Mách bạn cách chọn ga giường màu trơn cho phòng ngủ đẹp và dễ ngủ

  • 07/01/2022
  • 1246 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nhiều người thích chọn ga giường màu trơn nhưng lại mua tùy ý, không đảm bảo yếu tố về phong thủy và chất lượng. Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn chọn ga/drap giường loại màu trơn chuẩn cho phòng đẹp và ngủ khỏe mỗi ngày.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp, chất lượng 

1. Lựa chọn chất liệu vải may ga giường màu trơn


Hiểu một cách đơn giản nhất thì ga giường chính là một tấm vải mềm mịn, phủ lên bề mặt của tấm đệm, vừa giúp bảo vệ đệm khỏi bụi khuẩn, vừa tăng cảm giác mềm mại, dễ chịu cho người nằm trong suốt giấc ngủ.

Ga thường chỉ có một màu 

Ga thường chỉ có một màu 

Ga giường màu trơn có nghĩa là những tấm ga chỉ có một màu, không in thêu họa tiết. Loại ga này được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau, có thể kể đến một số chất liệu nổi bật như:

Vải Poly Cotton: Là vải dệt từ sợi cotton cùng sợi nhân tạo, có đặc tính nhẹ, bền, co giãn tốt, không bị xù lông, có khả năng chống bám bụi, chống nấm mốc cao, giá thành tương đối rẻ.

Vải lụa: Chất vải trơn, mịn, và rất mềm, có độ bóng tương đối, mang đến cảm giác sang trọng hơn cho giường ngủ. Tuy nhiên, vải này có độ bền không quá cao, khả năng thấm hút và thoát nhiệt chỉ ở mức tương đối.

Vải Cotton: Đây là chất liệu vải phổ biến nhất trong sản xuất ga giường màu trơn. Chất vải này có độ thông thoáng cao, khả năng hút ẩm và thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, không gây bí nóng, không gây cảm giác đau khi ma sát trực tiếp giữa da với bề mặt vải.

Vải Modal: Là dạng vải sinh học có nguồn gốc từ cây sồi, có đặc tính tương tự vải cotton. Điểm đặc biệt của vải là sáng bóng, khi chạm vào cho cảm giác trơn, mát, mịn và vô cùng nhẹ nhàng. Vải này không dễ bị nhăn hay co rút trong quá trình sử dụng.

Ga giường trơn màu bắt mắt

 

Ga giường trơn màu bắt mắt 

Vải Tencel: Chất liệu này phù hợp cho những ai chọn ga giường màu trơn, thích hợp sử dụng quanh năm ưu điểm thấm hút tốt, an toàn và thân thiện với làn da người dùng. 

Ngoài những chất liệu vải may ga giường nổi bật nói trên, người tiêu dùng cũng có thể tìm thấy các dòng sản phẩm may từ vải , Cotton lụa, lụa tơ tằm...

Những sản phẩm ga giường may từ các chất liệu vải nói trên đều được đảm bảo về chất lượng và tính an toàn với sức khỏe. Vì thế, các bạn khi mua cần hỏi kỹ về chất liệu vải, tránh mua trúng những sản phẩm may từ vải tổng hợp, không đạt tiêu chuẩn và tính năng cần thiết làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.

Xem thêm: Bật mí cách chọn ruột chăn cho gia đình và những gợi ý tốt nhất

Xem thêm: Chăn ga lụa tencel cao cấp, chính hãng

2. Nguyên tắc chọn ga giường màu trơn nên biết


Sự đa dạng của ga giường trên thị trường chăn ga gối có thể nói là không hề thua kém đệm hay chăn gối. Với ga giường loại trơn một màu, người tiêu dùng cũng có rất nhiều sự lựa chọn bởi có nhiều gam màu, tone màu khác nhau.

Vì thế nếu sự đa dạng đó khiến bạn gặp khó khăn khi chọn ga giường màu trơn, có thể dùng những nguyên tắc dưới đây để dễ “chốt” được sản phẩm phù hợp:

2.1 Chọn ga giường theo phong thủy 

Màu sắc của ga giường màu trơn vô cùng phong phú. Tuy nhiên nếu chỉ chọn một cách tùy ý chỉ vì thấy thuận mắt lúc mua thì rất khó tránh được rủi ro về tính cân đối thẩm mỹ trong phòng ngủ.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, màu sắc giường ngủ, phòng ngủ có mối liên hệ mật thiết với bản mệnh của chủ phòng/chủ giường, giúp con người mạnh khỏe, bình an, phát tài phát lộc. 

Chọn màu ga nên hợp mệnh của bạn

Chọn màu ga nên hợp mệnh của bạn

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico với đầy đủ màu sắc phong thuỷ

Vì thế, trước khi chọn ga giường một màu, các bạn nên chọn chăn ga theo phong thủy, ưu tiên chọn màu hợp bản mệnh của người dùng:

  • Người dùng mệnh Kim: ưu tiên màu vàng nhạt, trắng, xanh đậm.
  • Người dùng mệnh Mộc: ưu tiên chọn tone màu xanh lá, xanh nước biển, nâu, đỏ, cam.
  • Người dùng mệnh Thủy: ưu tiên chọn ga giường màu trắng, xanh dương, xanh nước biển.
  • Người dùng mệnh Hỏa: ưu tiên chọn ga giường màu đỏ, hồng, xanh lá, cam.
  • Người dùng mệnh Thổ: ưu tiên chọn ga giường màu nâu, vàng.

Xem thêm: Nệm lò xo dunlopillo spring venus cao cấp

2.2 Chọn chất liệu ga giường màu trơn hợp thời tiết

Thời tiết có tác động đáng để đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Thời tiết quá nóng hay quá lạnh đều khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, không thể ngủ ngon.

Chọn ga giường màu trơn phù hợp với thời tiết

 

Chọn ga giường màu trơn phù hợp với thời tiết

Vì thế, khi chọn ga giường màu trơn, các bạn cũng nên lưu tâm đến vấn đề chất liệu phù hợp với thời tiết. Ví dụ:

  • Chọn ga giường cho mùa hè oi nóng: Ưu tiên sản phẩm dùng chất liệu thấm hút tốt, cho cảm giác mát mẻ như Cotton, Modal, Tencel...
  • Chọn ga giường cho mùa đông lạnh: Ưu tiên sản phẩm có khả năng giữ nhiệt để giữ ấm trong suốt giấc ngủ như Poly Cotton, Lụa, Flannel...

Tham khảo: Đệm cao su nên phù hợp với chăn ga gối chất liệu nào

2.3 Chọn ga giường phù hợp với màu sơn tường 

Chọn màu chăn ga tuy là việc nhỏ nhưng nó cũng góp phần làm nên một căn phòng hài hòa, đẹp mắt hoặc lộn xộn. Vậy nên khi chọn ga giường bạn cũng cần lưu ý chọn phù hợp với màu sơn tường. Một phòng ngủ đẹp phải đảm bảo sự hài hòa về màu sắc, kích thước phù hợp với nội thất phòng ngủ. 

Tường màu xanh nên chọn ga giường màu gì? 

Những bộ chăn ga gối màu xanh da trời, trắng, nâu luôn là sự lựa chọn phù hợp với những căn phòng có màu sơn tường sử dụng gam màu trắng, kem, kem, xám nhạt, xanh da trời hoặc những tone màu pastel nhẹ nhàng. Sự kết hợp này có sự hài hòa về màu sức mà còn manh đến sự sang trọng, không gian mới mẻ.

Tham khảo một số mẫu ga giường màu xanh tại đây:

Bộ Ga Phủ D'lavish LUX2306Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230610.871.000đ15.530.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2308Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23084.566.000đ7.610.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2302Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23024.524.000đ7.540.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2304Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230411.830.000đ16.900.000đ

 

Tường màu hồng nên chọn ga giường màu gì?

Những bộ chăn ga màu đỏ, hồng, tím tượng trưng cho sự đam mê, nồng cháy mãnh liệt và lãng mạn rất phù hợp với những phòng ngủ có sơn tường như trắng, hồng nhạt,... có tác dụng cân bằng không gian. Sự kết hợp những gam màu sắc này mang đến sự năng động, trẻ trung và mang đến cảm giác hài hòa, không bị rối mắt. 

Xem thêm: Đặt đệm theo kích thước yêu cầu và những điều bạn cần phải biết

Tham khảo một số mẫu ga giường màu hồng, đỏ, tím tại đây:

Bộ Ga Phủ D'lavish LUX2301Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23019.632.000đ13.760.000đBộ Ga Chun D'lavish LA2308Bộ Ga Chun D'lavish LA23082.376.000đ3.960.000đBộ Ga Phủ Thêu Hanvico BSM101Bộ Ga Phủ Thêu Hanvico BSM1015.886.000đ6.540.000đ

 

Tường màu trắng nên chọn ga giường màu gì? 

Với những bộ chăn ga gối có màu sắc thiên nhiên về nóng như: xanh lá, vàng, cam thường sẽ đi đôi với những tone màu tường trung tính như màu trắng. Bởi những bức tường màu trắng được coi là tone màu quốc dân bởi màu này phù hợp với mọi tone màu khác nhau cho nên bộ chăn ga màu xanh lá, vàng, hay cam là sự kết hợp hoàn hảo. 

Tham khảo một số mẫu ga giường màu vàng, cam, xanh lá tại đây:

Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI2307Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23074.086.000đ6.810.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2311Bộ Ga Phủ D'lavish LUX231118.802.000đ26.860.000đBộ Ga Chun Hanvico Living LV53Bộ Ga Chun Hanvico Living LV531.340.000đ1.340.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2303Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230310.290.000đ14.700.000đ

 

2.4 Chọn chăn ga giường màu trơn giúp dễ ngủ

Với những người ở thời tiết nóng quanh năm hoặc đổ mồ hôi trộm khi ngủ khiến nhiều ngườ gặp khó khăn để có được giấc ngủ ngon. Vậy nên chọn như thế nào để có được bộ chăn ga gối phù hợp giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chất liệu 

Lưu ý khi lựa chọn chất liệu nên chọn có độ mềm mại, thoáng khí và độ bền cao. Một số chất liệu có khả năng làm mát tốt gồm: cotton, tencel, cotton lụa,...

Kiểu dệt

Kiểu dệt của chất liệu chăn ga sẽ quyết định đến cảm giác khi chạm vào bề mặt và độ thoáng mát của sản phẩm. Một số loại vải có kiểu dệt phỳ hợp để làm mát như: cotton sateen, tencel, cotton percale,....

Mật độ dệt

Các loại vải có mật độ dệt cao thường cho là cao cấp hơn vì cho ra bề mặt mềm mịn. Tuy vậy, có những thương hiệu đánh tráo khái niệm để nâng cấp chất liệu vải có mật độ dệt và chất lượng thấp. 

Một thước bải tốt cần có mật độ sợi dệt từ 300-500 nếu cao hơn 500 sẽ gây ra tình trạng bí bách vì không khí lưu thông không qua được các sợi vải.

Độ bền 

Bạn không nên tiết kiệm khi đầu tư mua chăn ga vì một bộ chăn ga tốt là khoản đầu tư xứng đang, sau một thời gian sử dụng, bộ chăn ga gối cao cấp sẽ giữ được độ mềm mại mà không sợ làm sờn hay xù lông sợi vải. 

2.5 Ưu tiên sản phẩm có tính năng cần thiết

Không chỉ cân nhắc về tính thông thoáng, khi chọn ga giường màu trơn các bạn cũng nên để ý, lựa chọn sản phẩm có tính kháng khuẩn, có đặc tính chống nấm mốc.

Ga giường là vật tiếp xúc trực tiếp với cơ thể chúng ta trong suốt giấc ngủ kéo dài 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Vì thế nếu sản phẩm được trang bị nhiều tính năng như thông thoáng, kháng khuẩn, ngừa nấm mốc sẽ đảm bảo được môi trường ngủ sạch, an toàn cho người sử dụng, giúp người dùng ngủ ngon, khỏe mạnh.

3. Hướng dẫn vệ sinh ga giường loại màu trơn đúng cách


Chọn ga giường màu trơn đẹp, chất liệu tốt, hợp mệnh giúp phòng ngủ của bạn luôn tốt về mặt phong thủy, thẩm mỹ và giấc ngủ của bạn cũng được chăm sóc.

Đầu tiên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, khuyến cáo từ nhà sản xuất. Nếu không biết cách giặt vệ sinh cho loại phụ kiện này thì bạn sẽ rất tốn kém tiền bạc để mua mới vì nhanh hỏng, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ trong phòng. Để ga giường một màu luôn đẹp như mới và có sức bền dẻo dai, giữ được tính năng chăm sóc tốt về lâu dài, các bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:

  • Khi mới mua về nên giặt qua bằng nước lạnh để loại bỏ mùi và bụi khuẩn bám dính trên bề mặt.
  • Nên giặt theo tuần, hoặc ít nhất hai tuần 1 lần nếu dùng thường xuyên, ít dùng có thể mỗi tháng giặt một lần.
  • Xử lý ngay khi ga giường bị dính vết bẩn.
  • Dùng bột phấn rôm hoặc bột baking soda để khử mùi ngay khi ga giường dính nước tiểu của trẻ con, vật nuôi.
  • Không dùng bột giặt tổng hợp có chất tẩy mạnh, không dùng bàn chải để chà xát lên bề mặt ga giường gây hỏng cấu trúc sợi vải.
  • Nên dùng nước lạnh để giặt ga giường, nước nóng sẽ làm giãn sợi vải, về lâu dài gây mất tính năng của vải.
  • Không nên là, ủi ga giường, nên phơi khô tự nhiên dưới trời râm mát.
  • Ga giường tùy kích thước lớn ngang đệm nhưng trọng lượng nhẹ, bạn nên dành thời gian giặt tay để giữ tuổi thọ và độ bền cho sản phẩm.

Tham khảo:

4. Tham khảo một số mẫu ga giường màu trơn đẹp


Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn những lưu ý quan trọng khi chọn ga giường màu trơn. Nếu bạn có ý định mua dòng sản phẩm này nhưng chưa chọn được loại phù hợp, có thể tham khảo một số mẫu đẹp dưới đây nhé:

4.1 Bộ ga phủ D'lavish LUX2301

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại đây:

Bộ Ga Phủ D'lavish LUX2301Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23019.632.000đ13.760.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2301Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23019.632.000đ13.760.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2301Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23019.632.000đ13.760.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2301Bộ Ga Phủ D'lavish LUX23019.632.000đ13.760.000đ

4.2 Bộ ga phủ Dlavish LUX2303

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại đây: 

Bộ Ga Phủ D'lavish LUX2303Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230310.290.000đ14.700.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2303Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230310.290.000đ14.700.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2303Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230310.290.000đ14.700.000đBộ Ga Phủ D'lavish LUX2303Bộ Ga Phủ D'lavish LUX230310.290.000đ14.700.000đ

 

4.2 Bộ ga phủ Dlavish LUX2210

Bộ ga phủ Dlavish LUX2210

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại đây: 

[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX2210[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX22106.288.000đ20.960.000đ[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX2210[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX22106.288.000đ20.960.000đ[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX2210[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX22106.288.000đ20.960.000đ[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX2210[OUTLET] Bộ Chăn Ga D'lavish LUX22106.288.000đ20.960.000đ

 

4.3 Bộ ga chun chần D'lavish AI2305

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại đây: 

Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI2305Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23054.080.000đ6.800.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2305Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23054.080.000đ6.800.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2305Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23054.080.000đ6.800.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2305Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23054.080.000đ6.800.000đ

 

4.4 Bộ ga chun chần D'lavish AI2303

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại đây: 

Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI2303Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23035.358.000đ8.930.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2303Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23035.358.000đ8.930.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2303Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23035.358.000đ8.930.000đBộ Ga Chun Chần D'lavish AI2303Bộ Ga Chun Chần D'lavish AI23035.358.000đ8.930.000đ

 

Bốn bộ ga giường trên đều đang được bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury, cam kết hàng chính hãng, chất lượng cao và giá khuyến mại hấp dẫn. Bạn đọc có thể đặt mua ngay tại website này hoặc liên hệ với Đệm Xinh Luxury qua Hotline 1800 1051 để được tư vấn thêm nhiều mẫu và chọn ga giường màu trơn hợp ý hợp nhé. 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận