Tuổi Thân hợp màu gì năm 2022? Chi tiết màu may mắn cho từng năm tuổi Thân

  • 13/01/2022
  • 235 Lượt xem

Mục lục nội dung

Trong phong thủy, màu sắc và bản mệnh con người có liên quan chặt chẽ với nhau. Màu sắc là yếu tố quan trọng góp phần điều hòa âm dương, cân bằng ngũ hành cho bản mệnh con người. Vì thế, việc sử dụng đồ có màu sắc hợp mệnh là rất thường thấy trong cuộc sống, nhất là ở những quốc gia tin vào phong thủy như Việt Nam.

Bạn đọc quan tâm muốn biết từng năm tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 để chọn đồ dùng, trang phục, chăn ga gối phù hợp mang lại may mắn thì tham khảo ngay thông tin của Đệm Xinh Luxury nhé.

tuổi Thân hợp màu gì năm 2022

1. Tuổi Thân là những năm nào?

Vòng tròn can chi “Lục thập hoa giáp” cứ mỗi 60 năm sẽ lặp lại chu kỳ. Như vậy tính trong khoảng thời gian từ năm 1920 đến năm 2030, những người tuổi Thân được sinh ra vào các năm dưới đây:

  • Giáp Thân: người sinh năm 1944 và 2004 – thuộc mệnh Thủy
  • Bính Thân: người sinh năm 1956 và 2016 – thuộc mệnh Hỏa
  • Mậu Thân: người sinh năm 1968 và 2028 – thuộc mệnh Thổ
  • Canh Thân: người sinh năm 1920 và 1980 – thuộc mệnh Mộc
  • Nhâm Thân: người sinh năm 1932 và 1992 – thuộc mệnh Kim

Từ các nhóm tuổi Thân trên, các bạn có thể thấy rằng không phải người sinh tuổi Thân nào cũng có chung cung mệnh. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi nhóm tuổi sẽ có màu sắc may mắn đại diện. Đó là lý do mà nếu bạn quan tâm đến tử vi, phong thủy thì nên biết các nhóm tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 để chọn đồ dùng, mua quần áo trang phục, mua chăn ga gối, mua vật phẩm phong thủy phù hợp mang lại may mắn và phúc khí.

2. Tuổi Thân hợp màu gì năm 2022?

Bởi mỗi nhóm tuổi Thân tương ứng với 5 bản mệnh nên trong năm 2022 Nhâm Dần, từng bản mệnh sẽ có những màu sắc hợp/kỵ khác nhau. Người sinh vào năm Thân hoặc có người thân quen sinh năm này nên tìm hiểu để biết và chọn đồ cho thích hợp. Cụ thể:

2.1. Tuổi Giáp Thân

Tuổi Giáp Thân thường gọi là Quá thụ chi Hầu, có nghĩa là Khỉ leo cây, thuộc mệnh Thủy – Tuyền Trung Thủy – nước trong suối.

  • Xương con khỉ, tướng tinh con lợn
  • Tương sinh với mệnh Kim
  • Tương hợp với mệnh Thủy
  • Sinh xuất với mệnh Mộc
  • Tương khắc với mệnh Thổ và Hỏa

Tuổi Giáp Thân

Nam mạng tuổi Giáp Thân năm 2022 hợp màu gì?

Luận giải tử vi tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 cho thấy, trong năm này, người nam Giáp Thân gặp sao La Hầu chiếu mệnh – thuộc hành Kim, có quan hệ bình hòa với Kim, tương sinh với Thổ, sinh xuất với Thủy, tương khắc với Hỏa và Mộc.

Để giảm bớt nguồn năng lượng tiêu cực từ sao La Hầu, người nam tuổi Giáp Thân nên chọn các màu tương hợp thuộc hành Thuỷ là màu đen, màu xanh nước biển, và các màu thuộc hành Hỏa có thể chế ngự được là đỏ, hồng, tím, cam, vì Hỏa khắc Kim, Kim sinh Thủy,

Tránh dùng các màu thuộc vàng, nâu đất thuộc hành Thổ và màu xanh lá thuộc hành Mộc, tránh dùng các màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim.

Nữ mạng tuổi Giáp Thân năm 2022 hợp màu gì?

Tử vi tuổi Giáp Thân năm 2022 cho hay, trong năm này, người nữ Giáp Thân gặp sao Kế Đô chiếu mệnh. Đây là hung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ bình hòa với Thổ, tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc và sinh xuất với Kim.

Vì thế, để tiết chế hoặc hóa giải được năng lượng tiêu cực từ sao Kế Đô, nữ mạng tuổi Giáp Thân trong năm 2022 nên chọn các màu thuộc hành Kim và hành Mộc, bởi Thổ sinh Kim, Mộc khắc Thổ, bao gồm các màu trắng, xám, ghi, xanh lá cây.   

Xem thêm: Tuổi Tý mệnh gì? Tuổi Tý hợp màu gì? Xem tử vi tuổi Tý 2022

2.2. Tuổi Bính Thân

Tuổi Bính Thân gọi là Sơn thượng chi Hầu – Khỉ trên núi, thuộc mệnh Hỏa – Sơn hạ Hỏa, có nghĩa là lửa dưới chân núi.

  • Tương sinh với: mệnh Mộc
  • Tương hợp với: mệnh Hỏa
  • Tương khắc với: mệnh Kim và mệnh Thủy
  • Sinh xuất với: mệnh Thổ

Tuổi Bính Thân

Nam mạng tuổi Bính Thân năm 2022 hợp màu gì?

Tử vi tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 cho hay, trong năm Nhâm Dần, nam mạng Bính Thân gặp sao Thái Bạch chiếu mệnh – một trong những hung tinh mạnh nhất thuộc Cửu Diệu niên hạn, thuộc hành Kim, có mối quan hệ bình hòa với Kim, tương sinh với Thổ, tương khắc với Hỏa và sinh xuất với Thủy.

Vì thế, để gặp may, hóa giải năng lượng tiêu cực từ sao Thái Bạch mang lại, người nam tuổi Bính Thân trong năm 2022 nên ưu tiên các màu thuộc hành Hỏa gồm đỏ, tím, hồng, cam và các màu thuộc hành Thủy, gồm xanh da trời, đen.

Tránh dùng nhiều các màu thuộc hành Thổ gồm vàng, nâu đất và các màu thuộc hành Kim gồm trắng, xám, ghi...

Nữ mạng tuổi Bính Thân năm 2022 hợp màu gì?

Năm 2022, nữ mạng Bính Thân gặp sao Thái Âm chiếu mệnh – là một cát tinh trong Cửu Diệu niên hạn, thuộc hành Thủy, có quan hệ bình hòa với Thủy, tương sinh với Kim, tương khắc với Hỏa và sinh xuất với Mộc.

Do đó, để thúc đẩy năng lượng tích cực mà sao Thái Âm mang đến, người nữ tuổi Bính Thân trong năm 2022 nên ưu tiên chọn các màu thuộc hành Kim gồm trắng, ghi, xám, các màu thuộc hành Thủy gồm xanh da trời, đen.

Mặc dù tuổi Bính Thân mệnh Hỏa nhưng bởi có Thái Âm tinh là cát tinh chiếu mệnh, thuộc hành Thủy, nên cũng cần hạn chế không dùng nhiều màu thuộc hành Hỏa gồm đỏ, tím, cam và màu thuộc hành Mộc là xanh lá cây để tránh làm giảm năng lượng tiêu cực mà sao Thái Âm mang lại.

2.3. Tuổi Mậu Thân

Người nam và người nữ sinh năm 1968 tuổi Mậu Thân, thường gọi là Độc lập chi Hầu, có nghĩa là khỉ tự lập, thuộc mệnh Thổ - Đại Trạch Thổ - tức Đất nền nhà.

  • Xương con khỉ, tướng tinh con lạc đà
  • Tương khắc với mệnh Thủy, Mộc
  • Tương sinh với mệnh Hỏa, Kim
  • Cung mệnh nam: Khôn
  • Cung mệnh nữ: Khảm

Tuổi Mậu Thân

Nam mạng tuổi Mậu Thân năm 2022 hợp màu gì?

Tử vi tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 cho hay, trong năm Nhâm Dần, người nam tuổi này gặp sao La Hầu chiếu mệnh, là một sao thuộc hành Kim, có quan hệ tương sinh với Thổ, bình hòa với Kim, sinh xuất với Thủy và tương khắc với Mộc.

Vì thế, nam Mậu Thân nên ưu tiên chọn các màu thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam..và màu thuộc hành Thủy là trắng, xám, ghi để tiết chế năng lượng tiêu cực mà sao La Hầu mang lại, vì Kim sinh Thủy, Hỏa khắc Kim.

Ngoài ra, người nam tuổi Mậu Thân cũng có thể dùng các màu tương hợp thuộc hành Thổ là màu vàng, nâu đất để tăng vận may và tốt cho sức khỏe.

Nữ mạng tuổi Mậu Thân năm 2022 hợp màu gì?

Người nữ tuổi Mậu Thân trong năm Nhâm Dần gặp sao Kế Đô chiếu mệnh, đây là một hung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ bình hòa với Thổ, tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc và sinh xuất với Kim.

Để hóa giải được nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Kế Đô, người nữ Mậu Thân nên ưu tiên dùng các màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim, và màu xanh lá thuộc hành Mộc, vì Mộc khắc Thổ, Thổ sinh Kim.

Tránh dùng nhiều các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam và các màu thuộc hành Thổ như nâu đất, vàng...vì hành Thổ và hành Hỏa có quan hệ bình hòa, tương sinh với sao Kế Đô.

Tham khảo: Tuổi Thân hợp màu gì năm 2022? Chi tiết màu may mắn cho từng năm tuổi Thân

2.4. Tuổi Canh Thân

Tuổi Thân hợp màu gì năm 2022 với nhóm tuổi Canh Thân? Theo tử vi tuổi Thân, tuổi Canh Thân thường gọi là Thực Quả chi Hầu, có nghĩa là Khỉ ăn Quả, thuộc mệnh Mộc – Thạch lựu Mộc – tức gỗ cây lựu.

  • Xương con khỉ, tướng tinh con chó sói
  • Tương sinh với mệnh Thủy, Hỏa
  • Tương khắc với mệnh Thổ, Kim
  • Cung mệnh nam: Khôn
  • Cung mệnh nữ: Tốn

Tuổi Canh Thân

Nam mạng tuổi Canh Thân năm 2022 hợp màu gì?     

Xem tử vi tuổi Thân với nhóm tuổi Canh Thân cho hay, nam mạng tuổi này trong năm Nhâm Dần gặp sao Kế Đô chiếu mệnh. Đây là một hung tinh thuộc hành Thổ, có quan hệ bình hòa với Thổ, tương sinh với Hỏa, tương khắc với Mộc và sinh xuất với Kim.

Do đó, để hóa giải được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Kế Đô, người nam Canh Thân nên ưu tiên dùng các màu thuộc hành Kim là trắng, xám, ghi và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Thổ và Thổ sinh Kim.

Tránh dùng nhiều những đồ có màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc hành Hỏa và màu vàng, nâu đất...thuộc hành Thổ.

Nữ mạng tuổi Canh Thân năm 2022 hợp màu gì?

Trong năm Nhâm Dần 2022, người nữ tuổi Canh Thân gặp sao Thái Dương chiếu mệnh. Sao Thái Dương thuộc hành Hỏa, có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, sinh xuất với Thổ và tương khắc với Kim, Thủy.

Vì vậy, để thúc đẩy năng lượng tích cực mà sao Thái Dương mang đến thì người nữ tuổi này nên ưu tiên dùng màu xanh lá cây thuộc hành Mộc và màu đỏ, hồng, tím, cam...thuộc hành Hỏa.

Không nên dùng nhiều đồ đạc có màu đen, xanh da trời thuộc hành Thủy vì sao Thái Dương kỵ hành Thủy, các màu thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc, vàng ánh kim cũng nên tránh vì Kim khắc Hỏa.

2.5. Tuổi Nhâm Thân

Tuổi Nhâm Thân thường gọi là Thanh Tú Chi Hầu, có nghĩa là Khỉ thanh tú, mệnh Kim – Kiếm phong Kim – kiếm bọc vàng.

  • Xương con khỉ, tướng tinh con dê
  • Tương sinh với mệnh: Thổ
  • Tương hợp với mệnh: Kim
  • Tương khắc với mệnh: Hỏa và Mộc

Tuổi Nhâm Thân

Nam mạng tuổi Nhâm Thân năm 2022 hợp màu gì?

Nam mạng tuổi Nhâm Thân có cung Cấn, thuộc Tây tứ trạch, trong năm 2022 gặp sao Thái Bạch chiếu mệnh – đây là Hung tinh thuộc hành Kim, có quan hệ bình hòa với Kim, tương sinh với Thổ, tương khắc với Hỏa và Mộc.

Vì vậy, bước sang năm 2022 Nhâm Dần, người nam tuổi Nhâm Thân nên chọn các màu đỏ, hồng, tím, cam, xanh, nước biển, đen...để gặp may mắn và hóa giải nguồn năng lượng tiêu cực mà sao Thái Bạch mang lại (vì Kim sinh Thủy, Hỏa khắc Kim).

Tránh dùng các màu vàng, nâu thuộc hành Thổ, các màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim.

Nữ mạng tuổi Nhâm Thân năm 2022 hợp màu gì?

Nữ mạng tuổi Nhâm Thân có cung Đoài thuộc Tây tứ trạch, trong năm Nhâm Dần 2022 gặp sao Thái Âm chiếu mệnh, thuộc hành Thủy, là cát tinh trong chòm Trung Thiên Đấu. Sao Thái Âm có quan hệ bình hòa với Thủy, tương sinh với Kim, tương khắc với Thổ và sinh xuất với Mộc.

Vì vậy, trong năm 2022, người nữ tuổi này nên chọn các màu xanh da trời, đen thuộc hành Thủy, các màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim để thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực từ sao Thái Âm. Ví dụ như mua quần áo hay chăn ga gối đệm, vật phẩm phong thủy đều nên ưu tiên những sản phẩm có gam màu này.

3. Thông tin tổng quan về tuổi Thân

Mặc dù tuổi Thân có 5 nhóm tuổi, mỗi nhóm sẽ có đặc trưng riêng khi xét tử vi trọn đời. Tuy nhiên, xét tử vi tổng quan, có thể thấy một số điểm chung trong tính cách của người tuổi Thân:

  • Đa phần người tuổi Thân đều ham học hỏi, nhạy bén với việc tiếp cận và thu thập thông tin ở bất kỳ đâu. Vì thế, họ thường là người am hiểu nhiều vấn đề trong cuộc sống.
  • Người tuổi Thân thích được tự do và trải nghiệm những điều mới mẻ. Rất nhiều người tuổi này có sở thích đi du lịch.
  • Người tuổi Thân rất nổi bật trong đám đông, thương là người có tính hào sảng, nói chuyện thu hút, mang đến niềm vui cho người xung quanh.
  • Tuổi Thân rất giỏi trong việc ứng xử và thuyết phục người khác. Họ thích giao lưu kết bạn, họ thích những nơi náo nhiệt và sợ những nơi quá trầm tĩnh tẻ nhạt.
  • Người tuổi Thân sẽ không bao giờ để mình chịu thua thiệt với bất kỳ ai khi ở trong một tập thể. Họ có xu hướng luôn nỗ lực để vượt lên vị trí dẫn đầu. Họ cũng có tính ghen tỵ khi thấy người khác đạt thành công.
  • Đa phần những người tuổi Thân có xu hướng làm việc theo cảm hứng, tâm trạng. Nếu họ vui, họ làm việc hăng say và có hiệu quả. Nếu tâm trạng xấu, họ thường khó tập trung vào công việc, hiệu suất vì thế mà bị giảm sút.
  • Người tuổi Thân luôn tỏ ra khôn ngoan trong những trường hợp cần thiết. Họ ít khi làm những điều vô ích, thường chỉ tập trung làm những việc mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân.
  • Nhiều người tuổi Thân thành công từ khi còn trẻ nhờ đức tính ham học hỏi và tiếp thu kiến thức. Họ thích làm việc độc lập hơn là làm việc tập thể bởi họ hiểu rõ thế mạnh và điểm yếu của bản thân để biết cách phát huy hay khắc phục phù hợp.

Tạm kết

Đệm Xinh Luxury vừa chia sẻ cho bạn đọc thông tin tuổi Thân hợp màu gì năm 2022. Thông qua bài viết, các bạn có thể chọn được những đồ dùng, vật dụng có màu sắc phù hợp với tử vi trong năm nay để gặp may mắn. Ví dụ như mua chăn ga gối hợp mệnh từng tuổi Thân, các bạn có thể đến Đệm Xinh Luxury để lựa chọn nhé, tại hệ thống có rất nhiều sản phẩm với màu sắc khác nhau, sẽ có những bộ có gam màu phù hợp với phong thủy trong năm của tuổi Thân cho bạn chọn.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận