Dậy sớm để thành công – Học bí quyết thành đạt từ những doanh nhân hàng đầu

  • 23/11/2021
  • 156 Lượt xem

Mục lục nội dung

    Bạn có biết “dậy sớm để thành công” là bí quyết của những doanh nhân thành đạt hàng đầu thế giới? Nếu còn nghi ngờ về lợi ích của việc dậy sớm hoặc bản thân bạn chưa thể dậy sớm như mong muốn, đừng bỏ lỡ thông tin chia sẻ của Đệm Xinh nhé.

    dậy sớm để thành công

    1. Lợi ích từ việc dậy sớm mà nhiều người không để ý

    Nguồn gốc câu nói “dậy sớm để thành công” và tính xác thực của nó còn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng dậy sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Cụ thể như thế nào?

    Giúp bạn có thêm thời gian để “sống có ý nghĩa”

    Dậy sớm hơn thay vì ngủ nướng giúp bạn bổ sung vào quỹ thời gian trong ngày một lượng đủ để bạn tạo thêm nhiều giá trị, thậm chí bao gồm cả giá trị về vật chất.

    Tất nhiên, dậy sớm ở đây cần phải đi kèm với việc bạn đã đi ngủ sớm vào đêm hôm trước để đảm bảo đủ giấc thì cơ thể mới tái tạo năng lượng một cách tốt nhất.

    Nếu như ngủ nướng đã được khoa học chứng minh sẽ càng khiến cơ thể mệt mỏi và lãng phí thời gian một ngày thì dậy sớm giúp bạn có thời gian hoàn thành được nhiều việc hơn, tinh thần cũng minh mẫn hơn. Điều này có nghĩa là dậy sớm giúp chúng ta có thêm thời gian để chứng minh bản thân đang “sống có ý nghĩa”.

    Giúp bạn có thêm thời gian để “sống có ý nghĩa”

    Đâu đó có người nói rằng “Buổi sáng của bạn là tấm gương phản chiếu con người bạn, con người bạn sẽ quyết định cuộc đời bạn”. Như vậy có thể kết luận rằng câu nói “dậy sớm để thành công” là hoàn toàn có cơ sở.

    Câu nói này có thể trở thành một động lực tinh thần mạnh mẽ, giúp chúng ta nỗ lực hơn trong mọi việc, tiến gần tới chiến thắng mà bản thân khao khát cũng như làm chủ chính cuộc sống của mình.

    Giúp bạn tăng khả năng tập trung và ghi nhớ

    Nếu bạn đang có thói quen cố gắng thức khuya để hoàn thành nốt công việc, rồi đi ngủ lúc 1 – 2 giờ sáng thì việc dậy sớm với bạn không khác nào “cực hình”.

    Tuy nhiên, nếu bạn đi ngủ sớm hơn, và dậy sớm hơn bình thường khoảng 2 giờ, bạn sẽ nhận thấy mình có không gian làm việc tĩnh lặng, không có bất kỳ yếu tố khách quan nào tác động đến sự tập trung của bạn. Như vậy, bạn có thể hoàn thành công việc một cách tốt hơn, thay vì cố làm trong tinh thần mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng vào buổi tối.  

    Giúp bạn tăng khả năng tập trung và ghi nhớ

    Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng vào khoảng 4 – 5 giờ sáng là thời gian mà não phát huy chức năng ghi nhớ và tập trung tốt nhất. Vì thế, hãy cố gắng tập thói quen dậy sớm vào thời điểm này để có thể hoàn thành tốt công việc còn dang dở hoặc chuẩn bị lịch trình, kế hoạch tốt nhất cho ngày mới.

    Xem thêm: Ngủ sớm có tác dụng gì? Lợi ích của việc ngủ sớm đối với sức khỏe

    2. Câu chuyện “dậy sớm để thành công” từ những doanh nhân hàng đầu

    “Dậy sớm để thành công” là câu nói mang đầy hàm ý về việc bản thân có thể sắp xếp và quản lý tốt quỹ thời gian cá nhân. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi về tính khả thi của câu nói này trong việc kiến tạo nên cuộc sống thành đạt, Đệm Xinh có thể dẫn chứng cho bạn 3 vị CEO tài ba nổi tiếng khắp thế giới là Bill Gate, Steve Jobs và jack Dorsey:

    Tỷ phú Bill Gates

    Bill Gates là người sáng lập ra tập đoàn Microsoft danh tiếng toàn cầu với khối tài sản kếch xù khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Ông chia sẻ rằng bản thân luôn duy trì đều đặn thói quen thức dậy lúc 6h30 – 7h hàng ngày. Thậm chí, ông còn có thể chỉ dùng bữa sáng với một cốc nước ngọt để tiết kiệm quỹ thời gian quý báu của mình.

