Hướng dẫn vệ sinh gối cao su thiên nhiên đúng cách

  • 15/11/2021
  • 322 Lượt xem

Khá nhiều người tuy sử dụng nhưng lại không biết cách vệ sinh gối cao su thiên nhiên dẫn đến hỏng gối sớm hơn so với tuổi thọ dự kiến của sản phẩm. Vì thế đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết này nhé.

Mục lục nội dung

1. Giới thiệu gối cao su thiên nhiên


Gối cao su thiên nhiên là các sản phẩm gối đầu, gốm ôm hoặc gối chữ U sản xuất từ mủ cao su nguyên chất, đàn hồi tốt và có độ bền cao.

gối cao su thiên nhiên sản xuất từ mủ cao su nguyên chất

Gối cao su thiên nhiên sản xuất từ mủ cao su nguyên chất

Trong các sản phẩm chăn ga gối đệm, gối cao su được làm từ nguyên liệu thiên nhiên thuần túy nên được đánh giá cao về tính thân thiện với môi trường. Gối có tính kháng khuẩn, khử mùi, khử ẩm tốt, bảo vệ sức khỏe người dùng, ngay cả những người có thể chất da, mũi nhạy cảm.

Gối cao su thiên nhiên có tuổi thọ sử dụng cao, có thể dùng lâu năm, nhất là khi người dùng biết vệ sinh và bảo quản đúng cách. Ngược lại, sử dụng một cách tùy ý, không giặt vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho gối nhanh bẩn, biến dạng, mất tính năng và nhanh hỏng.

2. Hướng dẫn cách vệ sinh gối cao su thiên nhiên


Gối là phụ kiện giường ngủ mà mọi người ai cũng sử dụng bởi không thể nằm không trên bề mặt giường đệm, rất đau cổ, đau đầu và tác động xấu đến xương cột sống cổ.

Xem thêm: Chọn đệm cho người đau vai gáy không khó như bạn nghĩ

Do đó, nếu mua gối thì người dùng cũng cần có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo quản gối. Điều này vừa tốt cho sức khỏe bản thân, vừa tốt cho “sức khỏe” của gối. Nếu bạn chưa biết vệ sinh gối cao su thiên nhiên đúng cách thì dưới đây là những thông tin hữu ích bạn nên nắm bắt:

.vệ sinh gối cao su thiên nhiên

Giặt gối

Gối cao su thiên nhiên có đặc tính kháng khuẩn, kháng bụi nên việc giặt vệ sinh không quá khó, cũng không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch thấm nước, vắt ráo rồi lau gối. Những vị trí bị ngả màu thì lau kỹ hơn, nhưng không quá mạnh tay nhé.

Sau khi vệ sinh cho gối thì bạn đem phơi gối cao su ở nơi thoáng mát, hoặc dùng quạt gió thổi trực tiếp để hong khô gối nhanh hơn.

Nếu không có nhiều thời gian để giặt lau gối, bạn có thể vệ sinh nhanh hơn bằng cách dùng máy hút bụi gia dụng cầm tay để hút bụi bẩn khắp các bề mặt, khe hở của gối.

Tuyệt đối không nhúng gối trong nước để giặt như thông thường nhé. Cao su thiên nhiên khi gặp nước rất dễ bị bục, mất tính năng đàn hồi cũng như dễ bị tụ ẩm, gây nấm mốc.

Khử mùi cho gối

Nếu gối cao su thiên nhiên dùng lâu có mùi hôi (nhất là ở những người hay bị đổ mồ hôi trộm khi ngủ) thì bạn nên dùng các loại bột chuyên dụng để khử mùi. Bột baking soda, phấn rôm...là những loại bột cho hiệu quả vệ sinh gối cao su thiên nhiên tốt nhất.

Bạn có thể rắc trực tiếp bột lên gối, giữ nguyên như vậy trong khoảng nửa tiếng rồi hút sạch lớp bột trên khắp bề mặt gối. Cách này cũng có thể áp dụng khi vệ sinh khử mùi cho đệm cao su thiên nhiên nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang gối ra phơi thường xuyên để tránh tình trạng tụ hơi ẩm trong không khí lâu ngày, khiến gối bị ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc sinh trưởng.

Bảo quản gối

Để giữ tuổi thọ lâu bền cho gối cao su thiên nhiên, người dùng nên biết cách bảo quản gối. Tuyệt đối không để gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, hay để gối ở nơi quá nóng bức bởi nhiệt độ cao sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm.

Hãy đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn luôn được khô thoáng, hút ẩm sạch sẽ để gối không bị ẩm mốc. Như vậy vừa giữ cho gối dùng được lâu, vừa bảo vệ sức khỏe của chính người nằm.

Xem thêm: Bí quyết chọn gối ngủ và vệ sinh đúng cách

3. Điểm qua ưu, nhược điểm của gối cao su


Gối cao su thiên nhiên có ưu điểm, nhược điểm riêng. Khách hàng dù mua sản phẩm của hãng nào cũng nên nắm rõ những đặc điểm chính của gối để sử dụng đúng cách.

Ưu điểm

Nâng đỡ vùng cổ, vai gáy

Cũng như đệm cao su, gối cao su thiên nhiên sở hữu tính đàn hồi vượt trội, êm và dẻo dai. Gối có khả năng nâng đỡ tốt vùng cổ và vai gáy, bảo vệ đốt sống cổ và đầu theo mọi tư thế nằm.

gối cao su thiên nhiên sở hữu tính đàn hồi vượt trội

Gối cao su còn được chứng minh là sản phẩm hoàn hảo trong hỗ trợ hệ thống xương, dây chằng, nhờ đó giảm thiểu tình trạng đau nhức ở vai gáy và cổ, cho người nằm cảm giác dễ chịu hơn khi nằm ngủ.  

Sản phẩm rất thích hợp với người bước vào độ tuổi trung niên, có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ và cả những người mắc chứng ngáy ngủ.

Tham khảo: Nệm lò xo và nệm cao su nên chọn loại nào

Độ bền cao

Kế thừa đặc tính dẻo dai và bền chắc của cao su thiên nhiên, gối cao su có thể đạt tuổi thọ lên tới 10 năm nếu được sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách. Gối cũng dễ cuộn tròn để cất bảo quản khi không dùng đến mà không lo bị gãy gập, hư hỏng.

Có khả năng kháng khuẩn

Nhiều người không biết rằng gối là một trong những nơi trú ẩn “ưa thích” của vi khuẩn, bụi bặm. Nếu không vệ sinh gối thường xuyên, bạn rất có thể phải “ngủ chung” với rất nhiều bụi khuẩn, lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tuy nhiên, với gối cao su thiên nhiên, bạn sẽ an tâm ngủ ngon hơn nhờ đặc tính kháng khuẩn của gối. Gối có khả năng ngừa khuẩn, ngăn côn trùng xâm nhập, ít bám bụi, đảm bảo mang đến môi trường ngủ trong lành cho người nằm. Bạn cũng không cần vệ sinh gối cao su quá thường xuyên như những loại gối thông thường.

Thân thiện với môi trường

Các sản phẩm gối cao su thiên nhiên được làm hoàn toàn từ cao su nguyên chất, không chứa tạp chất độc hại nên an toàn với môi trường lẫn sức khỏe con người. Gối không còn sử dụng đến khi được thải ra môi trường có khả năng tự phân hủy mà không để lại bất kỳ tác động tiêu cực nào.

Do đó, nếu bạn là một người quan tâm đến bảo vệ môi trường xanh thì chọn gối cao su thiên nhiên là lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: [Tư Vấn] Gối cao su loại nào tốt & Rẻ nhất hiện nay?

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi trội, gối cao su thiên nhiên cũng tồn tại một vài nhược điểm như có lưu thoảng mùi cao su và giá thành cao.

Tuy nhiên, 2 vấn đề này đều không đáng lo ngại. Sau khi mua gối về, bạn có thể đem phơi gối ở nơi thoáng mát từ 1 – 2 ngày để gối hoàn toàn bay mùi rồi mới sử dụng.

Vấn đề giá thành cao của gối cao su chỉ thực sự đáng kể khi người tiêu dùng có tài chính quá eo hẹp. Nhưng hãy nghĩ rằng bạn bỏ một số tiền tương đối lớn để sắm một chiếc gối dùng tốt trong 5 – 10 năm, thì có thể khẳng định bạn chính là người được lợi nhiều nhất, không phải thay gối thường xuyên, lại dễ ngủ vào mỗi tối.

4. Địa chỉ mua gối cao su chính hãng tại Hà Nội


Bạn đọc có nhu cầu mua gối cao su thiên nhiên tại Hà Nội có thể đến các showroom của hệ thống Đệm Xinh Luxury để tham khảo sản phẩm trực tiếp và mua hàng. Tại đây, chúng tôi trưng bày rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, từ đệm ngủ, chăn ga cho đến các sản phẩm gối đầu, gối ôm...

Xem địa chỉ các cửa hàng tại: https://demxinh.vn/showroom-dem-xinh

Hoặc ngay tại website này của Đệm Xinh Luxury, các bạn cũng có thể đặt mua gối cao su thiên nhiên, với các thao tác lựa chọn, thanh toán dễ dàng. Nếu còn thắc mắc về thông tin từng sản phẩm hay các vấn đề về vận chuyển, tư vấn chọn mua thì bạn có thể liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi qua Hotline 1800 1051.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn vệ sinh gối cao su thiên nhiên cũng như gợi ý một số sản phẩm gối cao su chính hãng tốt nhất bạn nên mua. Đệm Xinh Luxury chúc bạn có giấc ngủ ngon mỗi ngày với bộ chăn ga gối đệm chất lượng cao

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận