Hướng dẫn phân biệt đệm PE và đệm bông ép chi tiết

  • 16/04/2022
  • 202 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm PE và đệm bông ép hiện nay đang là hai sản phẩm rất phổ biến trên thị trường đệm tại Việt Nam bởi nó phù hợp với khả năng kinh tế của đại đa số khách hàng. Nhìn bên ngoài, 2 sản phẩm này cùng có thiết kế gấp 3 và được nhà sản xuất bọc các chất liệu áo vải khá giống nhau nên rất dễ gây ra nhầm lẫn đối với người mua.

Có nhiều người vẫn sẽ có những thắc mắc khi lựa chọn có nên nằm những chiếc đệm bông ép hay không hoặc có nên sử dụng đệm PE không?  2 loại đệm này có điểm gì khác nhau?

Chính vì thế, trong bài viết này Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong phân biệt đệm PE và chiếc đệm bông ép.

1. Đệm FE? Đệm bông ép?


Đệm PE là dòng đệm có cấu tạo từ các hạt nhựa thành phần polyetylen. Các hạt nhựa này sẽ được kết hợp với một số các chất phụ gia và trải qua quá trình tinh chế dưới máy ép nhiệt độ cao, tạo nên được những tấm PE có độ dày tầm khoảng 1cm.

Những tấm PE này sẽ lại tiếp tục được đưa qua các máy ép – dán nhiệt độ cao để giúp hình thành nên những khối đệm vững chắc và sẽ có độ dày như ý. Đặc tính của những tấm đệm PE là rất nhẹ, nhẹ hơn nhiều nếu so với đệm bông ép.

Đệm PE bông ép giá rẻ

Đệm FE? Đệm bông ép?

Đệm bông ép là sản phẩm đệm được làm ra từ những sợi bông tinh khiết và trải qua quá trình ép cách nhiệt để có thể tạo nên những khối đệm vững chắc. Chúng có độ cứng vừa phải, và giúp nâng đỡ cũng như bảo vệ cơ thể khỏi những tình trạng cong vẹo của xương. Và đệm bông ép thường sẽ có khối lượng lớn hơn so với những tấm đệm PE.

2. Phân biệt đệm FE và đệm bông ép


Mặc dù sản phẩm đệm PE và đệm bông ép chúng có “vẻ ngoài” khá giống nhau, và gây ra nhiều những sự nhầm lẫn cho khách hàng, tuy nhiên khi so sánh chi tiết hơn về cấu tạo và các đặc tính đặc thù khác thì có sự khác biệt rất rõ rệt giữa đệm PE và đệm bông ép. Dưới đây là tổng hợp những thông tin chi tiết giúp khách hàng phân biệt được chi tiết đệm PE và đệm bông ép:

2.1 Về cấu tạo

Về cấu tạo, cả 2 dòng đệm bông ép và đệm PE đều có cấu tạo từ 2 phần chính đó là: phần ruột đệm và vỏ áo đệm. Trong đó:

  • Phần ruột đệm: sản phẩm đệm bông ép sẽ được làm từ 100% những sợi bông tự nhiên hoặc các sợi Polyester, còn đệm PE sẽ được làm từ 100% các hạt chất liệu nhựa Polyetylen.
  • Phần vỏ đệm: Cả 2 loại đệm đều sử dụng những loại chất liệu như cotton, hoặc gấm,…. có họa tiết hay hoa văn gần giống nhau. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên những nhầm lẫn giữa 2 dòng đệm này đối với khách hàng.

Phân biệt đệm FE và đệm bông ép

Phân biệt đệm FE và đệm bông ép

2.2 Thiết kế

Đệm PE và đệm bông ép đều sở hữu thiết kế ở dạng gấp 2 hoặc được gấp 3 vô cùng tiện dụng, điều này giúp tiết kiệm không gian sống của bạn được tối ưu. Bên cạnh đó, những thiết kế này còn giúp những tấm đệm có độ linh hoạt cao, và có thể di chuyển đi nhiều nơi hơn và việc vận chuyển, hay vệ sinh đệm cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Điểm khác biệt giúp khách hàng phân biệt được đệm PE và sản phẩm đệm bông ép nằm ở chính khối lượng của chúng: đệm PE sẽ có khối lượng nhẹ hơn nhiều khi so với đệm bông ép.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm: Nệm cao su thiện nhiên 100% chính hãng, giá tốt chỉ có tại Đệm Xinh Luxury

2.3 Khả năng nâng đỡ

Cả đệm PE hay đệm bông ép đều có những độ cứng cao, khả năng nâng đỡ của chúng được đánh giá tốt rất thích hợp dành cho những ai có tiền sử bệnh lý vè bệnh đau lưng, nhức xương khớp hay đau thần kinh tọa. 

Tuy nhiên, nếu xét về độ cứng thì những chiếc đệm bông ép sẽ có độ cứng cao hơn, chúng hơi lún nhẹ khi nằm và sẽ rất êm ái. Còn đệm PE có độ dai hơn và chúng không lún khi nằm.

2.4 Độ thoáng khí

Đệm bông ép sẽ có độ thoáng khí vượt trội hơn rất nhiều khi so với những chiếc đệm PE. Vì đệm bông ép có được những khoảng trống do các sợi bông giúp tạo ra, giúp cho đệm thoáng mát hơn. Trong khi đó, đệm PE thì lại được làm từ những hạt nhựa có độ dai cao, chúng không có không gian để cho không khí lưu thông nên dẫn tới tình trạng nóng và có cảm giác bí hơn.

Nếu như đệm bông ép sở hữu khả năng thấm hút tốt thì những sản phẩm đệm PE lại không có được những điều này. Do đó đệm PE hút ẩm kém hơn, chúng không thích hợp dành những ai có những làn da nhạy cảm.

2.5 Về độ bền

Nệm PE sẽ có độ bền thấp hơn so với những chiếc đệm bông ép. Do đệm PE được làm từ những hạt nhựa rỗng, nên sau một khoảng thời gian sử dụng đệm sẽ dễ xảy ra những tình trạng xẹp, lún.

Đệm PE sẽ thường có thời gian sử dụng chỉ khoảng 2-4 năm, trong khi đó những chiếc đệm bông ép có thời gian sử dụng trong khoảng 6-10 năm.

2.6 Giá thành

Đệm bông ép có giá bán sẽ cao hơn so với những chiếc đệm PE:

  • Đệm bông ép có nhiều các mức giá khác nhau để phục vụ nhiều phân khúc các khách hàng từ những người dân có thu nhập thấp đến những khách hàng có thu nhập cao. Do đó, giá thành của đệm bông ép có thể sẽ từ 1.000.000đ cho tới cả hàng chục triệu.
  • Đệm PE có giá dao động chỉ từ 500.000đ cho tới 2.000.000đ. 

Tuy nhiên, nhìn chung theo đánh giá cả 2 dòng đệm này đều có giá cả rất phải chăng, phù hợp với đa số điều kiện kinh tế của khách hàng Việt. 

3. Gợi ý 1 số sản phẩm đệm FE và bông ép chất lượng


3.1 Đệm bông ép chống khuẩn Hanvico

Đệm bông ép chống khuẩn thương hiệu Hanvico được sản xuất từ nguyên liệu 100% sợi Polyester chúng vô trùng mang tới cho khách hàng giấc ngủ sâu, khỏe mạnh mỗi ngày, và góp phần thanh lọc cho bầu không khí trong không gian bạn nghỉ dưỡng. Sản phẩm này hiện đang dẫn đầu top đệm dòng bông ép bán chạy tại tất cả các cơ sở phân phối của Hanvico chính hãng.

Thế mạnh của đệm chính nằm ở việc nhà sản xuất đã tích hợp công nghệ Nano Ag+ kháng khuẩn và dùng sợi Fresh Ever Silver để giúp vô hiệu hóa đến hơn 650 các loại vi khuẩn, giúp khử trùng hiệu quả đến 99% và mang tới người dùng 1 môi trường ngủ an toàn nhất.

Với ưu điểm vượt trội này, những chiếc đệm bông ép chống khuẩn của Hanvico đã trở thành “người dẫn đầu” trong danh sách lựa chọn của đại đa số khách hàng có làn da nhạy cảm, lo ngại về những vấn đề về kích ứng da cũng như các loại bệnh về đường hô hấp.

Không chỉ có chức năng kháng khuẩn, đệm còn có thêm chức năng giảm nững cảm giác nóng nực nhờ vào lớp vải bọc cotton siêu thấm hút mồ hôi. Những khách hàng có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh thì nên chọn đệm này để có cho mình giấc ngủ thư giãn, tạm biệt được những quãng ngày tỉnh dậy với 1 cơ thể ướt đẫm mồ hôi do quá bí bách.

Xem thêm: Có nên cho trẻ nằm đệm bông ép thương hiệu Hanvico không?

3.2 Đệm Hanvico gấm chống khuẩn

Đệm Hanvico gấm chống khuẩn được thiết kế 2 mảnh gấp gọn nên mang đến cho không gian sống của bạn sự tiện nghi nhiều hơn cùng với tính thẩm mỹ sang trọng nhờ lớp vỏ bọc hoa văn tinh tế. Sản phẩm cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì chúng có mức giá phải chăng, và thời gian bảo hành dài.

Ruột đệm bông ép thương hiệu Hanvico đều là những sợi PE đã tinh chế rất cẩn thận để loại bỏ được những dị nguyên có thể gây bệnh cho cơ thể con người. Vì thế ngay cả khi bạn là người có làn da nhạy cảm, hoặc hệ hô hấp dễ bị dị ứng thì cũng vẫn có thể thoải mái sử dụng sản phẩm này để tận hưởng những giấc ngủ ngon hàng ngày.

Để tăng cường khả năng kháng khuẩn cho đệm thương hiệu Hanvico, nhà sản xuất đã đặt vào lõi lớp bông PE có tích hợp thêm công nghệ Nano. Nhờ đó, trong quá trình thanh lọc những nấm khuẩn diễn ra ngay cả bên trong đệm, ngăn ngừa tình trạng tích tụ bụi mịn và cả những sự xâm nhập của hàng trăm mầm vi khuẩn gây nên những căn bệnh khác nhau.

Để đảm bảo được độ cứng đạt mức lý tưởng và có thể chống xẹp lún mỗi khi chịu lực liên tục, Hanvico đã ứng dụng công nghệ ép cách nhiệt rất hiện đại của Hàn Quốc để giúp các sợi xơ bông được liên kết 1 cách chắc chắn với nhau.

Đệm thành phẩm sẽ không bị quá lún mềm cũng như không quá cứng chắc để gây cảm giác đau lưng dành cho người nằm. Sản phẩm sẽ phát huy tốt khả năng nâng đỡ ưu việt ngay cả với những người cao tuổi trình trạng xương khớp bắt đầu dần lão hóa.

3.3 Đệm độc quyền Nano Ares Hanvico

Hanvico là nhà sản xuất đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano Bạc vào trong lĩnh vực sản xuất đệm ngủ tại thị trường Việt Nam. Vì thế, sản phẩm đệm bông ép Nano Ares có khả năng kháng khuẩn tối đa tới đến 99% các loại nấm mốc, cũng như vi khuẩn gây bệnh.

Trước khi khuôn ép thành đệm bởi công nghệ ép cách nhiệt, lượng lớn các sợi bông Polyester sau khi được tinh chế sạch sẽ để có thể loại bỏ các độc tố nếu có. Đệm Nano Ares có phần ruột màu trắng tinh khiết, cùng với phần lõi tích hợp thêm lớp bông Nano bạc để có thể tạo ra cơ chế khử khuẩn được tự động.

Sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng trong suốt quãng thời gian nằm ngủ mà chúng còn góp phần giữ cho không gian phòng ngủ của bạn luôn sạch sẽ, trong lành.

Nhằm tạo ra một sản phẩm đệm bông ép vừa lành với người, lại vừa thân thiện với tự nhiên, thương hiệu Hanvico đã dùng vải Tencel để làm áo bọc đệm.

Lớp áo bọc này còn có đặc tính mềm mịn và khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Vải Tencel cũng khó bắt lửa nên sẽ kháng cháy hiệu quả. Trong môi trường ẩm ướt, chất vải hầu như không bị thấm nước gây ẩm mốc cho phần ruột đệm bên trong, giữ cho sản phẩm luôn đạt độ bền lý tưởng.

Đệm độc quyền Nano Ares Hanvico giúp duy trì cảm giác thông thoáng mỗi khi nằm, không gây bí nóng hay khó chịu trong điều kiện những ngày nóng nực.

Gợi ý 1 số sản phẩm đệm FE và bông ép chất lượng

Gợi ý một số sản phẩm đệm FE và bông ép chất lượng

Xem thêm: Những mẫu nệm lò xo cao cấp chính hãng đang được nhiều gia đình quan tâm 2022 

3.4 Đệm bông ép Dreamland chống thoái hóa cột sống

Với quy mô nhà ở có khoảng diện tích trung bình, và không gian sống không quá rộng rãi như xu hướng hiện nay, đệm bông ép Dreamland có thiết kế gấp 3 mang lại nhiều hơn những sự thuận tiện tối đa cho đời sống sinh hoạt.

Việc vận chuyển những tấm đệm trong mỗi lần bạn muốn di chuyển đến những nơi ở mới, hoặc mang đi vệ sinh định kỳ cũng sẽ dễ dàng hơn.

Đặc biệt, với những người có diện tích nhà nhỏ, không gian sinh hoạt sẽ bị hạn chế thì thiết kế này của đệm sẽ giúp người dùng nhanh chóng có được những khoảng trống rộng rãi hơn, và bớt đi cảm giác chật chội và ngột ngạt hơn.

Tuy nhiên, sản phẩm đệm bông ép Dreamland cũng khá nặng. Mỗi lần tạm ngưng sử dụng hay muốn cất đặt bảo quản thì bạn nên có sự hỗ trợ thêm để đảm bảo rằng không gây ra quá nhiều các tác động vật lý làm hư hỏng đệm.

Cơ địa nhiều người nằm những chiếc đệm mềm, lún thường cảm thấy cơ thể đau mỏi các khớp xương, và nhất là xuất hiện tình trạng bị cong vẹo cột sống. Đặc biệt ở những người già, khi xương khớp đã dần bước vào giai đoạn bị thoái hóa thì nằm đệm mềm sẽ càng là những quyết định sai lầm.

Đệm bông ép thương hiệu Dreamland chống thoái hóa cho phần cột sống sẽ là giải pháp giúp khắc phục và ngăn ngừa được các vấn đề xương khớp 1 cách hiệu quả. Đệm có phần lõi bằng những sợi PE tinh chế, chúng liên kết chặt chẽ với nhau bởi công nghệ ép cách nhiệt rất hiện đại nên đảm bảo được độ cứng vừa đủ, và tốt cho hệ cơ xương.

3.5 Đệm bông ép Everon vỏ gấm

Đây là phiên bản đệm được sử dụng áo bọc làm từ chất liệu vải gấm mềm mại, phần lõi đệm làm từ những loại bông Polyester được ép chặt tạo khối chắc chắn. Đệm cũng được khuyên dùng cho trẻ nhỏ, trẻ đang trong thời kỳ phát triển và hoàn thiện chiều cao và những người mắc các loại bệnh về cột sống.

Đệm có khả năng thông thoáng khí tốt, thoát ẩm nhanh nên chúng giúp người sử dụng ngủ được thoải mái, không lo bị nóng bức, hay ẩm ướt vào mùa hè oi nóng hoặc những ngày thời tiết bị nồm ẩm.

Đệm bông ép Everon vỏ gấm  là sản phẩm gần như không có độ đàn hồi, những người nằm không thấy có cảm giác bị lún mềm xuống giống như những dòng đệm khác. Sản phẩm này rất thích hợp với những khách hàng ưa thích nằm những tấm đệm bề mặt cứng.

Nệm được ép chặt từ bông Poly nên vô cùng chắc chắn, sẽ không lo bị xẹp lún trong suốt thời gian dài sử dụng. Đệm cũng sở hữu khả năng tải trọng tốt, và những người có vóc dáng cao lớn hay cân nặng cao đều có thể hoàn toàn yên tâm nằm ngủ mà sẽ không sợ bị lún đệm.

Đệm bông ép vỏ gấm thương hiệu Everon có thiết kế tiện nghi từ 3 tấm liên kết nhau cùng  áo bọc bên ngoài. Người sử dụng có thể dễ dàng gấp gọn đệm mỗi khi muốn vệ sinh, hay di chuyển đệm.

Cũng chính nhờ thiết kế thông minh này, sản phẩm đệm của Everon là lựa chọn phù hợp dành cho những ai có không gian sống có phần khiêm tốt, cần một căn phòng nhỏ nhưng đa năng.

Áo bọc bằng vải gấm chính là thế mạnh của đệm bông ép Everon. Chất vải này sở hữu độ bền rất cao, rất bền màu, có thể giặt nhiều lần nhưng không lo xảy ra những hiện tượng bị phai sờn. Nhờ đó, tính thẩm mỹ của sản phẩm sẽ được giữ nguyên vẹn trong suốt thời gian dài.

Như vậy, bạn cũng có thể dựa vào các yếu tố trên để có thể phân biệt đệm PE và những chiếc đệm bông ép sao cho chính xác nhất, từ đó bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp dành cho bản thân và gia đình của mình.

Đánh giá của bạn:

Bình luận