Cách khử mùi nệm cao su mới mua về an toàn và hiệu quả

  • 23/05/2020
  • 1023 Lượt xem

Mục lục nội dung

Nệm cao su được ưa chuộng bởi đặc tính êm ái, thoáng khí và khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu. Tuy nhiên loại đệm này thường có giá thành cao hơn với những loại đệm khác và chúng có mùi đặc trưng của cao su tự nhiên. Việc đầu tư cho giấc ngủ luôn là điều chính đáng, dù có mùi khó chịu nhưng biết cách loại bỏ chúng hiệu quả thì điều này không phải là khó khăn. Học lỏm ngay cách khử mùi nệm cao su trong nháy mắt thôi nào!

cách khử mùi đệm cao su

1. Nguyên nhân gây nên mùi khó chịu của nệm cao su mới


Trên thị trường đệm hiện nay, nệm cao su gồm hai loại: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo. Với nệm cao su tự nhiên được sản xuất từ 100% mủ cao su thiên nhiên không chứa hóa chất vậy nên việc gây nên mùi khó chịu khi mới mua về hoàn toàn dễ hiểu.  

Ngược lại với nệm cao su nhân tạo được pha lẫn nhiều hóa chất khác với mủ cao su, điều này tạo nên những mùi hôi khó chịu trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, loại đệm này sẽ không có tuổi thọ và độ bền cao so với nệm cao su thiên nhiên và các chất phụ gia này gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đây là nguyên nhân đầu tiên gây nên mùi khó chịu của nệm cao su. 

Việc vệ sinh không đúng cách do đệm tích tụ nhiều mồ hôi và bụi bẩn do con người tạo ra cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mùi khó chịu. 

2. Cảnh giác với mùi hôi lưu lại lâu trên chiếc nệm cao su thiên nhiên 


Một số gia đình phàn nàn rằng chiếc đệm nhà họ đã sử dụng rất lâu nhưng vẫn không hết mùi vậy nguyên nhân là do đâu?

Đầu tiên, có thể là do trong quá trình khử mùi của nhà sản xuất không được kỹ lưỡng nên mùi đặc trưng của cao su thiên nhiên vẫn chưa được khử hoàn toàn.

Trường hợp 2, rất có thể do sử dụng lâu ngày nhưng khâu vệ sinh nệm cao su thiên nhiên không được quan tâm đúng mực. Lúc này mồ hôi thấm vào đệm lâu ngày gây ẩm mốc rồi sinh mùi khó chịu.

Cuối cùng rất có thể bạn đang sử dụng phải chiếc đệm kém chất lượng. Chúng ta phải chấp nhận một sự thật rằng sản phẩm hot được nhiều người ưa chuộng như chiếc đệm này thì khó mà tránh khỏi tình trạng sử dụng nguyên liệu không đạt chuẩn hay cắt giảm các khâu an toàn để chạy theo lợi nhuận.

Mùi hôi khó chịu luôn thường trực trên những chiếc đệm kém chất lượng. Chúng không chỉ làm phiền đến giấc ngủ hàng ngày của bạn mà còn là nguy cơ đe dọa sức khỏe thường ngày.

3. Cách khử mùi nệm cao su hiệu quả


Sở hữu một chiếc nệm cao su chính hãng giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng và tinh thần sảng khoái tràn trề vào mỗi sáng thức giấc. Nhưng việc xuất hiện mùi hôi khó chịu là điều dễ hiểu sau một thời gian sử dụng. Vậy học ngay các cách đánh bay mùi hôi khó chịu của nệm cao su. 

3.1 Khử mùi hôi nệm cao su mới mua

Với loại đệm mới mua bạn nên tháo lớp nilon bọc đệm và phơi đệm ở nơi khô thoáng sau đó mới mang đệm vào sử dụng. Việc này có tác dụng giảm tối đa mùi khó chịu của đệm và giúp đệm khô thoáng, loại bỏ bụi bẩn.

Khử mùi hôi đệm cao su mới mua

3.2 Phấn rôm

Phấn rôm là vật liệu dễ mua và thường có sẵn ở trong nhà và nó có tác dụng hiệu quả để khử mùi và hút ẩm. Đây là cách nhiều gia đình sử dụng và lưu lại mùi thơm tự nhiên. Bạn chỉ cần dùng rắc một ít phấn lên trên bề mặt và xoa đều trên đệm để phấn được phủ khắp bề mặt và ngấm vào trong đệm. 

Khử mùi đệm cao su đã sử dụng

3.3 Sử dụng baking soda 

Baking soda là cách có thể tẩy trắng và khử mùi hiệu quả ở mọi chất liệu khác nhau. Cách sử dụng để khử mùi nệm cao su như sau: pha loãng với nước ở tỉ lệ 1:2 rồi dùng khăn nhúng vào dung dịch rồi lau sạch vết bẩn trên bề mặt đệm. Chờ khoảng vài phút bạn sẽ nhận thấy tác dụng hiệu quả của nó. 

3.4 Sử dụng máy hút ẩm

Nếu gia đình bạn sử dụng nệm cao su thì nên sở hữu ngay một chiếc máy hút ẩm, nó là công cụ đánh bay mùi hiệu quả và hạn chế việc tạo ra nấm mốc, bụi bẩn tích tụ bên trong đệm. 

3.5 Sử dụng tinh dầu 

Các lọ tinh dầu hay máy xông tinh dầu thơm đặt trong phòng như một vật dụng trang trí giúp phòng ngủ gia đình bạn có thêm những điểm nhấn. Ngoài ra chúng vẫn thực hiện nhiệm vụ chính của mình tạo mùi thơm dễ chịu cho căn phòng. Các lọ tinh dầu có tác dụng khử mùi hiệu quả và không còn mùi hôi ẩm mốc khó chịu. 

3.6 Mua nệm cao su chính hãng, đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng và tinh thần sảng khoái việc lựa chọn mua một chiếc đệm chính hãng giúp bạn chẳng còn nỗi lo âu. Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu nệm cao su khác nhau như nệm cao su Liên Á, Dunlopillo, Hanvico... vậy nên cần tìm hiểu rõ thông tin để lựa chọn được loại nệm cao su ưng ý và đảm bảo chất lượng.

Điều này giúp bạn gạt được mọi nỗi phiền toái cho việc vệ sinh nệm cao su và đau lưng, đau xương khớp. Nếu bạn đang còn phân vân việc mua đệm cao su thì nên chọn loại đệm cao su 100% thành phần từ mủ cao su thiên nhiên và đạt chuẩn chất lượng ISO-9001:2008. Với cẩm nang chăm sóc đệm cao su ở trên hy vọng bạn áp dụng thành công và nâng cao chất lượng sức khỏe ngay từ trong sức khỏe. 

Đánh giá của bạn:

Bình luận