Memory foam là gì? Top 3 nệm memory foam tốt cho sức khỏe

  • 12/04/2022
  • 308 Lượt xem

Mục lục nội dung

Memory foam được phát minh và sử dụng bởi Nasa vào năm 1966 và ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống đặc biệt là sản xuất nệm ngủ. Vậy Memory foam là gì và dùng nệm Memory foam có tốt không?

Mời bạn đọc theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp giúp bạn có thêm lựa chọn trong quá trình mua sắm. 

1. Tìm hiểu chất liệu Memory foam


Vào năm 1966, chất liệu memory foam được phát minh và sử dụng bởi NASA (Cơ quan vũ trụ và không gian Mỹ) sử dụng làm áo bảo vệ cho các nhà du hành. Chất liệu Memory foam hay còn được gọi là bọt hoạt tính, được chế tạo từ lớp bọt polyurethane kết hợp với các chất phụ gia khác tạo nên đặc tính bền bỉ và dẻo dai vượt trội.

Chất liệu memory foam

NASA sử dụng Memory foam làm lớp lót bên trong áo bảo hộ không gian để phục vị cho các phi hành gia. Sử dụng chất liệu này có tác dụng làm giảm áp suất trong không gian vũ trụ với mục đích đảm bảo sức khỏe của các phi hành gia trong quá trình di chuyển. 

Tuy nhiên, phải đến những năm 1991, khi Fagerdella World Foams cho ra mắt thị trường “nệm Thụy Điển Tempur-Pedic” hàng đầu của họ, tấm memory foam mới được giới thiệu như một vật liệu làm nệm.

Kể từ đó, nệm memory foam đã bùng nổ trên thị trường và đã tạo nên sự thành công của công ty nệm Tempur World, hiện nay thương hiệu Tempur không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới mà tại Việt Nam cũng nhiều người biết tới.

Sở hữu những đặc tính ưu việt cùng khả năng hỗ trợ sức khỏe con người chất liệu memory foam được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất chăn ga gối nệm. Nhiều chuyên gia nhận định, chất liệu memory foam còn được ứng dụng nhiều hơn nữa trong các sản phẩm phục vụ cho sức khỏe của con người trong tương lai. 

Một chiếc nệm Memory foam thường không được sản xuất với 100% chất liệu memory foam mà sẽ được kết hợp thêm các lớp PU foam, cùng các chất liệu foam khác,... 

2. Nệm Memory foam có tốt không?


2.1 Cấu tạo nệm Memory foam

Kết cấu chung của nệm foam với lớp dưới cùng cứng nhất và mềm dần đến lớp trên cùng. Đây là ưu điểm giúp người nằm luôn thoải mái, thư giãn nhất đồng thời nâng đỡ vượt trội khi nằm ở mọi tư thế. Tuy nhiên với nệm mềm hơn so với trọng lượng thì khi nằm sẽ bị chìm sâu xuống nệm, không mang đến cảm giác thoải mái cho người nằm.

Cấu tạo nệm memory foam

Đa số nệm foam sử dụng chất liệu foam phản xạ với mật độ cao. Các lớp phía trên sẽ có độ dày và mật độ foam cao. Đây là chìa khóa để đánh giá đầy đủ và so sánh chất lượng giữa các loại nệm cao hơn. 

2.2 Mật độ foam trong nệm memory foam 

Chất liệu Memory foam sở hữu những ưu điểm nổi bật như: êm ái, mềm mại, thoáng khí và độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ cơ thể thoải mái ở mọi tư thế nằm và giảm thiểu tình trạng gặp các vấn đề về bệnh lý xương khớp và cột sống lưng. Do đó nệm memory foam là loại nệm tốt cho sức khỏe người dùng. 

Ưu điểm của đệm Memory Foam

Bên cạnh đó, nệm được trang bị thêm lớp áo nệm dày dặn, co giãn 4 chiều. Với vải bọc nệm mang đến cho người nằm cảm giác thư giãn, massage nhẹ nhàng, dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. 

Bên cạnh đó, nệm Memory foam còn được đánh giá là sản phẩm có độ bền cao với tuổi thọ trung bình là 7 năm. 

2.3 Đặc tính của Memory foam

Sở hữu các đặc điểm vượt trội nên chất liệu memory foam được sử dụng nhiều trong sản xuất nệm ngủ hiện nay. Các sản phẩm như nệm foam, gối foam,.. đã mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng với những đặc tính nổi bật:

Đệm Memory Foam có tốt không?

Phân tán áp lực: với độ đàn hồi vượt trội, chất liệu foam có ưu điểm giảm áp lực của cơ thể khi tiếp xúc với nệm. Độ dày của nệm foam cao hơn hẳn so với các loại nệm mút thông thường. Vậy nên, nệm foam có ưu điểm nâng đỡ cơ thể tối ưu, hỗ trợ nâng đỡ mọi trọng lượng, giúp người nằm luôn thoải mái, êm ái khi sử dụng. Do đó sử dụng nệm foam phù hợp với mọi đối tượng sử dụng đặc biệt là những người có bệnh lý về cột sống, thường xuyên đau nhức, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu. 

Đàn hồi chậm: đây là ưu điểm giúp nệm foam ôm điểm ôm sát cơ thể người dùng như đường cong tự nhiên, cột sống và các bộ phận của cơ thể trong suốt thời gian ngủ. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra tính năng này bằng cách dùng tay ấn vào bề mặt nệm khoảng 10 giây. Ngoài ra, với tính năng phản ứng nhiệt độ cơ thể nệm foam giúp giảm các tác hại do do nằm ngủ sai tư thế. 

Độ bền vượt trội: nệm foam được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nhờ độ bền vượt trội, đồng thời nệm có tuổi thọ kéo dài từ 7 - 10 năm. 

Đệm memory foam là gì?

An toàn, thân thiện với người dùng: nệm foam có tác dụng ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn và côn trùng một cách tối đa. Chất liệu foam an toàn với mọi đối tượng người dùng đều được bảo vệ, ngay cả với trẻ nhỏ. 

Trọng lượng nhẹ: chất liệu foam có kích thước và trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho quá trình di chuyển và vệ sinh dễ dàng. 

Thân thiện với môi trường: chất liệu memory foam được xem là chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường sống. Đặc biệt chất liệu này không gây ra mùi khó chịu, chất liệu foam là loại “vật liệu tương lai” giúp bảo vệ môi trường và góp phần giảm khí thải đến môi trường sống xung quanh. 

2.4 Nhược điểm

Giữ nhiệt: Nhược điểm chính của dòng nệm sử dụng chất liệu memory foam nguyên khối đó là chất liệu này giữ nhiệt cao, gây nóng khi nằm lâu hoặc không phù hợp với nơi khí hậu nóng.

Hiện nay để giải quyết vấn đề này đã có nhiều giải pháp được đưa ra như thay đổi cấu trúc bọt foam, sử dụng vỏ bọc bằng chất liệu mát như tencel, phun gel làm mát trực tiếp lên vỏ bọc,….

Giá thành cao: Do những ưu điểm của chất liệu này vượt trội nên giá thành sản xuất và bán thương mại cũng cao hơn các chất liệu nệm khác.

Khá mềm: So với các vật liệu làm nệm khác thì memory foam rất mềm, khi nằm nệm làm toàn bộ bằng memory foam bạn gần như chìm trong nệm, trở mình hay ngồi dậy cũng khó khăn hơn so với nệm thông thường. Ngoài ra khi nằm nệm quá mềm cũng gây ảnh hưởng đến hệ xương, đặc biệt là những người đau lưng.

Từ những điều trên: Tại Việt Nam, memory foam thường được sử dụng dưới dạng lớp tiện ích dày từ 3 - 5cm(áp dụng trọng nệm lò xo, nệm foam đa tầng,....). Điều này giúp tận dụng được ưu điểm của memory foam(giảm áp lực, êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt, chất liệu an toàn,... ) và hạn chế được các nhược điểm(giá thành cao, nóng, quá mềm).

3. Top 3 có memory foam tốt cho sức khỏe


Sở hữu những tính năng ưu việt, do đó mà nệm foam ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Dưới đây là một số mẫu foam đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường.

3.1 Đệm mát D’lavish Everest

Đây là nệm foam cao cấp mới nhất của thương hiệu D’lavish sở hữu thiết kế sang trọng, đơn giản, tinh tế phù hợp với mọi không gian nội thất. Vải bọc nệm sử dụng chất liệu vải lanh kết hợp phun gel lạnh vào sợi vải. Nhờ đó mà nệm luôn duy trì sự mát mẻ trong thời gian dài và không bị mất đi sau nhiều lần giặt. 

Tầng Memory foam dày 3cm ưu điểm đàn hồi chậm có khả năng hạn chế các phản ứng bật nảy có tác động lực, ngồi, nhảy, đè tay lên xuống nệm,... Tầng memory foam có ưu điểm hấp thụ hoàn toàn tại các vị trí nén mà không lan truyền sang các vị trí khác. Do đó mà giấc ngủ êm sâu không bị gián đoạn dù có nhiều người nằm. 

Chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây: https://demxinh.vn/dem-mat-dlavish-everest.html

3.2 Đệm foam D’lavish chống thoái hóa

Đây là chiếc nệm foam kết hợp hoàn hảo: PE Support và Memory foam Comfort. Lớp foam này có ưu điểm nhẹ, êm ái mang đến cho người nằm cảm giác êm ái và dễ chịu. Đặc biệt chất liệu memory foam có ưu điểm thích nghi và đàn hồi chậm, do đó nó nhanh chóng thích nghi và tạo ra độ lõm vật lý nương theo đường cong cơ thể.

Chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây: https://demxinh.vn/dem-foam-dlavish-chong-thoai-hoa-cot-song.html

3.3 Đệm Oyasumi Tancho

Đây là sản phẩm nệm foam Nhật bản mới ra mắt năm 2022. Đây là dòng nệm foam cao cấp đến từ thương hiệu Oyasumi với cấu trúc đa tầng sở hữu công nghệ tiên tiến từ Nhật bản mang đến trải nghiệm nghỉ ngơi thư giãn thoải mái cho người nằm.

Tầng Memory foam ở trên cùng có tác dụng hạn chế tình trạng bật nảy và rung lắc lan truyền ảnh hưởng đến người nằm cạnh. Bên cạnh đó phân tán áp lực đồng đều giúp các vùng trong cơ thể giảm đau nhức. 

Chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây: https://demxinh.vn/dem-oyasumi-tancho.html

Memory foam là chất liệu tuyệt vời được ứng dụng trong ngành sản xuất chăn ga gối nệm. Chất liệu này hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ của người dùng. Bên cạnh đó, nệm có thiết kế tinh tế, kích thước gọn nhẹ là lý do khiến người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm nệm foam cho mỗi nêm yên giấc. 

Để sở hữu nệm foam chất lượng, quý khách ghé thăm ngay cửa hàng Đệm Xinh Luxury. Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, Đệm Xinh Luxury không chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng mà còn mang đến cho khách hàng những giải pháp giấc ngủ hiệu quả, giúp người tiêu dùng có giấc ngủ ngon hơn. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận