Uống nước chanh buổi tối trước khi ngủ có tốt không?

  • 28/10/2021
  • 10283 Lượt xem

Một thay đổi nhỏ trong lối sống có thể có tác động rất lớn trong một khoảng thời gian. Một thay đổi lối sống nhỏ mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian đó là là uống nước chanh trước khi đi ngủ.

Nước chanh cực kỳ giàu Vitamin C, đây là lý do chính khiến nhiều người say mê với nước chanh. Vitamin C mang lại cho vật chủ một loạt lợi ích bao gồm bảo vệ chống lại sự thiếu hụt hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch, các vấn đề sức khỏe trước khi sinh, bệnh về mắt và nếp nhăn trên da. Cùng Đệm Xinh đi tìm câu trả lời cho vấn đề uống nước chanh buổi tối trước khi đi ngủ có tốt không?

Xem thêm: Nệm cao su dày 20cm với nhiều mẫu mã

Mục lục nội dung

Lợi ích của việc uống nước chanh buổi tối

Giúp giảm cân

Nước chanh ấm giúp bạn giảm cân bởi nước nóng phá vỡ chất béo tích tụ trong cơ thể con người, dẫn đến giảm cân. Nó cũng chiếm không gian trong dạ dày của bạn, khiến bạn cảm thấy no hơn và ngăn bạn thực hiện những chuyến đi vào bếp lúc nửa đêm. Uống một cốc nước chanh thậm chí còn tốt hơn vì nó mang lại kết quả rõ rệt hơn. Điều này là do chanh có chất xơ pectin. Chất xơ pectin góp phần giảm cân bằng cách kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Đổ mồ hôi nhiều hơn

Đổ mồ hôi giúp làm sạch các tế bào da bằng cách loại bỏ muối và nước dư thừa khỏi cơ thể và các tế bào của nó. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho làn da trông khỏe mạnh hơn.

Uống nước chanh giúp đổ mồ hôi nhiều hơn

Nó làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn nếu bạn bị ho hoặc cảm lạnh bởi chanh rất giàu vitamin C. Vitamin C rất tốt để bổ sung khi bạn đang bị ho / cảm lạnh. Nó cũng kích thích não cũng như chức năng thần kinh và giúp kiểm soát huyết áp. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Trung hòa axit trong dạ dày

Nước chanh có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày. Ung thư phát triển trong môi trường axit. Xả bụng định kỳ bằng nước chanh rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn đang bị táo bón và bạn uống một cốc nước chanh ấm mỗi tối, bạn sẽ sớm không gặp phải vấn đề gì với táo bón. Các axit trong chanh cũng giúp cơ thể bạn xử lý thức ăn chậm hơn và lượng insulin của bạn sẽ duy trì ở mức ổn định suốt đêm. Nó cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Xem thêm: Uống nước cam trước khi đi ngủ không tốt như bạn nghĩ!

Thải độc

Nước chanh có lợi tiểu hay không là điều còn phải bàn cãi, tuy nhiên, nó khiến bạn sử dụng nước chanh thường xuyên hơn. Điều này giúp thải các độc tố không tốt và không mong muốn ra khỏi đường tiết niệu, giúp giữ cho đường tiết niệu luôn sạch sẽ.

Bản thân chanh có tính axit rất cao. Tuy nhiên, một khi vào cơ thể, chúng sẽ trở thành chất kiềm. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng sẽ nói với bạn rằng một cơ thể có tính kiềm là một cơ thể khỏe mạnh.

Tốt cho tâm trạng

Uống nước chanh Tốt cho tâm trạng

Nó sẽ giúp bạn thức dậy với tâm trạng tốt, các ion mang điện tích âm được tìm thấy trong chanh và giúp tăng mức năng lượng của bạn và cũng làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên chính hãng giảm sâu 35% 

Xem thêm: Nệm cao su đơn

Dinh dưỡng có trong nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, folate, kali, flavonoid và các hợp chất được gọi là limonins Limonin được tìm thấy trong nước chanh.

Những người có hệ thống miễn dịch suy yếu sẽ rất tốt nếu uống một cốc nước chanh. Như đã đề cập, vitamin C được tìm thấy trong chanh và rất có lợi trong việc giữ mức độ căng thẳng ở mức thấp. Vitamin C giúp cải thiện tình trạng thoái hóa điểm vàng, giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.

Dinh dưỡng có trong nước chanh

Sự phân hủy chất dinh dưỡng của một ly nước như sau:

  • Lượng calo: 9.
  • Đường: Dưới 1 gam.
  • Vitamin C: 25% RDI.
  • Folate: 1% RDI.
  • Kali: 1% RDI.
  • Nước chanh có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Điều này giúp nó tránh nhiễm trùng.

Tham khảo: 5 lý do tại sao giấc ngủ ngon lại quan trọng

Cách pha nước chanh

Làm nước chanh dễ dàng như hít thở. Hãy làm theo các bước sau để có thể thưởng thức một ly nước chanh sảng khoái.

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả chanh
  • 1/4 cốc nước lạnh
  • 1/3 cốc nước sôi

Hướng dẫn:

  • Vắt chanh bằng cách dùng mũi doa. Nếu không có, bạn có thể dùng tay.
  • Trộn nước nóng và nước lạnh.
  • Tiếp theo bằng cách trộn nước cốt chanh với nước.
  • Kết thúc bằng cách thưởng thức nó khi còn ấm. Nếu bạn không thích mùi vị này, hãy cân nhắc thêm mật ong vào.

Tham khảo: Nệm lò xo Dunlopillo, Đệm Dunlopillo Chính Hãng giảm 25% - 40%

Lưu ý khi uống nước chanh

Trong khi nước chanh được coi là an toàn để uống, có một số tác dụng phụ mà bạn cần lưu ý. Chanh có nhiều axit xitric có thể ăn mòn men răng. Nếu bạn muốn uống nước chanh nhưng vẫn giữ được răng miệng, hãy cân nhắc việc uống nước này bằng cách dùng ống hút. Tiếp theo bằng cách súc miệng khi bạn đã uống hết.

Lưu ý khi uống nước chanh

Với một số người, nó kích thích nó, và với những người khác, nó giúp giảm đau vì chanh trở nên kiềm trong đường tiêu hóa. Tránh xa nước chanh nếu nó làm chứng ợ chua của bạn trầm trọng hơn.

Xem thêm: Nệm mỏng mát thích hợp cho mùa hè nóng bức

Người ta đã báo cáo rằng nước chanh khiến mọi người sử dụng phòng tắm thường xuyên hơn. Nó thường được gọi là thuốc lợi tiểu. Lợi tiểu đề cập đến một chất làm tăng sản xuất nước tiểu. Điều này chưa được chứng minh vì các nhà khoa học không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy vitamin C từ chanh có tác dụng lợi tiểu. Lý do rất có thể khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều hơn sau khi uống nước chanh là do lượng nước tăng lên hoặc có nhiều nước hơn trong hệ thống của bạn.

Uống một ly nước chanh mỗi tối trước khi đi ngủ là một cách rất ít nỗ lực để giữ sức khỏe và có thể đốt cháy một vài calo trên đường đi. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi, hãy dùng thử trong một hoặc hai tuần. Uống nước chanh vào buổi tối với nguyên liệu và công đoạn dễ dàng cùng nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Mong rằng với những thông tin hữu ích trên đây giúp bạn có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận