Làm sao để thiết kế phòng ngủ đậm chất hoàng gia?

  • 23/02/2021
  • 516 Lượt xem

Phòng ngủ đậm chất hoàng gia đặc biệt phù hợp với gia chủ đam mê sự sang trọng, lãng mạn và cổ điển. Để tôn lên được vẻ đẹp này, bạn cần chú ý những điều cơ bản trong phong cách thiết kế phòng ngủ cơ bản và chọn nội thất hợp lý.

Mục lục nội dung

1, Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ hoàng gia

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ hoàng gia

Tông màu đặc trưng cho phòng ngủ này là màu vàng bởi nó tượng trưng cho sự sang trọng, giàu sang và quyền quý. Vậy nên với phòng ngủ mang phong cách hoàng gia thường lựa chọn tông màu sơn này. Hơn nữa với tông màu này là sự lựa chọn an toàn, ít bị lỗi mốt.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi bạn nên chọn loại sơn phòng ngủ phù hợp. Với các bé gái có thể chọn sơn màu hồng tím hay hồng phấn. Sử dụng màu sơn này sẽ tạo nên một căn phòng đậm chất công chúa. Đối với phòng ngủ của các bé trai nên chọn màu xanh dương. 

2, Chọn đệm hoàng gia cho giường ngủ 

Từ màu sơn cho đến nội thất phòng ngủ cần có sự đồng nhất đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Đặc biệt trong phòng ngủ không thể thiếu chiếc giường. Với phong cách này giường thường chọn chất liệu gỗ sồi hay gỗ bạch dương. Với các loại gỗ này có khả năng chống mối mọt, chịu nhiệt cao cùng kiểu dáng hoa văn nổi cầu kỳ khiến chiếc giường trở nên sang trọng hơi cổ điển.

Để phù hợp với căn phòng nên chọn giường có màu nhẹ nhàng, thanh lịch như kem, pastel, trắng hay vàng. Ngoài ra các bộ chăn ga gối & đệm đi cùng cần phải lựa chọn “tông xẹt tông” để tạo sự thống nhất. Hiện nay có nhiều mẫu mã loại đệm hoàng gia cao cấp, dành riêng cho giới thượng lưu và các sản phẩm này mang đậm nét hoàng gia Châu Âu đến từ các thương hiệu uy tín: Dunlopillo, Canada… với phân khúc giá đệm hoàng gia từ bình dân đến cao cấp, mẫu mã đang dạng. 

Chọn đệm hoàng gia cho giường ngủ 

>> Đi đến cửa hàng: đệm cao cấp cho phòng ngủ sang trọng

3, Chọn thảm trang trí phù hợp

Chọn thảm trang trí phù hợp

Thảm là đồ phụ kiện trang trí không thể bỏ qua nếu gia chủ yêu thích phòng cách phòng ngủ đậm chất hoàng gia. Các loại thảm trang trí này không cần quá cầu kỳ về chất liệu và hoa văn mà nên chọn loại thảm phù hợp với phong cách thiết kế.

Ngoài ra nên chọn một số loại thảm lông đảm bảo cho phòng khách thêm mới mẻ sang trọng.  Thảm lông có vai trò tăng độ tinh tế cho không gian phong cách hoàng gia như bạn muốn.

Xem thêm: Nên mua đệm cao su chính hãng ở đâu

4, Lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ đậm chất hoàng gia

Lựa chọn rèm cửa cho phòng ngủ đậm chất hoàng gia

Vũ khí bí mật của phòng ngủ hoàng gia là lựa chọn rèm cửa dài bởi một chiếc rèm cửa dài chạm đất cùng với họa tiết tinh tế khiến phòng ngủ của bạn sang trọng hơn rất nhiều. Khác hẳn với các loại rèm di động có thể kéo ra kéo vào thì loại rèm này thường được cố định. Hiện nay với xu thế hiện đại rèm cửa dài được thiết kế tinh xảo với các mẫu rèm trơn hoặc rèm cửa có đính đá, tua rua và hoa văn cầu kỳ vẫn được yêu thích hơn cả.

Ngoài ra: Chăn ga gối đệm Hanvico chính hãng giảm giá tại Đệm xinh

5, Lựa chọn đèn chùm cho phòng ngủ đậm chất hoàng gia 

Lựa chọn đèn chùm cho phòng ngủ đậm chất hoàng gia 

Đèn chùm là đồ nội thất quan trọng đảm bảo cho một không gian phong cách hoàng gia sang trọng. Hệ thống đèn chùm này nên có phong cách thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển. Ánh sáng của đèn ưu tiên màu vàng thường được ưu tiên hơn đèn ánh sáng trắng. Ngoài ra bạn có thể chọn đèn ngủ theo theo phong thủy sau: Thủy hợp đen, hỏa hợp đỏ, kim hợp trắng, thổ hợp vàng, mộc hợp xanh.

6, Lựa chọn gương nghệ thuật cho phòng ngủ hoàng gia

Lựa chọn gương nghệ thuật cho phòng ngủ hoàng gia

Thêm điểm nhấn là chiếc gương trang trí nghệ thuật giúp căn phòng ngủ của bạn thêm rộng và thoáng hơn. Tuy nhiên, theo ý nghĩa phong thủy, đặt gương trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng xấu tới quan hệ vợ chồng. Để loại bỏ những ảnh hưởng xấu từ gương, bạn chỉ nên chọn một chiếc gương nhỏ và không đặt gương đối diện giường ngủ

Đặc biệt với gương nghệ thuật hoàng gia có trang trí viền tinh xảo, sắc nét với hình dáng như tròn, bầu dục, vuông, chữ nhật... 

Phong cách nội thất hoàng gia không còn được ưa chuộng nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nên cần có người tư vấn thiết kế để tạo nên một không gian nội thất đậm chất hoàng gia. Từ việc lựa chọn nội thất: giường, đệm hoàng gia, gương nghệ thuật…để đảm bảo không gian hoàn hảo nhất. 

Bạn có yêu thích phòng ngủ đậm chất hoàng gia không? Nếu có Đệm Xinh Luxury hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn có thêm kiến thức để trang hoàng cho căn phòng ngủ ấm cúng của mình.

Đánh giá của bạn:

Bình luận