Có nên sử dụng nệm nước cho bé? Top 3 thương hiệu nệm nước tốt nhất

  • 15/09/2022
  • 6225 Lượt xem

Mục lục nội dung

Với hiện tượng trái đất nóng lên toàn cầu, vào mùa hè nhiệt độ ngày càng có xu hướng tăng lên, tại Việt Nam nóng kèm theo khô hanh rất khó chịu. Và mặt hàng đệm nước trở thành “top” vật dụng tiêu dùng trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu mùa hè này các hộ gia đình có con nhỏ thì nên tìm hiểu kỹ về ưu và nhược điểm từ việc sử dụng nệm nước cho bé!

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm cao cấp với nhiều mẫu mã, màu sắc

1. Đệm nước là gì?


Đệm nước là loại đệm sử dụng các loại vải có khả năng chống thấm, bên trong lõi có thể chứa nước hoặc chất làm mát tùy thuộc vào nhà sản xuất. 

1.1 Phân chia theo cấu tạo đệm: Đệm nước khoang & Đệm nước nguyên tấm.

Đối với đệm nước nguyên tấm có chí phí cao hơn và khá cồng kềnh, tuy nhiên đệm có thể dùng cho nhiều người nằm. Đệm nước khoang được phân chia thành nhiều khoang nhỏ khác nhau, ưu điểm của loại đệm này hạn chế việc xì nước và khi nước bị rò rỉ ở khoang nào không ảnh hưởng đến khoang còn lại.

nệm nước cho bé

1.2 Xét về cách dự trữ nước: Đệm nước có van & Đệm nước bơm sẵn

Mỗi loại đệm sẽ có một ưu, nhược điểm khác nhau. Đệm nước có van được sử dụng nhiều trước đây bởi đệm tiện lợi cho việc di chuyển, và không chứa nước. Tuy nhiên người dùng phải tự bơm và khi bơm đầy rất khó vận chuyển.

Tham khảo:  Nệm lò xo giảm sốc tại Đệm Xinh Luxury 

Ngược lại đệm nước bơm sẵn ưu điểm vượt trội của nệm nước bơm sẵn là hạn chế việc xì nước, lượng nước thích hợp cho người dùng. Đệm thông thường sẽ có trọng lượng 25kg, trọng tải sử dụng có thể chịu được sức ép tối đa 100kg.

nệm nước cho bé có van

Xem thêm: Đệm giá rẻ tại Đệm Xinh Luxury

2. Giá bán nệm nước cho Bé sơ sinh


Tùy theo thương hiệu và kích thước mà nệm nước cho bé sẽ có những mức giá khác nhau. Đối với nệm hydrogel đòi hỏi công nghệ và quy trình sản xuất phức tạp, chất lượng tốt nên giá thành sẽ cao hơn so với nệm nước thông thường.

giá bán nệm nước cho bé

Nhiều mẹ sợ nệm nước giá rẻ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con mình nên đã chi mạnh tay để lựa chọn nệm nước cao cấp cho bé.

Tuy tốn kém chi phí nhưng trên thị trường trong nước vẫn xuất hiện nhiều loại nệm nước tốt cho bé có giá thành khá “rẻ” nhưng vẫn có thể đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

- Giá đề xuất:

Nệm kích thước 75 x 85 cm: 100.000 - 130.000 đồng / chiếc

Nệm kích thước 75 x 100 cm: 140.000 - 210.000 đồng / chiếc

Nệm kích thước 75 x 150 cm: 250.000 - 300.000 đ / cái.

3. Ưu điểm đệm nước


3.1 Giá thành hấp dẫn

Chỉ từ 200.000đ bạn có thể sở hữu một chiếc đệm nước, tùy vào kích thước, xuất xứ, kiểu dáng đệm có giá trị cao hơn.

Với đệm nước xuất xứ trong nước có giá giao động 200.000đ đến 350.000đ, còn các loại đệm có thương hiệu như: Yuongming, Shinglang… thì giá thấp hơn khoảng 130.000-350.000, các bạn có thể dễ dàng mua tại showroom chăn ga gối đệm.

3.2 Làm mát hiệu quả

Ngoài tác dụng làm mát, đệm nước còn có khả năng massage nhờ vào dao động của nước không tốn kém chi phí, người dùng chỉ cần thay nước cho đệm thường xuyên và sử dụng. 

Xem thêm: Nệm Dunlopillo Chính Hãng Giá Rẻ  

4. Kinh nghiệm mua đệm nước cho bé


Có rất nhiều thương hiệu nệm nước cho bé, nếu không tìm hiểu kỹ rất dễ mua phải nệm kém chất lượng hoặc nệm nước không phù hợp với lứa tuổi của bé. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm bạn cần lưu ý trong cách chọn nệm nước cho bé:

4.1 Chất liệu bọc nệm

Vỏ nệm tiếp xúc trực tiếp với da. Để không ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé, mẹ cần chọn mua nệm nước làm từ chất liệu an toàn, cao cấp như nhựa vinyl, vải ép plastic, cao su thiên nhiên,… không có mùi hóa chất, không gây kích ứng cho trẻ. làn da.

4.2 Cấu trúc nệm

Nệm nước cho bé phải được thiết kế dạng ngăn vuông nhỏ. Đừng chọn nệm quá dày. Mỏng, nhẹ, không có sóng lớn sẽ đảm bảo không quá lạnh và không ảnh hưởng đến cơ xương của trẻ.

4.3 Thiết kế màu sắc

Khi mua nệm nước cho bé mẹ nên chọn loại có thiết kế bắt mắt, hình dáng sinh động, kích thích các giác quan của bé. Tuy nhiên, mẹ cũng cần tránh những sản phẩm có màu sắc chói chang, họa tiết cồng kềnh, gây ảnh hưởng không tốt đến thị giác và giấc ngủ của bé.

4.4 Nhãn hiệu

Một số thương hiệu nệm nước cho bé uy tín tại Việt Nam mà mẹ nên lựa chọn: nệm nước Vạn Thành, nệm nước Liên Á, nệm nước Everon, nệm nước Kareal, nệm nước Gia Long ...

4.5 Giá bán

Có nhiều sản phẩm nệm nước Trung Quốc có giá khá rẻ, thậm chí chưa đến 100K. Tuy nhiên, những tấm nệm này chưa được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng, dễ bị rò rỉ do keo kém chất lượng. Vì vậy, các mẹ khi mua nệm nước cho bé đừng ham nệm nước giá rẻ mà quên tìm hiểu kỹ về chất lượng, thương hiệu của sản phẩm.

4.6 Kích thước

Theo kinh nghiệm mua nệm nước cho bé thì mẹ nên chọn nệm có kích thước lớn hơn con, tất nhiên không cần quá lớn.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp, chính hãng

5. Thương hiệu nệm nước tốt nhất cho bé


5.1 Nệm nước Ngọc Thảo

Ngọc Thảo là thương hiệu nệm nước nổi tiếng tại Việt Nam. Sản phẩm nệm nước Ngọc Thảo đã được phân phối rộng rãi trên các trang bán hàng trực tuyến lớn như Shopee, Tiki, Sendo… và được nhiều khách hàng đánh giá tốt.

Nệm nước vuông là loại nệm dành cho trẻ sơ sinh, trẻ em và người già.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và mang theo mọi nơi: bệnh viện, nhà riêng, phòng ngủ, phòng khách ...

Nệm nước cho bé Ngọc Thảo được làm từ chất liệu cao cấp, không mùi, không chất độc hại, an toàn tuyệt đối cho làn da của bé.

Chất vải dày dặn, đường may chắc chắn, được làm bằng quy trình ép chất lượng cao. Sản phẩm đảm bảo an toàn, bền đẹp theo thời gian.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

5.2 Nệm nước cao su cho bé thương hiệu Kareal

Nệm nước cao su non Kareal là dòng nệm nước cao cấp được nhập khẩu từ Malaysia. Sản phẩm được ưa chuộng vì mẫu mã đẹp, chất liệu cao cấp bền đẹp.

Được làm bằng 100% mủ cao su thiên nhiên. Các rãnh nhỏ giữa các túi khí giúp không khí lưu thông, tạo sự làm mát và ngăn chất lỏng thấm ra ngoài mà không làm ướt lưng bé.

Đặc biệt chiếc nệm nước đa chức năng này có thể sử dụng trong cả mùa đông và mùa hè nhờ thiết kế lỗ thông hơi thông minh.

5.3 Đệm nước Mimora

Nệm Nước Mát Mimora là một trong những loại nệm nước bán chạy nhất trong mùa hè này. Sản phẩm này được xếp vào hàng những loại nệm nước cho bé tốt nhất hiện nay do được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng và giá thành hợp lý.

Thay vì sử dụng nước tự nhiên để làm mát như các thương hiệu nệm khác, nệm nước Mimora sử dụng dung dịch ngưng tụ. Loại dung dịch này có khả năng làm mát nhanh và hiệu quả gấp 2-3 lần so với sử dụng nước tự nhiên.

Xem thêm: Đệm lò xo everon chất lượng, giá rẻ

6. Có nên cho trẻ sơ sinh nằm nệm nước


nệm nước cho bé

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng việc sử dụng nệm nước cho bé sơ sinh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cơ xương. Lúc này, cấu trúc xương của bé chưa chắc, việc sử dụng đệm có ngăn chứa nước với các rãnh lớn có thể khiến hệ xương không đồng đều.

Theo các chuyên gia sức khỏe bà mẹ và trẻ em, độ tuổi tối ưu để sử dụng nệm nước là trên 6 tháng. Đối với trẻ nhỏ nếu dùng không quá 3 giờ / lần và 2 lần / ngày. Quan trọng nhất là cha mẹ phải chọn mua đúng loại nệm được thiết kế cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tức là nệm nước cho bé, khoang vuông nhỏ, kết cấu mỏng. Bạn không nên sử dụng nệm nước cho trẻ có vấn đề về viêm da.

Cũng cần nhắc các mẹ không nên sử dụng khi mang thai, nằm nệm nước sẽ dễ gây thoái hóa đốt sống, đau lưng giai đoạn sau.

7. Những lưu ý khi dùng đệm nước cho bé


nệm nước cho bé

7.1 Gặp bệnh viêm phổi, viêm da

Vào mùa hè nắng nóng, các gia đình thường mua đệm nước cho trẻ nằm ngủ.  Tuy nhiên, các phụ huynh chú ý hạn chế dùng những loại đệm có chứa chất sinh hàn, làm giảm nhiệt nhanh.

Do diện tích da của trẻ rất ít nên khi cho trẻ nằm trên các loại đệm, gối như vậy, trẻ dễ bị nhiễm lạnh.

Bên cạnh đó, chất liệu vải bọc của đệm nước thường là vải pha nhựa hoặc chứa thành phần nilon gây sự bí bách cho bé.

Tham khảo: Mua nệm cao su thiên nhiên với giá ưu đãi

Khi nằm bé ra mồ hôi, thì vải bọc này không có khả năng thấm hút nhanh, khiến mồ hôi không thoát được nên khi bề mặt lạnh của đệm, gối thì càng làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến việc ho, viêm phế quản, viêm phổi của bé. Ngoài ra, đối với các bé có làn da nhạy cảm có nguy cơ bị viêm da.

Nếu nằm trên đệm thì thời gian nằm nên dưới 3 tiếng, nếu nằm quá thời gian trên bé dễ bị nhiễm lạnh.

7.2 Nguy cơ phát triển xương không đều

Đệm chia thành các khoang chứa nước có các rãnh to, cấu trúc không bằng phẳng, xương của trẻ chưa phát triển, đối với những bé bị còi xương rất dễ bị chèn ép gây nguy cơ phát triển bản xương không đều. 

Đặc biệt với trẻ sơ sinh thì phụ huynh không nên dùng đệm nước. Đệm Xinh Luxury khuyên các bậc phụ huynh nên dùng đệm nước cho bé có tuổi từ 6 tháng tuổi trở lên, đặc biệt khi cho bé nằm phải giám sát thường xuyên. 

Xem thêm: Có nên dùng chăn điện?

Đánh giá của bạn:

Bình luận