    Tỷ phú Bill Gates

    Việc đầu tiên mà mỗi sáng Bill Gates thực hiện là tập Cardio và máy tập chạy để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Thói quen này được ông duy trì cho đến tận lúc rời khỏi Microsoft.

    Nói về sự trân quý thời gian của Bill Gates, mọi người luôn nhớ đến câu chuyện ông đánh rơi tờ tiền 100 đô la Mỹ. Ông không dừng lại để nhặt, bởi chỉ với 1 – 2s này, ông đã có thể kiếm lại số tiền gấp nhiều lần giá trị tờ tiền rơi lúc đó.

    Có thể nói, với người thành công như Bill Gates, thời gian là một trong những tài sản quý giá và vô cùng có giá trị. Thời gian cần được sử dụng hợp lý và tối ưu để chắc chắn rằng, bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào mang lại thành công cho cuộc đời.

    Cựu CEO Apple Steve Jobs

    Năm 1990, tờ Time từng trích dẫn chia sẻ của cựu CEO Apple Steve Jobs rằng ông có thói quen dậy sớm vào 6h hàng ngày để làm việc và tranh thủ chăm sóc gia đình, con cái.

    Cựu CEO Apple Steve Jobs

    Sau này, ông chuyển sang giờ sinh học mới, dậy lúc 7 giờ nhưng vẫn không quên nhắc nhở người kế nhiệm Tim Cook về việc hãy dậy đúng giờ để có thêm thời gian cho bản thân cũng như năng lượng làm việc tốt nhất có thể.

    Năm 2011, Steve Jobs mất vì ung thư tuyến tụy. Mặc dù ra đi ở tuổi 56, nhưng tên tuổi của ông vẫn không ngừng được nhắc đến như một tấm gương sáng trong câu chuyện “dậy sớm để thành công”. Quả thực, vị lãnh đạo tài ba này rất đáng để lớp trẻ chúng ta noi theo và dành lòng tôn kính tuyệt đối.

    Tham khảo: Cách ngủ sớm cho các cú đêm

    CEO Twitter Jack Dorsey

    Jack Dorsey bên cạnh là CEO của Twitter còn là nhà lãnh đạo tuyệt vời của Square. Chỉ với việc biết vị trí của ông, chúng ta đều hiểu rằng Jack là người vô cùng bận rộn, lịch trình làm việc dày đặc có khi lên đến 18 tiếng mỗi ngày.

    CEO Twitter Jack Dorsey

    Được biết, Jack Dorsey luôn có thói quen làm việc đến 1 giờ sáng. Ông bắt đầu ngày mới vào khoảng từ 5h đến 5h30p hàng ngày.

    Không chỉ dậy sớm, Jack còn có thói quen tắm buổi sáng và đi bộ đến chỗ làm với con đường dài tới 8km, đều đặn mỗi tuần ba ngày như vậy. CEO của Twitter không chỉ duy trì sức khỏe nhờ thói quen lành mạnh mà còn luôn tràn đầy năng lượng.

    Thậm chí ông còn xem khoảng thời gian đi bộ đến chỗ làm là để bản thân an yên, thư giãn. Có thể nói, Jack Dorsey rất biết cách biết những khoảnh khắc bận rộn trở nên lành mạnh và thư thái hơn cả một khoảng thời gian nghỉ ngơi thông thường.

    3. Để bạn hình thành thói quen dậy sớm

    “Dậy sớm để thành công” là một quan niệm sống hữu ích với nhiều người. Tuy nhiên, nó không phải là chân lý mang tính đúng đắn tuyệt đối. Bởi rõ ràng, vẫn có những trường hợp doanh nhân thành đạt, tài giỏi có thói quen dậy muộn, ví dụ như Jeff Bezos – CEO của Amazon hay Mark Zuckerberg – CEO Facebook.

    Các chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc chia sẻ rằng, đa phần những người có thói quen dậy sớm thường sở hữu tinh thần sảng khoái và trí tuệ minh mẫn cho suốt ngày làm việc. Họ cũng không có thói quen thức khuya. Chính vì thế, bộ phận này có xu hướng dễ gặt hái thành công hơn.

    Vậy để giúp bạn hình thành thói quen dậy sớm, Đệm Xinh đưa ra một số lời khuyên dưới đây:

    Hãy có cái nhìn tích cực về việc dậy sớm

    Dậy sớm nên là thói quen, diễn ra hàng ngày chứ không phải một điều gì đó bắt buộc bạn phải thực hiện trong một số ngày để có thể hoàn thành vài công việc cấp bách.

    Bạn nên có cách nhìn tích cực hơn về việc dậy sớm. Hãy coi đó là cách để cơ thể có thêm thời gian tận hưởng một ngày. Đừng xem dậy sớm giống như một “cửa ải” khó khăn khiến bộ não phải gồng mình làm việc. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn dễ hình thành thói quen dậy sớm hơn mà không còn cảm giác mệt mỏi.

    Ăn uống lành mạnh

    Thực hiện và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh vào tối hôm trước sẽ giúp bạn có thể ngủ sâu giấc hơn để việc dậy sớm không còn là ám ảnh hàng ngày.

    Đồ uống có cồn, có gas, có chất kích thích...hoặc nước cam (có tính lợi tiểu) là những món bạn không nên uống vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ suốt đêm, khiến cơ thể không thể tỉnh giấc sớm như mong muốn hay lên kế hoạch.

    Đi ngủ đúng giờ

    Dậy sớm để thành công không có nghĩa là bạn phải dậy sớm bằng mọi giá, cho dù đêm hôm trước bạn đi ngủ rất muộn. Câu nói này còn khuyến khích bạn thực hiện một chế độ nghỉ ngơi khoa học, ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

    Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng đi ngủ trong khoảng thời gian 22 – 23h hàng ngày và ngủ đủ ít nhất 7 giờ là tốt nhất cho sức khỏe. Như vậy, nếu bạn tập thói quen đi ngủ lúc 22h mỗi ngày, bạn có thể dậy sớm vào 5h sáng mà không cảm thấy uể oải, mỏi mệt.

    Ngủ trên một chiếc giường chất lượng

    Môi trường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ suốt đêm của bạn. Đừng ngại đầu tư một chiếc đệm xịn sò và những bộ chăn ga gối cao cấp để có giấc ngủ thoải mái nhất theo cách mình muốn.

    Nếu bạn thích cảm giác êm ái khi nằm, đệm lò xo, đệm foamđệm cao su là những lựa chọn phù hợp. Nếu muốn nằm trên một bề mặt chắc chắn hơn, không lún mềm, không đàn hồi thì nên mua đệm bông ép.

    Chăn ga gối đều phục vụ trực tiếp cho sự nghỉ ngơi của bạn, cũng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên hãy đảm bảo rằng chúng được làm từ chất liệu bông, vải chất lượng, an toàn với sức khỏe. Bạn có thể mua chăn ga gối cao cấp của các thương hiệu Hanvico, Dreamland hay Dlavish nhé.

    Luôn sử dụng báo thức

    Nếu bạn không có một chiếc đồng hồ sinh học chuẩn, có thể tự đánh thức mình vào mỗi buổi sáng thì nên sử dụng báo thức để hình thành thói quen dậy sớm. Như vậy, về lâu dài, bộ óc của bạn sẽ được lập trình một cách khoa học, loại bỏ sự lười biếng và trì trệ, đồng thời cải thiện rõ rệt chất lượng học tập và công việc.

    Uống nước khi thức dậy

    Hãy tạo cho mình thói quen uống nước sau khi thức dậy. Điều này giúp cơ thể tăng lượng tuần hoàn, tránh tình trạng uể oải, về lâu dài còn cải thiện sức khỏe làn da của bạn.

    Tạm kết

    Rõ ràng, dậy sớm không phải là chìa khóa then chốt để tạo nên thành công trong cuộc sống nhưng nó là nhân tố có tác động mạnh mẽ giúp bản thân ngày càng tốt hơn về nhiều mặt. Đệm Xinh hy vọng với những chia sẻ về câu nói “dậy sớm để thành công”, các bạn sẽ có một lịch trình sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý hơn.

    Muốn ngủ ngon dậy sớm, hãy mua đệm tốt. Muốn mua đệm tốt, chốt đến Đệm Xinh nhé!

    Đánh giá của bạn: