Dùng nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật ở Việt Nam có tốt không? Loại nào tốt 2023

  • 24/11/2021
  • 437 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nệm trải sàn kiểu Nhật ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam nhờ du nhập, giao thoa văn hóa và khả năng thích nghi tốt với khí hậu thời tiết nước ta. Vậy thực hư thế nào? Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu rõ hơn nhé.

1. Vì sao người Nhật thích nằm nệm ngủ trải sàn?


Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của văn hóa giấc ngủ tại Nhật Bản mà thế giới có thể nhận biết qua phim ảnh, MV âm nhạc là nằm ngủ trên các tấm nệm trải sàn, ít sử dụng giường.

Mùa hè, người Nhật thường sử dụng chiếu Tatami để tránh bị nóng. Mùa đông ở Nhật rất lạnh, các gia đình thường trải nệm trực tiếp ra sàn để nằm ngủ. Văn hóa ngủ sàn của Nhật đã xuất hiện từ lâu đời, là một nét đẹp khác biệt của xứ sở hoa anh đào.

Vì sao người Nhật thích nằm đệm trải sàn?

Vậy bạn có biết tại sao người Nhật thích nằm nệm trải sàn?

Giúp người Nhật nhạy cảm hơn với các nguy hiểm

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng sự thật là thói quen nằm ngủ trên nệm trải sàn của người Nhật xuất phát từ đặc điểm địa chất ở nước này.

Tại Nhật Bản, mỗi năm đều xảy ra những trận động đất với cường độ khác nhau và không phải cơn động đất nào cũng được dự báo từ trước. Người Nhật cho rằng nằm ngủ trên chiếu hay nệm mỏng giúp họ nhận biết dấu hiệu của động đất nhanh và chuẩn hơn so với ngủ trên giường.

Vì thế, việc nằm trên những tấm nệm trải sàn kiểu Nhật giúp người dân bản xứ thấy an toàn hơn so với việc ngủ trên một chiếc giường chân cao.

Ngày nay, văn hóa ngoại quốc du nhập, những chiếc giường hiện đại cũng xuất hiện nhiều hơn ở Nhật nhưng về cơ bản, ngủ trải sàn vẫn là thói quen của đa phần người dân nước này.

Xem thêm: Tại sao người Nhật không ngủ giường? Người Nhật thích nằm nệm gì?

Phù hợp với phòng ngủ kiểu Nhật

Người Nhật thường có thói quen trang trí phòng ngủ theo phong cách Zen thiền tịnh, với phòng nhỏ, trần thấp, không gian sống được tối ưu và nội thất tối giản.

Với căn phòng không quá lớn như vậy, những chiếc nệm trải sàn có tính di động cao, thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng cuộn tròn hay gấp gọn sẽ phù hợp hơn so với một chiếc giường lớn, chân cao và chiếm nhiều diện tích.

Người Nhật nằm nệm trải sàn vì tốt cho sức khỏe

Không chỉ giúp tối ưu không gian sống và giúp nhận biết nguy hiểm nhanh hơn, người Nhật còn tin rằng việc nằm ngủ trên nệm trải sàn mang đến nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia người Nhật, ngủ trên một mặt phẳng sẽ tốt hơn cho hệ xương khớp, cơ thể được nâng đỡ tốt và tránh được nguy cơ bị cong vẹo cột sống.

Ngoài ra, người Nhật cũng nhận thấy nằm ngủ trên sàn sẽ hạn chế được rủi ro tiềm ẩn như trẻ nhỏ ngã giường, người già lên xuống giường khó khăn. Nhờ đó, sự an toàn của tất cả mọi người trong thời gian ngủ nghỉ đều được đảm bảo.

Xem thêm: Địa chỉ mua chăn ga gối  chính hãng freeship toàn quốc từ Đệm Xinh Luxury

2. Dùng nệm trải sàn kiểu Nhật ở Việt Nam có phù hợp không?


Sử dụng nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật ở Việt Nam đang dần trở thành xu hướng thịnh hành, không chỉ ở người trẻ sống một mình trong nhà nhỏ mà còn phổ biến nhiều hơn với các gia đình.

Nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật dạng cuộn

Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều luồng ý kiến tranh luận trái chiều về việc liệu dùng nệm trải sàn như văn hóa ngủ ở Nhật có thực sự phù hợp với đặc điểm nhiều mặt ở Việt Nam hay không.

Chúng ta cùng phân tích các yếu tố về thời tiết, phong cách nhà ở Việt Nam và tính năng của nệm để xác định câu trả lời xác đáng nhất nhé.

Khả năng tương thích với khí hậu thời tiết Việt Nam

Nước ta nằm trong vùng nhiệt đới ẩm gió mùa, ở miền Bắc có 4 mùa rõ rệt là Xuân – Hạ - Thu – Đông, ở miền Nam có 2 mùa mưa – khô. Nhìn chung thời tiết ở nước ta tương đối khắc nghiệt, mùa đông rất lạnh, mùa hè lại rất nóng. Nhiệt độ và độ ẩm trung bình luôn dao động ở mức cao, hầu như quanh năm đều có mưa.

Nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật có khả năng tương thích với khí hậu thời tiết Việt Nam

Khí hậu thời tiết ở Việt Nam mặc dù không hoàn toàn giống với Nhật Bản nhưng ít nhiều có nét tương đồng. Điển hình ở độ ẩm cao, quanh năm mưa nhiều và chênh lệch nhiệt độ giữa hai mùa Đông – Hè là rõ rệt.

Do đó, sử dụng một chiếc nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật được làm từ chất liệu tự nhiên như cao su thiên nhiên, hoặc chất liệu cao cấp được xử lý vô trùng như foam hay bông ép đều giúp điều hòa nhiệt độ và độ ẩm hiệu quả. Nệm dày có khả năng giữ ấm vào mùa đông, nệm mỏng lại tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ khi vào hè.

Như vậy, nệm trải sàn kiểu Nhật có thể thích nghi tốt với thời tiết ở nước ta.

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ kiểu Nhật bài bản, tại sao không?

Tính tương thích với nhà ở của người Việt

Nếu khí hậu thời tiết có nét tương đồng giữa 2 đất nước thì phong cách thiết kế nội thất lại có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn có điểm chung giữa phong cách nhà ở của Việt Nam và Nhật Bản là các gian phòng đều có diện tích khá nhỏ.

Phòng ngủ cùng các phòng khác được cách nhau bởi tường mỏng, diện tích phòng ngủ thường bé nhất, đủ để đặt giường cùng với tối đa 3 món đồ nội thất khác, kích thước cũng không thể quá lớn. Thậm chí, có những phòng ngủ chỉ cần đặt một chiếc giường là chiếm gần hết diện tích, khiến không gian phòng trở nên chật chội thấy rõ.

Do đó, sử dụng nệm trải sàn kiểu Nhật có vẻ sẽ là giải pháp tốt để tối ưu không gian cho phòng ngủ. Buổi sáng thức giấc, người dùng chỉ cần gấp gọn nệm và để vào một góc trống của phòng.

Sàn nhà trong các gia đình Việt truyền thống thường sử dụng gạch hoa, đá nên rất lạnh, không hợp để trải những tấm nệm quá mỏng vì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nhưng sử dụng một chiếc nệm có độ dày từ 10 – 25cm lại hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này.

Đệm Xinh Luxury xin gợi ý bạn một số sản phẩm đệm phù hợp khi nền gạch hoa 

Đệm Foam D'lavish Isadora PlusĐệm Foam D'lavish Isadora Plus3.521.000đ5.030.000đĐệm Foam D'lavish Isadora Plus 3 TấmĐệm Foam D'lavish Isadora Plus 3 Tấm4.018.000đ5.740.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax16.168.800đ20.211.000đĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish MorelaĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish Morela8.892.000đ13.680.000đ

Chi phí nệm so với mức thu nhập của người tiêu dùng Việt

Đa phần người tiêu dùng Việt nam có mức thu nhập trung bình, thích mua hàng giá rẻ để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Nệm trải sàn kiểu Nhật có giá thành không quá cao, hầu hết ở mức bình dân và tầm trung, thời hạn bảo hành lại nhiều năm, như vậy tính trung bình mỗi năm người dùng chỉ cần bỏ ra một khoản phí vừa phải để có giấc ngủ ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Bạn đọc có nhu cầu mua nệm để trải sàn ngủ giống như người Nhật, giá thành dễ chịu có thể tìm mua các sản phẩm thuộc dòng đệm foamđệm bông ép hoặc đệm lò xo.

Mức giá dao động của các loại nệm này thông qua khảo sát thị trường chỉ từ 1 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng cho các sản phẩm chính hãng, bảo hành từ 5 đến 10 năm, thời gian sử dụng thực tế có thể đến hơn 10 năm nếu bảo quản tốt.

3. Nệm ngủ trải sàn kiểu Nhật loại nào tốt?


Mua nệm trải sàn kiểu Nhật, vậy bạn đã từng nghĩ sẽ mua một tấm nệm chuẩn Nhật, có xuất xứ từ chính đất nước mặt trời mọc?

Đối với các loại nệm cuộn thì Đệm Xinh Luxury do hiện nay chưa nhập được sản phẩm chính ngạch nên chúng tôi không phân phối. Các sản phẩm trôi nổi trên thị trường khó đảm bảo chất lượng.

Đệm Xinh Luxury giới thiệu cho bạn 7 tấm nệm foam đến từ Nhật Bản, sở hữu đầy đủ ưu điểm phù hợp với khí hậu Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng Việt giấc ngủ trọn vẹn nhất suốt 4 mùa.

3.1 Nệm foam Oyasumi Original 3 tấm (Tiêu chuẩn)

Đệm foam Oyasumi Original 3 Tấm (Tiêu Chuẩn)

  • Chất liệu PU foam an toàn với sức khỏe
  • Độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể hiệu quả
  • Áo bọc Polyester dễ tháo rời
  • Thiết kế 3 tấm dễ gấp gọn

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 TấmĐệm Foam Nhật Oyasumi Original 3 Tấm4.050.000đ4.500.000đ

3.2 Nệm foam Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)

Đệm foam Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)

  • Cấu trúc Profile trên bề mặt giúp cơ thể được massage thư giãn
  • Chất liệu PU foam an toàn tuyệt đối, có độ đàn hồi cao
  • Thiết kế 3 tấm linh hoạt, tiện lợi

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium 3 Tấm (Mát - xa)4.428.000đ4.920.000đ

3.3 Nệm foam Oyasumi Original 1 Tấm (Tiêu Chuẩn)

Đệm foam Oyasumi Original 1 Tấm (Tiêu Chuẩn)

  • Làm từ PU foam cao cấp, không chứa chất gây dị ứng
  • Có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu theo mọi tư thế nằm
  • Độ bền cao, khả năng đàn hồi tốt

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi OriginalĐệm Foam Nhật Oyasumi Original4.437.000đ4.930.000đ

3.4 Nệm foam Oyasumi Premium 1 Tấm (Mát - xa)

Đệm foam Oyasumi Premium 1 Tấm (Mát - xa)

  • Massage toàn thân
  • Độ đàn hồi cao, độ bền cao
  • Độ thoáng khí cao
  • Lõi PU foam an toàn tuyệt đối với sức khỏe

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)Đệm Foam Nhật Oyasumi Premium (Mát - xa)4.968.000đ5.520.000đ

3.5 Nệm foam Oyasumi Aki

  • Chất liệu PU Foam cao cấp không chứa Formaldehyde, không gây dị ứng an toàn với sức khỏe
  • Cấu trúc 3 tầng (Absorption Foam, Keep-Foam, Ico-Foam) hỗ trợ xương sống tối ưu 
  • Độ đàn hồi cao lên tới 98% sau 80.000 lần nén liên tục

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi AkiĐệm Foam Nhật Oyasumi Aki11.025.000đ12.250.000đ

3.6 Nệm foam Oyasumi 7 Zone

Nệm foam Oyasumi 7 Zone

  • Nâng đỡ chuyên sâu nhờ cấu trúc đệm foam đa tầng, công nghệ 7 zone cutting
  • Kháng nước vượt trội với công nghệ vải Lotus hiện đại
  • Chất lượng Nhật Bản, tỉ mỉ trên từng đường may

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi 7 ZoneĐệm Foam Nhật Oyasumi 7 Zone15.057.000đ16.730.000đ

3.7 Nệm foam Oyasumi Tancho

Nệm foam Oyasumi Tancho

  • Cấu trúc foam đa tầng nâng đỡ vượt trội
  • Công nghệ kháng khuẩn thông minh Purotex
  • Vải bọc đệm Sensice mát lạnh thuần khiết 
  • Phân tán áp lực đồng đều

Chi tiết sản phẩm:

Đệm Foam Nhật Oyasumi TanchoĐệm Foam Nhật Oyasumi Tancho17.181.000đ19.090.000đ

Cả 3 tấm nệm vừa được gợi ý ở trên đều được bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury – đơn vị phân phối chính thức của thương hiệu Oyasumi (INOAC) tại Việt Nam.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, bạn đọc có thể yên tâm sử dụng nệm trải sàn kiểu Nhật để chăm sóc giấc ngủ hàng ngày cho bản thân và gia đình. Liên hệ ngay với Đệm Xinh Luxury qua hotline 1800 1051 khi có nhu cầu mua Nệm foam Nhật Bản nhé

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận