Mách các bạn nữ cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ

Mục lục nội dung

Bởi thấu hiểu cảm giác khó chịu của nhiều bạn nữ khi “bà dì” ghé thăm, nhất là lúc đi ngủ, Đệm Xinh mách các bạn cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ, cùng tham khảo nhé.

1. Vì sao đến ngày đèn đỏ thường dễ mất ngủ?

Tình trạng mất ngủ ở nữ giới trong những ngày đèn đỏ được cho là do thay đổi về tâm lý và thể chất khi hormone trong cơ thể thay đổi. Một số hiện tượng điển hình đi kèm với tình trạng mất ngủ có thể kể đến như:

  • Cơ thể đau nhức khó chịu, tâm trạng cáu gắt không thể thư giãn.
  • Bụng dưới đau âm ỉ, chị em không thể nằm yên theo 1 tư thế.
  • Hormone estrogen và progesterone giảm trong ngày đèn đỏ khiến chị em dễ cảm thấy bồn chồn, lo lắng và khó ngủ.
  • Lượng máu chảy quá nhiều khiến chị em lo sợ, thay đổi tư thế liên tục và không thể chìm vào giấc ngủ.

Các lý do mất ngủ trong ngày đèn đỏCác lý do mất ngủ trong ngày đèn đỏ

2. Cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ

Tùy vào cơ địa mỗi người nữ khác nhau mà thời gian ghé thăm của “bà dì” sẽ kéo dài từ 3 ngày cho tới 1 tuần, thậm chí là nhiều hơn. Nếu liên tục mất ngủ trong những ngày này thì cơ thể sẽ vô cùng mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trên nhiều phương diện.

Bởi vậy, Đệm Xinh gợi ý cho các bạn một số cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ. Các bạn có thể tùy vào thể trạng của mình để áp dụng một cách linh hoạt, phù hợp sao cho có thể an tâm ngủ ngon và sâu giấc hơn mỗi khi tới tháng nhé.

Xem thêm: Mẹo tẩy vết máu khô trên ga giường cực sạch trong những ngày “đèn đỏ”

Nằm ngủ theo tư thế phù hợp

Nằm nghiêng 1 bên theo thế co người được cho là tư thế tốt nhất cho những người nữ đang trong kỳ đèn đỏ bởi có thể làm giảm áp lực lên vùng bị co thắt ở bụng. Việc nằm nghiêng sẽ khiến cơn đau bụng giảm dần giúp vùng bụng dễ chịu và được thư giãn hơn.

Nằm ngửa cũng được xem là tư thế ngủ tốt trong thời kỳ kinh nguyệt đang diễn ra vì giảm đau lưng và đau bụng dưới. Tuy nhiên tư thế này chỉ nên áp dụng khi bạn đang bước vào những ngày đèn đỏ cuối vì những ngày đầu khi lượng máu nhiều, nằm ngửa dễ xảy ra tình trạng tràn máu làm bẩn quần áo cũng như chăn ga đệm.

Nằm ngủ theo tư thế phù hợp

Massage vùng bụng dưới trước khi đi ngủ

Nếu bụng dưới đau âm ỉ khiến bạn khó lòng ngủ yên thì nên chịu khó tự massage vùng bụng này. Động tác thực hiện như sau:

  • Áp lòng bàn tay lên bụng dưới, xoa vòng tròn.
  • Dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn nhẹ xuống bụng khoảng 20 – 30 lần.
  • Chuyển tay xuống vùng lưng dưới xương sườn, vừa xoa vừa ấn nhẹ khoảng 30 lần.
  • Lặp đi lặp lại thao tác xoa bóp bụng dưới bằng tay và nắm tay đến khi bụng cảm thấy dễ chịu hơn.

Tắm nước ấm

Nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt nên tắm bằng nước ấm. Nước ấm sẽ làm giảm sự căng cơ cũng như giảm nhức mỏi cơ thể. Đây cũng là giải pháp điều hòa thân nhiệt tự nhiên để cơ thể thư giãn, dễ chịu hơn cho giấc ngủ êm sâu hơn khi “bà dì” ghé thăm.

Tắm nước ấm

Sử dụng túi chườm nóng

Dùng túi chườm nóng cũng là cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ cho những ai hay bị đau bụng kinh. Túi chườm có thể làm ấm vùng bụng dưới để tử cung co thắt nhẹ nhàng cũng như thúc đẩy khí huyết lưu thông thuận lợi, từ đó giảm đau bụng.

Nếu không có túi chườm, bạn có thể sử dụng miếng dán nóng hoặc chai nước nóng thay thế.

Uống nước ấm thường xuyên

Uống nước ấm thường xuyên

Uống nước ấm và trà ấm thường xuyên có tác dụng an thần giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên hãy chọn các loại trà tốt cho giấc ngủ như trà hoa cúc, trà tim sen...

Sử dụng “phụ kiện” phù hợp vào buổi đêm

Ngoài những giải pháp trên, các bạn nữ nếu mất nhiều máu trong kỳ đèn đỏ thì nên sử dụng “phụ kiện” chuyên dùng vào buổi đêm để có thể nằm ngủ thoải mái theo các tư thế mà không lo quần áo hay chăn ga gối đệm dính bẩn.

Xem thêm: Hiểu nguyên nhân và cách chữa mất ngủ cho bà bầu hiệu quả

3. Tránh những sai lầm dưới đây để dễ ngủ hơn khi đến tháng

Biết cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ là điều quan trọng, nhưng nữ giới cũng nên tránh phạm các sai lầm này để thể trạng được bảo vệ an toàn cũng như duy trì chất lượng ngủ sâu hàng ngày:

Đấm lưng

Hiện tượng đau lưng khi đến tháng là do khoang chậu tụ máu gây ra, nếu bạn đấm lưng sẽ khiến khoang chậu càng tích tụ nhiều máu và làm gia tăng cảm giác đau. Đấm lưng trong những ngày này cũng khiến nội mạc tử cung chậm hồi phục sau khi bị bong, gây chảy máu nhiều hơn và làm kéo dài thời kỳ đèn đỏ.

Khám sức khỏe

Nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn nữ không nên kiểm tra máu và điện tâm đồ vì cơ thể đang bị ảnh hưởng nhiều bởi hormone bài tiết, khó lấy được số liệu chính xác.

Nhổ răng

Nhổ răng vào thời gian đang có “bà dì” ghé thăm sẽ bị chảy rất nhiều máu, khó dứt hẳn vị tanh trong miệng dẫn tới giảm cảm giác thèm ăn, cuối cùng là mất cân bằng sinh dưỡng.

Uống rượu

Uống rượu trong khi đang gặp “đèn đỏ” sẽ gây ra tổn thương nhiều hơn cho gan, làm tăng thêm chướng ngại và tăng trọng trách cho gan.

Uống cà phê, trà đặc

Những loại đồ uống này có hàm lượng cafein cao, dễ bị kích thích huyết quản tim và thần kinh khiến đau bụng kinh gia tăng cũng như tăng thời gian và lượng kinh nguyệt.

Ăn uống đồ lạnh

Tiêu thụ đồ lạnh trong những ngày đèn đỏ khiến tốc độ tuần hoàn máu giảm, ảnh hưởng đến hoạt động co bóp tử cung và bài trừ kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt khó tiết ra, làm tăng hiện tượng đau bụng.

Ngoài ra, cũng có nhiều sai lầm khác mà nữ giới cần tránh khi đến ngày đèn đỏ như mặc quần bó sát, tập thể thao mạnh, ăn đồ nhiều dầu mỡ, tắm thoải mái, đi bơi, làm chuyện ấy...

Trên đây là những thông tin chia sẻ cách ngủ ngon trong ngày đèn đỏ điển hình mà Đệm Xinh đã tìm hiểu và nhận thấy nó mang tới hiệu quả rõ rệt cho các bạn nữ. Hy vọng qua việc tham khảo tin bài từ Đệm Xinh, các bạn sẽ trải qua những ngày đèn đỏ nhẹ nhàng hơn và ngủ ngon hơn.

Đánh giá của bạn:
Bình luận