Giải mã bí ẩn về cung Xử Nữ và những điều thú vị bạn chưa biết

  • 20/12/2021
  • 2547 Lượt xem

Mục lục nội dung

Trong 12 cung hoàng đạo thì Xử Nữ là chòm sao đứng ở vị trí số 6. Tính cách đặc trưng của cung Xử Nữ là người cầu toàn trong công việc họ luôn có mục tiêu theo đuổi sự hoàn mỹ. Đặc biệt Xử Nữ rất khắt khe với chính mình dù có thể dành cả thanh xuân để quan tâm đến người khác.Vậy những người này có gì thú vị hãy cùng Đệm Xinh Luxury giải mã bí ẩn cung Xử Nữ để đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây ngay nhé.

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm 

Cung xử nữ

Cung Xử Nữ là gì và đặc điểm chung của cung Xử Nữ 

Thông tin tóm tắt về cung Xử Nữ 

  • Thứ tự trong 12 cung hoàng đạo: vị trí số 6
  • Chòm sao đại diện: Chòm trinh nữ
  • Ngày sinh: Từ ngày 23/0 – 22/9
  • Tính cách đặc trưng: Dễ thay đổi, không có tính kiên định
  • Nguyên tố đại diện: Đất 
  • Chòm sao bảo hộ: Sao Thủy
  • Ngày may mắn trong tuần: Thứ tư
  • Con số may mắn: Số 2, số 5 và số 7
  • Cung hoàng đạo tương hợp: Song Tử và Ma Kết 
  • Cung hoàng đạo tương khắc: Thiên Bình và Song Ngư

Truyền thuyết về cung Xử Nữ

Theo thần thoại Hy Lạp xưa, công chúa Persephone xinh đẹp là người con gái duy nhất của Demeter - thần cai quản cây cối dưới trần gian. Trong một ngày đẹp trời khi cô đang mải mê hái hoa trên đồng cỏ thì có một trận động đất dữ dội khiến mặt đất mở rộng ra.

Xem thêm: Khám phá nguồn gốc và bí mật 12 cung hoàng đạo

Vào lúc đó xuất hiện một người tên là Hades - vua của địa ngục đã bắt nàng rời khỏi mặt đất bằng xe cỗ ngựa đen. Sau khi biết tin con gái bị mang xuống địa ngục, Demeter vô cùng đau xót và quyết định ở ẩn trong hang động tối tăm.

Sau khi nữ thần cây cối mùa màng đi ở ẩn, cây trái trên trái đất ngày càng trở nên cằn cỗi, héo úa. Lúc này thần Zeus vô cùng lo lắng đã ra lệnh cho vua địa ngục thả công chúa Persephone.

Nhưng đáng tiếc thay trong thời gian bị nhốt, nàng đã ăn phải một cái lực của địa ngủ nên phải gắn bó nơi ấy. Theo đó nàng chỉ được sống với mẹ trong nửa đầu mỗi năm, thời gian còn lại phải gắn bó sống trong địa ngục.

Truyền thuyết về cung xử nữ

Truyền thuyết khác về cung Xử Nữ kể lại rằng, vào thời đại vàng ở Hy Lạp trái đất chỉ toàn đàn ông và họ chung sống cùng các vị thần. Lúc đó, thần Zeus nắm trong tay quyền lực tối cao nhất và thống trị toàn bộ kỷ nguyên Olympia. Trong chế độ cai trị khắc nghiệt, Zeus đã coi con người giống như loài sinh vật vô giá trị, đối xử với họ không kém gì những con vật.

Tuy nhiên, con người cũng không thể chịu đựng mãi một cuộc sống gian cầm như vậy nhưng họ cũng không dám đứng lên đấu tranh để đòi quyền lợi cho mình. Cuối cùng, Prometheus - người Titan đã chống lại Zeus để bảo vệ loài người. Prometheus đã lấy cắp ngọn lửa của Olympia và mang về cho loài người.

Thần Zeus đã vô cùng giận dữ và treo Prometheus lên ngọn núi Caucasus để cho diều hâu ăn thịt. Và phái nàng Pandora xuống trần để trả thù loài người. Pandora là người phụ nữ đầu tiên đặt chân xuống trần gian và sau đó đã trở thành vợ của em trai Prometheus.

Anh chàng si mê nàng Pandora dù được anh khuyên ngăn, cấm cản. Trong một lần, Pandora tò mò mở chiếc hộp mà người chồng dặn dò không được mở ra. Bởi đó là chiếc hộp chứa những điều đen đủi, chết chóc,... Từ đó người Hy Lạp cổ đã có quan niệm phụ nữ là con quỷ xấu xa và khởi nguồn của sự đen đủi.

Sau khi Pandora mở chiếc hộp có chứa những con quỷ ra, con người trên Trái Đất phải sống trong hiểm họa, các vị thần đều bỏ về thiên đàng Olympia.

Sau này sống trên thiên đàng nhưng nàng luôn hướng tình yêu của mình về trái đất và hy vọng ngày nào đó được quay trở lại với trái đất sống chung cùng con người. Vậy nên Xử Nữ có biểu tượng cho nữ thần Astraea đức hạnh và biết bao dung.

Xem thêm: Giải mã cung Bảo Bình: Tính cách, tình yêu, sự nghiệp

Ý nghĩa biểu tượng cung Xử Nữ 

Biểu tượng của cung Xử Nữ là người trinh nữ và được sao Thủy chiếu mệnh đại diện cho nhận thức và sự cân bằng, khéo léo trong giao tiếp. Cung Xử Nữ với biểu tượng chữ M (viết tắt Mary) có họa tiết bên cạnh là đại diện bó lúa - đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus.

Theo truyền thuyết kể lại, bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo thời đại hoàng kim của Thiên chúa giáo. Vậy nên cung Xử Nữ có tính cách là sự kết hợp giữa sự sung mãn của loài người và tính cách trong trắng bên trong.

Cung Xử Nữ có biểu tượng là cô gái với tướng mạo như tiên nữ với phong cách yểu điệu mặc áo choàng trắng, trên tay là bông lúa chắc mẩy hứa hẹn cho mùa vụ bội thu.

Ý nghĩa cung Xử Nữ

Tính cách nổi bật của cung Xử Nữ

Tính cách cung Xử Nữ theo nhóm ngày sinh

Nhóm sinh từ ngày 23/8 đến 1/9: Những người sinh trong khoảng thời gian này có sự ảnh hưởng của mặt trời nên có tính cách nổi bật là hòa nhã, điềm đạm và thường là người thích sống an phận, ổn định. Họ là người cẩn thận và thường có phần yếu đuối.

Nhóm người này muốn có được sự nghiệp ổn định hoặc cuộc sống thuận buồm xuôi gió thì cần có tác lực hỗ trợ từ môi trường xung quanh lành mạnh. Họ là những người có sự tỉnh táo, giỏi quan sát và chú trọng đến những tiểu tiết, ít khi hành xử một cách mù quáng. Với sự cần cù, khiêm tốn nên các thành quả lao động đôi khi bị người khác lợi dụng.

Nhóm sinh từ 2/9 đến 11/9: Những người sinh trong khoảng thời gian này chịu ảnh hưởng của sao Kim nên có tính cách rụt rè và kín đáo hơn. Họ là người có hoài bão và niềm tin với nghề nghiệp của mình, tinh thần thực tế cao nên không ngừng phát triển trong công việc. Người thuộc nhóm này có tài kinh doanh và họ luôn nghiêm túc, chăm chỉ cùng tinh thần trách nhiệm cao.

Nhóm sinh từ ngày 12/9-22/9: Những người này chịu ảnh hưởng của sao Hải Vương nên họ có sự khiêm tốn, tháo vát và lười. Những người sinh trong khoảng thời gian này có tính cách thẳng thắn, lý trí và sinh ra để làm việc cho người khác chứ không phải vì thành công của cá nhân.

Xem thêm: Bí ẩn cung Thiên Bình và những điều thú vị bạn chưa biết

Tính cách đặc trưng của Xử Nữ nữ

Là những cô nàng có tư duy nhạy bén và trí thông minh trời phú. Dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn nào thì họ vẫn luôn bình tĩnh quan sát, phân tích để đưa ra những giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, tính cẩn thận cũng là tính cách đặc trưng của họ, cẩn thận từ trong suy nghĩ, hành động đến cả lời nói. Dù làm việc gì họ cũng luôn cân nhắc kỹ lưỡng, đánh giá vấn đề tổng thể sau đó mới đưa ra quyết định.

Tính cách của xử nữ nữ

Những cô nàng Xử Nữ thường xuyên lo lắng về bản thân bởi họ là người cầu toàn - đây cũng là điểm yếu của họ. Đặc biệt họ luôn muốn mọi việc phải diễn ra theo đúng trình tự và nằm trong kiểm soát của mình. Vậy nên khi có sai lầm gì đó đi ngược lại với suy nghĩ họ sẽ hoảng loạn và cuốn vào vòng luẩn quẩn.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Tính cách đặc trưng của Xử Nữ nam

Xử Nữ nam là người có tính cách trầm tính, ít nói và lạnh lùng, họ cũng không khéo léo trong giao tiếp. Bên cạnh đó, trong nhiều tình huống cũng giải quyết một cách thẳng thắn và dứt khoát. Nam Xử Nữ là người sống nội tâm nên họ thích sự yên tĩnh và đặc biệt là người mệt mỏi.

Khi quyết định làm việc gì đó nam Xử Nữ sẽ có quyết tâm thực hiện bằng được dù gặp nhiều phản đối. Đôi khi sự quyết tâm ấy lại là nhược điểm của sự bảo thủ. Bên cạnh đó, nam Xử Nữ là người khá tỉ mỉ và chu đáo, họ có thể nhớ được tất cả các sự kiện xung quanh.

Nam Xử Nữ là người khá đào hoa nhưng lại biết cách tiết chế và kiên định khi yêu. Khi họ đã dành tình cảm cho ai đó thì chắc chắn sẽ không bao giờ để ý hoặc nhòm ngó đến những cô gái khác.

Tính cách của cung Xử nữ nam

Cung Xử Nữ trong tình yêu 

Nam Xử Nữ hợp với cung hoàng đạo nào?

  • Nữ Kim Ngưu: đây là sự kết hợp hoàn hảo bởi khi họ ở cạnh nhau thì đều cảm nhận được sự tương đồng trong tính cách. Bởi có nhiều tính cách giống nhau nên ít khi xảy ra cãi cọ. Cặp đôi này sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn và tiến xa hơn.
  • Nữ Xử Nữ: đây cũng là một sự kết hợp tuyệt vời. Cặp đôi này có sự tương đồng lớn trong suy nghĩ, hành động nên luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi ở cạnh nhau. Nếu kết hôn họ luôn nỗ lực xây dựng để có được mái ấm đúng nghĩa.
  • Nữ Thiên Bình: là cặp đôi trái dấu nhưng lại hút nhau, họ giống như hai cục nam châm luôn có sức hút kỳ lạ với nhau dù có phần tính cách trái ngược. Trong tình yêu, nam Xử Nữ luôn bị thu hút bởi nữ Thiên Bình.

Xem thêm: Chăn đông ấm ấp, dễ chịu 

Nữ Xử Nữ hợp với cung hoàng đạo nào?

  • Nam Kim Ngưu: cô nàng Xử Nữ luôn bị thu hút bởi nam Kim Ngưu. Đây là những anh chàng có ước mơ, hoài bão và sự chín chắn. Dù có tính mạnh mẽ đến đâu nhưng cô nàng này luôn cần một bờ vai để dựa dẫm. Trên phương diện tình cảm hoặc công việc thì nữ Xử Nữ luôn là trợ thủ đắc lực của Kim Ngưu.
  • Nam Thần Nông: đây là cặp đôi mang đến nhiều sự ngạc nhiên cho mọi người bởi tưởng chừng như có nhiều sự đối lập nhưng nếu biết cách tiết chế và lắng nghe thì họ sẽ là một cặp đôi hoàn hảo.

Màu sắc may mắn của cung Xử Nữ 

Trong công việc

Màu sắc mang lại may mắn trong công việc chính là màu nâu cà phê và màu đỏ. Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho lửa, mang đến năng lượng, nhiệt huyết.

Còn màu nâu cà phê là biểu tượng của đất giúp cho công việc của Xử Nữ luôn thuận lợi và tạo nên nhiều ý tưởng mới mẻ.

Trong tình cảm

Màu sắc mang lại may mắn trong tình cảm của Xử Nữ là màu hồng và màu vàng. Đây là hai màu sắc mang đến sự ngọt ngào và hạnh phúc trong tình yêu.

Màu vàng có ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng, màu hồng thể hiện cho sự ngọt ngào và quyến rũ. Những gam màu này sẽ mang đến cho Xử Nữ sự lạc quan vui vẻ.

Màu sắc của cung Xử nữ

Sử dụng nội thất

Sử dụng đồ nội thất Xử Nữ nên chọn màu như: xanh dương, màu vàng, nâu cánh gián… là màu sắc lý tưởng để trang trí không gian sống. Những tông màu này còn mang đến may mắn, thành công và thịnh vượng cho họ.

Thời trang

Màu sắc phù hợp phù hợp với Xử Nữ là màu đỏ, vàng, hồng, xanh dương… Đây là những tông màu mang đến sự sang trọng, quý phái và mang lại may mắn và năng lượng tích cực cho họ.

Xem thêm: Cung bọ cạp là gì? Tử vi về cung bọ cạp - Tình yêu - Sự Nghiệp - Tính cách

Dự báo năm 2022 của cung Xử Nữ 

Năm 2022 sẽ là một năm may mắn với Xử Nữ với rất nhiều điều may mắn vây quanh bạn. Trong công việc kinh doanh thì Xử Nữ sẽ nhận được nhiều trái ngọt trong năm mới.

Trong tình yêu và hôn nhân 

Năm 2022 bắt đầu thì sao Kim - hành tinh của tình yêu sẽ trú ngụ ở Ma Kết - đây là khu vực tình yêu của cung Xử Nữ. Đây là sự kiện mang đến sự êm ái, hòa thuận trong tình yêu của bạn. Nhưng khi sao Kim chuyển đến cung hoàng đạo Song Ngữ sẽ có một chút rắc rối trong chuyện tình cảm của bạn.

Lúc này tình yêu của bạn không còn êm ái nữa và bị căng thẳng nhiều.

Vậy nên hãy giao tiếp và ứng xử với người ấy bằng trái tim yêu thương, luôn thể hiện sự trung thành và thấu hiểu của bạn đối với đối phương, bạn đời. 

Với những Xử Nữ đã có gia đình tình cảm năm 2022 được xếp ở mức độ khác. Người bạn đời của bạn. Người bạn đời của bạn là cá nhân xuất sắc với nguồn tài chính đáng để hai bạn yên tâm, tự hào.

Dự báo 2022 của Xử Nữ

Công việc

Công việc trong năm tới sẽ không có sự trở ngại nào lớn cho khát vọng khẳng định bản thân. Bạn sẽ không có kẻ thù hay đối thủ cạnh tranh ở nơi làm việc nên cứ thoải mái tập trung làm việc của mình. 

Vào thời điểm cuối năm dù có những rắc rối từ đời sống cá nhân nhưng sự nghiệp lại được khởi sắc. Bạn có cơ hội thăng chức hoặc tăng lương. Đặc biệt với bất kỳ dự án gì được triển khai đều đạt được kết quả tốt.

Xem thêm: [Top 10] đệm cao cấp nhập khẩu đẹp & sang trọng nhất 2023

Tài chính

Đây là một năm tuyệt vời về vấn đề tài chính của Xử Nữ, bạn có dòng tiền đổ vào cực kỳ lớn. Đồng thời cách quản lý thu chi của bạn luôn hợp tình, hợp lý nên càng tốt cho tài chính ổn định hơn.

Sự thuận lợi về tiền bạc có không nhỏ phần đóng góp từ nửa kia của bạn. Nếu bạn đang vay nợ thì năm 2022 sẽ giúp bạn nhẹ đầu hơn nhiều.

Trên đây là toàn bộ thông tin bí ẩn về cung Xử Nữ mà Đệm Xinh Luxury muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này giúp bạn hiểu rõ về người thân hoặc bạn bè cung Xử Nữ của mình, hoặc nếu bạn là cung Xử Nữ có thể khắc phục được những nhược điểm của bản thân.

Đánh giá của bạn:

Bình luận