Mất ngủ ngày "đèn đỏ", phải làm sao đây?

Mục lục nội dung

Cơ thể mệt mỏi cộng với đau nhức uể oải trong những ngày “đèn đỏ” khiến chị em khó mà có thể ngon giấc một mạch tới sáng. Những cảm giác khó chịu cộng với chứng mất ngủ sẽ khiến cơn mệt mỏi nhân lên gấp bội?

Vậy làm cách nào có thể loại bỏ được những cảm giác khó chịu này và dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Dẹp bỏ hết mọi lo lắng

Nhiều chị em cứ nghĩ lên giường sớm thì sẽ dễ ngủ hơn nhưng thực tế khi đi nằm với mớ hỗn độn đủ các suy nghĩ trong đầu quẩn quanh khiến cho bạn dễ bị trằn trọc cả đêm.

Chính vì thế bạn hãy gác hết những hỗn độn này sang một bên và tắt hết nhũng liên lạc với thế giới ngoài kia vì đây là những ngày vô cùng nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài.

Hạn chế dùng thiết bị điện tử

Kẻ thù số 1 của giấc ngủ ngon chính là ánh sáng xanh từ điện thoại vì chúng ức chế sản xuất Melatonin - loại hormone khiến bạn có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Chính vì thế những ngày này chị em nên tránh xem tivi hoặc điện thoại quá nhiều, không nên tiếp xúc với màn hình máy tính quá lâu trước khi lên giường đi ngủ.

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Việc thường xuyên sử dụng những thiết bị phát ánh sáng xanh trong bóng tối còn khiến sức khỏe thị lực đi xuống. Chính vì vậy tắt điện thoại và các thiết bị điện tử là một trong những cách đơn giản giúp phái đẹp dễ dàng ngon giấc hơn trong những ngày ẩm ương, khó chiều nhất.

Tạo không gian ngủ thoải mái

Một căn phòng thông thoáng, nhiệt độ phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bạn say giấc nồng trong những ngày “đèn đỏ” khó chiều. Vậy nên hãy chọn cho mình một chiếc gối mềm mại, chiếc đệm êm ái để cơ thể được thoải mái nhất.

Đèn ngủ chỉ nên chọn loại có ánh sáng dịu nhẹ với mắt để dễ chịu và thư thái hơn, cơ thể cũng dễ chìm đắm vào giấc ngủ hơn.

Không quên thêm một chút tinh dầu thoang thoảng và nhẹ nhàng để trấn an tinh thần, xoa dịu những đắn đo, lo lắng và ân thần cũng là liệu pháp nâng cao chất lượng giấc ngủ vô cùng hữu hiệu với các nàng những ngày “đến tháng”.

Vận động nhẹ nhàng

Những động tác thể dục thể thao và các bài tập luyện nhẹ nhàng mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt hữu hiệu với giấc ngủ. Não bộ được thư giãn, nghỉ ngơi, tinh thần luôn thoải mái thư là những lợi ích vô cùng quan trọng nếu bạn rèn cho mình được thói quen này trước khi đi ngủ.

Thực hiện các bài vận động nhẹ nhàng

Thực hiện các bài vận động nhẹ nhàng

Không những vậy các bài tập nhẹ nhàng những ngày “đèn đỏ” còn giúp bạn loại bỏ bớt hoặc xoa dịu những triệu chứng khó chịu như đau bụng, chuột rút, đau lưng và giữ ấm cho cơ thể, ổn định thân nhiệt để những ngày “dâu” đi qua một cách nhẹ nhàng hơn, tâm trạng thư thái hơn, không cáu gắt hay dễ khó chịu.

Một số bài tập khuyến khích chị em nên thực hiện như yoga, thiền hoặc các động tác hít thở nhẹ nhàng. Bạn có thể dành từ 10 đến 30 phút hoặc nhiều hơn mỗi khi vận động.

Chọn nhiều tư thế khác nhau để tìm ra tư thế thoải mái nhất

Ngon giấc trong những ngày “đèn đỏ” là ao ước của bao chị em. Thế nhưng thực tế lại phũ phàng hơn bạn tưởng khiến sự nơm nớp lo sợ gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mỗi ngày. Mỗi chúng ta đều có 1 tư thế ngủ yêu thích thế nhưng những ngày đèn đỏ thì phái đẹp nên nằm ở tư thế nào mà mình cảm thấy thoải mái nhất cho bụng và thắt lưng để ngủ ngon nhé.

Ngủ vào một khung giờ cố định

Cơ thể chúng ta sẽ tự hình thành phản xạ thèm ngủ vào một mốc thời gian cố định mỗi ngày. Do vậy bạn nên xây dựng thời gian biểu cố định cho giấc ngủ của mình để có thể thoát được những cơn trằn trọc khó chịu trong mỗi kỳ “dâu”. Nếu đi ngủ theo thói quen và đúng khung giờ thì những ngày khó chịu này bạn cũng có thể an tâm ngon giấc.

Tắm nước ấm

Vào những ngày khó chịu này cơ thể bạn thường có nhiệt độ hạ thấp và đặc biệt là khi đêm xuống trong thời điểm trước lúc đi ngủ tầm 2 tiếng và kéo dài liên tục tới lúc 4 - 5h sáng. Chính vì thế bạn nên tắm bằng nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước tắm để làm tăng nhiệt độ của cơ thể. Nên tắm trước lúc đi ngủ khoảng 2 tiếng thì chắc chắn bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Đầu tư một chiếc đệm thoải mái và êm ái

Những phụ kiện phòng ngủ như đệm, chăn ga gối có liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ thường ngày của bạn vì thế bạn phải đặc biệt chú tâm. Một chiếc đệm êm ái, hoàn hảo nâng đỡ mọi tư thế ngủ không chỉ mang đến sự dễ chịu mỗi ngày mà còn đặc biệt chăm sóc cơ thể bạn những ngày “đèn đỏ” khó chịu.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn ngon giấc vượt qua những ngày đèn đỏ khó chịu và dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Hãy áp dụng ngay các biện pháp này để cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi ngày của mình bạn nhé.

 

Đánh giá của bạn:
Bình luận