Hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ hiệu quả với 7 cách dưới đây

  • 13/01/2022
  • 242 Lượt xem

Mục lục nội dung

Hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ là một trong những việc cần thiết để đảm bảo chúng ta có giấc ngủ chuẩn sạch mỗi tối. Bắt tay kiến tạo không gian ngủ “lành” ngay bằng cách áp dụng 7 cách dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

1. Thay bộ lọc trên điều hòa/máy lọc không khí

Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa hay máy lọc không khí thì cần hiểu rằng tất cả những máy này đều được trang bị bộ lọc. Sau một thời gian sử dụng máy, bạn nên kiểm tra tình trạng bộ lọc để có giải pháp vệ sinh hoặc thay mới phù hợp.

Thay bộ lọc trên điều hòa/máy lọc không khí

Bộ lọc trong máy lọc không khí hay điều hòa nhiệt độ nếu quá bẩn sẽ không còn khả năng loại bỏ bụi mạt, không thể giữ cho không khí trong phòng sạch sẽ thông thoáng. Đó là lí do mà khi dùng điều hòa quá lâu không vệ sinh, bạn sẽ thấy hiệu quả làm mát của thiết bị giảm rõ rệt, thậm chí còn xảy ra lỗi.

Để hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ, bạn nên vệ sinh bộ lọc trong điều hòa/máy lọc không khí thường xuyên. Trong trường hợp thiết bị đã sử dụng quá lâu, bộ lọc bị quá tải, tốt nhất nên thay một bộ lọc mới để thiết bị hoạt động suôn sẻ hơn và phát huy tác dụng lọc sạch không khí tối đa.

2. Sử dụng máy lọc không khí

Hoặc nếu phòng ngủ của bạn chưa có máy lọc không khí, trong khí lại mở cửa sổ thường xuyên và nhà bạn gần khu vực công trường, đường sá...thì hãy cố gắng đầu tư một bộ máy lọc không khí để phòng ngủ luôn sạch sẽ, khô thoáng.

Sử dụng máy lọc không khí

Sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ một lượng bụi mịn lớn trong bầu không khí, ngăn ngừa nguy cơ bị mắc các bệnh về đường hô hấp, nhất là trong thời tiết hanh khô hay các thời điểm giao mùa.

Các sản phẩm máy lọc không khí cao cấp thường được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có thể sử dụng liên tục trong phòng để đảm bảo bầu không khí luôn trong sạch. Với loại máy này, bạn có thể yên tâm ngủ ngon, đồ đạc trong phòng cũng ít bị bám bụi hơn, và đặc biệt tốt cho người có cơ địa thể chất yếu, dễ bị kích ứng.

Xem thêm: [TƯ VẤN] Kinh nghiệm vệ sinh chăn ga gối luôn trắng sạch như mới

3. Hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ bằng lưới lọc bụi mịn

Lưới inox lọc bụi mịn được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay trong việc ngăn ngừa ô nhiễm không khí, giảm thiểu tác hại của các loại bụi mịn, bụi nano, siêu bụi.

Hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ bằng lưới lọc bụi mịn

Nếu phòng ngủ của bạn có cửa sổ và đó là nơi dẫn bụi mịn vào phòng thì nên đầu tư một tấm lưới lọc bụi mịn inox để lắp ở cửa sổ. Lưới vừa ngăn ngừa bụi ở mức tối đa, vừa giảm sáng một phần giúp phòng ngủ của bạn trở nên dễ chịu hơn, rất tốt cho việc nghỉ ngơi.

4. Giặt vệ sinh đồ trên giường ngủ hàng tuần

Rất ít người biết rằng giường ngủ sẽ tích tụ đầy các tế bào da chết chỉ sau một tuần sử dụng liên tục. Đây thực sự là nơi sinh sản hấp dẫn cho vi khuẩn và ve bụi.

Giặt vệ sinh đồ trên giường ngủ hàng tuần

Để hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ, hãy tạo thói quen làm sạch chăn ga gối đệm thường xuyên bằng cách hút bụi cho đệm, giặt chăn ga gối trong nước ấm nhẹ ít nhất mỗi tuần 1 lần.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đầu tư những bộ chăn ga gối mới có tính năng kháng khuẩn, ngừa bám bụi để hạn chế tình trạng bẩn bụi và tụ bám da chết.

5. Giặt rèm cửa

Nếu phòng ngủ của bạn có sử dụng rèm cửa sổ, hãy luôn nhớ rằng chiếc rèm sẽ nhanh bị bẩn nếu bạn càng mở cửa sổ thường xuyên. Kích cỡ của món đồ này cũng đủ lớn để trở thành nơi “nương tựa” lý tưởng cho bụi mịn và vi khuẩn.

Giặt rèm cửa

Vì vậy, để hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ của mình, đừng bỏ quên chiếc rèm khi bạn dọn dẹp phòng hàng tuần. Ít nhất hãy giặt rèm cửa sổ mỗi tháng 1 lần để loại bỏ bụi khuẩn, mùi ẩm mốc, như vậy khi gió thổi vào cũng sẽ giúp hương thơm trên rèm được lan tỏa, cho phòng của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn thơm tho dễ chịu.

Xem thêm: Trang trí phòng ngủ vợ chồng trẻ khoa học và hợp phong thủy

6. Vệ sinh hoặc cất ngay tấm thảm trải sàn

Nhiều gia đình, nhiều người có thói quen lót thảm trải sàn để không bị lạnh chân khi đi lại trong phòng ngủ, nhất là vào mùa đông. Đôi khi thảm trải sàn cũng được dùng để trang trí tăng nét thẩm mỹ cho phòng.

Vệ sinh hoặc cất ngay tấm thảm trải sàn

Nhưng bạn có biết thảm sàn chính là nơi “hội tụ” lớn nhất của bụi bẩn và vi khuẩn? Nếu không vệ sinh thường xuyên, thảm sẽ tích tụ lượng bụi lớn mà máy lọc không khí không thể xử lý hết được. Nếu bật quạt cũng sẽ vô tình làm cho bụi bám trên thảm bay tứ tung làm ô nhiễm không khí trong phòng ngủ.

Do đó, đừng quên vệ sinh giặt thảm trải sàn thường xuyên nếu bạn muốn dùng đồ vật này để giữ ấm chân vào mùa đông. Mùa hè thì thảm trải sàn không thực sự cần thiết, bạn có thể giặt sạch và cất chúng đi.

7. Robot hút bụi

Nếu bạn là người bận rộn, ít có thời gian tự dọn dẹp vệ sinh cho nhà cửa thì việc sử dụng kết hợp máy lọc không khí và robot hút bụi sẽ là giải pháp hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ hiệu quả nhất.

Robot hút bụi

Một con robot hút bụi sẽ “tự giác” thực hiện công việc của mình khi được kích hoạt, giúp hút sạch bụi bẩn ở khắp ngóc ngách trong phòng, ở những nơi mà bạn dễ bỏ quên nhất như gầm giường, gầm tủ bàn...

Trên đây là toàn bộ 7 cách giúp hạn chế bụi mịn trong phòng ngủ để bạn luôn có không gian nghỉ ngơi trong lành, sạch sẽ. Hy vọng thông tin chia sẻ từ Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề cần được cải thiện trong không gian sống của mình để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận