{So sánh} Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo từ "chuyên gia"

  • 03/01/2023
  • 3548 Lượt xem

Mục lục nội dung

Hai loại nệm được đánh giá chăm sóc giấc ngủ tốt nhất hiện nay đó là nệm lò xo và nệm cao su. Do đó mà khách hàng thường phân vân "nên mua nệm cao su hay lò xo" và "so sánh nệm cao su và nệm lò xo loại nào tốt hơn". Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc quyết định chọn mua loại nệm nào thì cùng Đệm Xinh Luxury đi tìm hiểu về hai loại nệm này để tìm ra câu trả lời nhé.

Xem thêm:

1. So sánh nệm lò xo và nệm cao su loại nào tốt hơn?


Câu hỏi "nệm cao su hay nệm lò xo tốt hơn" thì không có loại nệm nào tốt tuyệt đối cho mọi người bởi mỗi người có một nhu cầu sử dụng và sở thích khác nhau.

Vậy nên "một chiếc nệm tốt là chiếc nệm phù hợp với sở thích và tình trạng sức khỏe của người dùng. Và khi nằm ngủ trên nệm mang đến cảm giác thoải mái là chiếc nệm phù hợp nhất".

Dưới đây là 6 tiêu chí so sánh nệm nệm cao su và nệm lò xo:

Tiêu chí

Nệm lò xo

Nệm cao su

Cấu tạo

Gồm hệ thống lò xo và các lớp tiện ích.

Lõi lò xo đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng của đệm.

Có cấu tạo từ cao su thiên nhiên hoặc cao su nhân tạo.

Chất liệu cao su thiên nhiên có đặc tính: bền, thoáng khí, kháng khuẩn hiệu quả.

Độ dày, trọng lượng

Độ dày chủ yếu từ 22 - 32,

Nặng, cồng kềnh.

Kích thước hạn chế hơn nệm cao su.

Đa dạng độ dày, có đệm độ dày lớn.

Độ dày chủ yếu 5, 10, 15cm

Ít cồng kềnh hơn nệm lò xo, tuy nhiên di chuyển cũng hơi khó khăn do cao su nặng và nhũn.

 

Bảo hành

 7 -10 năm.

 10-15 năm

Độ đàn hồi

Đệm lò xo giá rẻ đàn hồi cao độ ổn định thấp, đệm cao cấp thì đàn hồi chậm hơn một chút nhưng độ ổn định cao hơn hẳn.

Độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể thoải mái thư giãn ở mọi tư thế nằm.

Thoáng khí

Độ thoáng khí phụ thuộc vào chất liệu, cấu tạo và công nghệ/năng lực của nhà sản xuất. Tuy nhiên độ thông thoáng của đệm lò xo cũng được đánh giá ở mức khá và cao.

Đệm cao su sản xuất trên dây truyền cũ thì cao su thường giữ nhiệt và thông thoáng ở mức trung bình Tuy nhiên các thương hiệu lớn đủ năng lực chuyển đổi thì sản phẩm thoáng khí tốt.

Giá thành

Đa dạng phân khúc giá từ bình dân đến cao cấp. Sở hữu đệm chất lượng thì có thể mua nệm có giá từ 10 triệu trở lên.

Đối với nệm cao su thì chủ yếu phân khúc sẽ từ trung đến cao cấp. Còn với các sản phẩm cao su giá rẻ bạn không nên mua.

 

Đối với người bị đau lưng, cột sống thì nên chọn nệm lò xo tốt hơn cao su.

Đối với người không thích nằm nệm quá mềm thì nên lựa chọn nệm lò xo tốt hơn.

Đối với người thích nằm nệm mềm, êm ái, thư giãn cơ thể tốt thì nên chọn nệm cao su hoặc nệm lò xo cao cấp. Không nên lựa chọn nệm giá rẻ, vì khi bạn nằm nệm rẻ ban đầu vẫn thấy êm, mềm nhưng nó rất thiếu ổn định và thiếu chắc chắn, sau một thời gian ngắn nệm rất dễ xuống cấp.

Đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ hệ xương chưa phát triển hoàn chỉnh thì bạn nên lựa chọn nệm lò xo hoặc nệm cao su cứng một chút.

➤➤➤Xem thêm: Trẻ sơ sinh nên nằm đệm gì? Cứng hay mềm? Top 7 đệm tốt cho trẻ sơ sinh

2. Nên mua nệm cao su hay lò xo?


Khi bạn đang phân vân "nên mua nệm lò xo hay cao su" thì với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây bạn có thể thấy rằng mỗi loại nệm có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính của gia đình bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại nệm phù hợp.

Nên mua nệm lò xo hay cao su

2.1 Theo độ cảm nhận khi nằm

  • Phân khúc sản phẩm giá dưới 15 triệu thì nệm lò xo được đánh giá cao hơn khi độ dày và trải nghiệm ngủ tốt hơn so với cao su( ở mức giá này nệm cao su khá mỏng thường chỉ dày 5cm - 10cm).
  • Phân khúc từ 20 - 30 triệu thì nệm cao su có độ dày từ 15cm mang lại trải nghiệm ngủ được đánh giá tổng thể tốt hơn lò xo.
  • Đối với phân khúc nệm cao cấp trên 50 triệu đồng thì nệm lò xo được đánh giá thẩm mỹ trải nghiệm ngủ sẽ sang và tốt hơn so với cao su.

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm đệm lò xo khác tại Đệm Xinh Luxury

2.2 Theo chiều cao giường và thẩm mỹ tổng thể phòng

Đối với phòng ngủ master hoặc phòng ngủ bình thường, chiều cao giường + nệm nên từ 50 - 65cm. Chính vì vậy, nếu giường nhà bạn thấp thì nên chọn nệm lò xo và giường đã cao sẵn rồi thì nên chọn cao su.

Hoặc bạn có thể lựa chọn thiết kế giường và nệm một cách tổng thể ngay từ ban đầu.

So sánh và lựa chọn chiều cao của nệm

2.3 Theo sở thích

Nếu bạn thích nệm lò xo: Nên chọn nệm lò xo túi bởi loại nệm này có nhiều ưu điểm hơn: không gây tiếng ồn, độ bền cao, không rung chuyển, không ảnh hưởng đến người nằm cạnh, mang đến cảm giác êm ái khi nằm.

Nếu bạn thích nệm cao su: Nên chọn mua nệm cao su thiên nhiên bởi tính năng tốt hơn và độ bền cao, đồng thời an toàn với sức khỏe người dùng. Ngoài ra khi mua nệm cao su bạn cần chú ý chọn lựa thương hiệu uy tín để chọn mua nệm chính hãng, chất lượng.

2.4 Dựa theo ngân sách tài chính

  • Mức ngân sách dưới 10 triệu đồng thì bạn nên mua nệm lò xo bước sóng hoặc nệm foam (được so sánh có tính năng tương tự nệm cao su).
  • Mức ngân sách từ 10-20 triệu đồng bạn nên lựa chọn nệm lò xo túi độc lập.
  • Mức ngân sách từ 20 - 50 triệu đồng thì bạn có thể cân nhắc giữa nệm lò xo túi độc lập và nệm cao su.
  • Mức ngân sách trên 50 triệu đồng thì bạn nên lựa chọn nệm lò xo. Vì ở phân khúc này đệm lò xo được tích hợp rất nhiều tính năng chăm sóc giấc ngủ tốt hơn so với nệm cao su.

Vậy nên tùy theo sở thích và điều kiện tài chính mà bạn nên chọn nệm ngủ phù hợp với gia đình. Tuy nhiên nên mua nệm chính hãng tại các cơ sở uy tín để đảm bảo mua được nệm với mức giá tốt nhất.

➤➤➤Xem thêm: Nên mua đệm của hãng nào tốt nhất hiện nay? Top 10 hãng đệm tốt nhất

3. Ưu và nhược điểm của nệm cao su


Nệm cao su được đánh giá nằm trong phân khúc nệm cao cấp hiện nay. Nệm cao su hiện nay gồm hai loại chính: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo (hay còn biết đến là nệm cao su tổng hợp). Theo đó thì nệm cao su thiên nhiên có giá thành đắt hơn nệm nhân tạo.

Nệm cao su chính hãng chăm sóc giấc ngủ tốt

3.1 Ưu điểm

  • Nệm cao su là loại nệm có độ đàn hồi dẫn đầu trong số các loại nệm hiện nay. Nằm trên nệm mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu. Độ đàn hồi cao có tác dụng hỗ trợ và nâng đỡ đường cong tự nhiên của cơ thể.
  • Sử dụng nguyên liệu cao su 100% thiên nhiên thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Bề mặt của nệm có hàng ngàn lỗ thoáng khí có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông không khí, mang đến cảm giác dễ chịu, hạn chế tình trạng hầm nóng bí bách khi nằm. Đệm thích hợp sử dụng trong mùa hè.
  • Tiết kiệm được chi phí thay đổi nệm sau thời gian sử dụng bởi tuổi thọ của đệm trung bình là 10 năm, nếu bảo quản và sử dụng nệm đúng cách thì nệm có thể dùng tới 15-20 năm. Do đó mà người tiêu dùng có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn, giảm bớt gánh nặng tài chính khi phải thường xuyên thay nệm sau 5-7 năm. 

Xem thêm: Nệm cao su 1m6x2m giá rẻ

3.2 Nhược điểm

  • Trọng lượng lớn, cao su mềm nên sẽ gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển và vệ sinh định kỳ.
  • Giá thành của nệm dùng tốt khởi điểm cao hơn khá nhiều so với các dòng nệm khác.
  • Thường xuyên bị làm hàng nhái, hàng kém chất lượng gây khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm chất lượng, chính hãng cho người tiêu dùng.

Lời khuyên: bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin, thương hiệu sản xuất, nhà cung cấp để chọn mua được nệm chính hãng với mức giá tốt.

➤➤➤Xem thêm:  [Khám Phá] Top 10 nệm cao su tốt nhất cho sức khỏe năm 2023

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm cao su tốt được bán bởi Đệm Xinh Luxury:

- Nệm cao su bán chạy:

Đệm Cao Su Dunlopillo Latex World PureĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Pure22.349.800đ40.636.000đĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish MorelaĐệm Cao Su thiên nhiên bảo vệ cột sống D'lavish Morela8.892.000đ13.680.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World NeoĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Neo26.335.100đ47.882.000đĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World RelaxĐệm Cao Su Dunlopillo Latex World Relax13.777.500đ25.050.000đ

Xem thêm: Nệm cao su 1 người nằm được ưu chuộng hiện nay

4. Ưu và nhược điểm nệm lò xo


Nệm lò xo là dòng nệm được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng trong đó có 2 loại nệm phổ biến nhất: nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết. Cách phân biệt 2 loại nệm này:

Nệm lò xo chính hãng chăm sóc giấc ngủ tốt

  • Nệm lò xo túi độc lập: các cuộn lò xo được bọc riêng biệt trong từng túi vải riêng biệt
  • Nệm lò xo liên kết: các cuộn lò xo được xếp song song và liên kết chặt chẽ.

Hiện nay, các dòng nệm lò xo trên thị trường đa dạng về mẫu mã, giá cả nên người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng chọn chiếc nệm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tham khảo: Tư vấn mua đệm lò xo loại nào tốt nhất hiện nay

4.1 Ưu điểm

  • Nệm lò xo có ưu điểm nâng đỡ cơ thể hoàn hảo ở mọi tư thế nằm, hỗ trợ phân tán áp lực trên cơ thể nên giữ cho xương sống luôn thẳng mang đến cho người nằm giấc ngủ ngon và sâu giấc.
  • Đồng thời hỗ trợ, phù hợp với những người gặp vấn đề về cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm.
  • Đối với nệm lò xo túi độc lập có ưu điểm hấp thụ chuyển động rất tốt nên nệm vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn khi trở mình từ đó giúp bạn có giấc ngủ yên tĩnh, không ảnh hưởng đến người nằm cạnh.
  • Bên cạnh đó nệm lò xo còn được tích hợp thêm các lớp tiện ích như foam, gel, cao su,... giúp tăng cường sự êm ái khi nằm ngủ và hỗ trợ người nằm có giấc ngủ ngon, hoàn hảo nhất.

4.2 Nhược điểm

  • Nệm lò xo có trọng lượng nặng, cồng kềnh do đó gây khó khăn trong việc vận chuyển và vệ sinh định kỳ.
  • Nệm lò xo liên kết(giá rẻ) sau khi dùng một thời gian dài đến lúc xuống cấp sẽ có khả năng gây ra tiếng động khó chịu cho người nằm.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm nệm lò xo tốt được bán bởi Đệm Xinh Luxury:

- Nệm lò xo bán chạy:

Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)Đệm Lò Xo Canada Bencivenni (New)7.640.000đ9.550.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®Đệm Lò Xo Dunlopillo Audrey Normablock®7.213.500đ9.618.000đĐệm Lò Xo D'lavish IngridĐệm Lò Xo D'lavish Ingrid7.924.000đ11.320.000đĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra FirmĐệm Lò Xo Dunlopillo Duchess Extra Firm15.972.000đ21.296.000đ

Hiện nay tại hệ thống Đệm Xinh Luxury đang phân phối đa dạng nệm cao su và nệm lò xo đến từ các thương hiệu khác nhau như: Dunlopillo, Hanvico, D'lavish, Liên Á... với đa dạng mức giá, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu bạn vẫn chưa tìm được loại nệm ưng ý thì liên hệ hotline 1800 1051 để nhận tư vấn chi tiết. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận

T
Trần PhượngThứ 7, ngày 12/03/2022, 09:10
Tôi thường xuyên di chuyển chỗ ở không cố định lâu, muốn mua đệm 1 người nằm thì nên chọn cao su hay lò xo
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào Anh/Chị Trần Phượng!

- Đối với tính chất hay di chuyển chỗ ở mà anh/chị đang phân vân giữa nệm lò xo và cao su thì nên lựa chọn cao su, khi chuyển chỗ ở có thể cuộn nệm và dễ dàng di chuyển hơn rất nhiều so với lò xo.

- Anh/Chị có thể tham khảo một số đệm cao su tốt của Đệm XInh Luxury tại đây nhé: https://demxinh.vn/dem-cao-su/

Chủ nhật , ngày 13/03/2022, 16:18
L
Lương Thúy HằngThứ 6, ngày 25/02/2022, 09:38
Cho mình hỏi mình đang dùng đệm bông ép mà đang phân vân giữa lò xo và cao su chi phí khoảng 15 triệu thì nên chọn loại nào thì tốt. Giường nhà chị m8
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Hằng!

- Đối với người đang dùng bông ép chuyển sang lò xo hay cao su thì đều rất tốt cho cơ thể và giấc ngủ, với ngân sách khoảng 15 triệu đối với kích thước giường 1m8x2m thì Đệm Xinh Luxury xin tư vấn cho chị sản phẩm phù hợp như sau:

- Đệm cao su: D'lavish Morela 1m8x2mx15cm giá khoảng 15 triệu đồng, Liên Á Classic 1m8x2mx10cm giá khoảng 14 triệu, Dunlopillo Latex World Relax giá khoảng 17 triệu, Liên Á Ladome Grey giá khoảng 17 triệu

- Đệm lò xo: Dunlopillo Spine O Master giá khoảng 12 triệu, Canada Bencivenni B upgrade giá khoảng 13 triệu, Canada Alexander giá khoảng 17 triệu.

- Để đưa ra lựa chọn chính xác nhất anh có thể ra hệ thống cửa hàng của Đệm Xinh Luxury theo các địa chỉ https://demxinh.vn/showroom-dem-xinh/ nằm thử và đưa ra lựa chọn nhé.

Thứ 7, ngày 26/02/2022, 09:38
M
Minh HiếuThứ 3, ngày 08/02/2022, 21:12
Anh đang dùng cái đệm cao su non mà nó lún quá, anh muốn chuyển sang dùng lò xo thì mua cái nào
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào anh Minh Hiếu!

Đệm cao su non có độ cứng-mềm khoảng 4.5 - 5.5 nếu anh thấy mềm quá thì nên chuyển sang đệm có độ cứng-mềm khoảng 6 - 6.5. Đệm lò xo ở dải độ cứng này anh có thể tham khảo(em lấy ví dụ 1m8x2m): Dunlopillo Duchess Extra Firm giá khoảng 21 triệu, Dunlopillo Audrey giá khoảng 10 triệu, Canada Bencivenni (New) giá khoảng 11 triệu, Hanvico Fresh Ever giá khoảng 7,6 triệu đồng. Đây đều là những đệm tốt dưới 20 triệu đồng dành cho kích thước 1m8 và độ cứng-mềm khoảng 6 - 6.5.

Chúc anh chọn được sản phẩm phù hợp!

Thứ 4, ngày 09/02/2022, 21:12
L
Loan NguyễnThứ 5, ngày 30/12/2021, 11:40
Mình bị thoái hóa cột sống đốt L4 thì nên nằm cao su hay lò xo
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Loan Nguyễn!

- Khi chị bị thoái hóa cột sống vị trí L4 thì nên chọn loại đệm ít đàn hồi, vững chắc và độ cứng-mềm từ 6 - 7.5. Nệm cao su hay lò xo có các sản phẩm khác nhau và mức đàn hồi khác nhau,

- Với ngân sách dưới 10 triệu thì nên sử dụng nệm foam thay vì cao su hay lò xo, vì ưu điểm của nệm foam là độ đàn hồi thấp, dễ dàng chọn sản phẩm độ cứng-mềm phù hợp giúp ổn định cột sống và giúp hạn chế đau khi nằm. Một số sản phẩm đệm foam phù hợp đó là: Đệm foam D'lavish chống thoái hóa cột sống, Đệm foam Dlavish Isadora, Đệm foam Oyasumi Original 1 Tấm.

- Với ngân sách lớn hơn bạn có thể lựa chọn các sản phẩm:

  • Lò xo cao cấp như: Dunlopillo Evita, Canada Alexander M2, Dunlopillo Royal Premier, Dunlopillo Royal beauty, Dunlopillo Royal Premio.
  • Foam cao cấp: Đệm mát D'lavish Everest, Đệm foam Oyasumi Aki, Đệm foam Oyasumi 7 Zone, Đệm foam Oyasumi Tancho. - Nếu chị vẫn cần tư vấn thêm chị có thể đến hệ thống showroom của Đệm Xinh Luxury, gọi đến hotline: 1800 1051(miễn phí cước) hoặc chat qua fanpage Facebook Đệm Xinh để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Chúc chị Loan Nguyễn lựa chọn được sản phẩm giúp cải thiện vấn đề về cột sống!

Thứ 4, ngày 12/01/2022, 16:23
H
HuyềnThứ 4, ngày 15/12/2021, 17:40
Chồng mình cần nặng 92kg thì nên nằm nệm nào
Thái NguyễnQuản trị viên

Chào chị Huyền!
- Đối với người nặng cân nặng khoảng 90 - 100kg thì nên nằm nệm cao su dày từ 15cm và nệm lò xo cao cấp(đối với sản phẩm lò xo cao cấp thì hệ thống lò xo đáp ứng được người nằm trọng lượng 120kg) hoặc đệm lò xo thường có độ dày từ 27cm trở lên.
- Mời chị tham khảo các sản phẩm đệm lò xo, cao su của Đệm Xinh Luxury tại đây: https://demxinh.vn/dem-lo-xo/
, https://demxinh.vn/dem-cao-su/

Thứ 7, ngày 11/12/2021, 17:41