Tìm hiểu quy trình sản xuất đệm lò xo chi tiết

  • 11/01/2022
  • 269 Lượt xem

Mục lục nội dung

Đệm lò xo là một trong những dòng đệm thông dụng nhất hiện nay, nhiều người sử dụng nhưng lại ít ai biết về quy trình sản xuất đệm lò xo. Bạn đọc quan tâm đến cách mà các nhà sản xuất chế tạo ra một sản phẩm đệm lò xo phục vụ giấc ngủ người tiêu dùng có thể tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết chia sẻ của Đệm Xinh Luxury nhé.

1. Tìm hiểu về lò xo cuộn

Có thể coi lò xo cuộn là “tế bào” cấu thành nên các tấm đệm lò xo. Đây là một loại lò xo làm bằng thép không gỉ, được ép và quấn chặt thành nhiều vòng xoắn (theo hình tròn hoặc xoắn ốc), nằm trên cùng trục.

Tìm hiểu về lò xo cuộn

Lò xo cuộn có độ nhún cao, còn được gọi là lò xo xoắn. Loại lò xo này ngày càng phổ biến trong công nghiệp sản xuất đệm ngủ, sở hữu những đặc trưng nổi bật sau:

  • Cấu trúc đơn giản, có đặc tính là đường thẳng.
  • Kích thước, độ nén đa dạng, chủ yếu phụ thuộc vào mục đích sử dụng.
  • Vật liệu, công nghệ và quy trình sản xuất đệm lò xo cuộn tương đối phức tạp.
  • Có thể ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Lò xo cuộn có nhiều loại phổ biến nhất là 3 loại dưới đây:

  • Lò xo nén: Lò xo cuộn hở quấn theo hình xoắn ốc, được thiết kế nhằm chống lại sự nén. Lò xo nén có nhiều hình dạng khác nhau, có thể là xoắn ốc, hình nón, hình thùng, hình đồng hồ cát...
  • Lò xo kéo dài: Còn gọi là lò xo căng, đây là các cuộn lò xo xoắn ốc cuộn chặt với móc ở mỗi đầu, được quấn với lực căng ban đầu, có tác dụng đưa 2 vật ngược chiều kéo gần lại với nhau.
  • Lò xo xoắn: Lò xo xoắn tác dụng một lực đẩy các cơ cấu gắn liền trở lại vị trí ban đầu, lưu trữ năng lượng tiềm tàng và thường được ứng dụng làm kẹp quần áo, bẫy chuột, hệ thống treo xe...

Tham khảo: Vén màn bí mật sử dụng đệm lò xo có bị đau lưng không?

2. Quy trình sản xuất đệm lò xo chi tiết

Đa phần đệm lò xo hiện nay đều sử dụng lò xo cuộn, với công nghệ và quy trình sản xuất khá phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật hiện đại. Toàn bộ quy trình sản xuất đệm lò xo đều được tiến hành một cách nghiêm ngặt, phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể cho ra những sản phẩm tốt nhất.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Một chiếc nệm lò xo hoàn chỉnh được cấu tạo từ nhiều nguyên vật liệu như lò xo thép không gỉ, bông ép, xơ dừa ép cứng, cao su, mút ép...và nhiều chất liệu khác. Tùy vào độ dày đệm và kết cấu, mục đích sử dụng...mà lượng nguyên liệu được chuẩn bị và xử lý theo các mức độ khác nhau.

Vì thế, khi xác định sẽ sản xuất đệm lò xo, nhà sản xuất cần chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu cần thiết để đảm bảo quy trình khép kín, đúng thời gian và tốc độ.

Uốn cuộn lò xo

Hệ thống lò xo rất quan trọng, quyết định đến 80% độ đàn hồi và tuổi thọ của đệm lò xo. Vì thế, mỗi dòng đệm sẽ được nghiên cứu ứng dụng một hệ thống lò xo phù hợp. Đệm lò xo cao cấp đương nhiên sẽ được đầu tư chi tiết hơn, chất lượng hơn hẳn so với một chiếc đệm lò xo rẻ tiền.

Lò xo cuộn có nhiều kích cỡ, phải được làm từ thép không gỉ đạt chất lượng để hạn chế tối đa tình trạng lò xo bị han gỉ sau một thời gian sử dụng.

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên vật liệu sẽ tiến hành uốn các cuộn lò xo. Dây thép được cắt, uốn, ép thành các cuộn hình xoắn ốc. Sau đó liên kết các cuộn theo phương thức khác nhau, có thể là dùng móc nối, có thể là bọc trong từng túi vải riêng biệt rồi gắn với nhau bằng keo chuyên dụng.

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm đệm lò so khác tại Đệm Xinh Luxury

Tiến hành tạo khung đệm lò xo

Tiến hành tạo khung đệm lò xo

Mật độ lò xo trong khung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của đệm lò xo. Vì thế, khi tạo khung cho đệm, các cuộn lò xo cần được xếp đủ số lượng và đồng đều.

Đệm lò xo liên kết loại kích cỡ 1.6m thường được xếp 350 cuộn lò xo, trong khi cùng kích cỡ đó, ở đệm lò xo túi số lượng lò xo cuộn có thể lên tới 780 cuộn. Nhìn chung số lượng cuộn lò xo tối thiểu sử dụng phải là 300 cuộn. Những sản phẩm đệm có dưới 300 cuộn lò xo thường không đạt tiêu chuẩn.

Các cuộn lò xo sẽ được xếp trong khung thép, sau đó cả khung được đưa vào lò tôi luyện dưới nhiệt độ 280 độ C.

Xem thêm: Đệm lò xo có gấp được không? Mua đệm lò xo gấp ở đâu?

Lót thêm các lớp tiện ích vào khung

Đệm lò xo có cảm giác êm ái là nhờ được trang bị các lớp tiện ích làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Vì thế đây là một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình sản xuất đệm lò xo.

Đa phần ở các sản phẩm đệm lò xo đều được lót các lớp xơ dừa, bông ép, cao su và chần bông. Các lớp được lót đều cả hai mặt, sao cho kích thước vừa vặn với khung đệm. Ở một số sản phẩm cao cấp còn được trang bị thêm lớp hỗ trợ cạnh viền để tăng cường độ vững chắc cho hệ thống lò xo.

Nhờ việc lót thêm các lớp tiện ích này vào khung mà sản phẩm có thể được gia tăng tiện nghi, tăng độ bền và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Lồng và may vỏ đệm vào khung

Sau khi lót các lớp tiện ích sẽ tiến hành lồng áo bọc đệm và may gắn cố định với khung lò xo. Điều này có nghĩa là áo bọc của đệm lò xo sẽ không thể tháo rời giống như các loại đệm khác.

Áo bọc đệm thường được may từ các loại vải chất lượng, có khả năng thấm hút tốt, mồ hôi và kháng khuẩn.

Tham khảo: Đệm lò xo dunlopillo cao cấp, chất lượng, giá tốt tại Đệm Xinh Luxury

Hoàn thiện sản phẩm

Sau khi hoàn tất may áo bọc đệm cho đệm lò xo thì tiến hành những công đoạn cuối cùng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường:

  • Kiểm tra, thẩm định chất lượng sản phẩm.
  • Gắn tem nhãn, làm phiếu bảo hành, hướng dẫn.
  • Đóng gói đệm trong bao bì chuyên dụng.

3. Các thương hiệu đệm lò xo nổi tiếng hiện nay

Hầu hết đệm lò xo đều có thiết kế sang trọng, với các đường may, dập trần cầu kỳ hoa mỹ nên rất được những người phong cách chanh sả yêu thích. Đệm lò xo cũng rất êm, mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn khi nằm nên là lựa chọn của nhiều gia đình.

Trên thị trường chăn ga gối đệm hiện nay có rất nhiều thương hiệu tham gia cạnh tranh phát triển trên mảng đệm lò xo. Có thể điểm qua một số thương hiệu nổi bật như:

  • Thương hiệu Dunlopillo
  • Thương hiệu Hanvico
  • Thương hiệu Lotus
  • Thương hiệu Canada

Mỗi thương hiệu đều sở hữu những sản phẩm lò xo chất lượng, phân khúc giá đa dạng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đệm Xinh Luxury hiện là nhà phân phối bán lẻ các sản phẩm đệm lò xo và các sản phẩm nệm cao su của các thương hiệu nổi tiếng kể trên. Khách hàng có nhu cầu dùng loại đệm này có thể truy cập vào website của Đệm Xinh Luxury, chọn danh mục https://demxinh.vn/dem-lo-xo/ để tham khảo lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trên đây là toàn bộ thông tin quy trình sản xuất đệm lò xo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp được một số thắc mắc điển hình khi dùng loại đệm này như vì sao đệm đàn hồi tốt, êm, vì sao không cảm nhận được độ cứng của lò xo..

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận