5 Cách Ngủ Ít Mà Không Mệt Mỏi Cho Người Bận Rộn

0 Bình luận / 120 Lượt xem

Nhiều người thường than thở “Một ngày 24h với họ vẫn chưa đủ”, có những người bận rộn đến mức thời gian để ngủ và chăm chút bản thân cũng không có. Tuy nhiên nếu kéo dài việc thức khuya, ngủ ít ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thể trạng: giảm hệ miễn dịch, khả năng tập trung kém,… Khoa học đưa ra rằng với một người trưởng thành một ngày nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng. Vậy thì đâu là biện pháp cứu cánh cho người bận rộn ngủ ít mà không mệt, ngủ ít vẫn tỉnh táo.

Hãy áp dụng ngay 5 bí kíp giấc ngủ sau đây giúp bạn làm được điều đó!

Chu kỳ giấc ngủ của người trưởng thành

Người trưởng thành có một giấc ngủ kéo dài 5-6 chu kỳ, mỗi chu kỳ dài khoảng 90 phút. Nắm rõ được điều này bạn sẽ có những công thức trong giấc ngủ của mình để đảm bảo ngủ ít mà không mệt.

Các chu kỳ của giấc ngủ:

chu ky giac ngu

  • Ru ngủ: thời gian này bạn lên giường nhắm mắt để chìm vào giấc ngủ, mắt lim dim nhưng vẫn nhận thức được mọi thứ bên cạnh.
  • Ngủ nông: Đây là giai đoạn dài hơn chiếm khoảng 50% thời gian ngủ, cơ thể vào khoảng thời gian này có thể vào giấc ngủ nhưng có thể bị đánh thức bởi tiếng ồn.
  • Ngủ sâu: là khoảng thời gian ngắn nhưng chất lượng phải coi trọng
  • Ngủ rất sâu: Lúc này tất cả các cơ quan trong cơ thể đều nằm trong trạng thái ngơi, khó bị đánh thức bởi tiếng ồn xung quanh
  • Ngủ mơ: Khoảng thời gian ngủ này có thể xuất hiện những giấc mơ, mắt bạn có thể chuyển động và dễ bị thức giấc vào giai đoạn này.

5 phương pháp để bạn ngủ ít mà vẫn tràn đầy năng lượng

Phong cách ngủ Dymaxion: 6h ngủ một lần, mỗi lần ngủ 30 phút tổng 2h ngủ.

ngủ Dymaxion

Theo đó mỗi người sẽ được ngủ 4 lần trong ngày, Ông Fuller –  Kiến trúc sư Hoa Kỳ Buckminster là người tạo ra phương pháp ngủ này. Ông là người đã trải nghiệm thực tế phương pháp ngủ này trong suốt 2 năm và ông chia sẻ bản thân luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Kết quả thu được sau lần kiểm tra sức khỏe tổng quát của ông sau 2 năm sức khỏe hoàn toàn ổn định. Nhờ đó bạn có thể ngủ ít mà không hề bị mệt. 

Phong cách ngủ sáng tạo: tổng số 2h ngủ

ngủ sáng tạo

Phong cách này gần giống với phong cách Dymaxion nêu ở trên khi chia số giờ thức và ngủ, điểm khác biệt là cách 4 tiếng ngủ một lần mỗi lần ngủ kéo dài 20 phút. Nhưng mặt trái của phong cách này là bạn không được đốt cháy bất kỳ giai đoạn nào ngủ nào trong ngày, nếu không muốn trở nên thiếu sức sống, làm việc thiếu năng suất.

Cha đẻ của phương pháp này minh chứng cho sự thành công sáng tạo của Leonardo da Vinci và Salvador Dali. 

Phong cách ngủ Siesta: 5,5h ngủ buổi tối + 1,5h ngủ ban ngày tổng 6,5 giờ ngủ 

ngủ Siesta

Công thức ngủ này do thủ tướng nước Anh Winston Churchill nghĩ ra. Thực tế, Ông lên giường vào lúc 3h sáng, dậy lúc 8h, sau đó ngủ thêm 1,5h buổi chiều.

Phong cách ngủ Tesla: 2h ngủ ban đêm +20’ ngủ ban ngày tổng 2h20’ giờ ngủ

ngủ Tesla

Nikola Tesla – một nhà khoa học đã thực nghiệm 2 giờ mỗi đêm, ban ngày ngủ thêm 20 phút. Trên thực tế, ông làm việc gần như suốt đêm và nạp năng lượng ít ỏi qua 2h20 phút ngủ một ngày. Ông đã chứng minh được thực tế ngủ ít mà vẫn tỉnh. 

Phong cách ngủ nhân loại: 2 giờ ban đêm và ba lần 20’ mỗi ngày tổng 2.5h giờ ngủ

ngủ nhân loại

Cách ngủ này dựa trên thời gian nghiên cứu ngủ của trẻ nhỏ, người già và các loài động vật. Chẳng hạn với loài voi, chúng ngủ khoảng 2h/ngày, phong cách ngủ này rất dễ thực hiện và trải nghiệm, ngủ ít mà không mệt. 

 

,

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


Trả lời