Bí quyết để có một giấc ngủ ngon

  • 27/09/2021
  • 19 Lượt xem

Ví dụ bạn có thể rửa mặt với nước lạnh. Bạn cho rằng việc này khiến bạn tỉnh ngủ ư? Không hề đâu. Việc rửa mặt sẽ hạ thấp nhịp tim và huyết áp, thiết lập lại hệ thống thần kinh ở điều kiện hoàn hảo cho chế độ ngủ.

Tương tự như vậy, tắm nước ấm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng khá nhiều đấy! Theo bạn thì tại sao? Thư giãn cơ và ngủ ngon ư? Một phần thôi nha, nguyên nhân chính là do hoạt động này làm cơ thể bạn phải hạ nhiệt độ xuống một khi bạn bước chân ra khỏi nhà tắm. Bao lâu thì cơ thể mới chịu hạ nhiệt? Tầm 1 tiếng rưỡi là quá đủ rồi nha!

Nào giờ thì hãy quan sát xem phòng của bạn có sẵn sàng ngủ không nhé! Đèn tắt chưa nhỉ? Rèm cửa thì sao? Mở hay đóng rồi? Quan trọng nhất là thiết bị điện tử phải tắt và không còn cái nào gần giường cả. Đã tắt và đóng toàn bộ? Hmm… Quá tốt 

Trong lúc ngủ, tôi chắc chắn rằng bạn phải lật qua lật lại khá nhiều và thường đặt lưng về phía lạnh hơn đúng không?  Do đó, hãy cố gắng giữ cho toàn bộ căn phòng của bạn khá mát mẻ ở khoảng 20 độ C và đừng quên mang tất trước khi chui vào trong chăn nhé!  Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu tay và chân của bạn ấm nó giúp điều hòa nhiệt độ bên trong cơ thể bạn. Vì vậy bạn không chỉ chuyển sang trạng thái ngủ dễ dàng mà còn ngủ ngon hơn nữa. Một căn phòng ấm áp quá sẽ không giúp bạn thư giãn và ngủ được ngay lập tức đâu, đừng nhầm lẫn!

À vâng, điều quan trọng nhất đây bạn à! Bạn có biết chiếc đệm đang nằm mua được bao lâu rồi không? Bạn cho rằng đệm nằm càng lâu càng tốt? Đệm dùng lâu sẽ vừa vặn và nâng đỡ cơ thể như một chiếc găng tay? Nhưng sự thật là chiếc đệm lâu năm sẽ khiến xương sống bạn bị cong vẹo, phần lưng, vai, hông thường xuyên đau nhức và mỏi hơn rất nhiều. 

Chuyên gia khuyên chúng ta nên thay đệm 8 năm 1 lần và không bao giờ nằm một chiếc đệm quá cứng vì nó có thể làm sức khỏe của chúng ta giảm sút nhanh chóng.

Bạn đang nghĩ đau nhức là do tư thế ngủ của mình? Đúng là như vậy, nhưng tư thế từ đâu mà ra? Nếu nằm trên một chiếc đệm nâng đỡ toàn bộ điểm tiếp xúc bạn có còn mệt mỏi không? Chắc chắn là cơ thể sẽ được thư giãn và việc ngủ cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có nhận đủ ánh sáng mặt trời cho một ngày không? Bạn đang nghĩ giấc ngủ và ánh nắng ban ngày thì liên quan gì đến nhau? Tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng đấy ạ! Không phơi nắng đủ cơ thể sẽ không sản xuất đủ vitamin D, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và giấc ngủ của bạn, thậm chí là nhiều người còn bị trầm cảm do thiếu vitamin D nữa đó. 

Bây giờ là món quà cho những người thích ngủ như mèo. Hãy ngủ trưa. Không! Thực sự đừng sợ rằng nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm. Ngủ trưa trong 30’ hoặc ít hơn có thể cải thiện chức năng tổng thể của não bộ giúp ngủ ngon hơn. Điều quan trọng là phải giữ cho giấc ngủ trưa ít hơn 30 phút và đừng ngủ trưa mỗi ngày. Nếu không bạn có thể làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể và gây khó ngủ vào ban đêm. 

Đã muốn ngủ thì đừng dại ăn khuya nha! Khi dạ dày của bạn bị bắt làm việc phải tiêu hóa tất cả những thứ bạn vừa ăn thì quá trình trao đổi chất của bạn cũng sẽ được khởi động. Cơ thể sẽ không muốn ngủ nếu bạn bắt nó làm việc quá giờ đúng không nào?

Và cuối cùng hãy cố gắng luôn đi ngủ và thức dậy cùng một lúc mỗi ngày. Cơ thể của chúng ta thích có thói quen và những cơ quan bên trong cũng vậy. Hãy thử thách bản thân thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi ngày kể cả cuối tuần.

21 ngày là đủ để biến bất cứ hành động nào thành thói quen. Nếu không thể ngủ được hãy thực hiện ngay lời khuyên của chúng tôi nhé! Nếu có bí kíp nào hãy hơn nhớ để lại bình luận bên dưới và đừng quên gửi cho video này 1 like hoặc chia sẻ cho bạn bè mình nhé!

Xem tiếp :

Đánh giá của bạn: