Tổng hợp lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay, ý nghĩa nhất

  • 29/11/2021
  • 698 Lượt xem

Mục lục nội dung

Hôn lễ là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi con người. Bởi vậy, kỷ niệm ngày cưới hằng năm cũng rất được coi trọng. Vào ngày này, các cặp vợ chồng thường dành cho nhau những lời chúc hay nhất, bày tỏ tình cảm bằng những lời nói ngọt ngào, lãng mạn để đối phương vững tâm rằng cuộc sống hôn nhân vẫn luôn thuận hòa, tốt đẹp.

Bạn muốn dành lời chúc kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa cho vợ/chồng, bạn muốn chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của bạn bè hay bố mẹ mình nhưng chưa có ý tưởng nào hay? Tham khảo ngay những gợi ý được tổng hợp bởi team Đệm Xinh Luxury nhé.

Các cột mốc kỷ niệm ngày cưới quan trọng

1. Các cột mốc kỷ niệm ngày cưới quan trọng

Bạn có biết, từng cột mốc thời gian kỷ niệm ngày cưới đều có tên gọi và ý nghĩa riêng? Nếu bạn chưa từng nghe qua, thì danh sách các cột mốc kỷ niệm ngày cưới phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình thành ý tưởng hơn khi soạn lời chúc kèm quà tặng:

  • Kỷ niệm 1 năm – Đám cưới Giấy
  • Kỷ niệm 2 năm – Đám cưới Bông
  • Kỷ niệm 3 năm – Đám cưới Da
  • Kỷ niệm 4 năm – Đám cưới Sách
  • Kỷ niệm 5 năm – Đám cưới Gỗ
  • Kỷ niệm 10 năm – Đám cưới Thiếc
  • Kỷ niệm 15 năm – Đám cưới Pha lê/Thủy tinh
  • Kỷ niệm 20 năm – Đám cưới Sứ
  • Kỷ niệm 25 năm – Đám cưới Bạc
  • Kỷ niệm 30 năm – Đám cưới Ngọc trai
  • Kỷ niệm 40 năm – Đám cưới Hồng ngọc
  • Kỷ niệm 50 năm – Đám cưới Vàng
  • Kỷ niệm 55 năm – Đám cưới Ngọc Bích
  • Kỷ niệm 60 năm – Đám cưới Kim Cương

2. Top 20 lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay nhất

Đều là những câu nói chứa đựng tâm tư tình cảm, muốn bày tỏ, gửi tặng trong dịp kỷ niệm ngày cưới. Tuy nhiên tùy vào “nhân vật chính” là ai để chúng ta suy nghĩ lời chúc phù hợp. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào khả thi, có thể tham khảo mẫu 30 lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay nhất dưới đây do Đệm Xinh Luxury tổng hợp nhé.

Top 20 lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay nhất

Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho chồng

Anh yêu, thấm thoắt đã 5 năm chúng ta về chung một nhà. Anh biết không, với em, thứ quan trọng nhất không phải là những món quà đắt giá, mà là trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, em biết chắc rằng anh không bao giờ buông tay em. Cảm ơn anh, vì đã chọn trở thành chồng của em.

♦ Rất lâu về trước, em từng trách ông trời vì đối xử bất công, khiến em liên tục chịu thương tổn. Nhưng sau khi gặp gỡ và nắm tay anh đi chung con đường, em đã nhận ra, không phải ông trời không thương em, là ông trời đã thử thách sự kiên nhẫn của em, đến ngày gặp được anh. Cảm ơn anh, chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, anh yêu!

♦ Lão công, đã bao giờ em nói với anh rằng “mỗi khoảnh khắc được ở bên anh đều thật rực rỡ”? Anh có biết vì sao không? Đó là bởi em có thể chắc chắn rằng ánh mắt anh luôn trọn vẹn gương mặt em. Cảm ơn ông trời vì ngày năm 10 năm về trước, trời xanh đã an bài cho chúng ta được cùng nhau. Em yêu anh!

♦ Ông này, ông có biết tôi có một bí mật giữ suốt 30 năm không? Ngày đó, tôi từng không cam lòng tiến vào lễ đường cùng ông. Lúc đó, hôn lễ sắp đặt với tôi thật sự khủng khiếp. Nhưng ông chưa từng nổi giận với tôi, ông luôn nhẹ nhàng và bao dung tôi. Cứ như vậy, tôi thực sự đã bị sự chân thành của ông thuyết phục. Hóa ra, ngày cưới năm ấy, chính là khoảnh khắc tốt đẹp nhất trong cuộc đời. 30 năm rồi, bọn trẻ cũng có gia đình nhỏ của mình, ông hãy luôn mạnh khỏe để cùng tôi an lạc tuổi già nhé.

♦ Chứng kiến nhiều vỡ tan và ly biệt, em từng nghĩ hôn nhân bền vững là điều gì đó rất mơ hồ, khó lòng nắm bắt. Nhưng khi chọn đồng hành cùng anh, em đã nhận ra rằng, nó thực sự rất đơn giản, đó là sự vun vén, là đồng cảm, là bao dung thấu hiệu, là chắt chiu từng giây phút cạnh nhau. Cảm ơn anh 10 năm qua, hãy để chúng ta có thêm thật nhiều lần kỷ niệm ngày cưới nhé. Yêu anh!

Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho vợ

♦ Chỉ cần được thấy em luôn bình an, vui cười và khỏe mạnh, với anh đó là thành công lớn nhất trong cuộc hôn nhân của chúng ta. Hy vọng rằng, vợ chồng mình sẽ cùng nhau trải qua thêm nhiều kỷ niệm ngày cưới. Cảm ơn em, tiểu bảo bối!

♦ Vợ! Dù đã 10 năm qua đi, anh vẫn nhớ nguyên vẹn dáng vẻ em rạng ngời trong bộ váy cưới. Cảm ơn em vì đã dành tình yêu cho anh, đã lựa chọn anh. Thương em!

♦ Trái đất rộng lớn, nữ tử cũng nhiều, nhưng người đẹp nhất trong lòng anh cũng chỉ có vợ. Điều anh muốn thực không nhiều, không cần chúng ta quá sâu đậm, chỉ cần chúng ta mỗi ngày gần nhau hơn một chút, từng ngày từng tháng qua đi, cho đến hết cuộc đời. Anh yêu em.

♦ Tiểu An, anh hy vọng em giống như đêm trăng sáng trong này, mãi mãi bên cạnh anh, chúng ta cùng vượt qua thời gian và sinh tử, 10 năm, 20 năm, 30 năm...cho đến hết cuộc đời. Chúc mừng ngày của chúng ta.

♦ Cách đây 10 năm, anh đã từng nghĩ rằng, sau này sẽ gặp một người không phải vừa gặp liền yêu, nhưng khiến anh dần nhận ra bản thân tha thiết muốn cùng người ấy đi tìm giới hạn của hai chữ “trọn đời”. Em biết không, sự thật là anh đã tìm được rồi, người đó đã đi cùng anh được 8 năm rồi. Cảm ơn vợ thật nhiều!

Lời chúc kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

♦ Chúng con thật may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong gia đình đầy ắp tình thương, vui vẻ và hòa thuận. Chúng con tin rằng để có được điều này, bố mẹ ắt hẳn vô cùng hiểu nhau, gắn bó với nhau. Hôm nay tròn 25 năm ngày cưới của bố mẹ, chúng con kính chúc bố mẹ luôn khỏe mạnh và yêu thương nhau đến cuối đời.

♦ Bố mẹ à, mặc dù cho đến bây giờ con chưa từng có trải nghiệm tình cảm nào. Nhưng con tin rồi mình sẽ gặp được người thực sự thuộc về mình. Giống như ngày đó, bố mẹ tìm thấy nhau, quyết định gắn bó nhau. Con rất ngưỡng mộ tình yêu của hai người. Chúc bố mẹ có ngày kỷ niệm thật vui vẻ, Happy Anniversary Mom and Dad!

♦ Con từng được bạn bè tâm sự về những ngày tháng bất hòa, cãi vã trong gia đình, những lúc đó con có ít nhiều thấy sợ hãi hôn nhân. Nhưng khi con trở về nhà, chứng kiến cách mà bố mẹ chăm sóc nhau, quan tâm nhau, tỉ mỉ qua từng ngày tháng, con lại được xoa dịu, con lại có niềm tin rằng chỉ cần gặp đúng người, mọi thứ đều sẽ trở nên bình yên. Chúc mừng kỷ niệm 35 năm ngày cưới của bố mẹ, bố mẹ hãy luôn mạnh khỏe và yêu thương nhau như vậy nhé.

♦ Ngày hôm nay với con thật đặc biệt, không phải bởi vì sinh nhật 29 tuổi, mà bởi hôm nay cũng chính là kỉ niệm tròn 30 năm ngày cưới của bố mẹ. Con rất vui vì mình chính là kết tinh từ tình yêu thương của bố mẹ dành cho nhau. Con tin rằng bản thân cũng sẽ gặp được hạnh phúc giống như bố mẹ tìm thấy nhau. Song hỷ lâm môn, con chúc cho gia đình mình có ngày kỷ niệm thật vui vẻ, chúc cho bố mẹ luôn bình an, khỏe mạnh!

♦ Bố mẹ à! Con hiểu rằng cãi vã trong hôn nhân là điều khó tránh khỏi, con cũng hiểu rằng những lúc bố mẹ như vậy, cả hai người đều không hề thoải mái. Thế nhưng thời gian đã chứng minh rằng những lần cãi vã đó rốt cuộc cũng chỉ là chút gia vị cho cuộc sống của bố mẹ thêm thú vị, bởi hai người đều thấu hiểu đối phương hơn sau mỗi lần như vậy. Hôm nay là kỷ niệm 35 năm ngày cưới của bố mẹ, chúng con kính chúc bố mẹ luôn vui khỏe, bình yên cùng nhau an hưởng tuổi già!

Lời chúc kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè

♦ Người ta đều chúc bạn một đời phồn hoa tựa gấm, tôi lại chỉ mong, khi nhàn rỗi bạn pha tách trà ấm, cầm tay một người, hạnh phúc nửa đời sau

♦ Có lẽ bạn không bao giờ biết rằng mình cảm thấy vui như thế nào khi được chứng kiến cuộc tình viên mãn của vợ chồng bạn ngay từ thuở ban đầu gặp gỡ. Hai bạn giúp mình có lòng tin hơn vào sự tốt đẹp trong hôn nhân. Cảm ơn bạn thật nhiều vì đã mời mình đến chung vui trong bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới này. Chúc hai bạn luôn thuận hòa, chúc gia đình vạn sự như ý!

♦ Hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt, mình thật vinh dự vì được mời đến bữa tiệc này. Hai bạn hãy cùng nhìn lại chặng đường đã đồng hành cùng nhau để chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với nhau, cố gắng vun vén tiếp cho cuộc hôn nhân này nhé. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của hai bạn!

♦ Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời của một người là tìm được người đồng hành cùng mình, bỏ qua mọi khó khăn và định kiến. Mình biết hai bạn đều đã trải qua hành trình không hề thuận lợi trước khi đến với nhau. Nhưng mình tin rằng nó đều trau dồi cho các bạn những đức tính tốt nhất để có thể gắn bó với nhau. Quả thực, các bạn đã đồng hành cùng nhau được hơn 10 năm rồi. Mình rất vui vì được chứng kiến tình yêu của hai bạn trưởng thành và đơm hoa kết trái. Chúc hai bạn có ngày kỷ niệm đám cưới thật vui vẻ nhé.

♦ Nguyệt Kiến, ngày trước anh từng nghi ngờ thằng bạn mình “giữ thân” cả đời đấy. Nhưng khi nó bất ngờ dẫn em đến gặp bọn anh ngày tụ họp, nhìn cái cách mà nó nhìn em, anh thấy thở phào nhẹ nhõm. Vậy là cũng đã tròn 5 năm hai đứa về chung một nhà. Chúc vợ chồng em luôn hạnh phúc, hòa thuận nhé.

♦ Tao vẫn chưa tin là con bạn suốt ngày rủ tao đi ăn nhậu đã trở thành dâu ngoan vợ đảm được 1 năm rồi. Để chúc mừng kỷ niệm sớm ngày cưới của mày, tối nay cùng nhau hẹn hò nhé, tri kỷ! Chúc hai vợ chồng luôn hạnh phúc, sớm đón bé đầu lòng nghen!

3. Kỷ niệm ngày cưới nên tặng quà gì?

Bên cạnh những lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay và ý nghĩa, các bạn cũng nên chuẩn bị một vài món quà để tăng phần lãng mạn trong ngày trọng đại.

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món quà thông dụng như trang sức, phục trang, phụ kiện thời trang, hoa, bữa ăn lãng mạn..., hãy “thử” những món quà mới mẻ hơn để tạo bất ngờ cho “nhân vật chính” trong lễ kỷ niệm ngày cưới nhé.

Kỷ niệm ngày cưới nên tặng quà gì?

Tặng đệm nhân dịp kỷ niệm ngày cưới

Đệm là món quà có giá trị lớn, rất thích hợp để tặng kèm lời chúc kỷ niệm ngày cưới với những kỷ niệm đám cưới từ 10 năm trở lên.

Lý giải cho lựa chọn này rất dễ hiểu. Thông thường các cặp đôi trước khi tổ chức đám cưới đều mua đệm mới, đa phần là đệm cao su hoặc đệm lò xo – dòng đệm được cho là phù hợp nhất với vợ chồng trẻ.

Tuổi thọ của đệm cao su và lò xo chất lượng thường kéo dài khoảng 10 năm. Bởi thế, nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới, bạn có thể cân nhắc chọn một tấm đệm mới xịn sò để tặng cho nhân vật chính, nhân thiện “thay đệm cũ”. Món quà này có thể thể hiện rõ thành ý và tình cảm của mình dành cho đối phương.

Mua đệm tốt, tham khảo ngay tại: https://demxinh.vn/dem-lo-xo/

Tặng chăn ga gối nhân kỷ niệm ngày cưới

Chăn ga gối cũng là ý tưởng hay khi chọn mua quà tặng dịp kỷ niệm ngày cưới. Một bộ chăn ga cao cấp vừa là món quà mới mẻ, vừa mang giá trị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Nếu vợ bạn, hay bố mẹ bạn nhận được món quà này trong ngày kỷ niệm, ắt hẳn sẽ rất vui vẻ và cảm động.

Mua chăn ga gối tốt, tham khảo tại: https://demxinh.vn/chan-ga-goi/

Trên đây là toàn bộ những gợi ý lời chúc kỷ niệm ngày cưới mà Đệm Xinh Luxury đã tổng hợp để giúp bạn có ý tưởng tốt nhất khi chào đón ngày kỷ niệm trọng đại. Hy vọng rằng các bạn sẽ có một ngày vui vẻ cùng người quan trọng nhất.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận