Năm 2022 mệnh Thổ hợp màu gì? Màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ

  • 15/01/2022
  • 502 Lượt xem

Mục lục nội dung

Năm 2022 mệnh Thổ hợp màu gì? Cùng Đệm Xinh Luxury khám phá màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ để chọn đồ dùng, xe cộ, chăn ga... phù hợp mang lại vận may suốt năm nhé.

Năm 2022 mệnh Thổ

1. Người thuộc mệnh Thổ sinh vào những năm nào?

Theo cách tính của phong thủy, trong khoảng năm từ (1960 đến 2022), người sinh vào những năm dưới đây thì thuộc mệnh Thổ:

  • Năm 1960 – Canh Tý
  • Năm 1961 – Tân Sửu
  • Năm 1968 – Mậu Thân
  • Năm 1969 – Kỷ Dậu
  • Năm 1976 – Bính Thìn
  • Năm 1977 – Đinh Tỵ
  • Năm 1990 – Canh Ngọ
  • Năm 1991 – Tân Mùi
  • Năm 1998 – Mậu Dần
  • Năm 1999 – Kỷ Mão
  • Năm 2006 – Bính Tuất
  • Năm 2007 – Đinh Hợi
  • Năm 2020 – Canh Tý
  • Năm 2021 – Tân Sửu

Để gặp nhiều vận may trong cuộc sống khi bước sang năm Nhâm Dần, những người sinh vào các năm trên nên tìm hiểu kỹ xem mệnh Thổ hợp màu gì và chọn mua đồ dùng như đồng hồ đeo tay, trang phục, chăn ga gối, xe...hay sơn nhà...theo màu hợp mệnh.

Tham khảo: https://demxinh.vn/tin-tuc/tu-vi-tuoi-tan-suu-1961-nam-2022.html

2. Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Thổ tượng trưng cho đất, đại diện cho công bằng và sự thông minh, được cho là hành nuôi dưỡng và mang ý nghĩa tương trợ cho các hành khác.

Đa phần người mệnh Thổ có tính cách ôn hòa, chăm chỉ, khiêm tốn, yêu thương mọi người, là người giữ chữ tín, thường được mọi người yêu mến. Dù vậy, trong cuộc sống đôi khi vẫn không tránh khỏi những khó khăn đưa tới do vận hạn, vận niên, hay do sự kết hợp của mệnh Thổ với các yếu tố/con người thuộc mệnh khác nhưng trong mối quan hệ tương khắc và khắc chế.

Do đó, chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ rất quan trọng. Việc này giúp giảm bớt những nguồn năng lượng tiêu cực mà các yếu tố xung quanh mang đến, tăng vận may cho cuộc sống.

Vậy những người mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu hợp với người mệnh Thổ

Màu tương sinh với mệnh Thổ: Đỏ cam, tím, hồng – các màu thuộc hành Hỏa.

Màu tương sinh với mệnh Thổ

Những màu này đều tươi tắn, nổi bật tượng trưng cho tài lộc tấn tới, năng lượng tích cực và sự may mắn, sẽ giúp cho cuộc sống của người mệnh Thổ thuận lợi hơn. Tuy nhiên vì bốn gam này đều có độ chói rực đáng kể nên không nên sử dụng quá nhiều mà có thể đa dạng tone cho từng gam màu và kết hợp khéo léo với các gam màu khác để tạo dáng vẻ hài hòa.

Màu tương hợp với mệnh Thổ: vàng, vàng nâu và nâu đất – các màu thuộc hành Thổ.

Màu tương hợp với mệnh Thổ:

Đây đều là màu tương trợ, rất tốt cho những ai thuộc mệnh Thổ. Sử dụng ba màu này sẽ đem lại vận may và bình an, giúp các bạn có thêm nguồn năng lượng tích cực cho mọi việc hanh thông thuận lợi.

Màu kiêng kỵ với người mệnh Thổ

Người sinh vào các năm thuộc mệnh Thổ kỵ sắc xanh của hành Mộc, sắc xanh và đen thuộc hành Thủy. Nhìn chung trong cuộc sống nên hạn chế dùng nhiều những màu này. Có chăng thì chỉ nên dùng làm các tone màu phối hợp để tạo sự hài hòa cho trang phục hay đồ dùng mà thôi.

Màu kiêng kỵ với người mệnh Thổ

3. Năm 2022 mệnh Thổ hợp màu gì?

Năm 2022 Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, mà theo quan hệ Ngũ hành thì Thổ sinh Kim, có thể nói là hai mệnh này hợp nhau. Sự kết hợp của hai mệnh có thể mang lại may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Vì thế, năm 2022 của người mệnh Thổ sẽ tương đối hanh thông. Bên cạnh các màu đỏ, cam, tím, hồng, vàng đất, nâu, nâu đất nói trên, bản mệnh cũng có thể dùng đồ có màu sắc thuộc hành Kim để vận may thuận lợi tìm đến, gồm các màu trắng, xám, ghi, vàng ánh kim...

Năm 2022 mệnh Thổ hợp màu gì?

4. Chọn đồ hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Cuộc sống luôn muôn màu muôn vẻ. Nhưng nếu coi trọng yếu tố phong thủy, chúng ta đều có thể tự mình lựa chọn, tối ưu lại màu sắc cho những món đồ quan trọng có tính phong thủy, chọn những màu hợp mệnh để vận trình hanh thông và may mắn hơn.

Xem thêm: Tuổi Thân hợp màu gì năm 2022? Chi tiết màu may mắn cho từng năm tuổi Thân

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Những gia chủ mệnh Thổ có ý định sơn sửa lại nhà hoặc xây nhà mới thì nên chọn tone màu vàng, vàng đất hoặc các tone vàng pastel nhạt để mang lại phúc khí, thịnh vượng cho gia đình. Có thể kết hợp thêm các đường viền màu nâu đất – cũng là màu của mệnh Thổ để tăng vận may.

Với phía tường bên trong nhà, nếu muốn trang trí thêm thì nên chọn các màu sơn cũng trong nhóm hợp mệnh Thổ như đỏ, cam, hồng, tím, trắng, xám, ghi... Chúng không chỉ đảm bảo thẩm mỹ mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực dồi dào cho gia đình sức khỏe, ấm cúng và may mắn.

Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Sơn màu vàng, vàng đất... mang lại phúc khí, thịnh vượng cho người mệnh thủy

Chọn đồng hồ đeo tay cho người sinh mệnh Thổ

Đồng hồ đeo tay cũng được xem là một đồ dùng mang tính phong thủy cao. Nếu người mệnh Thổ thích đeo phụ kiện này thì nên chọn sản phẩm có màu hợp mệnh.

Với người nữ thì nên mua đồng hồ có sắc đỏ, hồng, cam hoặc tím, thiết kế dây da, mặt vuông hoặc tròn để phù hợp cả về yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ.

Nam giới mệnh Thổ thì nên mua đồng hồ có sắc vàng đồng, vàng ánh kim hoặc nâu đều được. Mặt đồng hồ thì nên chọn mặt vuông để thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ, dây đeo cũng vậy, có thể chọn dây da hoặc dây kim loại.

Chọn đồng hồ đeo tay cho người sinh mệnh Thổ

Đồng hồ dây da, cá tính mạnh mẽ

Chọn vòng tay phong thủy cho mệnh Thổ

Vòng tay phong thủy rất được ưa chuộng, nhất là những người trong độ tuổi từ 25 tuổi trở lên. Nếu đã biết mệnh Thổ hợp màu gì, các bạn có thể chọn những chiếc vòng tay làm từ các chất liệu hợp phong thủy với mệnh Thổ để gặp nhiều may mắn. Cụ thể:

Nữ giới mệnh Thổ nên chọn vòng tay làm từ các chất liệu như thạch anh vàng, chu sa đỏ, thạch anh đỏ hoặc thạch anh hồng. Kích thước hạt chỉ từ 6 đến 10mm để đảm bảo thẩm mỹ.

Nam giới mệnh Thổ nên chọn đá mắt hổ, thạch anh tóc vàng, hoặc các loại vòng tay hạt gỗ tử đàn màu nâu đất, kích thước hạt từ 9 – 16mm để đảm bảo yếu tố phong thủy lẫn thẩm mỹ.  

Chọn vòng tay phong thủy cho mệnh Thổ

Vòng tay từ gỗ màu nâu đất cho nam mệnh thổ

Xe và ví cho người mệnh Thổ

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Thổ được xem là rất may mắn khi mua xe oto vì đa phần những màu hợp mệnh Thổ đều được ứng dụng vào sản xuất xe oto, ví dụ như trắng, ghi, đỏ, vàng, nâu... Vì thế, nếu có ý định mua xe mới vào năm 2022 thì các bạn nên chọn xe có những màu này nhé.  

Xe và ví cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ kỵ màu đen và toàn bộ tone màu xanh, do đó hãy tránh mua xe có các màu này để giữ được sức khỏe, tài lộc và may mắn.

Chọn ví cho người mệnh Thổ cũng khá đơn giản, nam giới có thể mua ví màu nâu để giữ dáng vẻ nam tính, mạnh mẽ, nữ giới có thể chọn ví màu đỏ, cam, hồng, trắng, vàng để vừa hợp mệnh vừa đẹp mắt.

Tham khảo: Nệm lò xo Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

5. Hướng dẫn chọn chăn ga gối hợp phong thủy với người mệnh Thổ

Mệnh Thổ hợp chăn ga màu gì?

Từ những phân tích ở trên, có thể thấy màu sắc hợp phong thủy với người mệnh Thổ trong năm 2022 Nhâm Dần là khá nhiều. Do đó khi mua đồ dùng thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Chăn ga gối cũng được xem là vật mang tính phong thủy mạnh mẽ trong phòng ngủ. Do đó người mệnh nào thì nên mua chăn ga gối có màu sắc hợp mệnh đó để đảm bảo sức khỏe và vượng khí.

Người sinh vào các năm thuộc mệnh Thổ nên chọn các bộ chăn ga có màu trắng, xám, ghi, vàng và các màu đỏ, hồng, tím, cam, nâu tone pastel nếu thích phong cách dễ chịu, nhẹ nhàng.

Mệnh Thổ hợp chăn ga màu gì?

Những bộ chăn ga màu đỏ, vàng đậm, nâu, bạc hay tím chói rực sẽ vừa hợp mệnh với người mệnh Thổ, vừa thích hợp với những phòng ngủ trang trí theo phong cách sang trọng, quý tộc.

Mua chăn ga cho người mệnh Thổ còn nên tránh các bộ sản phẩm có hoa văn thiên về hoa lá và sông nước, sóng biển vì những hoa văn đó đều mang tính Mộc, tính Thủy, khắc với mệnh Thổ.

Xem thêm: Đệm cao su dunlopillo chính hãng tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Gợi ý những bộ chăn ga đẹp cho người mệnh Thổ

Bộ ga phủ Dlavish LUX2211

Bộ ga phủ Dlavish LUX2211

Năm 2022 Nhâm Dần mệnh Kim, hợp với mệnh Thổ nên người mệnh này hoàn toàn có thể tậu một bộ chăn ga màu trắng sang trọng như Bộ ga phủ Dlavish LUX2211 để ngủ ngon, khỏe mạnh và phúc khí ngập tràn.

Sản phẩm được may từ vải Tencel vừa mềm mịn, vừa thấm hút mồ hôi tốt, có thể dùng quanh năm, thích hợp với nhiều phong cách trang trí phòng ngủ.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

Bộ ga phủ Hanvico BSM98

Bộ ga phủ Hanvico BSM98

Bộ ga phủ Hanvico BSM98 màu đỏ đậm kết hợp thêu họa tiết hoàng gia màu trắng toát lên vẻ sang trọng, cuốn hút, chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe dồi dào.

Bộ sản phẩm sử dụng chất liệu vải cotton hút ẩm và thấm hút mồ hôi cực tốt, an toàn với mọi đối tượng người dùng, hoàn toàn không gây kích ứng da.

Bộ chăn ga Dreamland RD03

Bộ chăn ga Dreamland RD03

Người mệnh Thổ cũng không nên bỏ qua bộ chăn ga Dreamland RD03 được may từ vải cotton lụa và sở hữu sắc vàng kim tuyệt đẹp. Bộ sản phẩm còn kết hợp thêu họa tiết tỉ mỉ tone nâu, toát lên dáng vẻ quý phái, sang trọng hơn cho phòng ngủ. Màu vàng và nâu đều là màu hợp mệnh Thổ nên có thể nói đây là bộ chăn ga hoàn hảo nhất cho người mệnh này.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

Bộ chăn ga LUX034

Bộ chăn ga LUX034

Người mệnh Thổ thích màu vàng tone trầm thì càng không nên thiếu bộ chăn ga LUX034 trong phòng ngủ của mình. Bộ sản phẩm sử dụng vải cotton cao cấp, sở hữu nhiều tính năng chăm sóc tuyệt vời cam kết mang đến giấc ngủ ngon, khỏe mạnh cho bạn.

Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

Tất cả những bộ chăn ga được giới thiệu ở trên đều đang được bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury. Quý bạn đọc có thể đến các showroom của Đệm Xinh Luxury để tham khảo sản phẩm trực tiếp, hoặc đặt mua ngay tại website này.

Hy vọng thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp bạn đọc xác định rõ màu sắc phong thủy cho người mệnh Thổ trong tử vi trọn đời và năm 2022 mệnh Thổ hợp màu gì. Chúc bạn luôn có vận trình tốt đẹp và gặp nhiều may mắn

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận