Mẹo giúp bé ngủ ngon hơn vào ban đêm

  • 10/04/2017
  • 4814 Lượt xem

Bạn là một người lần đầu làm mẹ và có nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm trẻ? Bạn đang đau đầu tìm cách giúp em bé của mình ngủ ngon hơn vào ban đêmhttps://demxinh.vn/? Có nhiều trẻ sơ sinh dễ dàng đi vào giấc ngủ mà không cần dỗ dành hay giật mình, quấy khóc. Để trẻ ngủ đủ giấc, ăn uống đúng giờ, chơi đùa ngoan ngoãn thực sự là cả vấn đề đối với những người mới có con.

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần hết sức kiên nhẫn và quan tâm để tập thói quen cho bé ngủ đúng giờ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bé yêu của bạn ngủ đủ giấc và bạn có thể ngủ ngon hơn vào buổi tối như trước kia.

Mục lục nội dung

Để bé ngủ đủ vào ban ngày


Trẻ ít ngủ vào ban ngày dễ khiến bé rơi vào tình trạng quá mệt mỏi, gây quấy khóc và khó ngủ về đêm. Nhiều người tin rằng những trẻ ngủ càng ít vào ban ngày thì đêm sẽ ngủ ngon hơn, không hẳn vậy. Bạn cần đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc vào thời điểm giữa buổi sáng và xế trưa, tránh ngủ vào chiều muộn. Những giấc ngủ vào bữa phụ này khiến bé khi dậy tỉnh táo và vui vẻ, khỏe khoắn chơi đùa. Bé ngủ đủ giấc vào ban ngày sẽ có tâm trạng thoải mái, từ đó đem đến ngủ ngon hơn.

Bớt bú đêm giúp trẻ ngủ ngon hơn


Bớt bú đêm giúp trẻ ngủ ngon hơn

Nếu bé yêu của bạn vẫn còn bú mẹ, việc bớt cho bú vào ban đêm là cách dễ dàng khiến trẻ ngủ ngon hơn. Thời gian đầu, việc cắt giảm bú đêm với trẻ mới sinh thật khó khăn. Tuy nhiên, khi bé đã đến tuần tuổi thứ 6, bạn có thể tập cho bé ngủ xuyên đêm với thời khóa biểu mới, bằng cách cắt giảm bú đêm để kéo dài giấc ngủ của bé.

Với trẻ trên 6 tháng tuổi, trong điều kiện khỏe mạnh, các chỉ số phát triển bình thường, bạn không cần phải cho bé bú đêm vì điều này làm gián đoạn giấc ngủ và tạo thói quen thức giấc giữa đêm. Nhưng với một số trường hợp bé bị cơn đói làm gián đoạn giấc ngủ, bạn vẫn cần cho trẻ bú.

Để bé tự ngủ


Nhiều bà mẹ có thói quen dỗ bé ngủ bằng cách cho bú, sau đó ngậm ti mẹ ngủ quên, điều này dễ tạo thói quen không tốt cho trẻ. Khắc phục bằng cách khi trẻ còn đang bú dở, bạn nên kết hợp trò chuyện hoặc hát cho bé nghe, giữ cho bé tỉnh ngủ. Đến khi đã bú đủ cữ, bạn hãy chuyển sang công đoạn dỗ bé ngủ.

Cách đơn giản để bé có một giấc ngủ ngon đó là hãy để bé tự ngủ, bằng cách bé đang nằm trong nôi hay một góc riêng trên giường chứ không phải là trong vòng tay mẹ. Lý giải điều này là do khi trẻ giật mình giữa đêm, việc ngủ trong vòng tay mẹ mà lại thức giấc ở một nơi khác khiến bé cảm thấy hoang mang, bật khóc. Bởi vậy, khi bé đã có những dấu hiệu buồn ngủ, bạn cần đặt bé xuống giường hoặc nôi và bắt đầu dỗ bé ngủ.

Không để trẻ khóc một mình


  Không để trẻ khóc một mình

Hoàn toàn không nên để trẻ khóc hoặc gào thét quá lâu vì lúc này trẻ cần bạn dỗ dành và trấn an tinh thần. Trẻ chưa có khả năng điều chỉnh cảm xúc hoặc mới chỉ là đang trong giai đoạn học hỏi những kỹ năng này. Với những bé gặp phải tình trạng khóc đêm quá nhiều, bố mẹ cần đưa bé đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Để bé ngủ chung giường


Dù có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc để trẻ sơ sinh ngủ chung giường nhưng điều này lại là một phương pháp hiệu quả giúp bé ngủ ngon hơn. Hãy nhớ rằng, bạn là người có quyền quyết định hoàn toàn để bé ngủ như thế nào. Nhưng một khi bạn đã chọn cho bé ngủ cùng giường thì phải để bé ngủ luôn ở đó, và ngược lại bạn muốn bé ngủ nôi, bạn phải dỗ bé ngủ nôi ngay từ đầu. Điều này để tránh trường hợp bé tỉnh giấc sẽ khóc đòi quay trở lại nằm chỗ cũ khiến bố mẹ gặp rắc rối vào ban đêm.

Lựa chọn chăn ga gối đệm đúng cách


Lựa chọn đệm có độ cứng phù hợp

Nên chọn đệm cứng cho giường ngủ bé yêu

Với các dòng sản phẩm đệm mềm, dễ bị lún thường không thích hợp với trẻ nhỏ vì chúng dễ khiến bé bị ngạt thở hoặc quá nóng gây đổ mồ hôi, khiến bé khó chịu và ngủ không ngon giấc do phần lưng của trẻ bị võng xuống nhiều. Bạn nên lựa chọn chiếc đệm có độ cứng phù hợp, đặt đệm cần đảm bảo kê thật khít, tránh các khoảng hở giữa giường và tường vì bé có thể bị lọt xuống bên dưới và gặp nguy hiểm cũng như gây ra tiếng động khó chịu khi bé nằm ngủ. Nguyên tắc này cần được áp dụng tuyệt đối cho trẻ dưới 10 tháng tuổi. Các sản phẩm đệm bông ép chính hãng được Đệm Xinh Luxury cung cấp chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé.

Không sử dụng đệm nước

Bạn không nên để bé ngủ trên ghế sofa bởi bé có thể bị kẹt giữa đệm ngồi và lưng ghế. Bạn cũng không nên cho bé ngủ trên đệm nước bởi đệm quá mềm khiến mặt mũi bé dễ bị kẹt khi nằm nghiêng hoặc vô tình lật sấp.

Hạn chế chăn dày

Đối với trẻ dưới 1 tuổi, bạn không nên sử dụng những chiếc chăn quá dầy để đắp cho bé. Chỉ nên sử dụng những chiếc chăn ga mỏng để tránh gây nóng hay ngạt thở. Những nguy cơ này dễ xảy ra đới với các bé dưới 3 tháng tuổi. Bởi vậy, khi đắp chăn cho bé, bạn cần đảm bảo rằng chiếc chăn không che vào mặt và đầu bé.

Tránh để bé quá nóng

Khi ngủ nên mặc đồ mát và mỏng cho bé, bởi khi tiếp xúc với bạn thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên đáng kể, nếu bạn cảm thấy thoải mái thì bé cũng vậy.

Không nên để bé nằm một mình trên giường

Trẻ nhỏ thường ưa vận động, rất ít khi chúng chịu nằm yên một chỗ và dễ bị rơi ra khỏi giường, cũng không nên để bé nằm gối hoặc đặt gối hai bên bé nằm, điều này dễ khiến bé bị ngạt thở. Khi ra khỏi phòng, cần đặt bé vào nôi chắc chắn. 

Tổng Kết


Để bé có được giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ không quá khó nếu bạn thực hiện thêm những mẹo nhỏ mà Đệm Xinh Luxury mang đến cho bạn. Chúc bé yêu và cả gia đình luôn có được những giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe. Hệ thống Đệm Xinh Luxury - Nâng niu giấc ngủ của bạn!

Đánh giá của bạn:

Bình luận