Trang trí phòng ngủ vợ chồng trẻ khoa học và hợp phong thủy

  • 12/09/2020
  • 1395 Lượt xem

Phòng ngủ không đơn thuần là nơi nghỉ ngơi mà còn là bơi hâm nóng tình cảm cho đôi vợ chồng trẻ. Việc trang trí phòng ngủ vợ chồng khoa học và đẹp sẽ giúp tình cảm vợ chồng được gắn kết và thêm mặn nồng.

Mục lục nội dung

1, Lựa chọn và bố trí nội thất

Việc bày trí phòng ngủ còn tùy thuộc vào diện tích và thiết kế riêng của mỗi phòng. Đối với vợ chồng trẻ việc trang trí phòng ngủ vợ chồng nên ưu tiên lựa chọn nội thất có kiểu dáng hiện đại, tinh tế, ít hoa văn và đồng nhất về phong cách và chủ đề nhất định.

Lựa chọn và bố trí nội thất

Bố trí giường ngủ

Với phong cách thiết kế hiện đại ngày nay giường ngủ cho đôi vợ chồng trẻ được đa dạng về màu sắc và mẫu mã. Đối với những đôi vợ chồng trẻ nên lựa chọn những chiếc giường có kiểu dáng tinh tế đơn giản phù hợp với diện tích phòng ngủ. Bên cạnh đó màu giường cần phải đồng màu với sơn tường và phong cách  thiết kế chung của căn phòng. 

Bố trí giường ngủ cách xa cửa ra vào nhưng vẫn cần đảm bảo được sự quan sát với bên ngoài. Cách kê giường ngủ hợp lý nhất là có khoảng trống giữa hai bên để thuận tiện cho việc đi lên xuống. Nếu phòng ngủ của vợ chồng chật nên kê giường sát góc tường nhưng vẫn cần đảm bảo độ thoáng khí. 

Phía đầu giường không nên kê giá sách hay để kệ đồ và không nên kê đầu giường ở dưới cửa sổ. Nhưng nếu thiết kế phòng ngủ đặc biệt không thể thay đổi thì nên lưu ý đảm bảo sự chắc chắn, kín đáo để đảm bảo không gian riêng tư của vợ chồng trẻ. 

Ga, gối

Ga, gối

Trong việc trang trí phòng ngủ vợ chồng trẻ thì không thể thiếu được phụ kiện ga gối cho giường cưới. Nên chọn chất liệu ga gối và chăn là cotton để đảm bảo mùa đông ấm áp và tươi mát vào mùa hè. Về màu sắc nên chọn gam màu tươi sáng và đồng nhất với màu sơn tường và rèm cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Xem thêm: chăn ga gối everon

Bày trí phòng ngủ

Tủ quần áo nên có diện tích phù hợp rộng từ 60cm và cao không quá 120cm và không nên chọn tủ quần áo quá to. Bởi điều này sẽ khiến vợ chồng bạn gặp phiền phức khi đóng mở cửa tủ khi sử dụng. Với phòng ngủ của vợ chồng trẻ có diện tích khiêm tốn bạn có thể chọn tủ cánh lùa hoặc tủ âm để tiết kiệm không gian sống. 

Kê giường và tủ quần áo nên có một khoảng cách để không bị ảnh hưởng va chạm khi lên xuống đi lại. Ngoài ra việc này hạn chế được các vật có tính đè nặng bên cạnh giường, KHi nằm ngủ sẽ dễ bị rơi vào cảm giác áp lực đè không tốt cho sức khỏe. 

Bày trí phòng ngủ

Tivi

Theo phong thủy không nên đặt tivi trong phòng ngủ, đặc biệt tránh đối diện đầu giường vì khiến người nằm hay bị giật mình tỉnh giữa đêm. 

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Hanvico có thật sự tốt

Nhà vệ sinh

Trong những năm gần đây phong cách thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới thường có nhà vệ sinh khép kín. Nhưng nếu nhà vệ sinh có cửa đối diện với giường ngủ thì bạn nên dùng rèm che lại hoặc tận dụng tủ quần áo để ngăn cách. 

Bởi nhà vệ sinh có độ ẩm cao, các chất thải có chứa trường khí hỗn loạn ảnh hưởng đến sức khỏe và không tốt cho quá trình thụ thai. Lúc này tủ quần áo sẽ tạo một khoảng tốt giúp tâm trạng ổn định. 

Nên đặt gì trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ có gương nên chọn loại gương có thể gập lại hình trọn thuận tiện khi không sử dụng. Không nên hướng về phía giường ngủ.

Xem thêm: nệm lò xo Dunlopillo

Màu sắc, ánh sáng phòng ngủ

Theo nghiên cứu khoa học màu sắc có tác dụng đến cảm xúc, tâm lý của con người. Đối với phòng ngủ của vợ chồng trẻ nên lựa chọn tông màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Những gam màu tăng thêm cảm giác lãng mạn giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng. 

Ánh sáng được coi như chất xúc tác giúp tăng thêm không gian lãng mạn, hâm nóng tình cảm. Vậy nên vào ban ngày bạn cần tạo được nguồn ánh sáng tự nhiên như việc thiết kế cửa sổ rộng và ánh sáng dịu nhẹ như đèn trần, đèn bàn. 

Tham khảo: Nệm lò xo chính hãng giá rẻ

Tạo hương thơm cho phòng ngủ

Tạo hương thơm cho phòng ngủ

Bên cạnh chú trọng đến việc bày trí phòng ngủ thì để tăng thêm sự lãng mạn không thể thiếu yếu tố hương thơm hoặc một vài chậu cây nhỏ xinh cũng là gợi ý hay. Để tạo mùi hương cho căn phòng bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên tỏa hương thơm nhẹ, mát làm dịu tinh thần, tăng thư giãn, hương thơm cũng là yếu tố tạo không gian lãng mạn giúp tình cảm thăng hoa.

2, Thiết kế phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới tạo điểm nhấn không gian 

Rèm cửa

Rèm là đồ trang trí nội thất không thể thiếu trong nhà ở hiện đại và là điểm nhấn giúp phòng ngủ vợ chồng trẻ thêm nổi bật. Rèm dùng để trang trí phòng ngủ vợ chồng nên chọn loại vải mềm mại, hoa văn đơn giản trang nhã vừa có tác dụng vừa giảm ánh sáng, giảm nhiệt độ và đảm bảo độ riêng tư. 

Tranh trang trí

Sử dụng tranh trang trí cũng giúp phòng ngủ thêm nổi bật và tạo hứng khởi cho mỗi ngày. Một số loại tranh phù hợp để bày trí phòng ngủ vợ chồng như: Tranh hoa mẫu đơn, tranh đôi công uyên ương, tranh đôi trống mái, tranh hồ thiên Nga.

Xem thêm: đệm cao su liên á

3, Những lưu ý phong thủy khi trang trí phòng ngủ 

Theo khoa học phong thủy, Đệm xinh lưu ý khi trang trí phòng ngủ vợ chồng cần hạn chế sử dụng nhiều đồ trang trí nội thất bằng kim loại nặng, bởi nó sẽ trở thành tác nhân gây nhiễu loạn từ trường, ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng. Vậy nên khi chọn giường, chăn ga gối đệm, tủ, bàn phấn, bạn nên sử dụng đồ bằng chất liệu tự nhiên. 

  • Không nên dùng đồ nội thất được làm từ nhôm, thép, bởi gây bất lợi cho tình cảm vợ chồng và việc thụ thai.
  • Không sử dụng quá nhiều màu sắc trong phòng ngủ, đặc biệt là những gam màu u ám, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của vợ chồng không được ổn định và thường xảy ra cãi vã...
  • Không nên treo ảnh cưới ở phía đầu giường, ở bên phải giường không nên để dàn loa điều này dễ tạo ra xung đột. 

Trang trí phòng ngủ vợ chồng là điều quan trọng để tạo dựng không gian lãng mạn cho vợ chồng, hâm nóng tình cảm sau một ngày dài. Việc chăm chút cho không gian sống của mình minh chứng cho tình yêu và trách nhiệm chăm chút cho tổ ấm mới.

Tham khảo:

Đánh giá của bạn:

Bình luận