Ngủ Quay Đầu Hướng Nào Tốt Cho Sức Khỏe Và Tài Vận

  • 30/05/2020
  • 1685 Lượt xem

Giấc ngủ sâu và chất lượng đóng vai trò quan trọng trọng việc tái tạo năng lượng và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu sau một ngày dài. Vì vậy ngoài việc ngủ đủ giấc thì từ thế nằm và ngủ quay đầu hướng nào tốt cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. 

Ngủ quay đầu hướng nào tốt cho sức khỏe và tài vận

Mục lục nội dung

Vai trò của giấc ngủ

Các chuyên gia khoa học khuyên mỗi người nên ngủ đủ 8h/ngày trong khoảng thời gian này cơ thể sẽ thanh lọc các độc tố và nạp năng lượng cho một ngày mới bắt đầu. Nếu bạn không ngủ đủ giấc hoặc giấc ngủ chập chờn không sâu, cơ thể trở nên cáu gắt, không tập trung làm việc. Hơn nữa, tình trạng này kéo dài gây nên các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, suy giảm trí nhớ… 

Vậy giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ cùng thời gian nghỉ ngơi hợp lý giúp bạn đánh tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. 

Hướng ngủ có ảnh hưởng như thế nào?

Có thể bạn chưa biết, hướng nằm khi ngủ sẽ tác động đến việc điều phối lưu thông máu. Bởi trong máu chứa sắt - nó đóng vai trò trong việc đảm bảo sức khỏe và tinh thần của con người. Ngoài ra, chất sắt này bị ảnh hưởng bởi từ trường của trái đất kéo dài theo hướng Bắc Nam.  Do đó lượng máu được bơm vào tim tùy thuộc vào ngủ quay đầu hướng nào.

Như vậy có thể nhận thấy, hướng nằm khi ngủ sẽ tác động đến liều lượng máu được bơm vào ít hay nhiều gây nên các tổn thương, choáng váng, nặng hơn là đột quỵ.

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt?

Dựa theo tính từ trường của trái đất kéo dài theo hướng Bắc Nam với cực Bắc là cực dương, cực âm là ở phía Nam, hướng con người ngủ chân sẽ đặt ở cực âm và đầu sẽ ở cực dương. Thực tế, trái đất được phân chia thành hai nửa bán cầu: Bắc và Nam theo đường xích đạo nên hướng nằm ngủ quay đầu của bạn sẽ phụ thuộc vào khu vực sinh sống. 

Sống tại khu vực bán cầu Nam

Theo đó các nước thuộc Châu Đại Dương, Châu Nam cực, phần lớn Nam Mĩ và ⅓ Nam phi ở khu vực này hướng ngủ quay đầu hợp lý tại hướng Bắc và không được quay đầu ngủ ở hướng Nam. Nếu bạn nằm ngủ ở hướng Nam sinh sống tại khu vực này sẽ khiến 2 cực dương ở cùng một chỗ gây nên rối loạn giấc ngủ. 

Sinh sống tại khu vực bán cầu Bắc

Các nước thuộc khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam nên tránh nằm ngủ ở hướng Bắc do hướng này sẽ khiến bạn mất ngủ hoặc gặp chứng rối loạn giấc ngủ. Hướng thích hợp quay đầu khi ngủ là hướng Đông giúp bạn tăng cường lưu thông máy và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, nằm ngủ ở hướng Đông Bắc và hướng Tây cũng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt không nên được quay đầu về hướng Bắc. 

Tư thế ngủ

Các tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, các chuyên gia nhận định việc nằm nghiêng bên trái tốt cho sức khỏe về bệnh tim mạch giúp máu được lưu thông dễ dàng và hệ hô hấp hoạt động tốt hơn. 

Nằm nghiêng: nằm ngủ ở tư thế này giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer, Parkinson và đau đầu. Khi nằm ngủ ở tư thế này bạn nên kết hợp dung thêm chiếc gối êm để bảo vệ cột sống và người bị cao huyết áp không nên nằm bên trái. 

Nằm ngửa: với những người mắc bệnh về cột sống nên nằm tư thế này. 

Nằm ngửa với những người mắc bệnh về cột sống nên nằm tư thế này. 

Nằm sấp: nằm sấp giúp bạn giảm huyết áp và tốt cho hệ tiêu hóa. Để đảm bảo cho cột sống nên đặt gối nhỏ ở thắt lưng. 

Nằm sấp giúp bạn giảm huyết áp và tốt cho hệ tiêu hóa. Để đảm bảo cho cột sống nên đặt gối nhỏ ở thắt lưng.

Ngủ đủ giấc là chưa đủ bạn nên tìm hiểu kỹ về ngủ quay đầu hướng nào tốt và các tư thế ngủ hợp lý để đảm bảo sức khỏe và giấc ngủ chất lượng hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thêm hiểu biết để chọn tư thế ngủ thích hợp nhất. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận