[HỎI ĐÁP] Sử dụng gối làm mát thế nào tốt nhất?

  • 22/05/2018
  • 2489 Lượt xem

Mục lục nội dung

Mùa hè đang đến kéo theo thời tiết nắng nóng và oi bức khiến nhu cầu tìm mua những sản phẩm giải nhiệt ngày càng gia tăng. Đặc biệt là những sản phẩm làm mát giúp bé vì nhiệt độ tăng cao khiến trẻ em trở nên khó chịu trong người và thường xuyên gây khó ngủ.

Vì thế, hôm nay bài viết này mang đến cho các bạn một số thông tin chi tiết về sản phẩm gối làm mát để lựa chọn cho mình một loại gối làm mát ưng ý trong ngày hè.

Xem thêm: Chăn hè tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè nóng nực 

Gối làm mát là gì? Có công dụng ra sao?


Gối làm mát hay còn được gọi là gối mát hay gối điều hòa có công dụng làm mát.

Đây là một sản phẩm bắt nguồn từ một sản phẩm y tế giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể cho các bệnh nhân nằm điều trị lâu ngày và trẻ em bị sốt.

Gối đệm điều hòa hay gối làm mát đang ngày càng thu hút sự chú ý của cả người khỏe bởi tính tiện lợi, tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

Gối làm mát loại tốt

Ưu điểm của gối làm mát

  • Gối mát làm bằng nhựa mềm và được thiết kế thành những khoang riêng biệt tạo thành những khe rất thông thoáng, bên trong là chất liệu làm mát giúp tản nhiệt nhanh chóng.
  • Gối được sử dụng để thư giãn, tạo cho người dùng cảm giác mát mẻ thoải mái, giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.
  • Tạo cho người sử dụng cảm giác sảng khoái, thư thái bất cứ nơi đâu: ở nhà, văn phòng hay trên xe hơi.
  • Gối làm mát dành cho người lớn được làm bằng chất liệu nhựa mềm và chất làm mát giúp người dùng có cảm giác mát mẻ thoải mái, thư giãn và giải nhiệt trong mùa hè nóng bức.

Xem thêm: Chăn ga mùa hè với chất liệu mát mẻ, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng

Có những loại gối làm mát nào?


Trên thị trường hiện nay có 3 loại gối đệm điều hòa và việc phân loại chúng chủ yếu dựa trên chất liệu sử dụng. Có 3 chất liệu chủ yếu được sử dụng là: gel (gel cứng hoặc gel mềm), chất liệu chuyển pha (PCM), nước, các chất sinh hàn.

Vậy nên chọn loại nào trong số các chất liệu đang bày bán trên thị trường? Ngoài vấn đề giá cả, để lựa chọn đúng, bạn cần hiểu rõ những ưu nhược điểm của từng chất liệu:

Gối đệm nước làm mát

Đây là dòng sản phẩm điều hoà tự nhiên đầu tiên trên thị trường.

Sản phẩm có ưu điểm là tạo cảm giác mát lạnh tức thì nhưng khả năng giữ nhiệt của gối đệm nước không ổn định, khi nằm lâu có thể gây lạnh đầu hay lạnh lưng với người lớn; viêm phổi, ho với trẻ nhỏ.

Bề mặt được ép thành những khoang riêng biệt có tác dụng mát-xa nhưng cũng gây cảm giác nghiêng ngả, không vững, có thể nhiều người không thích cảm giác này. Khi mua, bạn cần chú ý mùi sản phẩm vì có một số ít loại có mùi nhựa hôi, rất khó chịu.

Sản phẩm có mức giá khá rẻ, dễ mua và thời gian sử dụng sản phẩm liên tục là 1 năm

Gối nước nặng hơn bình thường, nhất là đệm nước càng nặng hơn, gây khó khăn cho khâu vận chuyển, cất giữ và sẽ chảy nước nếu bị thủng.

Xem thêm: Nệm lò xo chính hãng tại Hà Nội

Gối đệm chất liệu chuyển pha (PCM)

PCM là một chất liệu không mới, được sử dụng trong ngành vũ trụ từ lâu nhưng hiện nay mới dần được ứng dụng vào trong đời sống.

Đặc trưng của chất liệu PCM này là có thể hấp thụ nhiệt và làm mát cơ thể khi trời nóng sau đó giải phóng ra nhiệt làm nóng cơ thể khi trời trở lạnh. Do đó, nhiệt lượng của sản phẩm rất ổn định, chỉ chênh 3-5 độ C so với thân nhiệt người dùng.

Gối đệm chất liệu chuyển phaGối đệm chất liệu chuyển pha

Bề mặt tuy không mịn khi mới nằm nhưng rất phẳng phiu và không gây cảm giác chòng chành, khó chịu cũng như đau lưng.

Sản phẩm có độ bền 3-5 năm và khá nhẹ, dễ vận chuyển, tuy nhiên khâu bảo quản cần chú ý vì nếu thủng sẽ có thể bị chảy nước.

Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là bề mặt không được mịn như những sản phẩm khác bởi cơ chế vón cục khi lạnh và chuyển lỏng khi nóng của chất liệu.

 Tham khảo thêm: Cách nằm đệm vừa mát vừa khỏe vào mùa hè

Gối đệm chất liệu Gel (Hardgel – gel cứng, Softgel - gel mềm)

Gel làm mát trong gối hay đệm điều hòa có 2 loại là cứng và mềm, tác dụng của nó là hấp thụ nhiệt từ cơ thể người rồi truyền xuống dưới, đồng thời tản nhiệt ra bên ngoài ở các vị trí mà sản phẩm không tiếp xúc với cơ thể.

Với nguyên tắc này, gối hay đệm điều hòa thường xuyên giữ nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 3-5 độ C. Đây là khoảng giảm nhiệt lượng an toàn và không gây mất nhiệt đột ngột nên sẽ không làm ảnh hưởng đến cân bằng cơ thể.

Gối mát

Dù là gel cứng hay gel mềm cũng sẽ đều giữ trạng thái ổn định như ban đầu khi bị làm nóng nên rất khó chảy ra ngoài khi bị thủng.

Thiết kế sản phẩm với bề mặt phẳng, không gây đau hay khó chịu.

Chất sử dụng bên trong không bị chạy từ góc này sang góc kia nên không gây sự lồi lõm trên bề mặt, không chòng chành.

Vì thế sẽ không gây đau lưng, đau cổ hay gây bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Sản phẩm dễ vận chuyển và bảo quản.

Xem thêm: Nệm mỏng mát giá rẻ phù hợp sử dụng vào mùa hè 

Sản phẩm gối nước làm mát cho bé


Để làm mát cho bé nhà mình, sản phẩm được các phụ huynh lựa chọn nhiều nhất là gối nước làm mát. Sản phẩm này có bán rồi nhưng thường bán kèm cùng 1 bộ với sản phẩm đệm làm mát.

Gối nước làm mát cho bé dùng trong mùa hè được làm bằng nhựa dẻo mềm với thiết kế thành từng khoang tạo thành các khe thông thoáng, bên trong là nước mát giúp tản nhiệt nhanh chóng.

Sản phẩm gối nước làm mát cho bé

Sản phẩm này đặc biệt rất hữu ích cho trẻ nhỏ. Gối làm mát cho trẻ nhỏ thường được bán kèm theo cùng đệm làm mát. Độ bồng bềnh của sản phẩm đệm có tác dụng giúp cơ thể trẻ chuyển động, rất tốt cho phổi và phần lưng.

Gối làm mát còn giúp hạ sốt khá hữu hiệu. Giúp bé không còn cảm giác nóng nực, dễ hạ sốt và đi vào giấc ngủ hơn.

Xem thêm:  Đệm Dunlopillo  chính hãng giá giảm 0%-25%

Lưu ý khi sử dụng gối làm mát


Chú ý tránh các vật sắc nhọn làm rách thủng bề mặt đệm làm chảy dung dịch sinh hàn. Không nên đè quá nặng, giẫm đạp lên đệm.

Nếu sơ ý làm rách một khoang, bạn không phải quá lo lắng dung dịch sinh hàn trong đệm tuyệt đối an toàn, hãy cho dung dịch trong khoang đó chảy hết ra ngoài, các khoang khác không bị ảnh hưởng, đệm vẫn tiếp tục được sử dụng tốt.

Xem thêm: Top 6 nệm nằm mát lưng phổ biến, đáng mua nhất năm 2023

Trong thời tiết quá nóng, bạn muốn làm mát nhanh có thể dùng khăn bọc nước đá lau trên bề mặt gối, hoặc trải đệm xuống nền nhà giúp tản nhiệt nhanh.

Khi gối bị bẩn có thể dùng khăn tẩm nước xà bông hoặc dùng nửa quả chanh lau sạch, tránh dùng chất tẩy mạnh làm hư hại vải.

lưu ý khi sử dụng gối làm mát cho bé

Gối nước làm mát đặc biệt hữu ích cho trẻ nhỏ hay ra mồ hôi ở đầu, độ bồng bềnh của sản phẩm có tác dụng giúp cơ thể trẻ chuyển động, rất tốt cho phổi và phần lưng.

Xem thêm: nệm cao su  giá  chính hãng

Xem thêm: Lựa chọn chăn mùa hè loại nào tốt? Lưu ý khi chọn chăn mỏng mùa hè

Ngoài ra, gối nước mát còn giúp hạ sốt khá hữu hiệu. Chỉ cần cho gối vào tủ lạnh hoặc chậu nước có cục đá lạnh trong vài phút, bạn sẽ có ngay một gối chườm hạ nhiệt khi cần thiết.

Vì có nhiều ưu điểm về vận chuyển và độ bền cao hơn nhiều lần nên giá của 2 dòng gối đệm điều hoà chất PCM và gel cao hơn dòng gối đệm nước từ 2-4 lần.

Các loại gối đệm làm mát rất dễ vệ sinh do bề mặt nhựa láng, tuy nhiên cũng gây bí cho vùng da tiếp xúc vì không thể thấm mồ hôi. Do đó, mách cho bạn 1 mẹo là khi sử dụng, tốt nhất nên trải 1 lớp ga lên trên.

Tổng Kết


Trong mùa hè này, các loại gối làm mát tỏ ra phát huy khá nhiều tác dụng giúp bạn có được giấc ngủ ngon và dễ chịu hơn. Đặc biệt sản phẩm này rất phù hợp với trẻ nhỏ, giúp hạn chế tình trạng ra mồ hôi và mất ngủ vì nóng của con.

Tuy nhiên khi lựa chọn những chiếc gối làm mát, quý khách cần lưu ý nên cân nhắc lựa chọn những thương hiệu gối tốt tại những địa chỉ mua sắm chăn ga gối đệm uy tín.

=>> Xem thêm: Ruột gối chính hãng tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Đệm Xinh Luxury tới bạn đọc. Chúc các bạn tìm được một sản phẩm làm mát hiệu quả, an toàn và chất lượng cho gia đình của mình trong mùa hè này.

Đánh giá của bạn:

Bình luận