Giải Mã Ý Nghĩa Của Những Giấc Mơ Theo Tâm Lý Khoa Học

  • 16/04/2020
  • 5678 Lượt xem

Mục lục nội dung

Theo số liệu khoa học giấc ngủ trong một năm của con người trung bình trải nghiệm tới 1460 giấc mơ. Có nghĩa là trung bình mỗi đêm chúng ta sẽ gặp khoảng 5 giấc mơ. Có những giấc mơ khiến bạn thổn thức vui sướng, nhưng có những giấc mơ khiến bạn toát mồ hôi lo sợ. Vậy ý nghĩa của những giấc mơ này là gì và cách ngủ không mơ như thế nào?

Nằm ngủ hay mơ không phải là hiện tượng bệnh lý đáng lo lắng, điều này là biểu hiện sinh lý hết sức bình thường của con người và nó có mối liên hệ mật thiết đến tâm lý và các yếu tố ngoài đời thực của mỗi người. Trong vô vàn các giấc mơ bạn mơ thấy thì có 7 giấc mơ thông thường mà ai cũng gặp ở trong đời.

Giải mã ý nghĩa các giấc mơ

Mơ thấy mình bị ngã ở một độ cao nào đó

Mơ thấy mình bị ngã ở một độ cao nào đó

Đây là giấc mơ thường gặp nhiều nhất, nhưng nếu bạn có tần suất mơ đến 5 lần trong khoảng thời gian ngắn thì nó đang báo hiệu bản thân bạn đang lo lắng về một điều gì đó mất kiểm soát và đè nặng áp lực cho bản thân.

Nếu gặp trường hợp này bạn nên không quá lo lắng và cố gắng suy nghĩ làm quan, tìm những thú vui, hoạt động giúp bản thân thư giãn, tâm trạng thoải mái. 

Giấc mơ thấy bản thân bay lên trong không gian

Giấc mơ thấy bản thân bay lên trong không gian

Đây là một giấc mơ đúng nghĩa như trong không gian của nó, bạn thấy mình lơ lửng trên bầu trời thể hiện bạn là người yêu thích sự tự do, dũng cảm, luôn phóng khoáng và quả quyết trong mọi quyết định cuộc sống của mình. Bên cạnh đó, giấc mơ còn thể hiện bạn là người luôn vui tươi, lạc quan, cuộc sống của bạn luôn tràn ngày tiếng cười. 

Giấc mơ thấy bản thân bị đi lạc, không tìm được đường 

Xét về mức độ thường gặp thì giấc mơ này không phổ biến và đa số mọi người thường quên sau khi thức dậy. Nhưng nếu trong giấc ngủ của bạn thường xuyên xuất hiện giấc mơ này thì đang báo hiệu bạn gặp một vài rắc rối trong cuộc sống cần được giải quyết.

Giải pháp trong trường hợp này bạn nên đưa ra quyết định rõ ràng để bắt tay ngay vào công việc một cách nhanh chóng. 

Giấc mơ bị ai đó đuổi theo

Giấc mơ bị ai đó đuổi theo

Đây là một giấc mơ khiến bản thân luôn sợ hãi và tìm mọi cách để tẩu thoát nhưng luôn bị chạy lòng vòng. Giấc mơ khiến bạn sợ hãi và mệt mỏi sau mỗi lần tỉnh giấc. Quả thực như đúng giấc mơ biểu hiện là bạn đang gặp khó khăn không dám đương đầu với một vấn đề nào đó.

Và nhân vật đuổi theo bạn là một điều vô cùng bí ẩn, nếu giấc mơ này xuất hiện thường xuyên thì bạn cố gắng nhận ra ai là người đang tìm mọi cách truy đuổi mình. Nếu là người lạ thì chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề gì đó liên quan đến gia đình và người thân.

Tuy nhiên nếu đó là một loài động thì bạn đang rất tức tối về vấn đề gì đó mà không thể giải quyết ngay được.

Giải pháp cho vấn đề này, bạn nên dành cho bản thân một khoảng thời gian yên tĩnh để nhìn nhận mọi mặt của vấn đề, phân tích để đưa ra giải pháp hiệu quả. 

Người trưởng thành mơ thấy bị gãy răng

mơ thấy bị gãy răng

Tại sao lại là người trưởng thành mơ thấy gãy răng thì sẽ có ý nghĩa khác so với trẻ em. nếu là trẻ em mơ thấy điều này thì dễ hiểu thôi, các bé sắp sửa thay răng mới. Nhưng với người lớn thì điều này thể hiện sự sợ hãi của bạn khi mất đi sự tin tưởng và cuốn hút của mình.

Và các giấc mơ sẽ có tần suất xuất hiện khác nhau, khi giấc mơ được lặp đi lặp lại nhiều lần chứng tỏ bạn là người thường xuyên có tâm lý để ý tới suy nghĩ của người xung quanh đến bản thân mình. Đây là hiện tượng tâm lý cần được cải thiện để tránh tình trạng bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Giấc mơ thấy bản thân không mặc gì ở nơi công cộng

Giấc mơ thấy bản thân không mặc gì ở nơi công cộng

Giấc mơ này rất phổ biến tuy nhiên nhiều người lại không lưu tâm đến chúng nhiều. Khi bạn mơ đến điều này là bạn đang lo lắng, sợ hãi bị chỉ trích về vấn đề nào đó. 

Giấc mơ được tiếp xúc gần gũi với thần tượng

Giấc mơ này được giải mã theo hai hướng, đầu tiên là bạn đang có ước mơ được gặp gỡ với thần tượng yêu thích của mình và mong muốn có được vị trí trở thành ngôi sao. Theo ý nghĩa thứ 2 của giấc mơ thì bạn luôn khao khát mọi người coi trọng bạn trong công việc cũng như các lĩnh vực khác. 

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: 10 sự thật thú vị về những giấc mơ

9 cách giúp bạn duy trì thói quen dễ dàng đi ngủ sâu giấc

Những giấc mơ không hề phiền toái, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng nó báo hiệu bạn đang gặp một số vấn đề tâm lý hay suy nghĩ tiêu cực nào đó cần được giải quyết hiệu quả. 

  1. Giữ trạng thái tĩnh tâm, yên lặng trước khi ngủ hoặc tập một số bài tập đơn giản: yoga, tập thiền giúp bản thân thư thái hơn. 
  2. Luôn suy nghĩ đến những điều vui vẻ, tích cực, không để suy nghĩ lo lắng mất ngủ, cách ngủ không nằm mơ lấn át làm ảnh hướng đến cuộc sống của bạn. 
  3. Đọc một vài trang sách giúp bạn thư thái, mắt nhanh chóng trĩu xuống đi vào giấc ngủ. 
  4. Đảm bảo bản thân buồn ngủ thì hãy lên giường nằm.
  5. Cố gắng để giấc ngủ được tự nhiên nhất, nếu cảm thấy khó ngủ thì hãy làm một số hoạt động khiến bạn thích thú, khi cảm thấy buồn ngủ thì sẽ bắt đầu lại giấc ngủ. 
  6. Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, ánh sáng xanh ở các thiết bị này sẽ làm giảm tiết ra hoc-môn gây buồn ngủ. 
  7. Xây dựng nền nếp đồng hồ sinh học cho bản thân khoa học: thức dậy và đi ngủ đều đặn theo khung giờ đó.  
  8. Tấm nhẹ nhàng với nước ấm trước khi ngủ khoảng 2h để cơ thể được thoải mái thư giãn.
  9. Không nên ngủ nướng quá nhiều vào ban ngày và ngủ trưa quá 30 phút.
Đánh giá của bạn:

Bình luận