Gối hơi là gì? Ưu - Nhược điểm, cách sử dụng và giặt gối hơi

  • 12/12/2022
  • 1429 Lượt xem

Mục lục nội dung

Gối hơi là tên gọi còn xa lạ với người tiêu dùng, loại gối này có khác với những loại gối khác hay không? Vậy gối hơi là gì, sử dụng như thế nào? Trong bài viết này Đệm Xinh Luxury sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tất tần tật thông tin về gối hơi. 

Xem thêm: Cửa hàng bán nệm chất lượng

1. Gối hơi là gì?


Nhiều người lầm tưởng gối hơi là loại gối được bơm hơi bên trong nhưng thực tế không phải như vậy.

"Gối hơi là loại gối được làm từ chất liệu microfiber, cotton hoặc polyester sau đó được ép chân không trước khi chuyển đến các đại lý bán lẻ hoặc người tiêu dùng. Cách đóng gói bao bì được ép chân không có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập sâu vào bên trong ruột gối, tiết kiệm được không gian và bảo quản ruột gối tốt hơn".

Bên cạnh đó việc ép gối chân không có tác dụng giúp cho sản phẩm gọn nhẹ hơn, thuận tiện cho quá trình cất trữ hàng hóa và vận chuyển. 

Xem thêm: Bộ chăn ga gối cotton cao cấp

Với công nghệ sản xuất hiện đại nên ruột gối có độ đàn hồi cao. Do đó khi bị ép chặt nhưng sau khi mở bao bì sẽ từ từ căng phồng và sử dụng được như bình thường.

Ruột gối ép hơi được làm từ chất liệu cao cấp với các sợi tơ mềm mại, độ đàn hồi cao, hút ẩm tốt và khô thoáng.

Bên cạnh đó loại gối này có giá thành phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng. Do đó với tính năng nổi trội này gối ép hơi đang là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. 

Mời bạn tham khảo một số gối và ruột gối hơi từ Đệm Xinh Luxury:

Ruột Gối Lông Vũ D'lavishRuột Gối Lông Vũ D'lavish792.000đ1.980.000đGối Poly Dunlopillo White CloudGối Poly Dunlopillo White Cloud280.000đ280.000đRuột Gối D'lavish FiberRuột Gối D'lavish Fiber89.115đ195.000đGối Tựa Cao Cấp Đệm Xinh - 45x45cmGối Tựa Cao Cấp Đệm Xinh - 45x45cm200.000đ200.000đ

Ruột Gối Trẻ Em HanvicoRuột Gối Trẻ Em Hanvico90.000đ90.000đRuột Gối Hanvico MicroRuột Gối Hanvico Micro290.000đ290.000đRuột Gối Tựa HanvicoRuột Gối Tựa Hanvico90.000đ90.000đRuột Gối Ép HanvicoRuột Gối Ép Hanvico130.000đ130.000đ

Xem thêm: Chăn ga lụa tencel chính hãng 

2. Ưu điểm nổi bật của gối hơi


Ruột gối hơi hiện nay đang được ưa chuộng sử dụng ở thị trường Việt Nam và xuất khẩu số lượng lớn ra nước ngoài. Hiện nay tại các khách sạn, resort có thể lựa chọn sản phẩm gối để phục vụ cho việc kinh doanh vì gối hơi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

2.1 Mềm mịn, thoáng khí

Ruột gối hơi làm từ chất liệu bông cao cấp, xử lý tiệt trùng nên mang đến cảm giác mềm mịn khi sử dụng. Do đó khi nằm người dùng sẽ cảm nhận được sự thư giãn bởi gối ôm trọn phần đầu và cổ, đảm bảo cho giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Xem thêm: Top 25+ mẫu chăn ga lụa cao cấp, chăn ga lụa satin sang trọng

Gối hơi mềm mịn thoáng khí

Lớp vỏ gối thường sử dụng chất liệu vải 100% cotton, đảm bảo sự thoáng mát và hút ẩm tốt nên dùng vào mùa hè sẽ mang đến cảm giác thoáng khí, dễ chịu.

2.2 Đa dạng kích thước

Gối hơi trên thị trường hiện nay có 2 kích thước phổ biến là ruột gối hơi 45x65cm và 50x70cm. Vậy nên tùy thuộc vào kích thước của người nằm mà bạn có thể chọn gối ngủ phù hợp.

Lõi gối bên trong là lớp bông và vỏ gối có khóa kéo nên trong quá trình sử dụng nếu muốn nằm gối thấp bạn có thể lấy bớt bông trong lớp ruột gối theo sở thích và cất bông để bảo quản.

Sau một thời gian sử dụng nếu gối bị xẹp xuống bạn có thể dùng số bông đã tháo ra rồi nhồi lại vào gối và điều chỉnh độ cao phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vậy nên với những người thích nằm gối cao hay thấp thì ruột gối hơi đều sử dụng được.

Xem thêm: Top 10 hãng đệm tốt nhất cho sức khỏe 2023

2.3 An toàn với sức khỏe

Chất liệu lõi gối là bông polyester cao cấp trải qua quá trình xử lý tiệt trùng có ưu điểm ngăn ngừa được nấm mốc phát triển, kháng khuẩn hiệu quả. Lớp vải bọc bên ngoài cũng có ưu điểm kháng bụi bẩn, phù hợp với mọi loại da và người có làn da nhạy cảm.

Ưu điểm của gối có độ đàn hồi cao, sau khi cắt mở túi chân không thì gối sẽ tự động phồng lên và trở về trạng thái ban đầu. Do đó với tính năng này gối có khả năng nâng đỡ đầu cổ, vai gáy của người nằm tốt mà không gây ra tình trạng đau nhức sau khi thức dậy sau một đêm dài.

3. Gối ép hơi có giặt được không?


Ruột gối hơi có thể giặt được hoàn toàn đơn giản. Lưu ý nên vệ sinh gối định kỳ thường xuyên để hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Gối hơi hoàn toàn giặt được bằng máy giặt và bằng tayGối hơi hoàn toàn giặt được bằng máy giặt và bằng tay

Ruột gối hơi có phần khóa kéo ở vỏ bọc khác với những loại gối thông thường khác nên khi muốn vệ sinh gối thì nên tháo lớp bông phía trong rồi mang vỏ bọc vào máy giặt như bình thường.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm everon cao cấp

4. Cách mở túi và sử dụng gối ép hơi


4.1 Gối ép hơi có hai loại: 

  • Gối ép phẳng: được ép theo bề ngang của mặt gối thành từng tấm.
  • Gối ép cuộn: được ép tương tự như gối ép hơi phẳng nhưng được cuộn lại và ép thêm một lần bao bì nilon tạo thành hình khối trụ. Lưu ý khi mở gối cẩn thận để không làm rách ruột gối bên trong.

4.2 Cách mở túi 

Cách mở gối hơi

  • Đối với gối ép hơi phẳng: Để mở túi ép hơi bạn cần mở từ bên cạnh túi chứ không mở từ phần giữa của túi. Bạn sử dụng kéo hoặc dao cắt bao nilon ở cạnh túi, chú ý không cắt vào gối. Khi cắt xong bạn sẽ thấy gối phồng lên dần dần trở về với trạng thái ban đầu. Khi gối chưa phồng lên hết bạn dùng tay vỗ đều hai bên cạnh gối để không khí tràn vào bên trong, giúp bông được tơi xốp hơn.
  • Đối với gối ép hơi cuộn: gối ép hơi cuộn có hình trụ, bạn có thể dùng kéo hoặc dao để mở đầu túi để lấy gối ra ngoài. Sau đó mở túi tương tự như gối ép hơi phẳng.

Xem thêm: Đệm lò xo everon chính hãng

4.3 Hướng dẫn sử dụng

Sau khi thực hiện xong các công đoạn theo hướng dẫn mở túi và sử dụng gối ép hơi bạn có thể lồng ruột gối vào vỏ gối sau đó sử dụng như bình thường.

Trong quá trình sử dụng, mồ hôi, bụi bẩn khiến gối không tránh được tình trạng bẩn hoặc ngả vàng.

4.3.1 Gối ép hơi có vỏ liền ruột

Gối ép hơi có vỏ liền với ruột gối cần được vệ sinh thường xuyên hơn. Vì khi nằm trực tiếp lên gối phần vỏ sẽ tích tụ mồ hôi và vi khuẩn theo thời gian. Bạn có thể giặt gối với máy giặt hoặc giặt tay.

  • Vệ sinh bề mặt gối: không giặt ướt mà vệ sinh bề mặt gối, bạn sử dụng khăn ấm, vắt khô và nhẹ nhàng lau sạch toàn bộ bề mặt gối. Thực hiện thao tác này 2-3 lần để loại bỏ được bụi bẩn trên bề mặt.
  • Giặt gối bằng tay: nếu giặt với xà phòng, bạn nên pha loãng nước với xà phòng rồi ngâm gối, bóp nhẹ để ra chất bẩn. Sau đó bạn nhẹ nhàng chà toàn bộ hai bên mặt gối với bột giặt cho đến khi sạch hoàn toàn.
  • Giặt gối bằng máy: Bạn cho gối vào máy giặt cùng quả bóng để gối giữ nguyên được độ tơi phồng sau khi giặt.

4.3.2 Vỏ gối ép hơi rời

Gối có vỏ tháo rời thì bạn nên tháo ra để giặt riêng. Bạn nên lộn trái vỏ gối để bỏ gối được bền màu sau khi giặt. Các lưu ý khi giặt gối ép hơi:

  • Không nên chà xát mạnh hoặc dùng bàn chải quá cứng để giặt gối, bởi sẽ khiến gối bị dễ sờn chỉ và bạc màu.
  • Không sử dụng hóa chất tẩy rửa sẽ làm hỏng kết cấu của gối, nên ưu tiên giặt với nước xà phòng
  • Nên giặt ở chế độ nhẹ.
  • Phơi ở nơi thoáng khí, có thể phơi trước quạt hoặc nơi có nắng nhẹ.
  • Không nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

5. Mua gối ép hơi ở đâu?


Gối hơi được hút chân không để giữ cho ruột gối tránh tối đa được bụi bẩn trước khi đến tay khách hàng. Tuy nhiên nếu không bảo quản cẩn thận, túi ép hơi sẽ bị rách và thủng khiến không khí tràn vào bên trong. Do đó khi chọn mua gối ép hơi bạn nên chọn đơn vị cung cấp uy tín, kiểm tra kỹ tình trạng của gối để đảm bảo mua được hàng chuẩn.

Mua gối ép hơi tại Đệm Xinh LuxuryMua gối ép hơi tại Đệm Xinh Luxury

Các loại gối hơi tại Đệm Xinh Luxury đều được hút chân không nên bạn có thể yên tâm chọn mua tại cửa hàng hoặc mua Online qua website, shopee,... Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm vui lòng gọi điện tới hotline 1800 1051 hoặc nhấp vào biểu tượng chat bên dưới.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp một số thông tin cơ bản về gối hơi. Đặc biệt, phần hướng dẫn sử dụng gối hơi được trình bày một cách chi tiết để bạn có thể làm theo một cách chính xác nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.
 

  • Nguyễn Sỹ

    Tôi là Nguyễn Sỹ, hiện là Chuyên viên của Đệm Xinh Luxury. Với kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn 5 năm về lĩnh vực đệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ, tôi hy vọng những chia sẻ của tôi có thể giúp bạn tìm được những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt, chất lượng tuyệt vời cũng như kiến thức bổ ích nhất.

Đánh giá của bạn:

Bình luận