Tìm hiểu về chăn hàn - ứng cử viên giữ ấm mùa đông

  • 12/11/2021
  • 172 Lượt xem

Rất nhiều người đã có sự nhầm lẫn khi đi mua sắm nội thất phòng ngủ mùa đông trong cửa hàng chăn ga gối đệm và được giới thiệu, gợi ý mua chăn hàn. Mọi người đều nghĩ rằng đây là sản phẩm xuất xứ Hàn Quốc. Vậy “thực hư” như thế nào? Mời các bạn cùng Đệm Xinh tìm hiểu và giải mã về tên gọi này nhé.

Mục lục nội dung

1. Chăn hàn có phải là chăn Hàn Quốc?


Thực tế, việc hiểu nhầm cho rằng chăn hàn là chăn Hàn Quốc là điều dễ hiểu, hoàn toàn có thể xảy ra khi khách hàng đi mua trực tiếp tại cửa hàng, nghe nhân viên tư vấn và nhân viên cũng không giải thích kỹ về cụm từ này.

Chăn hàn có phải là chăn Hàn Quốc?

Chính vì thế, việc tìm hiểu lại thông tin sản phẩm trước khi đặt mua sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định mua sắm chuẩn xác hơn. Vậy chăn hàn là gì?

Chăn hàn là loại chăn chuyên sử dụng vào mùa đông, được làm từ những chất liệu có thế mạnh về giữ nhiệt, tạo độ ấm. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của loại này là dày, không có vỏ chăn, khi tiếp xúc cho cảm giác mềm mịn.

Như vậy, chăn hàn và chăn Hàn Quốc là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chăn Hàn Quốc có ý nghĩa về xuất xứ và độ phủ rộng hơn, nhiều chủng loại, nhiều chất liệu. Trong khi đó chăn hàn chỉ là một chủng loại chăn chuyên dùng cho thời tiết lạnh.

Tham khảo thêm: Đệm Xinh Luxury - Nhà phân phối  chăn ga gối đệm Hanvico chính hãng, giá tốt số 1 Việt Nam

2. Ưu điểm của chăn hàn


Chăn hàn được cấu tạo từ những sợi nhung lông cừu mảnh mịn, lõi bông Polyester nhập khẩu cao cấp tạo cảm giác êm dịu thoải mái khi tiếp xúc. Trọng lượng chăn siêu nhẹ, khi đắp ôm trọn vào cơ thể giúp người nằm cảm thấy ấm áp trong suốt thời gian nằm ngủ.

Ưu điểm của chăn hàn

Nhờ trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển, vệ sinh cho chăn hàn theo định kỳ cũng dễ dàng hơn. Với những người làm công việc nội trợ, sử dụng chăn hàn là giải pháp thông minh để gia đình vừa có giấc ngủ ấm, vừa rút ngắn thời gian vệ sinh giặt giũ, phơi phóng.

Chăn hàn có nhiều màu sắc khác nhau, được in thêu họa tiết hoặc in trần bằng các đường chỉ may tỉ mỉ chắc chắn, tạo cảm giác sang trọng và bắt mắt hơn, không lo bị lỗi mốt. Loại chăn này thường được sản xuất freesize, sau khi dùng bạn chỉ cần trải phủ lên giường đệm để tạo tính thẩm mỹ thay vì gấp chăn gây cảm giác cồng kềnh.

Xem thêm: 

3. Sử dụng, bảo quản chăn hàn đúng cách


Chăn hàn hoàn toàn không có vỏ nên việc giặt vệ sinh cho chăn không mất 2 bước tách biệt như giặt các loại chăn đông thông thường khác gồm vỏ và ruột. Tuy nhiên, chính vì điều này nên trong quá sinh sử dụng, vệ sinh, bảo quản các bạn cũng nên lưu ý những điểm dưới đây để giữ độ bền và thẩm mỹ cho chăn.

Sử dụng, vệ sinh chăn hàn

  • Không để phòng ngủ ẩm ướt vì không khí ẩm bám vào chăn hàn sẽ khiến sợi lông nhung hút ẩm nhanh, gây nặng nề và tạo cảm giác ẩm, khó chịu khi đắp, khiến giấc ngủ gián đoạn.
  • Chăn hàn được tạo nên từ vô vàn sợi nhung, dễ bám bụi bẩn, nên cần được vệ sinh giặt giũ thường xuyên. Phòng ngủ cũng nên đặt máy lọc không khí để lọc sạch bụi mịn, tránh cho bụi mịn bám gây bẩn chăn.
  • Chăn hàn nhanh hút nước, khi ngấm nước thì rất nặng nên vô cùng khó khăn nếu bạn giặt tay. Vì thế bạn nên giặt bằng máy ở chế độ nhẹ, sử dụng loại bột giặt có mức độ tẩy vừa phải để tránh bị phai màu.
  • Chăn hàn có thể phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, hoặc sấy khô bằng máy hấp.
  • Không nên giặt phơi chăn vào những ngày thời tiết quá nóng, nhiệt độ cao vì điều này ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải nhung, khiến trải nghiệm sử dụng của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bảo quản chăn hàn

  • Chăn hàn khi không sử dụng đến nên được cuộn gọn và cất trong túi đựng chuyên dụng kèm túi hút ẩm.
  • Túi đựng chăn phải lành lặn, không bị thủng, tránh để côn trùng, chuột bọ xâm nhập.
  • Chăn là phụ kiện để đắp, không nên có thói quen ngồi hay nằm lên chăn. Dẫm, nhún nhảy trên chăn cũng là hành động khiến chăn mất dần các tính năng cũng như thẩm mỹ.

4. Mua chăn hàn xịn ở đâu?


Chăn hàn không quá khó để tìm kiếm bởi thị trường chăn ga gối đệm tại Việt Nam vô cùng phong phú, đa dạng. Không chỉ nhiều mẫu, nhiều sản phẩm mà còn có nhiều đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối, điểm bán nên người tiêu dùng sẽ mất khá nhiều thời gian hơn để lựa chọn.

Tuy nhiên, không phải mọi tấm chăn hàn đều tốt, đều được sản xuất với nguyên liệu chất lượng, an toàn. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ khó mua được chăn hàn xịn. Bởi vậy, chúng tôi gợi ý cho bạn địa chỉ mua chăn hàn chính hãng uy tín nhất:

Đệm Xinh Luxury bán chăn hàn Dreamland chính hãng

Dreamland là một trong số ít thương hiệu nổi tiếng sản xuất chăn hàn chất lượng cao. Nếu bạn chú trọng về chất lượng, muốn đầu tư cho gia đình món phụ kiện giường ngủ hoàn hảo cho giấc ngủ trọn vẹn thì nên mua sản phẩm của thương hiệu này.

Chăn hàn Dreamland đang được bán tại hệ thống Đệm Xinh Luxury, với chuỗi 15 cửa hàng ở Hà Nội và 1 cửa hàng ở Thanh Hóa. Sản phẩm cũng được cập nhật bán trên website chính thức của Đệm Xinh Luxury để khách hàng toàn quốc dễ dàng tham khảo đặt mua.

Tại Đệm Xinh Luxury hiện nay chúng tôi đang bán các mã sau:  

Chăn hàn Dreamland HQ05

  • Kích thước: 200220cm
  • Giá niêm yết: 1.500.000 đồng
  • Giá khuyến mại: 705.000 đồng (giảm 53%)

Chăn hàn Dreamland HQ04

  • Kích thước: 200220cm
  • Giá niêm yết: 1.500.000 đồng
  • Giá khuyến mại: 705.000 đồng (giảm 53%)

Chăn hàn Dreamland HQ03

  • Kích thước: 200220cm
  • Giá niêm yết: 1.500.000 đồng
  • Giá khuyến mại: 1.050.000 đồng (giảm 30%)

Đệm Xinh Luxury mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất

Mua chăn hàn tại Đệm Xinh Luxury, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất với:

Chăn hàn Dreamland tại Đệm Xinh Luxury

  • Miễn phí vận chuyển về tận nhà
  • Sản phẩm chính hãng, đầy đủ bảo hành
  • Có nhiều sản phẩm khác để tham khảo
  • Được tư vấn, giải đáp thông tin nhiệt tình về các sản phẩm như: nệm cao cấp, chăn ga gối,..
  • Dịch vụ chăm sóc, bảo trì tận tâm

Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn đọc đã hiểu chính xác về chăn hàn cũng như tham khảo được những sản phẩm tốt nhất có thể mua sắm giúp gia đình có giấc ngủ ấm áp, an yên vào mùa đông năm nay. Cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng Đệm Xinh Luxury!

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận