Phong thủy đặt giường ngủ - 10 điều kiêng kỵ nên tránh

  • 01/11/2021
  • 586 Lượt xem

Phong thủy đặt giường ngủ rất được quan tâm bởi đây là không gian quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống con người. Vậy nên nếu bạn chưa biết đến 10 điều kiêng kỵ nên tránh khi kê đặt giường ngủ thì đừng nên bỏ lỡ thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục nội dung

1. Tránh đặt giường ở vị trí có xà ngang chắn trên

Đầu giường đặt ở vị trí bên dưới thanh xà ngang được gọi là chủ tốn nhân khẩu, huyền trâm sát. Vị trí kê đặt này rất không tốt theo quan niệm của phong thủy, sẽ tác động xấu đến sức khỏe của người nằm, tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Tránh đặt giường ở vị trí có xà ngang chắn trên

Vì thế, nếu trần nhà của bạn có lắp đặt các thanh xà ngang lộ rõ thì tuyệt đối không nên kê đặt giường ở ngay phía dưới. Nguyên tắc đại kỵ này áp dụng với cả trường hợp phòng ngủ có treo đèn trần, đèn chùm trang trí.

2. Tránh kê đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng

Đầu giường tuyệt đối không thể đối diện với cửa phòng ngủ vì người nằm sẽ chịu tác động trực tiếp của các luồng khí đi vào từ cửa phòng, và rõ ràng không phải mọi luồng khí đều tốt.

Trong trường hợp phòng ngủ có không gian khiêm tốn và bạn không thể kê giường ra vị trí khác phù hợp hơn thì có thể tham khảo gợi ý từ sách cổ phong thủy, đặt một tấm bình phong ở giữa cửa phòng với giường để ngăn cách, hóa giải.

3. Đầu giường không thể đối xứng với cửa nhà vệ sinh

WC là khu vực bài tiết chất cặn bã không sạch sẽ nên tuyệt đối không thể đặt giường đối diện với nó. Việc kê đặt đầu giường đối xứng với cửa nhà vệ sinh khiến người dùng phải tiếp nhận trực tiếp các luồng khí xấu, ô uế, rất không tốt cho sức khỏe và vận khí.

Nếu bạn ở phòng trọ khép kín và chủ trọ bài trí nội thất bị phạm phong thủy như thế này, bạn cũng không thể xoay giường hướng khác được vì phòng bé thì nên lắp 1 tấm rèm ngủ ở giường để hóa giải nhé.

Xem thêm: Loại bỏ ngay những thứ không nên đặt trong phòng ngủ dưới đây

4. Đầu giường không được chiếu thẳng vào phòng bếp, bếp đun

Trong quan niệm phong thủy đặt giường ngủ, trước phòng ngủ có bếp đun thì tâm thống cước tật. Lửa bếp, khói mỡ khi chế biến nấu nướng sẽ có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người, sinh ra nhiều chứng bệnh như đau chân, thổ huyết, đau tim...

Đầu giường không được chiếu thẳng vào phòng bếp, bếp đun

Do đó, tuyệt đối không kê giường theo hướng đối diện với khu vực bếp đun nấu. Những người sống ở căn hộ nhỏ thường dùng phòng đa chức năng thì giải pháp tốt nhất để hóa giải tình huống này là luôn chuẩn bị các tấm rèm mang tính bình phong để ngăn cách.

5. Phong thủy đặt giường ngủ kiêng kê giường sát bếp đun

Không chỉ kiêng kê giường ngủ đối diện bếp đun mà bạn cũng tuyệt đối không kê giường sát bếp. Bếp là nơi sinh hỏa, vô cùng nóng bức. Giường ngủ kê sát sẽ khiến cơ thể luôn cảm thấy bức bối khó chịu, không thể ngủ ngon.

Đặc biệt là đời sống vợ chồng mới cưới, tuyệt đối thận trọng với tình huống này. Tốt nhất nên chọn vị trí khác để kê giường bởi hỏa sinh từ bếp dễ khiến cho đời sống hôn nhân mâu thuẫn,  cãi vã và dẫn tới ly tán.

6. Kiêng kê đầu giường sát vào cửa sổ

Kiêng kê đầu giường sát vào cửa sổ

Trong khoa học phong thủy, rất không tốt nếu kê đầu giường vào sát cửa sổ vì khiến gia chủ rơi vào thế bị động, không đảm bảo an toàn, an ninh cho gia đình. Trừ trường hợp bất khả kháng hoặc nếu bạn ở nhà chung cư cao tầng, còn lại nếu ở nhà mặt đất thì tuyệt đối không nên kê đặt giường theo vị trí này.

Tham khảo: Kinh nghiệm bày trí phong thủy phòng ngủ để sinh con trai

7. Giường ngủ kiêng đặt lửng lơ giữa nhà

Các phong thủy gia cho biết đầu giường luôn phải được kê sát vào tường để có chỗ dựa. Nếu giường không có thiết kế đầu đuôi rõ rệt mà chỉ là tấm pallet hoặc divan thường thì vị trí quay đầu nằm nhất thiết nên được kê sát giường, bởi giường không có chỗ dựa, che chở thì cát ít hung nhiều.

Nhìn chung, phong thủy tối kỵ việc đặt giường ngủ ở chính giữa căn phòng, không có một điểm tựa nào. Vị trí đó không mang lại bất kỳ ảnh hưởng, vận khí tích cực nào cho người nằm.

8. Đầu giường tuyệt đối không thể chiếu thẳng vào gương

Trong phong thủy đặt giường ngủ, gương là vật dùng để ngăn sát khí. Gương có tác dụng phản xạ các luồng khí xấu xông thẳng vào phòng nên tuyệt đối không thể để gương ở vị trí đối diện giường, tránh việc phản chiếu luồng khí xấu trực tiếp vào người nằm.

Đầu giường tuyệt đối không thể chiếu thẳng vào gương

Đặt gương ở đối diện giường ngủ cũng sẽ khiến bạn mất ngủ, luôn có cảm giác bất an, sa sút tinh thần. Đặc biệt với những người yếu vía, tin vào tâm linh ma quỷ thì càng không nên vô ý để gương ở vị trí này.

9. Giường ngủ kiêng vị trí chiếu thẳng vào ống khói

Ít người biết rằng trong phong thủy, ống khói là vật khiến cho chủ giường khó sinh nở. Do đó giường ngủ không được kê ở vị trí chiếu thẳng vào ống khói.

Nếu xảy ra tình huống này, bạn nên kê giường ngủ ở vị trí mới, sao cho khi bước lên giường nằm ngủ không nhìn thấy ống khói.

10. Tránh kê giường ở nơi có cầu thang chắn phía trên

Giường ngủ đặt ở vị trí dưới chân cầu thang là không nên, ngay cả khi cầu thang nằm bên ngoài phòng. Tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang vừa khiến chủ giường mất giấc, vừa tạo cảm giác bất an.

Không chỉ riêng giường, nếu gia đình bạn không sử dụng giường mà chỉ dùng đệm ngủ, có lót tấm trải dưới sàn thì cũng nên tuân thủ những nguyên tắc phong thủy đặt giường ngủ nói trên nhé. Ngoài ra, tình trạng mất ngủ có thể đến từ chất lượng đệm giường nên hãy chắc chắn rằng gia đình bạn mua được một tấm đệm chính hãng, xịn sò nhé.

Đệm Xinh Luxury là nhà phân phối bán lẻ chăn ga gối đệm của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Dunlopillo, Hanvico, Liên Á... Nhấc máy gọi ngay cho Đệm Xinh Luxury qua Hotline 1800 1051 hoặc truy cập vào website demxinh.vn để được tư vấn mua đệm tốt nhất ngay hôm nay và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận