Học chị em phụ nữ Nhật cách giữ lửa hạnh phúc gia đình

  • 13/10/2021
  • 210 Lượt xem

Người Việt Nam sau thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai đã truyền tai nhau câu nói “ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật, ở nhà Tây” với nhiều hàm ý sâu sắc. Trong đó, “lấy vợ Nhật” được hiểu như một lời ca tụng sự khéo léo, thông minh của phụ nữ Nhật Bản khi biết cách giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Vậy chính xác những cô vợ ở xứ sở hoa anh đào có sức hút như thế nào mà các cụ Việt Nam lại hết lòng khen ngợi và ví von đầy mong ước như vậy? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Mục lục nội dung

1. Các bà vợ xứ Phù Tang được khen như thế nào?

Mặc dù mỗi đất nước theo đuổi một lý tưởng riêng, chuẩn mực riêng trong văn hóa xã hội của mình, nhưng khi nhắc đến xứ Phù Tang Nhật Bản, rất nhiều người Việt Nam vẫn vô cùng ấn tượng với nét văn hóa rất riêng – Vợ Nhật. Nhiều người cho rằng, có rất nhiều điều tuyệt vời ở các bà vợ Nhật Bản đáng được học hỏi.

Các bà vợ xứ Phù Tang được khen như thế nào?

  • Nếu người Việt Nam xem nội trợ là trách nhiệm, bổn phận của phụ nữ thì ở Nhật Bản, phụ nữ xem nội trợ là công việc chân chính. Họ tận lực với công việc của mình như bất kỳ người lao động nào khác trong xã hội.
  • Phụ nữ Nhật Bản đã học được cách chi tiêu, quản lý tài chính trong nhà từ rất sớm. Họ thực sự rất có uy tín khi giữ vai trò là “tay hòm chìa khóa” của gia đình.
  • Văn hóa Nhật Bản rất coi trọng sự lễ phép và lòng hiếu thảo. Những người vợ xứ Phù Tang thường thay mặt chồng để tận hiếu với cha mẹ hai bên.
  • Phụ nữ Nhật Bản không thích chồng của mình là người hèn nhát. Tuy nhiên, trong văn hóa Nhật, vợ chồng không được phép coi khinh lẫn nhau. Vì thế trong mọi hoàn cảnh, người vợ luôn tìm cách bảo vệ danh dự cho chồng mình.
  • Phụ nữ Nhật Bản không bao giờ nói xấu chồng ở nơi công cộng và người ngoài. Với họ đây là việc làm đáng xấu hổ. Do đó họ có xu hướng bảo vệ danh dự người chồng trước, trong và cả sau thời gian chung sống. Đây thực sự là cách giữ lửa hạnh phúc gia đình mà hiếm có người phụ nữ nào ở các quốc gia khác làm được.  
  • Những người vợ Nhật Bản biết cách thay chồng mình dạy con tự lập từ nhỏ. Họ không bao bọc con mình trong kén an toàn, nên rất dễ nhận thấy những đứa trẻ Nhật Bản thường có tính độc lập, không ngại khó ngay từ bé.
  • Phụ nữ Nhật Bản quan niệm rằng gia đình có nghĩa vụ giáo dục con cái nhiều hơn nhà trường, nên nếu con cái họ làm điều sai trái, họ sẽ nhận trách nhiệm, cùng con sửa chữa sai lầm.
  • Những người vợ Nhật Bản tin tưởng vào những giá trị của dân tộc, họ cũng dạy con của mình biết và có thái độ tự hào dân tộc ngay từ nhỏ.
  • Dù chỉ ở nhà nội trợ, nhưng những người vợ Nhật Bản luôn dạy con cái họ biết dũng cảm chiến đấu với sự sai trái, ngay cả thua cuộc cũng không bao giờ hổ thẹn lương tâm.

2. Học cách giữ lửa hạnh phúc gia đình của người vợ Nhật

Đương nhiên rằng chị em phụ nữ Việt Nam cũng có rất nhiều đức tính đáng quý, đáng trân trọng trong việc xây dựng tổ ấm. Thế nhưng trong bài viết này, chúng ta cùng tập trung điểm qua những tinh túy trong cách giữ lửa hạnh phúc gia đình rất đáng ngưỡng mộ của các bà vợ xứ Phù Tang nhé.

Phụ nữ Nhật rất chiều chuộng “dạ dày chồng con”

Phụ nữ Nhật rất chiều chuộng “dạ dày chồng con”

“Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày” vốn là câu nói rất phổ biến của người Việt Nam. Thế nhưng khi tìm hiểu về phụ nữ Nhật và đời sống hôn nhân của họ, chúng tôi lại phát hiện ra rằng chính những cô vợ Nhật Bản lại làm được điều này một cách xuất sắc.

Nếu xem nhiều phim ảnh và các chương trình Nhật Bản, bạn sẽ thấy rằng các bà nội trợ người Nhật rất đảm đang, khéo léo trong khoản nấu nướng. Họ luôn chu đáo chuẩn bị Bento – Cơm hộp cho chồng mang đến công ty và cho con mang theo đến trường, đảm bảo rằng chồng con sẽ có bữa trưa ngon lành, an toàn thực phẩm.

Ở các quốc gia khác, phụ nữ thường sẽ có xu hướng xem chuyện bếp núc, chăm lo cơm nước cho gia đình là gánh nặng chỉ sau một vài năm. Phong độ nấu nướng thậm chí còn đi xuống, nấu ăn qua loa và ít có sự sáng tạo. Điều này khiến nhiều anh chồng không thực sự mặn mà lắm với việc ăn cơm vợ nấu.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản, bởi phụ nữ coi nội trợ là công việc chân chính nên rất toàn tâm toàn ý. Họ luôn cố gắng làm ra những bữa cơm ngon canh ngọt để chồng con cảm nhận được sự quan tâm, chu đáo của mình. Như vậy, bầu không khí trong gia đình thường rất nhẹ nhàng, hòa thuận.

Xem thêm: Cách trang trí phòng cưới cho đêm tân hôn hoàn hảo

Phụ nữ Nhật rất chăm lo nhà cửa

Phụ nữ Nhật rất chăm lo nhà cửa

Các bà vợ Nhật Bản tin rằng khi họ chào đón chồng trở về trong khung cảnh nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp gọn gàng thì đối phương sẽ rất vui vẻ và thêm tôn trọng mình hơn. 

Quả thực, không ai muốn quay trở về một căn nhà bừa bộn sau một ngày làm việc căng thẳng. Cách giữ lửa hạnh phúc gia đình này của chị em phụ nữ Nhật quả thực rất đáng học tập. 

Người vợ Nhật luôn muốn mang lại không gian và thời gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất cho chồng mình như một lời cổ vũ, động viên tinh thần khéo léo. Vì thế, họ thường chọn những sản phẩm chăn đệm chất lượng nhất như đệm Nhật Bản Oyasumi để giúp chồng có giấc ngủ sâu, ngon mỗi tối. 

Vợ Nhật biết cùng chồng hưởng thụ cuộc sống

Phụ nữ Nhật Bản sau khi trở thành người vợ, người mẹ đều trưởng thành hơn rất nhiều trong quản lý tài chính, thắt chặt chi tiêu gia đình hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà họ trở nên cáu kỉnh, càm ràm, không dám ăn những món ngon, không dám mua một vài món đồ đắt tiền. Họ rất biết cách hưởng thụ cuộc sống, nhất là khi bên cạnh chồng.

Ví dụ như, nếu được chồng tặng quà, họ sẽ không nói “đồ quà đắt, anh không nên lãng phí như vậy”, hay khi được chồng dẫn đến nhà hàng sang trọng, họ sẽ không nói “ở đây đắt quá, chúng ta nên đổi nhà hàng khác”. Thay vào đó, họ vui vẻ nhận lời, trân trọng món quà chồng tặng, cùng chồng thưởng thức bữa ăn.

Bạn biết vì sao không? Với người Nhật, đây là cách mà người phụ nữ giữ thể diện, lòng tự tôn cho chồng mình. Họ biết cách khiến chồng mình cảm thấy hào hứng, muốn tạo bất ngờ cho vợ, muốn cho vợ những khoảnh khắc đối xử đặc biệt.

Xem thêm: Top máy vệ sinh đệm cho chị em quẳng gánh lo đệm bẩn

Phụ nữ Nhật biết cách nói lời ngọt ngào với chồng

Thông qua nhiều phim ảnh và thực tế, chúng ta đều dễ nhận thấy ở Nhật Bản, những người phụ nữ của gia đình luôn cư xử rất nhẹ nhàng, săn sóc chồng. Đây có lẽ là cách giữ lửa hạnh phúc gia đình mà không phải người phụ nữ nào cũng kiên trì làm được.

Họ rất hiếm khi cãi cọ lớn tiếng với người bạn đời của mình. Thay vào đó, những lời động viên, những lời khen có cánh được sử dụng nhiều hơn. Điều này giúp cho người chồng luôn cảm thấy được tôn trọng, được yêu thương và họ cũng sẵn sàng đáp lại tình cảm, sự quan tâm của đó từ người vợ.

Phụ nữ Nhật cho rằng họ không cần cố gắng gồng mình làm mọi việc, không cần chứng minh mình mạnh mẽ. Họ biết cách nhõng nhẽo, biết cách nhờ vả chồng. Điều này khiến cho các ông chồng luôn thấy mình thật vĩ đại và mình cần phải bảo vệ người vợ.

Phụ nữ Nhật biết tạo ra những lãng mạn nho nhỏ

Một tuyệt chiêu “trói chồng” rất đáng học hỏi khác của chị em phụ nữ Nhật Bản là không quản thúc, gò ép chồng. Thay vì dành thời gian tạo sức ép cho chồng cả khi ở nhà lẫn ra ngoài xã hội, những người vợ Nhật dành thời gian để tăng thêm sức cuốn hút của bản thân, giữ hôn nhân thuận hòa, êm đẹp.

Phụ nữ Nhật sau kết hôn có thể không còn xông pha ngoài xã hội nhiều, nhưng ở họ - cần hiện đại có hiện đại, cần sâu sắc có sâu sắc, cần tinh tế có tinh tế, cần khéo léo có khéo léo.

Họ luôn biết cách xóa bỏ bầu không khí nhàm chán, tạo ra lãng mạn nho nhỏ trong đời sống hôn nhân để chồng mình không ngừng nỗ lực ngoài xã hội mà còn luôn toàn tâm toàn ý vun vén hạnh phúc gia đình cùng vợ.

Cách giữ lửa hạnh phúc gia đình của chị em phụ nữ xứ Phù Tang quả thực rất đáng để chúng ta học tập. Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận những đức tính tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Bởi mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Đệm Xinh Luxury tin rằng phụ nữ Việt cũng rất biết cách vun vén cho tổ ấm của mình và giữ gìn ngọn lửa nhiệt thắm trong hôn nhân. Chính vì thế, các anh chồng có thể bày tỏ tình cảm và tấm lòng cảm ơn đến bạn đời của mình bằng những bộ chăn ga gối đệm hoàn hảo tặng vợ nhân kỷ niệm ngày 20/10 sắp tới nhé!

 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận