[HỎI-ĐÁP] Đệm xơ dừa có tốt không?

  • 24/03/2018
  • 2963 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm xơ dừa là gì? Chiếc đệm này mang lại cho người dùng những ưu, nhược điểm như thế nào? Làm sao để mua được một sản phẩm đệm xơ dừa chất lượng là những vấn đề "nóng hổi" nhận được nhiều sự chú ý nhất khi nhắc đến sản phẩm đệm xơ dừa.

Nhằm giúp quý khách hiểu rõ hơn về dòng đệm này, hôm nay Đệm Xinh Luxury sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất về dòng đệm làm từ xơ dừa.

Đệm xơ dừa là gì?


Nguyên liệu chính để tạo ra những chiếc đệm bông ép xơ dừa cao cấp là xơ dừa - thành phần nằm giữa lớp vỏ cứng bên trong và vỏ bọc ngoài của quả dừa.

Xơ dừa tự nhiên là nguyên liệu chính tạo ra đệm xơ dừa

Xơ dừa tự nhiên là nguyên liệu chính tạo ra đệm xơ dừa

Để tạo ra chiếc đệm xơ dừa thành phẩm, đầu tiên các sợi xơ dừa sẽ được làm xoắn lại rồi dùng cai su nóng phun lên trên bề mặt để cố định cũng như tạo ra độ đàn hồi cơ bản cho chiếc đệm. Bước cuối cùng là ép các tấm xơ dừa lại với nhau để định hình chiếc đệm.

Trong quá trình sản xuất đệm xơ dừa, nhà sản xuất sẽ tích hợp những công nghệ hiện đại như công nghệ diệt khuẩn, nấm mốc, vi khuẩn và các loại virus cùng công nghệ khử mùi để đảm bảo nguyên liệu được sạch nhất, an toàn nhất với sức khỏe người dùng.

]Xơ dừa trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất

Xơ dừa trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất

Đa số những chiếc đệm xơ dừa trên thị trường hiện nay được sản xuất từ xơ dừa nguyên chất 100% nên vô cùng an toàn và thân thiện với sức khỏe.

Hiện nay đệm xơ dừa cũng được thiết kế theo các kích thước giường tiêu chuẩn nên việc chọn mua đệm xơ dừa cũng dễ dàng hơn.

Đệm xơ dừa có tốt không? 


Với thành phần thiên nhiên sáng giá cùng với quy trình sản xuất hiện đại nên những chiếc đệm xơ dừa đương nhiên trở thành chọn lựa hàng đầu của các gia đình trong khâu lựa chọn sản phẩm chăm sóc giấc ngủ.

Có thể điểm qua một số ưu thế nổi bật mà chiếc đệm xơ dừa mang lại cho giấc ngủ của chúng ta như sau:

Thân thiện với sức khỏe người dùng 

Đệm xơ dừa đã được khẳng định về độ an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người dùng. Việc sử dụng nguồn nguyên liệu 100% từ tự nhiên đã giúp chiếc đệm này đạt đến sự hoàn hảo trong nhiệm vụ chăm sóc giấc ngủ vì không gây ra bất kỳ rắc rối nào cho người sử dụng.

Không những vậy, chất liệu xơ dừa cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc bảo vệ môi trường sống xung quanh ta do không chứa chất độc hại cũng như có khả năng phân hủy tốt vào môi trường sau khi hết hạn sử dụng.

Sử dụng xơ dừa tự nhiên nên đệm xơ dừa rất an toàn với sức khỏe người dùng

Sử dụng xơ dừa tự nhiên nên đệm xơ dừa rất an toàn với sức khỏe người dùng

Chiếc đệm xơ dừa sau khi được ép định hình đã có được độ cứng và độ đàn hồi tối ưu nhất. Những bệnh nhân đau lưng mãn tính hoặc bệnh xương khớp luôn được khuyên dùng chiếc đệm này.

Đệm xơ dừa là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho những người mắc bệnh đau lưng mãn tính hoặc những gia đình có trẻ nhỏ sử dụng cũng rất lý tưởng đẻ bé hoàn thiện và phát triển hệ xương của mình.

Phù hợp với thói quen dùng đệm 4 mùa của người Việt 

Nếu như trước đây đệm chỉ được dùng trong mùa đông với công dụng giữ ấm thì ngày nay đa số người Việt đều có thói quen dùng đệm quanh năm kể cả mùa hè nóng nực.

Sự xuất hiện của chiếc đệm xơ dừa thông thoáng như xua tan đi nỗi ám ảnh hầm nóng, khó chịu khi nằm ngủ vì chất liệu xơ dừa mang đến những cảm nhận thoáng mát tuyệt vời, nóng bức được xưa tan hết.

Bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt của đệm xơ dừa ới thời tiết trên 20 độ, đặc biệt vào đỉnh điểm mùa hè không hề xuất hiện mồ hôi dưới lưng như nằm trên những chiếc đệm khác.

Tuổi thọ cao 

Tuổi thọ trung bình của một chiếc đệm xơ dừa khoảng 10 năm, một số còn kéo dài hơn nữa do các hãng sản xuất hiện nay đều ứng dụng những công nghệ sản xuất đệm hiện đại bậc nhất để tạo ra những sản phẩm của mình.

Tính chất của xơ dừa là dai và bền nên tuổi thọ đệm rất cao

Tính chất của xơ dừa là dai và bền nên tuổi thọ đệm rất cao

Trong khi đó, giá của những chiếc đệm xơ dừa chỉ rơi vào khoảng dưới 10 triệu đồng, tính ra đầu tư một chiếc đệm này cho giấc ngủ là hoàn toàn hợp lý và tiết kiệm.

Tuổi thọ kéo dài của đệm xơ dừa không chỉ dừng lại ở ý nghĩa kinh tế đơn thuần mà theo năm tháng sử dụng chất lượng độ cứng, độ phẳng của chiếc đệm xơ dừa vẫn được giữ nguyên chứ không bị võng lún như sản phẩm khác.

Nhược điểm của đệm xơ dừa 

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà đệm xơ dừa mang lại, tuy nhiên trong sản phẩm này vẫn còn tồn tại rất nhiều nhược điểm khó khắc phục, chính vì thế mà khách hàng khá ngần ngại khi quyết định nên hay không nên mua chiếc đệm xơ dừa cho phòng ngủ của mình.

Trọng lượng nặng 

So với các dòng đệm khác trên thị trường thì trọng lượng của đệm xơ dừa khá nặng. Điều này gây ra trở ngại lớn cho quá trình di chuyển cũng như vệ sinh đệm định kỳ tại nhà. Việc tự làm sạch đệm xơ dừa nếu như không có sự giúp sức từ những người khác là điều không thể.

Dễ bị mối mọt 

Đây chính là tồn tại khó khắc phục nhất trên chiếc đệm xơ dừa. Vì là nguyên liệu tự nhiên đồng thời là môi trường yêu thích của các loại mối mọt nên chiếc đệm xơ dừa sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu xuất hiện những sinh vật này.

Việc nằm trên chiếc đệm bị mối mọt lâu ngày chính là tai họa với sức khỏe của chúng ta, bạn sẽ phải đối mặt với một số căn bệnh như mẩn ngứa, dị ứng, các bệnh viêm nhiễm ngoài da khó xử lý,...

Các bệnh xương khớp 

Trường hợp mua phải đệm xơ dừa kém chất lượng chúng ta còn phải đối mặt với các nguy cơ trục trặc về hệ xương khớp, bệnh đau lưng khó chịu.

Xem thêm: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Kinh nghiệm chọn mua đệm xơ dừa chất lượng 


Để lựa chọn được một chiếc đệm xơ dừa chất lượng đòi hỏi phải biết cách chọn lựa thật cẩn trọng.

Chọn đệm xơ dừa kích thước đúng chuẩn 

Không gian phòng ngủ của các gia đình khác nhau, nhu cầu nằm đệm xơ dừa cũng khác nhau thế nên kích thước đệm vừa phải phù hợp với kích thước giường ngủ lại vừa phải đáp ứng nhu cầu nằm ngủ của các thành viên trong gia đình bạn.

Để chọn được kích thước đệm xơ dừa phù hợp nhất, quý khách có thể tham khảo những kích thước thông dụng cơ bản hiện nay:

Tên thường gọi Kích thước
Giường đôi Super King Size 200 x 220 cm
Giường đôi phổ biến nhất King Size 180 x 200 cm
Giường đôi loại vừa Queen Size 160 x 200 cm
Giường đôi loại nhỏ Double 150 x 190 cm
Giường đơn Single 120 x 190 cm
Giường đơn Single 120 x 200 cm
Giường đơn loại nhỏ Single  100 x 190 cm

Chọn đệm xơ dừa của các thương hiệu lớn 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít hãng đệm xơ dừa mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau. Nhưng cũng chính điều này lại gây khó khăn cho việc chọ ra thương hiệu đệm xơ dừa ưng ý nhất vì không hiểu rõ chất lượng của từng sản phẩm ra sao.

Hãy tìm đến những thương hiệu tên tuổi đã khẳng định được uy tín và chất lượng của mình để được bảo chứng tuyệt đối về độ an toàn của sản phẩm mang lại.

Nên chọn đệm xơ dừa của các thương hiệu lớn

Nên chọn đệm xơ dừa của các thương hiệu lớn

Đệm xơ dừa Canada: ứng dụng công nghệ ép cách nhiệt Hàn Quốc hiện đại rạo độ cứng và độ phẳng tối ưu. Đệm xơ dừa Canada ứng dụng nguồn nguyên liệu 100% xơ dừa tự nhiên thân thiện môi trường và độ bền cao. Phần vỏ bọc đệm từ vải gấm với hoa văn đẹp mắt đã tạo nên độ sang trọng ấn tượng cho sản phẩm.

Đệm xơ dừa Everon: Everon sử dụng chất liệu xơ dừa tự nhiên kết hợp với công nghệ ép nhiệt Latex tạo nên chiếc đệm xơ dừa có bề mặt dai cứng, thừa hưởng cả tính đàn hồi của cao su nên rất lý tưởng cho tuần hoàn máu và bảo vệ khung xương người nằm.

Đặc biệt chiếc đệm xơ dừa Everon được thiết kế gấp gọn, chống ẩm mốc và mối mọt nên đặc biệt an toàn khi sử dụng.

Mua đệm xơ dừa tại những địa chỉ uy tín 

Những ngày gần đây vấn đề hàng giả hàng nhái luôn khiến người tiêu dùng bất an. Tất cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều bị làm giả tràn lan khiến việc chọn lựa một sản phẩm chính hãng, chất lượng vô cùng khó khăn.

Không nằm ngoài mục đích thương mại của nhiều cửa hàng, đệm xơ dừa được bán tràn lan khắp nơi. Bên cạnh những địa chỉ uy tín có không ít nơi bày bán hàng giá rẻ đánh trúng tâm lý người dùng đổi lại là sản phẩm kém chất lượng thậm chí gây hại cho sức khỏe.

An tâm nhất khi mua đệm xơ dừa hãy đến các đại lý chính hãng của những thương hiệu lớn. Chỉ có tại đây quý khách mới có thể tìm được niềm tin cho mình và chẳng phải lo ngại bất cứ điều gì về chất lượng chiếc đệm xơ dừa.

Trước khi quyết định mua đệm xơ dừa ở đâu hãy tham khảo một vài chỗ, so sánh bảng giá để tìm ra nơi hợp lý nhất. Bên cạnh đó chú ý tên tuổi, thương hiệu và những đánh giá từ mọi người xung quanh về địa chỉ bán chăn ga gối đệm để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Một địa chỉ bán đệm uy tín ắt sẽ cung cấp đệm chất lượng, giá hợp lý cùng các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất mà quý khách không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản đệm xơ dừa 


Để chiếc đệm xơ dừa phát huy tác dụng và hiệu quả tốt nhất là mang đến giấc ngủ trọn vẹn cho chúng ta, bạn cần biết cách sử dụng và bảo quản đệm đúng chuẩn để loại bỏ tác nhận gây hại đến độ bền của đệm cũng như sức khỏe.

Sử dụng đệm đúng chuẩn 

Vị trí đặt đệm xơ dừa phải bằng phẳng, ổn định và không gồ ghề để đệm không bị kênh và bảo toàn độ phẳng.

Tuyệt đối không đặt những vật nặng lên bề mặt đệm trong thời gian dài, loại bỏ hết các ngoại lực mạnh tác động vào bất cứ điểm nào trên chiếc đệm xơ dừa.

Cần đặt đệm xơ dừa ở những nơi bằng phẳng, thoáng mát

Cần đặt đệm xơ dừa ở những nơi bằng phẳng, thoáng mát

Đặt đệm ở nơi thoáng mát, tránh xa các nguồn nhiệt cao, các thiết bị tỏa nhiệt cũng như những loại hóa chất dễ gây cháy nổ.

Không làm đổ chất lỏng hoặc các dung môi lên bề mặt chiếc đệm xơ dừa. Nếu chẳng may có rắc rối xảy ra thì phải xử lý ngay chứ không để lâu ngày sẽ khiến đệm ẩm mốc.

Nếu sử dụng đệm xơ dừa trong thời gian dài nên trở mặt đệm để lực tác động đồng đều khắp các điểm.

Sử dụng ga bọc đệm để hạn chế tối đa sự xâm nhập của bụi bẩn vào đệm.

Vệ sinh và bảo quản đệm xơ dừa 

Phần áo bọc đệm xơ dừa có thể tháo rời nên bạn hãy chú ý vệ sinh định kỳ hàng tuần để loại bỏ hết bụi bẩn và da chết trên bề mặt đệm.

Đối với ruột đệm nên mang ra khu vực thoáng mát hong để gió tự nhiên loại bỏ mùi hôi và các tạp chất bám lâu trong đó.

Vệ sinh đệm xơ dừa thường xuyên để loại bỏ hết bụi bẩ, vi khuẩn

Vệ sinh đệm xơ dừa thường xuyên để loại bỏ hết bụi bẩ, vi khuẩn

Khả năng chịu nước của đệm xơ dừa rất ấn tượng nên bạn có thể giặt cả phần ruột đệm. Thao tác này chỉ nên thực hiện 1 lần/năm. Hãy sử dụng vòi nước có tia nước nhẹ và các chất tẩy rửa trung tính để giặt và làm sạch các vết bẩn trên ruột đệm xơ dừa.

Định kỳ hàng tuần có thể dùng máy hút bụi mini để lấy đi hết các loại bụi ẩn trong các khe và rãnh của đệm xơ dừa.

Hiểu rõ những  tính năng của đệm xơ dừa cũng như cách vệ sinh và bảo quản sản phẩm này sẽ giúp bạn yên tâm khi chọn mua và sử dụng.

Tổng kết 


Thay vì chọn một chiếc đệm xơ dừa có nhiều rủi ro thì mua một sản phẩm chất lượng, có khả năng chăm sóc giấc ngủ tuyệt đối như đệm bông ép, đệm cao su hoặc đệm lò xo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giấc ngủ vẫn được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn hơn rất nhiều.

Hãy luôn là một người tiêu dùng thông thái chọn những chiếc đệm tốt nhất, chất lượng nhất cho giấc ngủ của gia đình mình.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về đệm xơ dừa, cách vệ sinh đệm đúng chuẩn cũng như kinh nghiệm chọn mua các sản phẩm đệm chính hãng chất lượng hãy liên hệ ngay hotline 1800 1051 của Đệm Xinh Luxury - hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội. Các chuyên gia về đệm của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.

Đánh giá của bạn:

Bình luận