Kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên đẹp hợp nhiều phong cách

  • 30/11/2021
  • 211 Lượt xem

Mục lục nội dung

Giường là nội thất không thể thiếu trong văn hóa giấc ngủ của người dân Việt Nam từ xa xưa. Ngày nay, khi xã hội phát triển, các phong cách thiết kế nội thất nổi lên như một trào lưu biến tấu không gian sống, hầu hết các gia đình Việt đều giữ thói quen sử dụng giường ngủ. Đa phần là giường gỗ.

Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại giường ngủ gỗ khác nhau, có thể là giường gỗ tự nhiên, có thể là giường gỗ công nghiệp. Tham khảo kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên do Đệm Xinh Luxury tổng hợp dưới đây có thể giúp người tiêu dùng chọn được mẫu giường đẹp, phù hợp với phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ của gia đình.

1. Hiểu đúng về giường gỗ tự nhiên

Giường gỗ tự nhiên là loại giường được chế tạo từ 100% gỗ tự nhiên, ví dụ như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ óc chó... Giường gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tạo giá trị thẩm mỹ cao cho phòng ngủ. Giường cũng có độ bền cao hơn các loại giường gỗ công nghiệp hay chất liệu khác.

Hiểu đúng về giường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là gỗ được khai thác trực tiếp từ các khu rừng tự nhiên hoặc rừng trồng với mục đích lấy gỗ, lấy quả, lấy nhựa...phục vụ cho sản xuất. Khác với gỗ công nghiệp và nhiều chất liệu khác, gỗ tự nhiên khi đưa vào sản xuất giường không cần trải qua nhiều giai đoạn chế biến.

Giường gỗ tự nhiên vẫn giữ được những hình thù độc đáo từ vân gỗ, tone màu đa dạng. Từ đó tạo vẻ đẹp riêng biệt, có thể thích hợp với những phong cách trang trí phòng ngủ khác nhau.

2. Các loại gỗ tự nhiên được ứng dụng nhiều trong sản xuất giường ngủ

Thiết kế và thi công nội – ngoại thất là một trong những lĩnh vực sử dụng đến gỗ nhiều nhất. Gỗ tự nhiên có nhiều đặc tính tốt nên rất được ưa chuộng, trong đó, có một số loại được ứng dụng nhiều hơn khi sản xuất giường ngủ. Điển hình gồm:

Gỗ sồi

Gỗ sồi là loại gỗ tự nhiên có màu sắc và vân gỗ rất đẹp, dễ tạo được dáng vẻ tươi mới, hiện đại cho không gian sống nên được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất giường ngủ. Những người có kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên, có điều kiện kinh tế tốt đều có xu hướng chọn giường từ loại gỗ này.

Gỗ sồi

Gỗ sồi trên thị trường có hai loại thường được dùng để sản xuất giường ngủ là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga. Gỗ có nhiều ưu điểm nổi trội như kết cấu cứng chắc, bền, dễ uốn cong nhờ hơi nước nên tạo hình dễ dàng, khả năng chịu ẩm cực tốt, hiếm khi bị cong vênh.

Tuy nhiên, gỗ sồi có giá thành cao nên các sản phẩm giường tạo thành cũng thuộc phân khúc giá tương đối cao. Giường gỗ sồi tự nhiên còn có trọng lượng khá lớn, khá bất tiện nếu muốn di dời vận chuyển.

Xem thêm: Đệm nhập khẩu nên được hiểu thế nào cho đúng?

Gỗ óc chó

Cùng với gỗ sồi, gỗ óc chó được biết đến là một trong những loại gỗ cao cấp, giá thành đắt đỏ nhất. Gỗ óc chó tự nhiên được nhập khẩu từ Mỹ, tone màu trầm ấm, đường vân gỗ rõ ràng độc đáo theo dạng lượn sóng hoặc dạng xoáy.

Gỗ óc chó

Giường gỗ óc chó phảng phất hơi thở Vintage cổ điển, nên thích hợp với những phòng ngủ có lối thiết kế lãng mạn, hơi hoài cổ. Các mẫu giường ngủ sản xuất từ gỗ óc chó thường có thiết kế đơn giản, không họa tiết cầu kỳ, chủ yếu để làm nổi bật các vân gỗ tự nhiên.

Gỗ óc chó nổi tiếng là loại gỗ kháng mối mọt tuyệt đối, độ bền cao, khả năng chịu nhiệt và chịu lực cực tốt. Vì thế, giường gỗ óc chó kế thừa toàn bộ ưu điểm này, có giá trị sử dụng lâu dài, không lo bị nứt nẻ cong vênh.

Tuy nhiên, giường gỗ óc chó rất nặng, lắp đặt và vận chuyển khó khăn, gia chủ nên xác định vị trí kê đặt cố định khi quyết định chọn loại giường này. Giá giường cũng rất đắt đỏ, khảo sát trên thị trường ghi nhận giá gỗ có thể lên đến 80 – 100 triệu/1m3.

Gỗ xoan đào

Những người có kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên chia sẻ rằng giường gỗ xoan đào cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn sử dụng một bộ nội thất có giá trị lâu dài, bền đẹp. Trên thị trường hiện nay, giường ngủ chế tạo từ gỗ xoan đào có rất nhiều mẫu mã cũng như phân khúc giá thành.

Gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào có màu đỏ hồng, độ đậm nhạt của màu gỗ phụ thuộc vào tuổi của cây, cây càng lớn tuổi, màu gỗ càng đậm. Vân gỗ khá độc đáo, xếp chồng lên nhau tạo thành hình núi. Khi được đưa vào sản xuất giường, đặc trưng vân gỗ này không bị mất đi.

Giường gỗ xoan đào thường có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng cho nhiều phong cách thiết kế. Giường có độ bền cao, không bị cong vênh, khả năng chống mối mọt tốt, giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, giường gỗ xoan đào nếu mua loại giá quá rẻ sẽ khó đảm bảo chất lượng vì thường làm từ gỗ xoan đào giá rẻ, không được xử lý và sấy tẩm kỹ, dễ bị mối mọt, dễ cong vênh.

Gỗ gụ

Nhiều người giàu thích “chơi” đồ gỗ khi mua giường ngủ rất thích tìm mua giường gỗ gụ. Lý do bởi gỗ gụ khá hiếm nhưng giá thành lại không quá cao, độ bền hoàn hảo và dễ đánh bóng, không bị cong vênh hay mối mọt khi chịu tác động từ thời tiết.

Gỗ gụ

Giường gỗ gụ sở hữu nhiều ưu điểm của gỗ về thẩm mỹ: vân đẹp, mặt gỗ mịn, màu vàng trắng, chuyển màu nâu sẫm đến màu cánh gián theo thời gian. Đặc biệt, tuổi của giường gỗ càng cao, màu gỗ càng chuyển đậm, thậm chí đen như sừng, tạo ra sự chuyển biến độc đáo cho dáng vẻ phòng ngủ của gia chủ.

Tham khảo: Chăn ga gối đệm Hanvico chính hãng tại Hà Nội

Gỗ hương

Gỗ hương cũng là loại gỗ quý, có mùi thơm nhẹ. Gỗ màu nâu hồng, vân đẹp rõ ràng, chất gỗ bền, cứng chắc và khô ráo. Giường gỗ hương có giá trị thẩm mỹ cao, giá thành cũng đắt đỏ, thích hợp với những không gian phòng ngủ hiện đại, gia chủ có điều kiện kinh tế.

Gỗ hương

Giường ngủ làm từ gỗ hương tuyệt đối không bị cong vênh hay mối mọt. Giường có khả năng chịu tác động lực cực tốt. Đặc biệt, chất gỗ an toàn, lành tính và thân thiện với sức khỏe con người. Gỗ không tiết ra chất gây hao mòn vải nên cũng an toàn khi dùng  chăn ga gối đệm .

Gỗ tần bì

Gỗ tần bì được yêu thích vì có khả năng chịu nhiệt, chịu nước, chịu nén và chịu lực tốt, còn chống được mối mọt, ít bị nứt nẻ cong vênh dưới tác động của thời tiết. Vì thế giường làm từ gỗ tần bì tự nhiên vô cùng bền chắc, có giá trị sử dụng lâu dài.

Gỗ tần bì

Một điểm đặc biệt ở gỗ tần bì là khả năng thấm nước sơn và màu nhuộm tốt nên giường ngủ chế tạo từ gỗ có thể được biến tấu theo nhiều mẫu mã bắt mắt.

Giường ngủ gỗ tần bì có giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kĩ khi mua loại giường này, giường dễ bị mối mọt xâm hại, nếu dùng thì cần thấm chất bảo quản cho dát gỗ để hạn chế côn trùng, mối mọt tấn công.

Tham khảo: Nên mua gối ngủ loại nào tốt, an toàn với sức khỏe?

Gỗ lim

Gỗ lim là loại gỗ được dùng nhiều trong sản xuất giường ngủ từ giá tầm trung đến giá cao. Gỗ có giác gỗ đa màu, từ nhạt đến kem trắng, vân gỗ thẳng, mặt thô đều, màu sắc vân gỗ cũng đa dạng, từ nâu nhạt đến nâu xám. Gỗ lim có khả năng chịu lực tốt, dễ uốn cong.

Gỗ lim

Giường ngủ chế tạo từ gỗ lim mặc dù kế thừa nhiều ưu điểm tự nhiên của gỗ nhưng đồng thời cũng chịu một số ảnh hưởng từ nhược điểm của loại gỗ này. Cụ thể, giường gỗ lim khi mới đưa vào sử dụng có thể gây khó chịu bởi mùi hắc thoang thoáng. Ở các sản phẩm giá cao hẳn thì tình trạng này có thể đã được khắc phục.

Giường gỗ lim có trọng lượng nặng, di chuyển rất khó khăn. Giường phù hợp với gia đình khá giả vì giá thành tương đối cao.

3. Các kiểu giường gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay

Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã của giường ngủ trên thị trường khiến người tiêu dùng rất dễ hoang mang, khó khăn lựa chọn, ngay cả những người có kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên. Tại sao có thể khẳng định như vậy? Đệm Xinh Luxury dẫn chứng cho bạn một số kiểu giường gỗ tự nhiên đang được ưa chuộng hiện nay nhé:

Giường gỗ tự nhiên chân thấp

Mẫu giường này là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ nhỏ, đặc biệt là gia đình có con nhỏ hoặc người già yếu vì đảm bảo tính an toàn khi sử dụng cũng như các giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.

Giường gỗ tự nhiên chân thấp

Phần chân thấp của giường được thiết kế viền bo bao quanh, đảm bảo độ vững chắc cho giường. Loại giường này được sản xuất từ nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ hương... để người tiêu dùng dễ chọn.

Giường gỗ tự nhiên chân thấp thường có kích thước gọn nhẹ, không quá cồng kềnh, dễ di chuyển, lắp đặt và tháo dỡ.

Giường gỗ tích hợp ngăn kéo

Với những phòng ngủ có không gian khiêm tốn, lại nhiều đồ đạc, giường gỗ đa năng tích hợp ngăn kéo là giải pháp tối ưu không gian sống tốt nhất. Giường thường được thiết kế tích hợp thêm hộc tủ kéo ra kéo vào để thuận tiện cất gọn đồ dùng khi không sử dụng đến.

Giường gỗ tích hợp ngăn kéo

Với mẫu giường này, gia đình nên lưu ý khi cân nhắc vị trí kê đặt giường. Bạn cần xem thiết kế hộc tủ của giường là ở phía bên nào hay cả hai bên để chọn vị trí đặt thích hợp. Như vậy mới dễ dàng kéo ngăn tủ thuận lợi, tận dụng tối đa các tính năng của giường.

Giường gấp gọn thành sofa

Với những người ở một mình trong phòng thuê nhỏ, hoặc chung cư mini 1 phòng ngủ nhưng lại có nhiều người thì nên mua giường sofa, đây là kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên được nhiều người chia sẻ khi cùng có chung hoàn cảnh nhà nhỏ, phòng hẹp.

Giường gấp gọn thành sofa

Mẫu giường này có thiết kế rất linh hoạt, từ sofa kéo ra thành giường, hoặc từ giường gấp gọn lại thành sofa. Như vậy, người dùng vừa có nơi nằm ngủ thoải mái, vừa có sofa để ngồi nghỉ ngơi, đón tiếp khách ghé thăm, lại tiết kiệm không gian sống một cách thông minh.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn phụ kiện mùa đông giữ ấm khi ngủ

Giường tầng gỗ

Giường tầng gỗ là giải pháp thiết kế nội thất hoàn hảo cho gia đình đông con, ít phòng ngủ và trong các khu ký túc xá, các khu quân đội. Giường tầng có thể được làm từ gỗ tự nhiên, nhựa, sắt hay inox. Trong số đó, giường tầng gỗ tự nhiên được ưa chuộng hơn cả vì có giá trị sử dụng lâu dài, vững chắc, mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Hiện nay bạn có thể tìm thấy rất nhiều các mẫu giường tầng bằng gỗ khác nhau. Đừng lầm tưởng rằng giường tầng chỉ dành cho trẻ em, nhiều người lớn cũng thích sử dụng vì tính tiện nghi của nó.

Giường tầng gỗ

Bên cạnh những mẫu giường tầng gỗ tự nhiên đơn giản, các nhà sản xuất còn thiết kế nhiều mẫu giường tầng tích hợp thêm nhiều tính năng khác như tủ quần áo, bàn học, hộc tủ, ngăn kéo, giá sách...

Đương nhiên, giường tầng gỗ càng có nhiều tính năng thì giá thành càng cao, chưa kể còn phụ thuộc vào chất liệu gỗ được sử dụng. Do đó, người dùng nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính trước khi mua.

Giường gỗ tự nhiên lắp chân kim loại

Mẫu giường này rất hợp với những phòng ngủ mang phong cách thiết kế Industrial. Giường ngủ kết hợp giữa gỗ và kim loại tạo ra vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo hơn trong không gian sống.

Nhờ lắp chân kim loại, giường ngủ có vóc dáng thanh mảnh hơn, hiệu ứng ánh sáng cũng tốt hơn, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, kim loại sẽ có nhiều nhược điểm nếu chịu ảnh hưởng lâu dài của thời tiết. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn, hoặc tìm mua những mẫu giường ngủ gỗ chân kim loại chất lượng cao, sử dụng vật liệu kim loại chống gỉ sẽ tốt hơn.

Giường gỗ tròn

Nếu bạn nhàm chán với những mẫu giường hình chữ nhật truyền thống, hãy thử đổi sang một mẫu thiết kế mới, chọn giường gỗ dạng tròn để không gian sống mới mẻ hơn, bắt mắt hơn.

Giường gỗ tròn

Giường ngủ gỗ kiểu tròn có tính thẩm mỹ cao, thành giường thấp, không có góc nhọn, đảm bảo an toàn tốt cho các gia đình có con nhỏ hiếu động. Nếu dùng loại giường này, bạn có thể chọn đệm vuông hay đệm tròn đều được.

4. Kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên các gia đình nên biết

Giường gỗ làm từ nhiều chất liệu khác nhau, lại đa dạng về mẫu mã. Vậy nên chọn loại nào? Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên, những thông tin chia sẻ dưới đây chắc hẳn sẽ có nhiều hữu ích:

Chọn mẫu mã giường phù hợp

Việc đầu tiên khi tìm mua giường ngủ gỗ tự nhiên là gia đình cần quan tâm đến mẫu mã của giường. Kiểu dáng thiết kế của giường phải phù hợp với phong cách thiết kế nội thất trong phòng, phù hợp với từng món đồ nội thất bài trí trong phòng ngủ để tạo sự hài hòa, cân đối về thẩm mỹ.

Bên cạnh những kiểu mẫu giường vừa giới thiệu ở trên, hiện nay nhiều nhà sản xuất còn cung cấp thêm các dịch vụ đặt hàng thiết kế theo yêu cầu của khách, tạo ra những chiếc giường đẹp, có thể làm hài lòng khách hàng một cách tuyệt đối.

Chọn kích thước giường phù hợp

Kích thước giường gỗ tự nhiên cũng cần được chú ý. Bạn nên đặt mua những chiếc giường có kích thước phù hợp, hài hòa với diện tích không gian phòng ngủ.

Có khá nhiều gia đình hiện đang sử dụng đệm trải sàn kiểu Nhật, nếu có nhu cầu chuyển sang dùng giường thì có thể mua giường có kích thước tương đương với kích thước của đệm như nệm lò xo, nệm cao su, nệm bông ép,... để kê đặt một cách cân đối.

Kiểm tra chất lượng giường

Chất lượng giường ngủ quyết định đến thời gian sử dụng cũng như tính an toàn sức khỏe cho người dùng. Trước khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ về kết cấu giường, chất lượng gỗ, độ bám chắc của sơn, mùi sơn, ốc vít...

Tất nhiên, cũng đừng quên hỏi nhân viên bán hàng về các chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm khi mua giường tại các showroom lớn hay xưởng sản xuất nhé.

Cân nhắc về giá thành

Nếu bạn không có tài chính xông xênh, bất kể khi nào đi mua giường, mua giường cho ai, cũng nên cân nhắc về giá thành sản phẩm. Đây là điều mà mọi người có kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên đều khuyên nhủ.

Giường gỗ có giá thành đa dạng, tùy vào chất liệu, kích thước và kiểu dáng. Bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của mình để chọn một chiếc giường ngủ tốt, ưng ý, phù hợp túi tiền.

Chọn địa chỉ mua giường uy tín

Cuối cùng, đừng quên việc chọn một địa chỉ bán giường hoặc xưởng sản xuất giường ngủ uy tín để an tâm mua sắm. Yếu tố này nhằm đảm bảo bạn được hưởng các quyền lợi của mình khi mua hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin kinh nghiệm mua giường gỗ tự nhiên cho bạn đọc quan tâm. Đệm Xinh Luxury hy vọng với kiến thức tổng hợp trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn được mẫu giường, loại giường ưng ý. Đừng quên ghé Đệm Xinh Luxury để mua những bộ chăn ga gối đệm đẹp, sang trọng về phối với giường cho gia đình có giấc ngủ trọn vẹn mỗi ngày nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận