Tử vi cung Kim Ngưu: Tính cách, tình yêu và sự nghiệp

  • 01/12/2021
  • 931 Lượt xem

Mục lục nội dung

Cung Kim Ngưu là cung thứ 2 trong vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo, tạo ấn tượng với mọi người xung quanh là những chàng trai/cô gái có tính tình hiền lành, đam mê ăn uống và toát lên phong thái điềm đạm.

Nhờ có Nữ thần sắc đẹp Aphrodite bảo hộ, Kim Ngưu sở hữu sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ. Cùng Đệm Xinh Luxury tìm hiểu tử vi cung Kim Ngưu trọn đời, khám phá truyền thuyết ra đời, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của các cung nhân Kim Ngưu nhé.

Tử vi cung Kim Ngưu: Tính cách, tình yêu và sự nghiệp

1. Truyền thuyết ra đời cung Kim Ngưu

Câu chuyện về Kim Ngưu

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở vương quốc Phoenicia, hoàng hậu hạ sinh công chúa tên Europa xinh đẹp rạng ngời. Có người còn đem sắc đẹp của nàng so sánh với các nữ thần cao quý trên đỉnh Olympus. Càng lớn, Europa càng đẹp rực rỡ như đóa sơn trà nở rộ.

Vào một buổi chiều, khi đang dạo chơi bên bờ sông, công chúa Europa thấy một chú trâu màu trắng và bị thu hút bởi vẻ đẹp của chú trâu ấy. Cô hoàn toàn không sợ hãi, leo lên ngồi trên lưng của con vật kỳ lạ này.

Chú trâu trắng không những để yên cho Europa cưỡi trên lưng mình mà còn dùng sức mạnh bí ẩn, mang nàng du ngoạn từ đồng bằng đến biển rộng, băng qua nhiều ngọn núi cao.

Hóa ra, đây không phải chú trâu bình thường mà là thần Zeus. Nơi cuối cùng mà Zeus đưa công chua Europa đến là hòn đảo Crete của Hy Lạp. Tại nơi đây, hai người nên duyên vợ chồng. Vùng đất này chính là tiền thân của châu Âu ngày nay.

Về sau, khi công chúa Europa qua đời, thần Zeus đã biến chú trâu trắng thành một chòm sao trên trời để tưởng nhớ đến người vợ xinh đẹp. Chòm sao Kim Ngưu ra đời từ đó, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của thần Zeus và công chúa Europa.

Cung Kim Ngưu tính từ ngày tháng nào?

Cung Kim Ngưu là cung thứ 2 trong 12 cung hoàng đạo. Những người có ngày sinh (dương lịch) từ 21/4 đến 20/5 đều thuộc cung Kim Ngưu.

Kim Ngưu cùng nhóm Đất với 2 chòm sao Ma Kết và Xử Nữ.

Cung Kim Ngưu thuộc mệnh gì?

Theo tử vi cung Kim Ngưu, chòm sao này thuộc mệnh Thổ, được Kim tinh bảo vệ.

Biểu tượng của chòm sao Kim Ngưu là con bò trắng hoặc trâu vàng, gắn liền với đất đai và trồng trọt, sản sinh ra của cải vật chất cho cuộc sống sung túc, sang giàu.

Màu sắc hợp với cung Kim Ngưu

Kim Ngưu hợp với màu vàng đồng và màu xanh lá cây. Sử dụng những màu chủ đạo này giúp người cung Kim Ngưu gặp nhiều may mắn, tài vận nở rộ, mọi việc đều suôn sẻ thuận lợi.

Cung Kim Ngưu còn hợp với những gam màu trầm (màu hợp mệnh Thổ), chúng sẽ giúp Kim Ngưu trở nên ấm áp, chín chắn hơn.

Xem thêm: Mua đệm cao su giá ưu đãi tại:  https://demxinh.vn/dem-cao-su/

2. Tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu

Tính cách chung

Những người sinh ra thuộc chòm sao Kim Ngưu đa phần thích sự ổn định, không thích và có phần khó thích nghi kịp với quá nhiều sự thay đổi trong cuộc sống.

Chịu ảnh hưởng bởi nguyên tố Đất, Kim Ngưu thích những gì theo nguyên tắc, cuộc sống của họ cũng luôn cố gắng thực hiện mọi thứ theo những nguyên tắc cố định. Họ cần mẫn, chăm chỉ, hết lòng vì công việc và sống nhiệt tình với những người xung quanh.

Tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu

Tuy nhiên, chính vì thích sự nguyên tắc nên trong tính cách của người cung Kim Ngưu có phần cố chấp và bảo thủ.

Kim Ngưu không phải kiểu người có sự kiêu ngạo như Bạch Dương, chòm sao này đôi khi có thể bỏ sự tự tôn của bản thân với những việc, những người họ trân quý. Chính sự cố chấp quá về tình này khiến Trâu Vàng dễ bị thiệt thòi.

Kim Ngưu rất ít khi nổi giận. Nếu có chuyện không vui, họ chỉ cười xòa cho qua, hoặc...đi ăn và xoa dịu tâm trạng rất nhanh chóng.

Thuộc nhóm Đất nên Kim Ngưu cũng rất thích những gì thuộc vật chất. Người mang chòm sao Kim Ngưu thích kiếm tiền, rất giỏi trong quản lý chi tiêu, khác hẳn với Song Tử - một đứa trẻ lúc nào cũng “thiếu tiền”.

Một đặc điểm rất dễ để nhận biết người cung Kim Ngưu là họ có niềm đam mê với ăn uống. Với Kim Ngưu, tình cảm có thể thiếu thốn nhưng tuyệt đối không thể thiếu đồ ăn.

Nhờ có nữ thần Aphrodite bảo hộ, Kim Ngưu có mắt nhìn nghệ thuật. Họ cũng thích những gì mang nét hoài niệm và mang hơi hướng cổ điển.

Xem thêm: Khám phá tính cách con gái tuổi Dần – Bạn có đang yêu cô nàng tuổi Dần?

Tính cách nữ Kim Ngưu

Đa phần các bạn nữ Kim Ngưu đều để lại cho người khác ấn tượng rằng họ rất “cổ điển”. Nữ Kim Ngưu thích sự hoài cũ, thích lưu lại kỷ niệm. Vì thế sẽ không có gì lạ nếu bạn thấy một cô bạn cung Kim Ngưu của mình có thói quen cất giữ đồ cũ.

Với tính cách thích ổn định, các cô nàng Kim Ngưu hay ngại thay đổi, bất kể là điều gì trong cuộc sống. Có thể nói Kim Ngưu thuộc típ người chung thủy số 1, và họ cũng thích đối phương chung thủy với mình, dù là tình bạn hay tình yêu.

Tính cách nữ Kim Ngưu

Trong công việc, nữ Kim Ngưu cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với công ty nếu thấy công ty đó đáp ứng các tiêu chí mà bản thân họ đặt ra.

Tử vi cung Kim Ngưu chỉ ra rằng, những cô nàng thuộc chòm sao này khó mở lòng với những người xung quanh. Họ mất khá nhiều thời gian để hòa nhập khi đến một môi trường mới. Vì thế nên nhiều bạn nữ Kim Ngưu thường bị hiểu lầm và bị phàn nàn rằng họ quá lạnh lùng, ít nói, thậm chí là “sang chảnh”.

Nữ cung Kim Ngưu cũng không quá nhanh nhẹn và nhạy bén. Tuy nhiên, họ có sự kiên trì mà nhiều chòm sao khác phải ngưỡng mộ, ít khi từ bỏ mục tiêu mình đặt ra. Họ quan niệm “chậm mà chắc”, khác với một số chòm sao có tính cách hơi bốc đồng, nóng vội như Nhân Mã hay Song Tử.

Tính cách nam Kim Ngưu

Nam nhân cung Kim Ngưu mang đến cho người khác cảm giác rằng anh ta là một “ông chủ” giàu có, luôn có phong thái thong dong, đĩnh đạc. Họ nói năng từ tốn, lịch thiệp, hành xử nhẹ nhàng và sống thực tế.

Tính cách nam Kim Ngưu

Những gì quá ồn ã, náo nhiệt không phải là “gu” của nam Kim Ngưu. Họ ít nói, trầm ổn, không thích nhiều thay đổi nên có xu hướng giữ lại những gì mình quen thuộc.

Chính vì thế, sự giàu có mà Kim Ngưu có được thường đến từ tích trữ chứ không phải đầu tư hay mạo hiểm đánh đổi. Điều này đôi khi phản tác dụng nếu Kim Ngưu kết duyên hay làm việc cùng những người có tính cách trái ngược.

Tham khảo: Sinh con trai năm Nhâm Dần 2022 có tốt không?

3. Tử vi cung Kim Ngưu nói gì về tình yêu của họ?

Trong chuyện tình cảm, đa phần người thuộc cung Kim Ngưu có tình trạng chậm chạp và mơ hồ. Họ thường không nắm phần chủ động, đôi lúc còn không rõ chính xác trái tim mình muốn gì.

Cung Kim Ngưu ít khi rơi vào “tình yêu sét đánh”, nhưng nếu gặp được thì họ có xu hướng theo đuổi, gắn bó, nếu hoàn cảnh không thể kết duyên vợ chồng thì cũng phải mất một thời gian dài lưu luyến, tâm khó buông bỏ.

Nếu bạn muốn tán tỉnh Kim Ngưu, muốn Kim Ngưu rơi vào lưới tình thì buộc phải dùng kế “mưa dầm thấm lâu”. Bởi họ khá khờ khạo và ngây ngô, mất khá nhiều thời gian để nhận ra tình yêu gần kề.

Kim Ngưu không có khái niệm yêu đương chơi bời. Họ cần nhiều thời gian để tìm bạn đời phù hợp. Họ nghiêm túc và chung thủy trong mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc Kim Ngưu có xu hướng thích kiểm soát đối phương.

Khi yêu, người thuộc chòm sao Kim Ngưu luôn hết mình, cho đi không hối tiếc, không đòi hỏi được nhận lại. Kim Ngưu cũng dễ ghen tuông, hoàn toàn không thích hợp với những chòm sao có tính cách phóng khoáng, quảng giao và thích tự do.

Tử vi cung Kim Ngưu nói gì về tình yêu của họ?

Nam Kim Ngưu hợp nữ cung nào?

Nữ Bạch Dương

Bạch Dương nữ là những cô nàng sôi nổi, nhiệt tình và nhanh trí, là sự bù trừ hoàn hảo cho chàng trai Kim Ngưu lầm lì giao tiếp ít. Cả 2 đều có lý tưởng sống, chung thủy và chân thành.

Nam Kim Ngưu mạnh mẽ, là chỗ dựa an toàn, vững chắc cho các nàng Bạch Dương mỗi khi mệt mỏi. Sự nhiệt huyết, lòng kiên trì của Bạch Dương cũng khiến Kim Ngưu bị chinh phục và vô cùng nể trọng.

Nữ Cự Giải

Các cô gái cung Cự Giải có đầy đủ phẩm chất của một cô nàng truyền thống. Nữ Cự Giải thường là những cô gái xinh đẹp, ôn nhu, chăm chỉ và tinh tế, phù hợp với nam Kim Ngưu trầm ổn, mạnh mẽ. Cả hai đều nói năng từ tốn, ít nói, cùng thích cuộc sống thanh bình thoải mái.

Sự tinh tế của Cự Giải giúp nàng phát hiện những thay đổi trong cảm xúc của Kim Ngưu. Cự Giải cũng rất lãng mạn, luôn muốn được quan tâm, rất hợp với Kim Ngưu bản tính điềm đạm, thích bảo vệ và che chở cho người mình yêu.

Nữ Xử Nữ

Con gái Xử Nữ nổi tiếng là người trầm tính, nghiêm túc và sống có nguyên tắc. Kiểu tính cách này quả thực chỉ có chàng trai Kim Ngưu mới chịu đựng được. Cặp đôi này có rất nhiều điểm giống nhau, từ nhận thức cho tới hành động.

Nữ Xử Nữ cũng rất đảm đang, giỏi quản lý tiền bạc nên nếu kết duyên với Kim Ngưu thì chắc hẳn không mấy chốc mà “phất” lên. Tuy nhiên, vì cả hai đều coi trọng nguyên tắc bản thân đặt ra nên có đôi lúc sẽ xảy ra xung đột, thường là Kim Ngưu phải bỏ cái tôi, chủ động làm hòa.

Nữ Kim Ngưu hợp nam cung nào?

Nam Cự Giải

Con trai Cự Giải sống tận tâm, chu đáo, thích hợp là điểm tựa vững chãi cho nàng Kim Ngưu cuồng công việc, đôi khi quên mất bản thân. Cả hai có điểm giống nhau là không muốn và không để đối phương “bạc đãi” chính mình.

Nam Cự Giải cũng rất nhạy cảm, dễ phát hiện ra sự khó chịu, không thoải mái từ Kim Ngưu. Sự kết hợp giữa cương và nhu tạo cho 2 bên mối quan hệ gần gũi, hài hòa.

Nam Xử Nữ

Theo tử vi cung Kim Ngưu, nam Xử Nữ và nữ Kim Ngưu có nhiều phần tính cách và quan điểm sống giống nhau. Họ đặc biệt tôn trọng các nguyên tắc, sống nghiêm túc, coi trọng tình cảm và sự chung thủy tuyệt đối. Cả hai đều thuộc kiểu người nói ít làm nhiều, luôn quan tâm đối phương, tạo nên sự ràng buộc hoàn hảo.

Nam Ma Kết

Nữ Kim Ngưu và nam Ma Kết được xem là cặp đôi hoàn hảo, với 100% điểm tương đồng từ sở thích, quan điểm cho đến tính cách. Hai người này đến với nhau sẽ duy trì được mối quan hệ tốt đẹp, yên bình.

Tham khảo: Tuổi Kim Lâu là gì? Cách tính và cách hóa giải như thế nào?

4. Công việc nào mang lại cho Kim Ngưu sự nghiệp như ý?

Được sinh ra từ Đất, Kim Ngưu thích những thứ ổn định, không mấy khi đòi hỏi hay có nhu cầu đổi mới. Bởi vậy, người thuộc cung Kim Ngưu phù hợp với công việc có tính chất lặp đi lặp lại, yêu cầu tỉ mỉ và có phần “an phận” như kiểm toán, kế toán.

Kim Ngưu cũng không phải típ người hiếu thắng, thích thể hiện bản thân. Họ không cần những công việc quá nhiều thử thách, những công việc cần quá nhiều mưu trí. Khả năng quản lý tài chính cực ổn giúp Kim Ngưu phù hợp với ngành ngân hàng, bảo mật và thư tín.

Ngoài ra, vì là một người đam mê ăn uống, có mắt thẩm mỹ tốt nên Kim Ngưu cũng có khả năng làm việc và thành công trong các ngành ẩm thực, nghệ thuật, ví dụ như vẽ tranh, điêu khắc, đầu bếp, food blogger...

Xem thêm: Nệm lò xo Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

5. Mối quan hệ của Kim Ngưu với các cung khác?

Kim Ngưu hợp với chòm sao nào?

Kim Ngưu hợp Song Ngư

Không chỉ hợp cạ với Xử Nữ, Ma Kết hay Cự Giải, Kim Ngưu còn rất hợp với cung Song Ngư. Hai chòm sao này hợp nhau trên rất nhiều khía cạnh, đặc biệt là công việc và tình cảm. Song Ngư cùng Kim Ngưu có thể xây dựng được mối quan hệ hài hòa, lâu dài với nhau.

Kim Ngưu hợp Sư Tử

Kim Ngưu kín đáo, thích tĩnh lặng, Sư Tử khoái phô trương và ồn ào. Kim Ngưu thận trọng và tiết kiệm, Sư Tử lại rất hào phóng.

Những sự trái ngược này tưởng chừng kéo dài khoảng cách của Sư Tử và Kim Ngưu, nhưng tử vi cung hoàng đạo lại bất ngờ xếp 2 cung này trong nhóm hòa hợp bởi ở họ thực chất đều có lòng kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Cả hai cũng có lòng tự tôn cao, không cho phép mình thua kém bất kỳ ai.  

Kim Ngưu khắc chòm sao nào?

Kim Ngưu khắc với Bảo Bình

Người nhóm Đất trầm ổn như Kim Ngưu rất không phù hợp với người có tính cách “độc lạ”, thích phá luật và rất tự do như Bảo Bình (thuộc nhóm Gió). Kim Ngưu chắc chắn không thể chịu đựng được những ý tưởng có phần điên rồ, hoang đường của Bảo Bình.

Bảo Bình cũng không mấy ưa thích Kim Ngưu nhàm chán và bảo thủ. Nhìn chung, cả 2 đều thuộc típ người sống lý trí, có trực giác nhạy bén, nhưng điểm chung này lại dễ dẫn đến xung đột khó dung hòa.

Kim Ngưu khắc với Song Tử

Thêm một thành viên của nhóm Gió không thể hòa hợp với Kim Ngưu là Song Tử. Theo tử vi cung Kim Ngưu và tử vi Song Tử, hai chòm sao này sở hữu hai năng lượng hoàn toàn đối lập nhau.

Song Tử linh hoạt, ứng biến và thích nghi tốt, đặc biệt hay thay đổi, thiếu kiên nhẫn, Kim Ngưu lại chậm chạp, thích ổn định, khó thích nghi, khó mở lòng... Đây là hai kiểu tính cách xung đột sâu sắc, hoàn toàn không thích hợp để kết duyên.

Kim Ngưu khắc Nhân Mã

Nhân Mã có nhiều tính cách tương đồng với Song Tử, người cung này cũng thích tự do bay nhảy, không hợp với một Kim Ngưu hướng đến sự ổn định. Nếu kết hôn, Kim Ngưu nhất định không chịu nổi trước tính cách thích phiêu lưu, trải nghiệm của Nhân Mã.

6. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp với người cung Kim Ngưu

Có nhiều người mua chăn ga gối đệm theo nhu cầu, cũng có nhiều người mua theo sở thích, điều kiện kinh tế. Vậy bạn có từng nghĩ đến việc chọn mua chăn ga gối đệm theo cung hoàng đạo?

Nếu bạn thuộc cung Kim Ngưu, muốn mua chăn ga gối đệm mới, hoặc bạn muốn mua tặng cho người thuộc cung Kim Ngưu, tham khảo ngay gợi ý từ Đệm Xinh Luxury nhé:

Chọn đệm cao su cho cung Kim Ngưu

Như đã phân tích ở trên, Kim Ngưu thích những thứ ổn định, lâu dài, ngại thay đổi. Vậy khi lựa chọn đồ dùng, Kim Ngưu chắc hẳn cũng có xu hướng sử dụng những món đồ có tuổi thọ kéo dài, càng bền càng tốt.

Trong số các chủng loại đệm trên thị trường hiện nay, đệm cao su thiên nhiên là dòng bền nhất, tuổi thọ lâu nhất, có thể dùng tới hàng chục năm nếu bảo quản, vệ sinh đúng cách. Vì thế, mua đệm cao su cho người cung Kim Ngưu là hoàn toàn phù hợp.

Mua đệm cao su tốt, hàng chính hãng tại: 

https://demxinh.vn/dem-cao-su/

Chọn chăn ga gối phong cách tân cổ điển cho cung Kim Ngưu

Tính cách của người thuộc chòm sao Kim Ngưu cũng có nét hoài cổ, nên khi trang trí không gian sống, họ có xu hướng bài trí theo phong cách tân cổ điển, vintage nhẹ nhàng.

Bởi thể, mua chăn ga gối cho người cung Kim Ngưu nên chọn những bộ sản phẩm có thiết kế sang trọng, hơi hướng vintage hoặc tân cổ điển, màu sắc trầm hoặc trung tính để tạo cảm giác yên bình, an toàn.

Chọn chăn ga gối đẹp cho cung Kim Ngưu, tham khảo tại: 

https://demxinh.vn/chan-ga-goi-dlavish/

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc tử vi cung Kim Ngưu trọn đời. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ hiểu hơn về những người thân quen xung quanh mình thuộc chòm sao Kim Ngưu cũng như biết bản thân mình có nên tìm hiểu, yêu đương và kết duyên cũng một người cung này không nhé.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận