Dùng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên tốt hơn?

  • 26/11/2021
  • 700 Lượt xem

Mục lục nội dung

Tại Việt Nam phụ kiện gối cao su còn mới lạ bởi người tiêu dùng vẫn đang giữ thói quen nằm gối ngủ truyền thống. Gối cao su hiện nay gồm: gối cao su non và gối cao su thiên nhiên. Gối cao su non có ưu điểm đàn hồi cao cùng giá thành rẻ nên được ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây.

Dùng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên tốt hơn? Mời bạn đọc theo dõi thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời xác đáng nhất.

Nên dùng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên

Gối cao su non là gì? Dùng gối cao su non có tốt không? 

Gối cao su non hay còn được gọi là gối cao su tổng hợp tên tiếng anh là Synthetic Latex.

Nguồn gốc của nguyên liệu này là dầu mỏ được cấu thành từ Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc chất liệu Cao su Styrene Butadiene sau đó kết hợp thêm với một số chất phụ gia khác. Bởi sử dụng nguyên liệu rẻ tiền nên loại gối này có giá thành rẻ hơn gối cao su thiên nhiên rất nhiều. 

Phân tích ưu điểm của gối cao su non 

Để đánh giá về chất lượng sản phẩm có tốt hay không bạn cần hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của sản phẩm từ đó quyết định chọn lựa sử dụng nếu phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Độ đàn hồi tối ưu 

Đặc tính nổi bật của chất liệu gối cao su tổng hợp là nhẹ, êm, sờ vào mềm và có độ đàn hồi không hề kém cạnh so với gối cao su thiên nhiên. Ưu điểm về độ đàn hồi giữ cho gối và nệm cao su non luôn nâng đỡ thoải mái phần đầu và không bị xẹp lún khi sử dụng. Nhờ đó mà người nằm có giấc ngủ thư giãn, không còn tình trạng đau nhức sau mỗi sáng thức giấc. 

Nếu so sánh với các loại gối bông thông thường thì sau một thời gian sử dụng thì lõi bông bị xẹp xuống, thấp hơn rất nhiều so với hình dáng ban đầu. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá trình lưu thông máu kém, mất ngủ khiến cơ thể cáu bẳn, mệt mỏi, khó tập trung khi làm việc.

Gối cao su non là gì?

Có thể bạn chưa biết: Chăn ga gối đệm giá rẻ tại Hà Nội 

Độ bền cao 

Tuổi thọ của gối cao su non lên đến 10 năm ngang bằng với gối cao su thiên nhiên, vậy nên việc dùng gối cao su giúp bạn tiết kiệm được tài chính. Ngoài ra, loại gối này có mật độ cao su dày đặc nên giảm thiểu được tình trạng bọ rệp xâm nhập bên sâu vào bên trong lõi gối. 

Phân tích nhược điểm của gối cao su non 

Ngoài những ưu điểm kể trên thì gối cao su non cũng tồn tại những nhược điểm mà người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi chọn mua: 

  • Khá cồng kềnh: khác hẳn so với các loại gối hơi khác thì dùng gối cao su khó có thể gấp gọn mang đi xa. Còn đối với gối cao su chỉ có thể nén gọn lại ở mức nhất định. Vậy nên trong các chuyến đi chơi xa việc mang theo gối cao su non khá cồng kềnh và tốn diện tích. 
  • Vệ sinh khó khăn: chất liệu cao su đặc biệt có nhược điểm là khó vệ sinh hơn so với các loại gối khác. 
  • Không thân thiện với môi trường: gối cao su non được tạo thành từ chất liệu hóa học tổng hợp nên không thân thiện với môi trường tự nhiên. Đặc biệt gối cao su là sản phẩm tiếp xúc hàng ngày với cơ thể nên các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ chất liệu tự nhiên. 

So sánh sự khác biệt giữa gối cao su non và cao su thiên nhiên

Gối cao su non ra đời sử dụng nguồn nguyên liệu lý tưởng thay thế cho tình trạng khan hiếm nguyên liệu tự nhiên. Đồng thời loại gối này còn rẻ hơn so với cao su thiên nhiên. Vậy thì ngoài những ưu điểm trên thì gối cao su non và cao su thiên nhiên có điểm gì giống và khác nhau:

Đặc điểm

Gối cao su non

Gối cao su thiên nhiên

Tên gọi tiếng Anh

Synthetic Latex 

Natural Latex

Chất liệu

Styrene-Butadiene Rubber (SBR) hoặc Cao su Styrene Butadiene kết hợp với một số chất phụ gia khác

100% mủ cây cao su Hevea Brasiliensis

Độ bền của gối

Tuổi thọ sử dụng của sản phẩm là yếu tố quan trọng được nhiều người tiêu dùng quan tâm trước khi quyết định mua. Đối với gối cũng vậy, tuổi thọ của gối càng lớn thì giúp bạn tiết kiệm tài chính và thời gian đổi mua gối mới. Bên cạnh đó để tăng cường tuổi thọ của gối người dùng cần lưu ý đến cách vệ sinh và bảo quản sản phẩm đúng cách. 

Xét về tuổi thọ thì gối cao su non và gối cao su thiên nhiên có độ bền ngang bằng nhau. Vậy nên đây là yếu tố được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. 

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico giá rẻ chính hãng tại Hà Nội

Khả năng đàn hồi 

Cả hai loại gối này đều có ưu điểm là êm ái, mềm và nâng đỡ hiệu quả. Tuy nhiên gối cao su thiên nhiên được người tiêu dùng đánh giá cao hơn về chất lượng bởi có độ cứng vừa phải.

Với ưu điểm này gối hỗ trợ giữ cho cột sống người dùng luôn thẳng và tránh được các bệnh về xương khớp mãn tính. 

Chưa hết, chất liệu gối cao su thiên nhiên có sự chắc chắn hơn trong nhờ cấu tạo thông minh, đồng nhất của các phân tử cao su. Vậy nên, lõi gối không xảy ra tình trạng xô lệch sau một thời gian sử dụng. 

Gối cao su non tốt không?

Khả năng thoáng khí 

Trên thực tế sử dụng, chất liệu gối cao su non gây ra cảm giác hầm nóng và bí bách hơn khi nằm. Để khắc phục hạn chế của nhược điểm chất liệu cao su tổng hợp này các nhà sản xuất đã bổ sung thêm các lỗ thoáng khí giúp tăng khả năng lưu thông không khí trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, chất liệu cao su non còn có mùi nồng, khó chịu hơn so với chất liệu cao su thiên nhiên. Để giảm mùi hôi khó chịu trong thời gian sử dụng, người dùng nên bảo quản gối ở nơi khô thoáng, mát mẻ.

Lưu ý nếu trong nửa năm sử dụng mà vẫn còn mùi nồng thì có thể bạn đã mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Có thể bạn quan tâm:  Gối cao su loại nào tốt & Rẻ nhất hiện nay?

Mẫu mã thiết kế 

Các nhà sản xuất đều chú trọng đến việc đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Cả hai loại gói này đều là lựa chọn hoàn hảo cho những người mắc cách bệnh về vấn đề xương khớp hoặc các tư thế ngủ đặc biệt. Do đó, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng của gối chuyên dụng như: gối massage, gối hình chữ u, gối hình oval,... 

Đặc biệt loại gối cao su thiên nhiên hoàn toàn phù hợp với những người mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc xương khớp.

Hướng dẫn chọn mua gối cao su non đúng cách

Khi lựa chọn gối bạn cũng nên lưu ý đến tư thế ngủ quen thuộc của mình để chọn lựa được chiếc gối phù hợp. Chọn gối thích hợp sẽ giúp hạn chế được tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy khi thức dậy mà còn đảm bảo cơ thể có giấc ngủ ngon, thoải mái. 

Không nên chọn gối cao su quá mềm bì nó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu không được nâng đỡ và lún sâu hơn trong tâm gối và máu lưu thông kém hiệu quả. Vậy nên lời khuyên cho bạn nên chọn gối cao su có độ lún khi nằm không quá 3-4cm.

Khi chọn mua gối cao su non bạn có thể sử dụng cách này để kiểm tra chất lượng: dùng tay ấn vào ruột hoặc cuộn tròn gối lại. Nếu là gối cao su chất lượng tốt thì chỉ mất từ 5-10 giây để gối trở lại hình dáng ban đầu. Còn đối với các loại chất liệu khác thì gối sẽ trở lại hình dáng ban đầu ngay lập tức.

Gối cao su non tốt nhất

Kinh nghiệm bảo quản gối cao su non 

Khi sử dụng gối cao su non hạn chế để gối trực tiếp tiếp xúc với nhiệt độ cao. Đặc biệt bạn nên tránh việc phơi gối cao su non ở nơi có ánh nắng mặt  chiếu trực tiếp sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu và công năng của gối. Đặc biệt nên phơi khô gối ở nơi thoáng mát hoặc có thể sử dụng quạt để thổi khô gối. 

Khi vệ sinh gối nên sử dụng khăn sạch và nên hút bụi thường xuyên để giữ cho gối luôn sạch sẽ. Bởi trên mặt gối có các lỗ thoáng khí nhỏ đây là nơi thường xuyên tích tụ bụi bẩn nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. 

Nên dùng gối cao su non hay gối cao su tự nhiên 

Gối cao su non là sản phẩm sử dụng chất liệu tổng hợp nên có giá thành rẻ hơn so với cao su thiên nhiên. Ngoài ra, nếu do điều kiện kinh tế còn hạn chế bạn có thể sử dụng gối cao su thiên nhiên vô cùng phù hợp. 

Sự chênh lệch về giá của gối cao su tự nhiên và gối cao su non cũng không quá nhiều. Trung bình giá của một chiếc gối cao su tự nhiên từ 400.00đ trở lên còn gối cao su tổng hợp rẻ hơn khoảng 200.00đ-300.000đ.

Kinh nghiệm bảo quản gối cao su non

Tạm kết, các loại loại gối cao su thiên nhiên đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người dùng hơn so với các loại sản phẩm sử dụng chất liệu nhân tạo.

Tuy nhiên về chất lượng sản phẩm được khách hàng so sánh ngang bằng nhau. Tùy thuộc vào mức độ tài chính thì bạn có thể lựa chọn mua loại gối phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Một giấc ngủ chất lượng giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và sức khỏe sau một ngày dài làm việc mệt nhọc và lao động. Để có một giấc ngủ ngon thì bạn cần chọn lựa được gối nằm và chiếc đệm êm ái.

Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây từ Đệm xinh sẽ giúp bạn hiểu rõ về gối cao su non và quyết định có nên chọn mua hay không.

Đánh giá của bạn:

Bình luận