[GIẢI ĐÁP] Cách khắc phục tình trạng mệt mỏi khi thức dậy

  • 06/07/2018
  • 1777 Lượt xem

Rất nhiều người thường gặp các triệu chứng mệt mỏi khi ngủ dậy. Ngủ dậy vào buổi sáng là hoạt động đầu tiên trong ngày và ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của cả ngày.

Vì vậy, khi sáng ngủ dậy mệt mỏi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống và công việc của bạn. Thế nhưng có nhiều người chủ quan về vấn đề này và cố gắng bằng cách uống cà phê để gia tăng sự tỉnh táo.

Việc làm này về lâu dài rất có hại cho sức khỏe, cân tìm ra nguyên nhân sớm để khắc phục. Vậy do đâu mà bạn bị mệt mỏi khi ngủ dậy và có những giải pháp gì cho tình trạng này? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những vấn đề trên.

Mục lục nội dung

Nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi khi ngủ dậy


Do tư thế ngủ sai

Đau cổ hoặc đau phần xương phía sau đầu thường xảy ra vì khi bạn ngủ, đầu không thẳng với cổ. Ngoài ra, khi bạn ngủ và hay vặn mình và nằm những tư thế sai khiến khung xương không thẳng đứng sẽ gây đau lưng.

Các thương tổn này khiến bạn khó chịu và mệt mỏi các khớp xương khi ngủ dậy.

Nguyên nhân do bị đau lưng

Đau lưng thường sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và mất ngủ lại quay lại làm cho bệnh đau lưng của bạn gia tăng. Ngoài ra, các bệnh như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống … cũng hạn chế giấc ngủ ngon của bạn, tăng cảm giác mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Nguyên nhân do tuổi tác

Tuổi tác càng cao, các cơ, các xương cũng không còn chắc chắn và co giãn tốt như trước nữa gây nên tình trạng mệt mỏi, đau nhức sau khi ngủ dậy tăng dần và trở nên rất phổ biến hơn.

Do chế độ ăn uống thiếu chất

Khi cơ thể bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu Canxi khiến cho các cơ suy yếu, đau nhức … Từ đó sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Do sử dụng đệm không phù hợp

Trong tất cả các nguyên nhân gây mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng thì đây là nguyên nhân mà nhiều gia đình mắc phải nhất và rất hay gặp.

Một chiếc đệm quá lún hoặc quá cứng đều sẽ hạn chế giấc ngủ, khiến bạn ngủ không ngon giấc và ảnh hưởng đến hệ xương, khiến bạn bị đau lưng khi ngủ dậy. Ngoài ra, việc sử dụng gối quá cao hay quá cứng cũng gây ra tác hại tương tự.

Giải pháp hiệu quả cải thiện tình trạng mệt mỏi khi ngủ dậy


Thay đổi chế độ sinh hoạt

Bạn thấy mệt mỏi khi ngủ dậy, vậy có thể là do chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn hoặc điều kiện ngủ có vấn đề. Hãy thử đổi cho mình một điều kiện khác trong vài ngày để xem tình trạng mệt mỏi có được cải thiện hay không.

Một vài người cần có cơ chế sinh hoạt thay đổi thường xuyên để tạo cảm giác mới mẻ khiến cơ thể không bị gò bó, nhàm chán.

Bổ sung dinh dưỡng

Tình trạng mệt mỏi của bạn có thể do chế độ dinh dưỡng thiếu chất. Vậy hãy bổ sung dưỡng chất cho cơ thể qua các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Bổ sung Canxi từ các loại thịt cá và xương ống

Các món ăn hầm từ xương, sụn sẽ cung cấp một lượng canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, sò, ốc … cũng là nguồn cung cấp canxi lý tưởng. Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư chất đạm, dễ mắc bệnh Gout.

Sữa và các loại thực phẩm được chế biến từ sữa

Thuộc nhóm thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe, trong sữa có nhiều Canxi tốt cho xương. Ngoài ra, bạn có thể thay thế sữa bằng sữa chua, phô mai, sữa bò …

Sữa và các loại thực phẩm được chế biến từ sữa

Cà chua

Quả cà chua có một lượng Vitamin và dưỡng chất lớn giúp ngăn ngừa lão hóa, cung cấp Collagen, giúp bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau khớp nhanh chóng cho cơ thể.

Ngũ cốc

Đậu nành và các loại hạt… là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa …

Tập luyện thể dục thể thao

Hãy thư giãn cơ thể bằng những bài tập nhẹ nhàng giúp ngủ sâu hơn. Ngoài ra, tạo thói quen tập thể dục buổi sáng cũng giúp ích rất nhiều cho buổi sáng dậy cảm thấy khỏe khoắn và sảng khoái hơn.

Lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp

Một chiếc đệm phù hợp sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn rất nhiều, ngoài ra còn giúp cho xương thẳng và đúng vị trí trong khi ngủ. Từ đó, giúp giấc ngủ tốt hơn, tư thế ngủ đúng hơn và khi ngủ dậy không còn bị mệt mỏi nữa.

Bạn có thể tham khảo một số loại đệm tốt và chất lượng như đệm lò xo, đệm bông ép, đệm cao su thiên nhên của các hãng chăn ga gối đệm uy tín như Everon, Hanvico, Dunlopillo, Lotus, Dreamland hoặc Everhome. Tất cả những sản phẩm đệm đến từ các thương hiệu này đều đảm bảo tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe tuyệt đối.

Lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp

Để mua được chiếc đệm tốt nhất cho mình khi đi mua đệm bạn hãy dành ít nhất 15 phút để nằm thử đệm, chiếc đệm tốt nhất chính là sản phẩm đem lại sự thoải mái nhất cho mỗi chúng ta khi nằm ngủ.

Đối với những bộ chăn ga gối, để chọn được những sản phẩm chất lượng phải ưu tiên chất liệu cao cấp, an toàn lên hàng đầu.

Hiện nay những bộ chăn ga gối được làm từ cotton 100%, Tencel, Modal hoặc Bamboo luôn là lựa chọn số 1 của các gia đình khi có nhu cầu mua chăn ga gối mới. Để đảm bảo chất lượng tốt nhất thì những sản phẩm của các thương hiệu có tiếng như Hanvico, Everon, Canada, Lotus, Dreamland,...

Tổng kết


Trên đây là những chia sẻ của https://demxinh.vn về tình trạng sáng ngủ dậy mệt mỏi. Các nguyên nhân và giải pháp về tình trạng mệt mỏi khi ngủ dậy đã được nên ra rất chi tiết.

Mong rằng những thông tin chia sẻ sẽ hữu ích với các bạn và giúp bạn cải thiện tinh thần buổi sáng ngày càng tốt hơn. Để mua được bộ chăn ga gối đệm chất lượng nhất cho giấc ngủ của mình hãy nhanh tay đến với Đệm Xinh Luxury - hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội và chọn về những sản phẩm ưng ý nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận