Tiệc độc thân là gì? Cách tổ chức tiệc độc thân ấn tượng

  • 05/04/2022
  • 492 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đừng để cho quãng đời độc thân của chính mình trôi qua trong sự tẻ nhạt, thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một buổi tiệc đầy những sự ấn tượng, đáng nhớ cùng với “hội bạn thân” để cùng nhau ghi lại những dấu ấn của tuổi trẻ. Và bữa tiệc chia tay cuộc sống độc thân đã ra đời có lẽ là vì thế.

Tuy nhiên, để mọi người hiểu một cách cụ thể nhất và làm sao để có thể tổ chức nó 1 cách hoàn hảo là câu hỏi khiến cho nhiều người trăn trở. Do đó, hãy cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu nhiều hơn về tiệc độc thân nhé!

Tiệc độc thân là gì?

Buổi tiệc chia tay để kỷ niệm những ngày tháng độc thân cuối và được những người bạn bè thân thiết cùng nhau tổ chức. Buổi tiệc sẽ thường được tổ chức dành cho những cô dâu, và chú rể trước ngày cưới cùng với những người bạn thân để họ có được một ngày thú vị và những kỉ niệm khó quên bên nhau.

Tiệc độc thân là gì?

Tiệc độc thân là gì?

Một bữa tiệc ấn tượng dành tặng cho cô dâu, hoặc chú rể trước khi kết hôn sẽ có thể được bạn bè giữ bí mật cho đến tận phút chót. Tất tần tật từ khâu lên kế hoạch đến những công đoạn chuẩn bị và thực hiện đều sẽ được nhóm bạn tự mình lên ý tưởng để giúp các nhân vật chính có một kỷ niệm đẹp về quãng ngày độc thân ít ỏi còn lại.

Trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, tiệc độc thân sẽ được tổ chức rất độc đáo với nhiều những cách thức tổ chức đa dạng. Buổi party này sẽ bao gồm nhiều những tiết mục, và thậm chí là tạo những bất ngờ cho tân lang, hoặc tân nương thực hiện những điều có thể từ trước đến nay họ chưa từng làm. Cuộc gặp gỡ và những cuộc trò chuyện, vui chơi cùng nhau sẽ có thể sắp xếp tại nhà hàng, hoặc nhà riêng, quán bar, hay khách sạn,…

Dù theo bất kỳ những hình thức nào đi chăng nữa thì đây cũng là 1 bữa tiệc đáng nhớ nhất của mọi cặp đôi sắp cưới. Và tiệc độc thân dành cho các nàng, các chàng lại có những hình thức và cách thức tổ chức khác nhau. Tùy vào sở thích, cũng như giới tính sẽ có những bữa tiệc mang đặc sắc riêng thật sôi động và ý nghĩa.

Xem thêm: Đệm cao su dunlopillo, Nệm cao su dunlopillo tốt cho giấc ngủ ưu đãi tới 25%

Ý nghĩa của tiệc độc thân

Hôn nhân chính là cánh cửa mở ra cho mỗi người một hành trình, và một giai đoạn, với những bước ngoặt có thể nói là vô cùng lớn trong cuộc đời của mỗi người. Bạn sẽ sống với những trách nhiệm, cùng nghĩa vụ của một người vợ hoặc chồng để cùng vun vén cho một gia đình sum vầy, và hạnh phúc. Bởi thế, sẽ có một phút giây nào đó trong cuộc hôn nhân bạn sẽ cảm thấy bị bỏ lỡ tự do, và một bữa tiệc chia tay sự độc thân là ý tưởng rất hay để bạn có thể ghi nhớ lại những quãng thời gian tự do nhất của thanh xuân. 

Theo như văn hóa phương Tây, bữa tiệc này sẽ được tổ chức vào đêm trước khi đám cưới diễn ra. Họ sẽ mời những bạn bè thân  của mình, cùng nhau làm những việc mà không có thể làm sau khi cưới.

Thông thường thì cô dâu và chú rể sẽ cùng quy ước ngầm với nhau sẽ là không xuất hiện tại bữa tiệc độc thân của vợ, chồng tương lai bởi vì đây là quãng thời gian để họ hoàn toàn dành cho bạn bè. Để chia tay quãng thời độc thân của mình sao cho ý nghĩa nhất các chàng trai cô gái có thể sẽ cùng bạn bè tổ chức những hoạt động như ý muốn.

Ở châu Âu họ sẽ thường chọn cách đi bar để uống rượu và đưa ra những trò chơi dẻ thử thách lòng chung thủy dành cho các chàng trai. Còn đối với các nàng, họ sẽ thường chọn cách gặp gỡ bạn bè, cùng nhau tâm sự và chia sẻ những sự lo âu của mình về 1 cuộc sống hôn nhân.

Ở Việt Nam lễ độc thân hiện chưa được tổ chức 1 cách phổ biến. Với ý nghĩa rất đặc biệt của “tiệc độc thân” thì  hiện nay các bạn trẻ cũng có những bữa tiệc tương tự ở mỗi trước khi tổ chức đám cưới. Bữa tiệc này không nhất thiết cần tổ chức vào đêm trước khi diễn ra đám cưới, mà có cũng có thể tổ chức vào một dịp thuận tiện nào đó.

Việc kết hợp tổ chức trong sinh nhật, liên hoan với 1 bữa tiệc độc thân, hoặc một cầu kỳ hơn với 1 chuyến du lịch cùng với bè bạn cũng là những lựa chọn phổ biến.

Cách tổ chức bữa tiệc độc thân sao cho khó quên

Nếu như có một người bạn trong nhóm đang chuẩn bị bước vào 1 cuộc sống hôn nhân vậy bạn sẽ làm gì?

Lời khuyên rất thú vị là hãy cùng team của mình ngồi lại và cùng nhau lên ý tưởng cho 1 bữa tiệc độc thân sắp thật hay hoa và ý nghĩa sắp tới nhé. Một vài những sự gợi ý thú vị dưới đây sẽ giúp bạn có thể lên được 1 kế hoạch hoàn hảo cho buổi party thật thú vị và đáng nhớ.

Tiệc độc thân dành cho các nàng

Nếu như trước đây có tồn tại sự phân biệt trong bình đẳng giới khiến cho những bữa tiệc độc thân phần lớn chỉ được các bạn nam tổ chức thì hiện nay lại khác. Thậm chí, còn có những nhóm bạn nữ lên kế hoạch tổ chức party chia tay rất táo bạo và hấp dẫn hơn nhiều cùng với các hình thức rất khác nhau.

Buổi tiệc thưởng thức trà

Phù hợp dành cho những cô nàng ưa thích sự nhẹ nhàng, thanh tao và rất nữ tính. Ý tưởng này đơn giản dành cho một bữa tiệc độc thân chính là tổ chức một buổi tiệc trà nhẹ nhàng, thanh nhã.

Tiệc độc thân dành cho các nàng

Tiệc độc thân dành cho các nàng

Các cô nàng có thể lựa chọn diện những bộ váy thật đẹp, đơn giản và đến một quán trà, tại đó có không gian thật đẹp, và cùng nhau thưởng tiệc trà bánh. Hãy nhớ cùng nhau lưu lại những bức ảnh ý nghĩa, vui vẻ, với những nụ cười để kỷ niệm quãng thời gian còn độc thân nhé.

Lên ý tưởng setup một nàng dâu đảm 

Một trong những ý tưởng được đánh giá là vô cùng thú vị lại quá đỗi thiết thực đó là chuẩn bị những kiến thức nội trợ dành cho cô dâu tương lai. Mỗi người ở trong nhóm có thể cùng nhau chuẩn bị một vài những công thức chế biến cho các món ăn đơn giản sao cho dễ thực hiện. Cùng nhau mua đồ, và sơ chế để nấu một bữa ăn sao cho hoàn chỉnh.

Cả nhóm cũng cũng có thể chuẩn bị cho cô dâu mới những kiến thức về phòng the, cẩm nang giúp làm vợ,… Đây chắc hẳn sẽ là những món quà ý nghĩa và mang lại nhiều tiếng cười cho cuộc vui.

Tiệc độc thân tại quán bar quen thuộc

Bạn làm sao có thể biết chắc được rằng cô bạn thân của mình sau khi bước vào 1 cuộc sống hôn nhân liệu có thể còn được tự do đi “quẩy” giống như lúc còn độc thân hay không? Một gợi ý dành cho bữa tiệc chia tay trước thời điểm kết hôn khá là thú vị:  cả nhóm bạn hãy cùng đến một quán bar cùng nhau diện những chiếc đầm gợi cảm, và quyến rũ nhất.

Hãy cùng nhau nhảy, vui chơi thật hết mình để kết thúc quãng thời gian độc thân đáng nhớ. Đây sẽ là thực sự là món quà chia tay mang nhiều ý nghĩa dành cho cô dâu của chúng ta.

Cùng ngủ bên nhau một đêm

Bạn hãy thử lật lại ký ức của mình xem bao lâu rồi nhóm bạn đã không cùng ngủ với nhau một đêm. Tại sao bạn không nhân cơ hội này để cùng tận hưởng điều đó và có một kỷ niệm về bữa tiệc chia tay ngày độc thân ấn tượng.

Bạn có thể cùng nhau lên ý tưởng để cả nhóm bạn cùng mặc lên bộ đồ ngủ xinh xắn, chúng mình cùng nhau ăn tối, hát hò, trò chuyện và nằm ôm nhau.

Hãy chuẩn bị thêm một chút đồ ăn nhẹ để cuộc trò chuyện cả đêm không nhàm chán. Dù là tiệc ngủ thôi nhưng các bạn cũng nên có sự chăm chút vẻ ngoài xinh đẹp để có cho mình những tấm ảnh kỷ niệm.

Cùng nhau đi làm đẹp

Không nhất thiết phải lên kế hoạch và sắp xếp một buổi party thật hoành tráng hay quá cầu kỳ. Điều quan trọng cuối cùng vẫn là tình cảm mà chính mình dành cho câu dâu đang chuẩn bị bước chân vào hôn nhân. Chúng ta có thể cùng nhau chăm sóc sắc đẹp, chăm chút da mặt, làm nail, tóc,… để cùng nhau tự tin hơn trong buổi tiệc cưới

Buổi tiệc thật đơn giản khi chúng mình cùng bên nhau trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm, cùng ăn bánh ngọt và làm đẹp.

Đi du lịch

Nếu chúng bạn sắp xếp được thời gian và lịch trình công việc thì hoàn toàn có thể cùng nhau tổ chức một buổi du lịch thật đáng nhớ. Khi cô bạn thân của mình có gia đình thì sẽ rất có thể nhóm bạn sẽ khó có thể tìm được dịp lý tưởng cùng nhau đi chơi xa.

Lựa chọn một nơi nào đó thật sự phù hợp mà các bạn muốn đi, để tránh bị bể kèo bởi những công tác chuẩn bị cho đám thì bạn nên hỏi cô dâu về lịch trình trước đó nhé. Nên thực hiện chuyến đi ngắn ngày và cùng nhau tận hưởng giây phút thú vị với hội bạn thân.

Tiệc độc thân dành cho chú rể tương lai

Không chỉ riêng những cô dâu tương lai thấy áp lực và có những sự lo lắng trước 1 cuộc sống hôn nhân. Ngay cả những chú rể hiện đại cũng sẽ rất hồi hộp và muốn được chia sẻ với bạn bè để có thể cảm thấy thoải mái hơn. Tiệc chia tay quãng đường độc thân vừa giúp bạn được xả hơi lại vừa là dịp để các chàng trai lưu giữ lại được những khoảnh khắc độc thân còn ngắn ngủi. Để tổ chức bữa tiệc độc thân mừng cho các tân lang, các bạn cũng có thể tham khảo một số gợi ý sau.

Một buổi tiệc rượu

Đối với cánh đàn ông thì bữa tiệc rượu sẽ luôn là ý tưởng đầu tiên mà họ nghĩ đến cho một bữa tiệc chia tay. Chúng ta có thể chọn tổ chức bữa tiệc cho chú rể tại nhà hàng, hay quán bar, nhà riêng. Nhóm bạn có thể cùng nhau quẩy hết mình nhưng cũng đừng vui chơi quá đà nhé.

Nếu tổ chức tiệc chia tay độc thân tại nhà riêng có thể thêm một vài những gợi ý nhỏ khác ví như cùng nhau chơi game, hay tự tay chuẩn bị đồ ăn,…

Tiệc độc thân dành cho chú rể tương lai

Tiệc độc thân dành cho chú rể tương lai

Cùng ăn uống trò chuyện tại nhà hàng

Đối với những anh chàng quá bận rộn và có quỹ thời gian khá hạn hẹp thì có thể cùng nhau đặt 1 bữa tiệc tại một nhà hàng, đây là cách thức đơn giản nhất. Điều quan trọng là sẽ vẫn giúp cả nhóm ngồi trò chuyện, cùng chia sẻ kinh nghiệm trong hôn nhân và giúp cho chú rể tương lai tự tin hơn

Cùng uống cafe cùng nhau

Cũng giống như những cô gái, những chàng trai cũng sẽ có thể đơn giản hóa buổi độc thân tại không gian của một quán cafe quen. Tại đây, cả nhóm bạn bè thân thiết sẽ cùng nhâm nhi tách cà phê, trò chuyện với nhau cùng ôn lại những kỷ niệm trong ở quãng đời độc thân đã từng trải qua.

Sẽ thú vị biết mấy nếu như những chàng trai trong nhóm có thể giúp cho chú rể đôi chút những kinh nghiệm làm chồng. Điều này cũng sẽ giúp giảm bớt áp lực và cả những lo lắng về cuộc sống của hôn nhân sắp tới.

Dù được tổ chức bữa tiệc độc thân theo cách nào đi chăng nữa thì chú rể và cô dâu tương lai sẽ luôn là những người vui nhất khi biết rằng bạn bè còn nhớ và quan tâm tới mình.

Xem thêm:  Chăn Ga Gối Đệm Hanvico chính hãng đa dạng mẫu mã và màu sắc

Một vài lưu ý khi tổ chức tiệc độc thân

Mặc dù đây là bữa tiệc được cả 2 đều mong chờ và cũng là dịp để cả đám bạn thân cùng hội ngộ nhưng các chàng/nàng cũng nên có những lưu ý một vài điểm sau: 

  • Sắp xếp buổi gặp gỡ trong điều kiện tài chính cho phép. Không cần quá xa hoa, cũng như quá lộng lẫy. Điều quan trọng vẫn là những tình cảm của bạn bè chúng mình dành cho nhau. 
  • Nên chú ý về thời gian tổ chức vì cô dâu/chú rể sắp cưới rất bận rộn với những công việc cần phải phải chuẩn bị.
  • Công tác chuẩn bị nên cùng nhau chia đều để mọi người làm mới thực sự có ý nghĩa. Không nên tự ôm đồm quá nhiều sẽ có thể khiến mọi thứ không được chu toàn.
  • Dù vui chúng mình có chơi hết mình nhưng cũng không nên để ảnh hưởng đến những mối quan hệ của cô dâu/chú rể tương lai nhé. Hãy giữ gìn hình ảnh cho bạn của mình trước ngày cưới.
  • Mặc dù party độc thân thường sẽ được tổ chức vào đêm trước của ngày cưới nhưng chúng mình cũng có thể thực hiện trước đó khoảng nhiều ngày. Điều này sẽ giúp cô dâu/chú rể đảm bảo sức khỏe dành cho ngày trọng đại.

Hy vọng bạn đã có thể tổ chức 1 bữa tiệc độc thân thật vui vẻ và đáng nhớ. Đừng quên rằng tình bạn mới là điều trân quý nhất. Chúc bạn có 1 bữa tiệc ý nghĩa trước ngày chia tay quãng đời độc thân và có 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Đánh giá của bạn:

Bình luận