chỉ tốt cho thẩm mỹ mà còn tốt cho giấc ngủ của bạn.

Phương vị của tranh treo đầu giường ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh treo đầu giường nên có phương vị phù hợp để tương trợ tốt cho ngũ hành. Ví dụ như hướng chính Đông thuộc hành mộc, hướng Đông Nam thuộc hành Hỏa, sẽ tốt cho gia chủ khi treo tranh phong thủy vẽ hình hồ nước nhỏ hoặc núi non.

Có thể bạn chưa biết:  Mua Nệm Cao Cấp tại Đệm Xinh Luxury Giảm Tới 50%

3. Gợi ý các loại tranh treo đầu giường hợp phong thủy

Trên thị trường hiện này không thiếu các dòng tranh treo tường, không chỉ đa dạng về hình ảnh mà thiết kế và màu sắc cũng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, nếu chọn tranh treo đầu giường ngủ, các bạn nên tham khảo một số dòng tranh dưới đây:

Tranh hình bông hoa hướng dương

Tranh hình bông hoa hướng dương

Tranh treo đầu giường vẽ hình hoa hướng dương rất hợp với đời sống vợ chồng trẻ. Hoa hướng dương có đặc tính luôn hướng về mặt trời, mang ý nghĩa dù cuộc sống nhiều khó khăn cũng không bao giờ nản lòng, luôn hướng đến những gì tích cực nhất.

Xem thêm:  Đệm Hanvico Chính Hãng Ưu Đãi 20%

Tranh hảo phúc khí

Tranh hảo phúc khí thường là tranh vẽ hoa lá. Màu sắc của tranh dễ chịu, tạo cảm giác hài hòa trong phòng ngủ. Bạn có thể đặt tranh hảo phúc khí hình hoa Tulip để treo đầu giường ngủ, vẻ trang nhã của hoa mang ý nghĩa vươn tới cuộc sống đầy đủ, mới mẻ.

Tranh hảo phúc khí

Hoa hồng cũng được xuất hiện thường xuyên trong các bức tranh phong thủy treo đầu giường, nhưng chỉ hợp với người sống một mình.

Xem thêm: Tại sao nên mua nội thất giường tầng thông minh?

Tranh uyên ương

Tranh uyên ương

Chọn tranh treo đầu giường ngủ theo chủ đề tình yêu như đôi chim công, đôi thiên nga...giúp đời sống gia đình trở nên tốt đẹp, gắn bó hơn. Tranh rất hợp với những cặp vợ chồng trẻ, mang lại trường khí tốt cho cuộc sống hôn nhân luôn hòa thuận, vui vẻ.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh có màu sắc tươi mới mang lại sinh khí cao cho phòng ngủ. Màu sắc tranh nhẹ nhàng, mát mẻ vừa tạo điểm nhấn cho phòng, vừa tốt cho giấc ngủ của mọi người.

Tuy nhiên, với loại tranh này nên chú ý kích thước. Không nên treo tranh có kích cỡ quá lớn, sẽ tạo cảm giác choáng ngợp trong không gian gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tham khảo thêm: Đệm giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury

4. Chọn tranh theo đầu giường ngủ theo độ tuổi

Bên cạnh chọn tranh treo đầu giường theo mệnh gia chủ hay màu sắc hợp màu sơn tường, các gia đình có phòng riêng cho con nhỏ cũng nên chọn những bức tranh phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Vì thế, các bạn có thể tham khảo cách chọn tranh riêng cho trẻ em và chọn tranh riêng cho phòng người lớn:

Tranh treo đầu giường cho trẻ em

Nên treo những bức tranh có màu sắc tươi sáng, vẽ các nhân vật ngộ nghĩnh hoặc các hình mang tính chất giáo dục để tạo cảm giác vui vẻ, hứng thú cho bé.  

Tranh treo đầu giường cho người lớn

Treo treo đầu giường ngủ của phòng người lớn có thể chọn tranh theo sở thích, nhưng nên tránh tối đa các dòng tranh mang tính chất bạo lực, tranh kinh dị gây cảm xúc ám ảnh và bất an cho con người khi nằm ngủ.

5. 9 loại tranh treo đầu giường ngủ cần tránh

Không phải dòng tranh nào cũng mang lại vận khí tốt lành cho bạn và gia đình. Trong phong thủy về tranh treo đầu giường, có 9 loại tranh này bạn nên tuyệt đối tránh:

Tranh vẽ chân dung người lạ

Tranh chân dung người lạ rất kỵ trong đời sống vợ chồng, có thể khiến vợ hoặc chồng bị xao nhãng trong chuyện tình cảm. Người sống một mình cũng nên hạn chế treo tranh vẽ người lạ trong phòng ngủ, sẽ khiến đường tình duyên lận đận.

Xem thêm: Khám phá đặc trưng phong cách phòng ngủ kiểu Trung Quốc

Tranh vẽ người đã khuất

Treo tranh vẽ người đã khuất ở đầu giường ngủ là điều cấm kỵ trong phong thủy. Việc này phạm đến người đã mất vì phòng ngủ là nơi diễn ra mọi hoạt động mang tính riêng tư, cá nhân. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chủ phòng, khiến chủ phòng hay gặp giấc mơ kỳ lạ và ám ảnh.

Tranh hoa hồng, hoa mẫu đơn

Các chuyên gia phong thủy cho biết treo tranh hình mẫu đơn hay hoa hồng trong phòng ngủ hôn nhân không hề tốt, bởi tranh vẽ 2 loại hoa này mang tới đào hoa vận.

Tranh núi non, sơn thủy

Tranh núi non, sơn thủy

Tranh sơn thủy theo kiểu những ngọn núi cao đứng trơ trọi, sông nước mênh mông đều không thích hợp để treo đầu giường ngủ hay bất kỳ vị trí nào trong phòng ngủ vì dễ khiến cho chủ phòng có cảm giác lo lắng, bồn chồn không thể ngủ sâu.

Tranh thêu hình cưới

Nếu bạn có một tấm tranh thêu hình cưới, hãy chọn vị trí khác thay vì treo đầu giường vì đây là vị trí không thực sự tốt, tạo áp lực đè nén xung quanh vợ chồng, khiến đời sống hôn nhân khó thuận hòa. Đặc biệt việc treo tranh thêu hình cưới đầu giường có thể gây cảm giác bị ràng buộc, kiểm soát, khiến vợ chồng đều không thoải mái với đối phương.

Xem thêm: Nệm lò xo dunlopillo spring venus cao cấp

Tranh liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng

Tranh ảnh liên quan đến tôn giáo và tín ngưỡng, tranh vẽ phật, thần linh, chúa... đều nên được treo ở không gian riêng sạch sẽ, trang trọng.

Tuyệt đối không treo dòng tranh này ở đầu giường ngủ hay các vị trí khác trong phòng vì phạm đến thần linh, bạn cũng sẽ thấy không thoải mái trong không gian riêng tư của mình.

Tranh trừu tượng

Tranh nghệ thuật trừu tượng sẽ có tác động không tốt đến tinh thần của chủ phòng, khiến gia chủ trở nên thiếu minh mẫn, hay suy nghĩ mông lung, dẫn tới khó ngủ và làm suy giảm sức khỏe.

Tranh hoàng hôn

Tranh hoàng hôn

Tranh hoàng hôn, chiều tà cũng không nên sử dụng để treo đầu giường ngủ vì mang lại cảm giác buồn bã, cô đơn, chán nản. Nếu thích dòng tranh thiên nhiên thì nên chọn tranh vẽ bình minh nhé.

Tranh vẽ chim muông, thú dữ

Chọn tranh treo đầu giường ngủ nên tránh những bức tranh có hình chim muông, thú dữ vì khiến tâm thần bất ổn, dễ bị hoảng loạn, ngủ cũng dễ gặp ác mộng.

6. Cách tạo nét tinh tế cho phòng ngủ ngoài tranh

Quả thực dùng tranh treo tường tạo thẩm mỹ rất tốt. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng phù hợp hay không phải ai cũng có điều kiện để sắm một bức tranh treo tường.

Một giải pháp thay thế tốt hơn là đầu tư nhiều hơn cho bộ chăn ga gối trên giường ngủ. Sử dụng chăn ga gối đẹp, họa tiết bắt mắt, màu sắc hài hòa cũng mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tinh tế không kém việc dùng tranh treo đầu giường.

Dùng chăn ga gối đẹp cũng nên đi đôi với chất lượng. Điều này nhằm đảm bảo bạn đạt được chất lượng giấc ngủ như ý mỗi ngày, có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn trong không gian riêng.

Đệm Xinh Luxury hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn biết cách chọn cho mình bức tranh treo đầu giường ngủ hợp phong thủy. Ngoài ra, bạn có nhu cầu mua chăn ga gối mới, hãy liên hệ ngay với team Đệm Xinh Luxury ngay tại website này để được tư vấn chọn bộ phù hợp nhất nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận