Lông vũ là gì và địa chỉ bán chăn lông vũ

  • 16/04/2019
  • 3339 Lượt xem

"Lông vũ" là từ khóa không còn xa lạ đối với chúng ta trong những ngày đông lạnh lẽo. Nhắc đến những ngày lạnh giá là người ta nghĩ ngay đến những chiếc áo lông vũ nhẹ nhàng và hay những chiếc áo lông vũ ấm áp. Vậy chất liệu lông vũ là gì mà các sản phẩm được làm từ chất liệu này lại tạo thành cơn sốt đến như vậy? Hãy cùng Đệm Xinh khám phá những bí mật xoay quanh chất liệu này và tìm ra địa chỉ mua chăn lông vũ chất lượng nhất hiện nay nhé.

Mục lục nội dung

Lông vũ là gì


Lông vũ có tên tiếng Anh là Down and Feather, đây là lớp lông mềm mịn nhất của các loài thủy cầm gồm 2 thành phần chính là lông nhung và lông mình. Nguồn nguyên liệu chính để phát triển chất liệu lông vũ chính là lấy từ 2 loài thủy cầm là vịt và ngỗng.

Lông vũ được lấy trực tiếp từ lông ngực và lông mình của các loài thủy cầm

Lông vũ được lấy trực tiếp từ lông ngực và lông mình của các loài thủy cầm

Khoảng 65% lông vũ có mặt trên thị trường hiện nay có nguồn gốc từ các quốc gia châu Á - điều này xuất phát từ thói quen ăn thịt các loài thủy cầm của người dân nơi đây, số lượng lông vũ còn lại đến từ những nước châu Âu và nhiều quốc gia khác.

Chất liệu lông vũ sau khi tinh chế có rất nhiều màu sắc khác nhau nhưng màu nguyên thủy phổ biến nhất là màu trắng và xám bạc. Trong đó thì lông vũ trắng được sử dụng phổ biến hơn cả trong ngành công nghiệp thời trang cũng như sản xuất chăn ga gối.

Trăng và xám bạc là hai màu sắc chủ đạo của chất liệu lông vũ

Trăng và xám bạc là hai màu sắc chủ đạo của chất liệu lông vũ

Lịch sử ra đời


Từ nhiều thế kỷ trước đây lông vũ đã được sử dụng là một chất liệu cách nhiệt hoàn hảo bậc nhất. Chất liệu lông vũ đã được sử dụng trong ngành công nghiệp may mặc từ xa xưa. Khi công nghệ chưa phát triển thì người ta thường thực hiện những biện pháp thủ công để khử trùng và làm sạch chất liệu lông này để tạo ra các sản phẩm dùng hàng ngày.

Chúng ta có thể bắt gặp sự xuất hiện của lông vũ ở khắp nơi trên thế giới nhưng phổ biến nhất vẫn là khu vực châu Âu và châu Á, đây là 2 "công xưởng" chinh để tạo ra chất liệu đặc biệt này

Quá trình xử lý lông vũ


Công đoạn sản xuất và xử lý lông vũ vô cùng phức tạp.

Đầu tiên lông các loài thủy cầm sẽ được thu mua về và trải qua quá trình sấy khô bằng các thiết bị chuyên dụng để loại bỏ hết các loại vi khuẩn đồng thời khử mùi hôi tanh.

Thời gian tẩy rửa và khử trùng lông vũ phải diễn ra trong ít nhất 1 tiếng và sau đó sấy khô trong vòng 3 phút ở mức nhiệt rừ 100 - 120 độ C.

Lông vũ sẽ được phân thành các loại khác nhau dựa vào chất lượng và kích cỡ thông qua chiếc máy chuyên dụng.

Đặc tính


Ưu điểm

Khả năng điều hòa nhiệt hiệu quả

Đây chính là ưu điểm tuyệt vời nhất của chất liệu lông vũ, điều này lý giải tại sao nó lại được ứng dụng nhiều đến vậy trong ngành công nghiệp thời trang và sản xuất chăn ga gối đệm hiện nay.

Ấm vào mùa đông Mỗi sợi lông vũ có khả năng chiếm thể tích không khí cực lớn vì thế mà chất liệu này có khả năng giữ nhiệt cao gấp 14 lần so với những chất liệu thông thường chính vì thế những chiếc áo khoác lông vũ hay ruột chăn từ chất liệu lông vũ rất được ưa chuộng.

Khó có chất liệu nào vượt qua lông vũ về khả năng giữ nhiệt

Khó có chất liệu nào vượt qua lông vũ về khả năng giữ nhiệt

Bên cạnh việc duy trì sự ấm áp vào mùa đông, những sản phẩm được làm từ chất liệu lông vũ còn có sự thông thoáng nhất định mang đến cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, giảm thiểu tình trạng nóng bức của tiết trời nhiệt độ cao từ đó mang đến sự mát mẻ và dễ chịu nhất cho người dùng.

Siêu nhẹ

Những sản phẩm được làm từ chất liệu lông vũ như áo khoác, chăn, ruột gối đều có trọng lượng vô cùng nhẹ. Khi sử dụng những sản phẩm này chúng ta không phải đối mặt với bất kỳ rắc rối nào. Lông vũ chỉ nhẹ bằng 1/3 những chất liệu thông thường nên sự thoải mái là những điều đầu tiên mà chúng ta cảm nhận được khi tiếp xúc với chất liệu đặc biệt này

An toàn và thân thiện

Bản thân lông vũ là hoàn toàn tự nhiên không hề có hóa chất hay tạp khuẩn nào bám vào. Hơn nữa trước khi chế tạo ra những sản phẩm áo, chăn, gối thì đều phải trải qua quá trình tinh chế, loại bỏ vi khuẩn nghiêm ngặt, khử hết những mùi hôi bám dính trên sản phẩm để không có mầm bệnh nào có thể sinh sôi trong chất liệu này. Chất liệu lông vũ đặc biệt an toàn, không độc hại và cực thân thiện với môi trường sống của chúng ta.

Một minh chứng cụ thể cho những ưu điểm tuyệt vời của các sản phẩm làm từ chất liệu lông vũ chính là sản phẩm ruột chăn lông vũ Hanvico. Hãy cùng khám phá những ưu điểm tuyệt vời nhất của sản phẩm này.

Nhược điểm

Hiện nay nguồn nguyên liệu lông vũ trên thế giới ngày càng khan hiếm, nguồn cung không không đủ cầu.

Giá cả lông vũ khá đắt nên những sản phẩm sử dụng chất liệu này cũng không hề rẻ.

Lông vũ khá bền nhưng khi tiếp xúc với nước nó rất dễ suy giảm chất lượng nên trong quá trình sử dụng phải đặc biệt cẩn trọng để tánh suy giảm chất lượng của sản phẩm.

Xem thêm: Đệm lò xo là gì? Ưu nhược điểm của đệm lò xo.

Phân loại


Hiện nay chất liệu lông vũ trên thị trường được phân chia thành 2 loại là:

Lông vũ tự nhiên

Loại lông vũ này sản xuất 100% từ lông gia cầm qua quá trình thu nhặt, gia công nghiêm ngặt. Loại lông vuc tự nhiên có giá thành cao và số lượng khan hiếm, hạn chế. Phân biệt lông vũ tự nhiên bằng cách khi đốy sẽ thấy có mùi khét đặc trưng giống như mùi tóc bị cháy, tro tàn vụn và tơi.

Lông vũ tự nhiên rất dễ thấm nước, bị vón cục nên không thể giặt bằng nước.

Lông vũ nhân tạo

Chất liệu lông vũ này được tổng hợp từ những chất hóa học. Chính việc có thể sản xuất đại trà nên giá thành của lông vũ nhân tạo thấp hơn rất nhiều loại lông tự nhiên.

Lông vũ nhân tạo khi bị đốt cháy sẽ kết dính lại với nhau như nhựa dẻo.

Lông vũ nhân tạo có khả năng thấm nước nhưng lại dễ khô và ít vón cục nên hoàn toàn có thể giặt sạch bằng nước.

Ứng dụng


Với nhiều ưu điểm nổi bật đặc biệt là khả năng giữ nhiệt hoàn hảo nên chất liệu lông vũ được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang và sản xuất chăn ga gối đệm.

Sản xuất quần áo thời trang

Chất liệu lông vũ được ứng dụng rất phổ biến trong sản xuất quần áo thời trang mùa thu đông nhờ khả năng giữ nhiệt cực tốt. Loại áo phao cách nhiệt từ chất liệu lông vũ có độ bền cực tốt, có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 10- 15 năm.

lông vũ trong Sản xuất quần áo thời trang

Sản xuất chăn ga gối

Đây cũng là ứng dụng quen thuộc của chất liệu lông vũ. Các sản phẩm được làm chất liệu lông vũ phải kể đến sản phẩm ruột chăn lông vũ của Hanvico. Với khả năng cách nhiệt tốt những vẫn luôn duy trì sự thoáng mát khi nằm mang đến sử thoải mái tuyệt đối nhất cho người sử dụng. Đặc biệt ruột chăn lông vũ của Hanvico rất nhẹ nhàng và có độ bền cao nên có thể sử dụng trong nhiều năm mà không lo sợ chất lượng bị ảnh hưởng.

Ruột chăn lông vũ Hanvico là lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng khi mùa đông lạnh giá tìm đến. Với khả năng giữ nhiệt gấp 3 lần so với bông thường lại không hề vón cục hoặc biến dạng trong suốt quá trình sử dụng, cùng với trọng lượng chỉ nhẹ bằng 1/3 bông thường nên sản phẩm ruột chăn này chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho giấc ngủ của gia đình bạn.

Chăn lông vũ Hanvico

Bên cạnh đó, ruột chăn lông vũ còn có độ bền bỉ vượt trội theo thời gian và trọng vô cùng nhẹ lại dễ dàng gấp gọn khi sử dụng nên lựa chọn ruột chăn lông vũ để chăm sóc giấc ngủ là hoàn toàn hợp lý.

Là một trong những sản phẩm ruột gối bán chạy nhất của Hanvico, ruột gối lông vũ có trọng lượng nhẹ mang đến cảm nhận thoải mái tuyệt vời cho người dùng.

Bằng việc sử dụng 100% chất liệu lông vũ tự nhiên nên chiếc gối này an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường sống. Đặc biệt ruột gối lông vũ Hanvico hoàn toàn không hút ẩm nên rất phù hợp sử dụng trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam.

Ruột gối lông vũ Hanvico

Chất liệu lông vũ có tuổi thọ cao và độ bền tối ưu đảm bảo sự thống thoáng tuyệt đối cho bạn trong suốt quá trình nằm ngủ. Sản phẩm này phù hợp cho mọi lứa tuổi sử dụng.

Cách vệ sinh và bảo quản


Cách giặt sạch

Đối với các sản phẩm làm bằng lông vũ tự nhiên thì không thể giặt bằng nước mà phải sử dụng phương pháp giặt khii để loại bỏ hết ẩm mốc, bụi bẩn và những mùi hôi khó chịu trong quá trình sử dụng.

Đối với các sản phẩm làm bằng lông vũ nhân tạo:

Sử dụng bột giặt trung tính và hòa tan vào nước ấm. Tránh sử dụng bột giặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến lớp phấn phủ trên lông vũ bị phá vỡ, sợi lông vũ bên trong sản phẩm sẽ bị khô cứng và dễ gẫy vụn.

Trong quá trình giặt không vò, không cắt mạnh để tránh ảnh hưởng đến lông vũ bên trong quần áo hoặc chăn.

Phơi chăn ga gối và áo phao lông vũ tại những khu vực thoáng mát hoặc sấy khô bằng máy chuyên dụng.

Tránh để lông vũ tiếp xúc lâu với nước.

Tránh giặt sản phẩm trong những ngày mưa nồm hoặc thời tiết quá nóng ẩm.

Cần phơi khô tuyệt đối các sản phẩm bằng lông vũ trước khi sử dụng.

Cách bảo quản

Baroq uản các sản phẩm từ lông vũ trong môi trường sạch sẽ, khô ráo và tránh bụi bẩn. Nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản sản phẩm này là 21 độ c, độ ẩm phù hợp từ 45 - 55%.

Địa chỉ mua chăn lông vũ chính hãng


Chỉ cần điểm qua những ưu điểm kể trên của chất liệu lông vũ cũng đủ hiểu tại sao các sản phẩm từ chất liệu này đang được săn đón nhiệt tình đến như vậy. Vào những ngày đông giá rét không thể thiếu đến sự góp mặt của những chiếc chăn lông vũ nhưng chính sự đa dạng của quá nhiều thương hiệu hiện nay khiến chúng ta không thể tìm ra được đâu là thương hiệu lý tưởng nhất để mình lựa chọn.

Nhằm tránh khỏi tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái bán tràn lan trên thị trường hiện nay bắt buộc chúng ta phải cẩn trọng và kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn địa chỉ mua chăn lông vũ.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất cho mọi nhà, hệ thống chăn ga gối đệm lớn nhất Hà Nội - Đệm Xinh Luxury trở thành điểm đến lý tưởng để bạn chọn mua cho mình những chiếc chăn lông vũ chính hãng chất lượng.

Mua chăn lông vũ chính hãng - hãy đến Đệm Xinh Luxury

Mua chăn lông vũ chính hãng - hãy đến Đệm Xinh Luxury

Hiện tại sản phẩm chăn lông vũ đang hot nhất tại Đệm Xinh Luxury đến từ thương hiệu chăn ga gối đệm Hanvico - hãng chăn ga gối đệm danh giá hàng đầu ở nước ta. Bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi gửi niềm tin vào sản phẩm này vì Đệm Xinh Luxury là địa chỉ bán hàng chính hãng uy tín số 1 Hà Nội, tất cả các sản phẩm đều được bảo chứng chất lượng nếu phát hiện hàng giả sẽ hoàn tiền gấp đôi thậm chí là gấp ba.

Không đâu khác ngoài Đệm Xinh Luxury bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ mua hàng tiện lợi nhất: bạn sẽ không cần lo lắng về việc vận chuyển hàng công kềnh vì Đệm Xinh Luxury có chế độ vận chuyển hàng miễn phí trong vòng bán kính 30km và hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc. Không những vậy quý khách còn được miễn phí đổi hàng trong vòng 30 ngày.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất, đến với Đệm Xinh Luxury chắc chắn quý khách sẽ hài lòng tuyệt đối khi được tư vấn đầy đủ về tính năng cũng như cách bảo quản và cất giữ chăn lông vũ để khai thác tối đa các tính năng của sản phẩm và duy trì độ bền một cách tối ưu nhất.

Tìm hiểu các chất liệu khác


Để hiểu về các chất liệu khác trong ngành may mặc và sản xuất chăn ga gối đệm, Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp đầy đủ các chất liệu tại bảng sau:

Vải Ren Vải Lanh Vải Kaki
Vải Kate Vải Lụa Vải Bamboo
Vải Modal Vải Satin Vải Gấm
Chất liệu Foam Vải Jacquard Vải Polyester
Vải Tencel Lông vũ Vải Cotton
Vải Đũi Vải Jeans Vải Nỉ
Vải Voan Vải TC Vải Acrylic
Vải Len Vải Thô Vải Thun
Vải Spandex Vải không dệt Vải Cashmere
Vải Visco Vải Acrylic Vải Nylon
Vải Linen Vải nhung Vải bố
Vải dạ Vải Muslin Vải borip
Vải xô Vải lông cừu Loại vải khác

Tổng kết

 

Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn hiểu rõ những đặc tính ưu Việt của chất liệu lông vũ để sớm sắm cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách bảo quản và vệ sinh ruột chăn lông vũ hãy liên hệ ngay Đệm Xinh Luxury sẽ được tư vấn đầy đủ nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận