Quy trình sản xuất ra những tấm đệm cao su

  • 10/03/2022
  • 160 Lượt xem

Mục lục nội dung

Những tấm đệm cao su luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng bởi những sản phẩm này tỏ rõ được những ưu điểm vượt trội của chúng về chất lượng và độ an toàn so với các sản phẩm còn lại.

Đã bao giờ bạn tò mò về quy trình làm ra những tấm đêm êm ái, chất lượng đó như thế nào chưa, Đệm Xinh Luxury sẽ bật mí giúp bạn trong bài viết với chủ đề  “ Quy trình sản xuất ra những tấm đệm cao su” cùng tham khảo nhé.

Đệm cao su là gì?

Là một trong những chất liệu phổ biến nhất hiện nay được khách hàng yêu thích và lựa chọn, chất liệu để làm nên những tấm đệm cao su vô cùng đa dạng bao gồm: cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo và cao su hỗn hợp.

Đệm cao su thiên nhiên là những tấm đệm được sản từ chất liệu cao su khai thác từ cây trồng. Sau khi thu hoạch mủ, cao su nước sẽ được xử lý làm sạch bụi bẩn và các tạp chất khác để làm sạch và cho ra chất lượng cao su tinh khiết và an toàn nhất.

Những tấm đệm cao su tự nhiên có độ đàn hồi rất tốt mang đến cho khách hàng sự thoải mái vượt trội, kháng khuẩn và an toàn đối với sức khỏe.

Đệm cao su là gì?

Đệm cao su là gì?

Đệm cao su nhân tạo hay còn có tên gọi khác là đệm cao su tổng hợp được nghiên cứu và sản xuất từ nguyên liệu dầu mỏ tổng hợp mô phỏng lại những đặc tính tương tự với chất liệu cao su tự nhiên.

Nếu so sánh với đệm cao su thiên nhiên sản phẩm đệm cao su nhân tạo có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn mang đến cho người nằm sự êm ái và thoải mái. Chất liệu của đệm cao su nhân tạo vẫn đang là sự tranh cãi bởi vẫn có những ý kiến cho rằng đây là chất liệu không hề thân thiện với người sử dụng và môi trường.

Và cuối cùng là sản phẩm đệm cao su hỗn hợp được làm từ mút xay nhuyễn, từ thành phẩm đó sẽ đưa vào máy ép để ép thành các tấm đệm thuộc phân khúc bình dân giá rẻ phù hợp với nhu cầu của những người lao động có thu nhập thấp, sinh viên hoặc đáp ứng được những người có nhu cầu sử dụng ngắn hạn.

Loại đệm này tuy cũng mang đến cho người dùng những cảm giác êm ái, có độ đàn hồi tuy nhiên tuổi thọ sử dụng của nó rất thấp, nếu nằm vào mùa hè sẽ rất nóng lưng và gây ra cảm giác khó chịu.

Mủ cao su thiên nhiên

Đây chính là nguyên liệu cao cấp nhất để sản xuất ra những tấm đệm cao su thiên nhiên thành phẩm chất lượng, đàn hồi, nâng đỡ cơ thể tốt và thân thiện với người sử dụng.

Cách lấy mủ cao su 

Ở nước ta hiện nay cao su được trồng nhiều tại các tỉnh phía Nam và được trồng nhiều nhất tại các tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Gia Lai… đây là những tỉnh chiếm tỉ lệ sản lượng cao su cao nhất cả nước. Cây cao su sau ít nhất 5 năm trồng, chăm sóc và trưởng thành là đã có thể cho phép khai thác mủ.

Tần suất khai thác có thể 1 lần/ngày hoặc 2 lần/ ngày tùy theo lượng mủ mà cây cho và cách mà người dân lựa chọn khai thác. Các cây cao su chất lượng có thể cho phép khai thác tối thiểu 25 năm, sau khi hết khả năng cho mủ cây sẽ vẫn được duy trì trồng để cung cấp cho ngành sản xuất gỗ.

Mủ cao su thiên nhiên

Mủ cao su thiên nhiên

Thông thường người dân sẽ khoanh những vòng nhỏ dọc theo thân cây cao su, gắn các gáo dừa để hứng lấy lượng mủ từ cây tiết ra. Người dân thì lựa chọn đi hứng mủ vào lúc chập tối hoặc nửa đêm, bởi cây sẽ tiết ra mủ trong khoảng 6 -7 tiếng đồng hồ, và ban ngày họ sẽ đi thu hoạch mủ sau đó đem bán cho các vựa thu mua.

Việc trồng, chăm sóc và khai thác cao su hiện đang mang đến cho người dân các vùng khai thác 1 công việc rất ổn định cho thu nhập tốt. 

Lượng mủ cao su đủ để cho ra thành phẩm 1 tấm đệm 

Không phải cây cao su nào cũng cho ra chất lượng và khối lượng mủ giống nhau, có cây cho sản lượng cao su rất cao với chất lượng mủ đặc sánh rất đạt và ngược lại. Điều này phụ thuộc rất nhiều và giống cây, thổ nhưỡng khí hậu và cách chăm sóc của người nông dân.

Trung bình phải cần đến 120l thì mới có thể sản ra 1 tấm đệm cao su hoàn chỉnh, đạt chất lượng về độ đàn hồi, cảm giác êm ái khi nằm cũng khi nâng đỡ được tốt nhất trọng lượng của cơ thể.

Việc lựa chọn sử dụng đệm cao su chính là cách chúng ta góp phần vào bảo vệ môi trường và chính sức khỏe của mình bởi tuổi thọ của các tấm đệm cao su nếu như bảo quản tốt và có kế hoạch vệ sinh thường xuyên sản phẩm sẽ có thể dùng được từ 25-30 năm. Cao su tự nhiên đã có sự kháng khuẩn kháng viêm chính vì thế nó rất an toàn đối với sức khỏe của người dùng.

Xem thêm: Đệm cao su nên nằm dày bao nhiêu? 5cm – 10cm hay 15cm?

Phương pháp và quy trình sản xuất đệm cao su

Hiện nay trong ngành công nghiệp đệm cao su hiện có 2 phương pháp để sản xuất ra các tấm đệm và vẫn được duy trì áp dụng song song cả 2 cách làm này.

Phương pháp Dunlop

Đây là phương pháp được phát minh từ năm 1929 khá truyền thống và rất lâu đời. Ở phương pháp này hỗn hợp mủ cao su sẽ được trộn đều nhau giúp tạo ra các bọt khí tự nhiên, sau khi đã đạt yêu cầu trộn chúng sẽ được đưa và khuôn và làm khô tự nhiên thành thể rắn, từ đó được di chuyển qua các băng truyền rửa sạch, vệ sinh bụi bẩn và tạp chất, khí nóng sẽ giúp là khô hoàn toàn các khối cao su. Đệm cao su dunlopillo được sản xuất từ phương pháp Dunlop này.

Sau khi được kiểm tra chất lượng về kiểu dáng, kích thước và sự phân bổ các lỗ thoáng khí, độ bóng, màu sắc tự nhiên,... nếu đạt yêu cầu thì coi như sản phẩm đã được sản xuất hoàn tất, đưa đến khâu đóng gói, dán nhãn. 

Phương pháp Talalay

Phương pháp này được lấy theo tên của 2 anh em nhà Talalay- người đã phát minh công nghệ này. Ở cách làm này cao su lỏng sẽ được đưa trực tiếp vào các khuôn có sẵn, đóng kín và hút chân không.

Trong môi trường chân không không trọng lực cao su tiếp tục được đông lạnh sau đó cũng dùng khí nóng để làm rắn thành các khối chắc chắn.

Ở phương pháp này chỉ có thể sản xuất ra những tấm đệm cao su kích thước nhỏ chính vì thế những tấm đệm được làm từ phương pháp talalay sẽ được ghép lại từ nhiều tấm cao su. Tuy nhiên ưu điểm của cách làm này sẽ có ra thành phẩm khối cao su có độ cao su phân bố ổn định, chất lượng khá tốt.

Để so sánh giữa 2 phương pháp Dunlop và Talalay thì Dunlop có phần đơn giản và có giá thành chỉ bằng ¼ so với Talalay. Tuy nhiên chất liệu thành phẩm mà Talalay mang đến thì lại ổn định hơn rất nhiều, mặt tổ ong dàn đều hợp lý, êm ái và cho cảm giác nằm thoải mái hơn.

Quy trình sản xuất đệm cao su

Khoa học kỹ thuật ngày nay đã phát triển rất nhiều, hầu hết tất cả các khâu trong quá trình sản xuất đệm cao su đều được dây chuyền tự động hóa đảm nhiệm. Vai trò của con người chỉ là vận hành máy móc, đánh giá chất lượng sản phẩm và bảo dưỡng bảo trì máy móc. Duy nhất chỉ có khâu khai thác mủ cao su là tiến hành thủ công.

Quy trình sản xuất nệm cao su

Quy trình sản xuất đệm cao su

Các nhà máy và thương hiệu sản xuất đệm cao su thiên nhiên tùy vào năng lực và kinh nghiệm sẽ quyết định lựa chọn hướng đi và phương pháp sản xuất đệm cao su để có thể đầu tư máy móc kỹ thuật và tiến hành bắt tay vào thực hiện. Quy trình sản xuất mủ cao su bắt đầu từ khâu đánh giá chất lượng nguyên liệu đầu vào, kiểm tra độ lỏng- đặc của cao su thiên nhiên khai thác được, sau đó sẽ được đưa vào máy để trộn đều và tạo ra các bọt khí tự nhiên.

Sau khi đã đạt yêu cầu sẽ được chuyển vào các khuôn đúc sẵn để lưu hóa. Lưu hóa chỉnh là quá trình chuyển trạng thái cao su từ thể lỏng sang thể rắn thành các khối vững chắc có độ cứng nhất định, tạo hình theo các khuôn có kết cấu tổ ong.

Sau khi đã thành các khối thống nhất, cao su sẽ được tháo khuôn, chuyển đến công đoạn rửa sạch, vệ sinh, kiểm tra chất lượng sản phẩm từ đường vân, lỗ thoáng khí, màu sắc, trọng lượng. Trọng lượng chính là cách đánh giá xem khối cao su đó đã đạt đến độ cứng tiêu chuẩn để đảm bảo độ đàn hồi và chất lượng của sản phẩm. Sau tất cả các khâu kiểm tra đó cao su mới có thể được phê duyệt, dán nhãn và đóng gói. 

Tham khảo: Đệm lò xo cao cấp, chính hãng, uy tín, giá tốt đang được nhiều người quan tâm 2022

Mua đệm cao su uy tín chất lượng ở đâu?

Nếu bạn đang muốn tân trang lại phòng ngủ, thay mới nội thất cho chiếc giường thân yêu của mình và cũng đang tham khảo dòng sản phẩm đệm cao su mà chưa biết nên mua ở đâu, để mình bật mí cho bạn.

Đệm Xinh Luxury- hệ thống showroom phân phối và kinh doanh các sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng toàn quốc. Chúng tôi hiện tại đang là đơn vị bán buôn bán lẻ các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm đến từ các thương hiệu lớn- uy tín trong và ngoài nước lớn nhất tại Hà Nội và tham vọng tiến xa hơn đến thị trường trong nước và quốc tế.

Tại Đệm Xinh Luxury bạn sẽ tìm được các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên không chỉ đến từ các thương hiệu lớn- uy tín và đảm bảo đầy đủ các chế độ bảo hành. Chúng tôi không chỉ kinh doanh sản phẩm chăn ga gối đệm mà còn mang đến cho các bạn những dịch vụ về 1 trải nghiệm mua sắm tận tâm- lịch sự và chu đáo.

Đến Đệm Xinh Luxury là đến với sự lựa chọn chất lượng và hài lòng. Sự đa dạng trong thương hiệu, mẫu mã, kích thước và phân khúc giá cả cùng hàng ngàn những ưu đãi hấp dẫn chính là những lý do khiến bạn có thể dễ dàng sở hữu được những tấm đệm cao su chất lượng tuyệt đối.

Quy trình để làm ra những tấm đệm cao su vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ, tinh tế và chất lượng. Lựa chọn đệm cao su chính là 1 trong những quyết định sáng suốt giúp bạn có được 1 giấc ngủ trọn vẹn và ấm áp.

Hãy đừng ngần ngại ghé và thăm quan các cửa hàng chúng tôi hoặc liên hệ với Đệm Xinh Luxury qua số hotline 1800 1051 để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận