Cách trang trí phòng cưới cho đêm tân hôn hoàn hảo

  • 11/10/2021
  • 144 Lượt xem

Hôn lễ là việc hệ trọng của đời người, cần chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là khâu trang trí phòng cưới. Để có đêm tân hôn hoàn hảo, đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết này nhé.  

Mục lục nội dung

1. Ý nghĩa của trang trí phòng cưới

Một trong những việc hệ trọng nhất của đời người là hôn lễ. Để có một đám cưới trọn vẹn, rất nhiều khâu được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng: sân khấu, bàn thờ, cổng cưới, phòng khách, phòng ngủ, tiệc đãi bày... Trong đó, việc trang trí phòng cưới được nhận định là quan trọng nhất.

ý nghĩa của việc trang trí phòng cưới

Trang trí phòng cưới được nhận định là quan trọng nhất

Không có cô dâu chú rể nào không quan tâm đến việc bài trí phòng tân hôn, bởi người ta quan niệm rằng cách trang trí phòng cưới có ý nghĩa, tác động rất lớn đến cuộc sống vợ chồng kể từ ngày bắt đầu.

Phòng cưới là nơi chứng kiến, đánh dấu bước ngoặt mới trong tình yêu đôi lứa. Vì thế khâu trang trí không gian tân hôn luôn được chính cô dâu chú rể chuẩn bị, hoặc những người có mắt thẩm mỹ tinh tế, có kinh nghiệm thực hiện.

Phòng tân hôn có thể được thiết kế bài trí theo phong cách tân cổ điển, hoặc tối giản, hoặc phóng khoáng hiện đại... Tùy vào mong muốn của cô dâu chú rể, hoặc tùy vào tổng quan nội thất căn nhà mà phong cách trang trí phòng cưới sẽ được ấn định.

Ngoài ra, cách mà phòng cưới được trang trí cũng phản ánh nhiều tình cảm gắn kết, tôn trọng giữa hai bên gia đình. Hầu hết hai nhà thường bàn bạc trước về việc này, hoặc để cho cô dâu chú rể toàn ý bài trí cho phòng tân hôn riêng của hai người.

Xem thêm:

2. Bật mí cách trang trí phòng cưới đẹp

Để bài trí một phòng tân hôn đẹp và lãng mạn cần rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những điểm quan trọng nhất mà người trang trí phòng cưới không nên bỏ qua:

Chọn hoa, bóng trang trí

Hoa là một trong những yếu tố quan trọng bắt buộc phải có trong ngày trọng đại như hôn lễ, bao gồm cả đêm tân hôn.

Dù chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra chính xác việc trang trí phòng cưới bằng hóa bắt nguồn từ khi nào, bắt nguồn từ đâu nhưng không thể phủ nhận được “phụ kiện” này có khả năng giúp phòng cưới trở nên lãng mạn hơn cả.

Nếu không có ý tưởng riêng, thì đây là một số ý tưởng khá hay cho bạn trang trí phòng tân hôn bằng hoa:

Tạo vòm hoa hình trái tim

Tạo vòm hoa hình trái tim

Có thể dùng nhiều loài hoa khác nhau theo ý thích để tạo thành vòm hoa hình trái tim. Hoa được chọn nên ưu tiên các gam màu tượng trưng cho tình cảm như đỏ, hồng, tím, cam.... Vòm hoa cưới có thể treo ở tường đầu giường, trước cửa phòng hay những vị trí bắt mắt khác.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico tại Hà Nội

Tạo thảm hoa

Cách trang trí này mang tới cảm giác lãng mạn và nuông chiều. Thảm hoa trang trí hình trái tim trên mặt sàn được tạo ra từ cánh hoa hồng và nến thơm sẽ mang đến cảm giác ngọt ngào hơn cho bầu không khí đêm tân hôn.

Ngoài hoa, bóng bay trang trí phòng cưới cũng rất được ưa chuộng. Các bạn có thể kết hợp cả hoa và bóng để tăng phần không khí lãng mạn cho đêm tân hôn đáng nhớ của đôi vợ chồng trẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế có một số người bị dị ứng với phấn hoa. Trước khi trang trí phòng cưới, các bạn phải chắc chắn rằng liệu cô dâu hay chú rể có bị dị ứng hay không nhé!

Bố trí hệ thống ánh sáng

Ánh sáng có tác động khá lớn đến mức độ ấm áp, lãng mạn của phòng tân hôn. Mỗi người có sở thích riêng về loại ánh sáng dùng cho phòng ngủ. Tuy nhiên, phổ biến nhất, được khuyên dùng nhiều nhất vẫn là ánh sáng vàng nhạt, tạo nên từ hệ thống đèn trang trí và nến thơm.

Hệ thống đèn sáng trang trí phòng cưới nên chọn loại bóng nhỏ để giữ dáng vẻ tinh tế, tế nhị của căn phòng. Nến thơm làm tăng cảm giác thân mật hơn, ngọt ngào hơn, nhưng không nên thắp quá lâu nhé, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của hai vợ chồng sau đó.

Trang trí giường ngủ

Trang trí giường ngủ

Giường ngủ là tâm điểm trong phòng tân hôn, phải đặc biệt được “chăm sóc”. Tuy nhiên, không nên đầu tư thái quá vào khu vực này để tránh tạo cảm giác thô và sến sẩm.  

Giường cưới có thể trang trí bằng hoa, xếp thành những hình có tính tượng trưng hoặc liên quan đến hôn lễ và tình yêu đôi lứa.

Chăn ga gối nên được sắp xếp gọn gàng, ưu tiên các màu sắc tươi sáng dịu nhẹ. Đặc biệt, để đêm tân hôn hoàn hảo nhất, cô dâu chú rể trước lễ cưới nên đầu tư chọn mua bộ chăn ga gối xịn, chất liệu tốt, cho cảm giác dễ chịu, thoải mái khi nằm.

3. Cách chọn đệm cho tân hôn hoàn hảo

Hôn sự là chuyện trọng đại, có một số thứ mà các cặp vợ chồng tuyệt đối nên dùng đồ mới: chăn ga gối, đệm, bàn trang điểm, gương, rèm cửa, màn...

Trong đó, đệm là món đồ có giá trị đắt nhất, thời gian sử dụng lâu dài nên các cặp vợ chồng nhất định phải tinh tế, khéo léo trong việc chọn mua.

Để có đêm tân hôn hoàn hảo và đời sống vợ chồng viên mãn về sau, khi chọn đệm các bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:

- Đệm có độ dày phù hợp với trọng lượng của hai vợ chồng. Theo đó, độ dày từ 9 đến 20cm là lựa chọn thích hợp nhất mang lại cảm giác thoải mái và được nâng đỡ tốt, đệm cũng sẽ có khả năng chịu lực tốt hơn, vì thế mà bền hơn.

- Nên chọn đệm có độ đàn hồi tốt, êm mềm không quá lún cũng không quá cứng ví dụ như đệm cao su. Đệm có khả năng bật nảy tương đối sẽ tạo cảm giác tốt hơn cho vợ chồng son trải qua đêm tân hôn thăng hoa ngọt ngào.

- Nếu mua đệm lò xo cho phòng cưới, tốt nhất nên đầu tư đệm lò xo túi độc lập, càng tốt nếu được trang bị hệ thống giảm xóc để bầu không khí tân hôn hoàn toàn không bị làm phiền bởi tiếng ồn của hệ thống lò xo bên trong. Sản phẩm điển hình bạn có thể tham khảo là Đệm lò xo Dunlopillo TW Premio.

- Kích thước của đệm cần phù hợp với kích thước giường cưới. Đa phần giường cưới ở Việt Nam đều được thiết kế theo kích thước 1m6, số ít dùng loại 1m8. Vì thế các bạn trước khi chốt mua đệm cần xem lại kích thước giường chính xác để chọn phiên bản kích cỡ đệm phù hợp.

- Đệm cho đêm tân hôn và đồng hành cùng đời sống vợ chồng nên là loại có khả năng nâng đỡ tốt ở mọi tư thế. Như vậy không chỉ giúp sợi dây gắn kết tình cảm thêm bền chắc mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, đảm bảo chất lượng giấc ngủ của hai vợ chồng hơn về sau.

4. Những điều kiêng kỵ nên tránh khi trang trí phòng cưới

Ông cha ta đã có cấu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để giữ vượng khí trọn vẹn cho phòng tân hôn của vợ chồng, cần lưu ý tránh những điều kiêng kỵ dưới đây khi lên kế hoạch cũng như tiến hành trang trí phòng cưới:

  • Không để góa phụ, người hiếm muộn, người đã ly hôn/đang ly thân, người đang có tang...trang trí phòng tân hôn cũng như vào phòng tân hôn trước và trong ngày cưới để tránh ảnh hưởng xấu đến đời sống vợ chồng son.
  • Không  đặt gương lớn ở hai vị trí này: đầu giường và đối diện giường cưới.
  • Tránh kê giường tân hôn ở hướng Tây của căn nhà.
  • Ảnh cưới phóng to không nên treo ở vị trí đầu giường.
  • Giường cưới không được kê đối diện cửa chính hay dưới xà ngang.

Đệm Xinh Luxury vừa bật mí cho bạn đọc bí kíp trang trí phòng cưới hoàn hảo cho các cặp đôi có đêm tân hôn trọn vẹn. Chúc các đôi bạn trẻ hạnh phúc viên mãn. Đừng bỏ lỡ chương trình “Cưới nhỏ hay to, có Đệm Xinh Luxury lo” để sở hữu những combo ưu đãi tuyệt vời cho phòng cưới của mình nhé! 

 

 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận